Biển báo giao thông SG xưa

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,717
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ thấy thế nào !

 

x2bx2

Xe buýt
Biển số
OF-96329
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
730
Động cơ
407,533 Mã lực
Xưa họ tổ chức giao thông tốt và nghiêm, cũng vậy nên ý thức tham gia giao thông của người dân tốt hơn hẳn ngoài Bắc.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,717
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ có để ý cái Chú ý phía dưới không: "Lối đi cận trái chỉ dành cho xe hạng nhẹ và trong trường hợp cần vượt qua mặt hay lối đi đã bị choán".
Họ rất rõ ràng. Còn ở ta, ví như trên đường 5 cũ, xe con đi bên trái, nếu bị 1 chiếc xe tập lái lờ đờ choán đường là nhiều cụ ko dám vượt vì nếu vượt là bị đổ diệt lỗi đi vào làn xe tải ngay! Cãi nhau cũng còn mệt.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,005
Động cơ
970,358 Mã lực
E thấy biển cũng rối ... như mấy cái biển a GTCC nhà ta sáng tạo ra bây giờ :))
 

camaro1s

Xe tăng
Biển số
OF-43794
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
1,106
Động cơ
475,220 Mã lực
Nơi ở
Aroma Car Việt Nam
Website
www.aroma-car.vn

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,005
Động cơ
970,358 Mã lực
Có gì mà rối nhỉ. Em thấy họ thực sự vì người tham gia giao thông.
bây giờ nó tiến hóa ra xe con, xe tải. moto từ cái biển này ra chứ đâu :))
1. Biển chữ đen nền vàng => khó học hơn.

2. Có thể ngày xưa phổ cập luật khó nên viết cặn kẽ quá => hơi rối. Giống cái biển cấm vụ xe khách bị vợt ở Vinh, 1 líst danh sách các xe được đi ở dưới, loằng ngoằng :D

3. Từ xưa đến nay, e vẫn ko thích biển phân làn bên vệ đường. Kể cả cái quy chuẩn mới củ chuối hợp thức nó vẫn chối => nhìn cái biển ko thuận mắt =))

4. Điều quan trọng nhất, biển đó mà "vì dân", dễ đọc, dễ đi vào đầu người tham gia giao thông thì những điều a GTCC nhà ta cải tiến thành "cải lùi" ợ. Nên chê vẫn phải chê :))
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,717
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
1. Biển chữ đen nền vàng => khó học hơn.

2. Có thể ngày xưa phổ cập luật khó nên viết cặn kẽ quá => hơi rối. Giống cái biển cấm vụ xe khách bị vợt ở Vinh, 1 líst danh sách các xe được đi ở dưới, loằng ngoằng :D

3. Từ xưa đến nay, e vẫn ko thích biển phân làn bên vệ đường. Kể cả cái quy chuẩn mới củ chuối hợp thức nó vẫn chối => nhìn cái biển ko thuận mắt =))

4. Điều quan trọng nhất, biển đó mà "vì dân", dễ đọc, dễ đi vào đầu người tham gia giao thông thì những điều a GTCC nhà ta cải tiến thành "cải lùi" ợ. Nên chê vẫn phải chê :))
Về đẹp/xấu thì nó là của mỗi người cảm nhận. Tuy nhiên mọi người cũng lưu ý biển này có cỡ trên 50 năm rồi !
Còn phân làn thì rất nên bởi vì 2b và 4b cũng xe xe tải nặng, xe nhẹ là có nhiều tính chất di chuyển khác nhau, đi lẫn rất nguy hiểm. Các nước có lượng 2b nhiều họ cũng làm theo kiểu này. Một khi đã định phân làn thì phải có biển. Mà biển kiểu giá long môn thì ko rẻ và nó thực sự ko cần thiết cho kiểu phố xá. Vài trăm mét 1 ngã tư, lại làm biển nữa trên cao hay sao, vả lại cao quá đâu có dễ nhìn ?
Riêng đoạn chú ý phía dưới là họ rất cặn kẽ chuẩn chỉnh, coi trọng sự an toàn hơn là xử phạt.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,005
Động cơ
970,358 Mã lực
Đường mà đủ 3 làn mỗi chiều như trong hình thì chẳng có lý do j mà ko làm giá long môn cả. Cái biển kiểu này chỉ nên là biển nhắc thôi. Biển báo giao thông phải đảm bảo cho tất cả người tham gia biết và tuân thủ. Chứ chỉ để cho những "thổ địa", những người đã biết thì cái biển ko có cũng được. Còn nhiều cái cần tiết kiệm hơn cái việc làm giá nhiều.

Về đẹp/xấu thì nó là của mỗi người cảm nhận. Tuy nhiên mọi người cũng lưu ý biển này có cỡ trên 50 năm rồi !
Còn phân làn thì rất nên bởi vì 2b và 4b cũng xe xe tải nặng, xe nhẹ là có nhiều tính chất di chuyển khác nhau, đi lẫn rất nguy hiểm. Các nước có lượng 2b nhiều họ cũng làm theo kiểu này. Một khi đã định phân làn thì phải có biển. Mà biển kiểu giá long môn thì ko rẻ và nó thực sự ko cần thiết cho kiểu phố xá. Vài trăm mét 1 ngã tư, lại làm biển nữa trên cao hay sao, vả lại cao quá đâu có dễ nhìn ?
Riêng đoạn chú ý phía dưới là họ rất cặn kẽ chuẩn chỉnh, coi trọng sự an toàn hơn là xử phạt.
 

ZepZack

Xe tải
Biển số
OF-75022
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
426
Động cơ
426,797 Mã lực
Cái lưu ý cho line bên "trái nhứt" chỉ phù hợp với SG xưa trong phố ít xe hơi, và xe gắn máy vẫn còn ít.. chứ giờ cả 4b và 2b nhiều hơn mấy lần rồi nên line giữa lúc nào cũng bị "choán" hết ==> ko những làn "trái nhứt" mà làn phải nhứt cũng đâm bổ vào.

Còn có suy nghĩ là đường ko cấm thì 4b phi sang phải nhất cạnh tranh với 2b cũng ok vì pháp luật ko cấm nữa cơ các cụ ah.

Cách đây độ 9 niên e vào SG thì vẫn khâm phục các cụ 4b trong đấy, kể cả taxi ML với vina sun ánh dương chỉ đi thẳng 1 làn tăm tắp chờ đèn đỏ (e ko nhớ tên đường, nhưng chỉ to tầm Lò Đúc nhà mình thôi) .. chứ ko như bây j, làn nào cũng cạnh tranh cho bằng hết
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,717
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đường mà đủ 3 làn mỗi chiều như trong hình thì chẳng có lý do j mà ko làm giá long môn cả. Cái biển kiểu này chỉ nên là biển nhắc thôi. Biển báo giao thông phải đảm bảo cho tất cả người tham gia biết và tuân thủ. Chứ chỉ để cho những "thổ địa", những người đã biết thì cái biển ko có cũng được. Còn nhiều cái cần tiết kiệm hơn cái việc làm giá nhiều.
Giá long môn ? cách 300m lai một giá ? Cụ tự trả lời.
Còn biển bên lề đường như vậy hiện tại trong SG vẫn xài và vẫn OK. Những lúc lễ tết, họ chăng đèn kết hoa trên phố dầy đặc,liệu biển treo trên giá long môn có hợp lý? chưa kể lái xe luôn phải nhìn các tình huống trên đường, biển treo cao liệu còn hợp lý ?
Biển trên giá long môn chỉ hợp lý khi chạy đường cao tốc hoặc các loại đường quốc lộ.
Nếu cụ sang tây rồi thì sẽ thấy giá long môn chỉ có ở đường cao tốc
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,005
Động cơ
970,358 Mã lực
Giá long môn ? cách 300m lai một giá ? Cụ tự trả lời.
Còn biển bên lề đường như vậy hiện tại trong SG vẫn xài và vẫn OK. Những lúc lễ tết, họ chăng đèn kết hoa trên phố dầy đặc,liệu biển treo trên giá long môn có hợp lý? chưa kể lái xe luôn phải nhìn các tình huống trên đường, biển treo cao liệu còn hợp lý ?
Biển trên giá long môn chỉ hợp lý khi chạy đường cao tốc hoặc các loại đường quốc lộ.
Nếu cụ sang tây rồi thì sẽ thấy giá long môn chỉ có ở đường cao tốc
Cụ kể cho e đường nào 3 làn mỗi chiều trở lên ở HN này mà cứ 300m lại 1 giao cắt dùm e. E ko nói tất cả các loại đường nhé. Riêng đường mỗi chiều 3 làn trở lên ở HN này cũng chẳng có nhiều đâu ợ và nên đặt giá long môn. Chẳng đâu xa, ngay cái đường giải phóng cũng đặt cột cần vươn từ đời nào rồi. Cụ thấy nó dễ nhìn hơn hay là cắm cái biển bên vệ đường (và rồi lẫn vào đủ các loại biển quảng cáo?)

Phần bôi đậm e thấy cụ có chút nhầm lẫn? Treo trên cao, lái xe lạ đường dễ nhìn => tập trung vào việc lái hơn. Ví dụ điển hình: Đường 5 cũ, các biển đông dân cư treo trên cao, cụ có thấy "thuận mắt" ko? Và rồi lòi ra cái biển ở bên đường chỗ cầu Ghẽ, lâu lâu e đi qua cứ phải tìm vì cũng chả rõ mình gần đến chưa? Cụ đừng nói đó là quốc lộ, khác với nội đô. Bản chất vấn đề ở đây giống nhau, khi có 3 làn xe, việc đi làn sát trái nhìn được biển bên vệ đường khá khó, đặc biệt trong nội đô được khuyến mại thêm 1 rừng biển quảng cáo xung quanh. E đang nói đến việc áp chung cho tất cả, chứ lái quen như e, chả cần nhìn khéo cũng đi được.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,717
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ kể cho e đường nào 3 làn mỗi chiều trở lên ở HN này mà cứ 300m lại 1 giao cắt dùm e. E ko nói tất cả các loại đường nhé. Riêng đường mỗi chiều 3 làn trở lên ở HN này cũng chẳng có nhiều đâu ợ và nên đặt giá long môn. Chẳng đâu xa, ngay cái đường giải phóng cũng đặt cột cần vươn từ đời nào rồi. Cụ thấy nó dễ nhìn hơn hay là cắm cái biển bên vệ đường (và rồi lẫn vào đủ các loại biển quảng cáo?)

Phần bôi đậm e thấy cụ có chút nhầm lẫn? Treo trên cao, lái xe lạ đường dễ nhìn => tập trung vào việc lái hơn. Ví dụ điển hình: Đường 5 cũ, các biển đông dân cư treo trên cao, cụ có thấy "thuận mắt" ko? Và rồi lòi ra cái biển ở bên đường chỗ cầu Ghẽ, lâu lâu e đi qua cứ phải tìm vì cũng chả rõ mình gần đến chưa? Cụ đừng nói đó là quốc lộ, khác với nội đô. Bản chất vấn đề ở đây giống nhau, khi có 3 làn xe, việc đi làn sát trái nhìn được biển bên vệ đường khá khó, đặc biệt trong nội đô được khuyến mại thêm 1 rừng biển quảng cáo xung quanh. E đang nói đến việc áp chung cho tất cả, chứ lái quen như e, chả cần nhìn khéo cũng đi được.
Cụ cứ nhìn đúng cái đường GP ý, đoạn từ ngã tư ĐCV xuống, liệu các ngã 3, ngã tư có đúng cỡ 300m không?. Mà cụ có hiểu tác dụng của giá long môn không ? Nó chủ yếu lắp ở đường cao tốc, quốc lộ tốc độ cao vì lái xe cần quan sát từ xa, bởi vậy cần lắp cao, chứ lắp trong phố nếu để cao vọt lên thì ko biết lái xe ngửng cổ có bị thoát vị không :)).. Em cũng đi một số nước, trong phố, kể cả đường rộng cũng không mấy khi họ làm giá long môn.
Vậy thôi, nhìn nhận cái biển cũ thì mỗi người một cách, riêng em cái biển cách đây hơn 50 năm em vẫn thấy dễ chịu hơn nhiều loại biển bây giờ ở ngoài Bắc này: phân làn xe rõ ràng, muốn mượn làn để vượt là OK mà ko sợ rằng mình có bị phạm luật hay không.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,005
Động cơ
970,358 Mã lực
Cụ cứ nhìn đúng cái đường GP ý, đoạn từ ngã tư ĐCV xuống, liệu các ngã 3, ngã tư có đúng cỡ 300m không?. Mà cụ có hiểu tác dụng của giá long môn không ? Nó chủ yếu lắp ở đường cao tốc, quốc lộ tốc độ cao vì lái xe cần quan sát từ xa, bởi vậy cần lắp cao, chứ lắp trong phố nếu để cao vọt lên thì ko biết lái xe ngửng cổ có bị thoát vị không :)).. Em cũng đi một số nước, trong phố, kể cả đường rộng cũng không mấy khi họ làm giá long môn.
Vậy thôi, nhìn nhận cái biển cũ thì mỗi người một cách, riêng em cái biển cách đây hơn 50 năm em vẫn thấy dễ chịu hơn nhiều loại biển bây giờ ở ngoài Bắc này: phân làn xe rõ ràng, muốn mượn làn để vượt là OK mà ko sợ rằng mình có bị phạm luật hay không.
thế ý cụ là muốn các a GTCC gỡ mấy cái biển trên cột cần vươn xuống và gắn biển vệ đường trên đường GP? Cụ cứ làm cái thớt mới, khảo sát xem phương án nào lái xe ủng hộ hơn:D
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,717
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
thế ý cụ là muốn các a GTCC gỡ mấy cái biển trên cột cần vươn xuống và gắn biển vệ đường trên đường GP? Cụ cứ làm cái thớt mới, khảo sát xem phương án nào lái xe ủng hộ hơn:D
Không phải vậy.
Ý em là mình cần học tư tưởng của cái biển đó. Nó vì người tham gia giao thông chứ không đánh đố.
Còn chuyện biển làm to nhỏ, cao thấp thì đơn giản thôi. Một khi họ đã nghĩ tới người tham gia giao thông thì họ sẽ biết cách làm thế nào cho hợp lý phù hợp với con đường. Mỹ có đường cao tốc cũng như hệ thống đường giao thông cho 2b, 4b từ lâu lắm rồi, họ triển khai ở SG xưa cũng đâu khó khăn gì.
Giờ cứ nghĩ chạy đường 5 (đoạn HN) hoặc một số đoạn là bị ức chế. Hầu như lúc nào cũng gặp một anh lù đù đi 40, 50 ở chỗ cho 80km/h mà vượt thì có thể bị túm vì lỗi "sai làn", trong khi vạch là vạch đứt. Cãi cũng được, nhưng mất time và có phải ai cũng cãi được và dám cãi đâu !
 

dcdpro

Xe hơi
Biển số
OF-76384
Ngày cấp bằng
27/10/10
Số km
120
Động cơ
421,980 Mã lực
thời đại công nghệ cao là đây
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,717
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chỗ lưu ý nên dùng để bổ sung vào quy định sử dụng làn đường của luật (Điều 13)
Thực ra em nghĩ GTCC Sài gòn xưa khi làm biển cũng trích luật hoặc vận dụng luật ra thôi. Luật gt của SG xưa chắc theo Mỹ.
Em nhớ có lần đọc luật giao thông nước ngoài, có đoạn nói về vạch đứt, vạch liền. Đại loại vạch liền không được chẹt qua trừ các tình huống gặp chướng ngại vật như xe đỗ, ổ gà.. Họ nói khá rõ, và như vậy thì các kiểu ‘bẫy’ xe đỗ chiếm làn và xe đang đi phải vòng qua thì đương nhiên ko thể phạt.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top