Các cụ thấy thế nào !
Có gì mà rối nhỉ. Em thấy họ thực sự vì người tham gia giao thông.E thấy biển cũng rối ... như mấy cái biển a GTCC nhà ta sáng tạo ra bây giờ
bây giờ nó tiến hóa ra xe con, xe tải. moto từ cái biển này ra chứ đâuE thấy biển cũng rối ... như mấy cái biển a GTCC nhà ta sáng tạo ra bây giờ
Có gì mà rối nhỉ. Em thấy họ thực sự vì người tham gia giao thông.
1. Biển chữ đen nền vàng => khó học hơn.bây giờ nó tiến hóa ra xe con, xe tải. moto từ cái biển này ra chứ đâu
Vẽ xấu quáCác cụ thấy thế nào !
Về đẹp/xấu thì nó là của mỗi người cảm nhận. Tuy nhiên mọi người cũng lưu ý biển này có cỡ trên 50 năm rồi !1. Biển chữ đen nền vàng => khó học hơn.
2. Có thể ngày xưa phổ cập luật khó nên viết cặn kẽ quá => hơi rối. Giống cái biển cấm vụ xe khách bị vợt ở Vinh, 1 líst danh sách các xe được đi ở dưới, loằng ngoằng
3. Từ xưa đến nay, e vẫn ko thích biển phân làn bên vệ đường. Kể cả cái quy chuẩn mới củ chuối hợp thức nó vẫn chối => nhìn cái biển ko thuận mắt
4. Điều quan trọng nhất, biển đó mà "vì dân", dễ đọc, dễ đi vào đầu người tham gia giao thông thì những điều a GTCC nhà ta cải tiến thành "cải lùi" ợ. Nên chê vẫn phải chê
Về đẹp/xấu thì nó là của mỗi người cảm nhận. Tuy nhiên mọi người cũng lưu ý biển này có cỡ trên 50 năm rồi !
Còn phân làn thì rất nên bởi vì 2b và 4b cũng xe xe tải nặng, xe nhẹ là có nhiều tính chất di chuyển khác nhau, đi lẫn rất nguy hiểm. Các nước có lượng 2b nhiều họ cũng làm theo kiểu này. Một khi đã định phân làn thì phải có biển. Mà biển kiểu giá long môn thì ko rẻ và nó thực sự ko cần thiết cho kiểu phố xá. Vài trăm mét 1 ngã tư, lại làm biển nữa trên cao hay sao, vả lại cao quá đâu có dễ nhìn ?
Riêng đoạn chú ý phía dưới là họ rất cặn kẽ chuẩn chỉnh, coi trọng sự an toàn hơn là xử phạt.
Giá long môn ? cách 300m lai một giá ? Cụ tự trả lời.Đường mà đủ 3 làn mỗi chiều như trong hình thì chẳng có lý do j mà ko làm giá long môn cả. Cái biển kiểu này chỉ nên là biển nhắc thôi. Biển báo giao thông phải đảm bảo cho tất cả người tham gia biết và tuân thủ. Chứ chỉ để cho những "thổ địa", những người đã biết thì cái biển ko có cũng được. Còn nhiều cái cần tiết kiệm hơn cái việc làm giá nhiều.
Cụ kể cho e đường nào 3 làn mỗi chiều trở lên ở HN này mà cứ 300m lại 1 giao cắt dùm e. E ko nói tất cả các loại đường nhé. Riêng đường mỗi chiều 3 làn trở lên ở HN này cũng chẳng có nhiều đâu ợ và nên đặt giá long môn. Chẳng đâu xa, ngay cái đường giải phóng cũng đặt cột cần vươn từ đời nào rồi. Cụ thấy nó dễ nhìn hơn hay là cắm cái biển bên vệ đường (và rồi lẫn vào đủ các loại biển quảng cáo?)Giá long môn ? cách 300m lai một giá ? Cụ tự trả lời.
Còn biển bên lề đường như vậy hiện tại trong SG vẫn xài và vẫn OK. Những lúc lễ tết, họ chăng đèn kết hoa trên phố dầy đặc,liệu biển treo trên giá long môn có hợp lý? chưa kể lái xe luôn phải nhìn các tình huống trên đường, biển treo cao liệu còn hợp lý ?
Biển trên giá long môn chỉ hợp lý khi chạy đường cao tốc hoặc các loại đường quốc lộ.
Nếu cụ sang tây rồi thì sẽ thấy giá long môn chỉ có ở đường cao tốc
Cụ cứ nhìn đúng cái đường GP ý, đoạn từ ngã tư ĐCV xuống, liệu các ngã 3, ngã tư có đúng cỡ 300m không?. Mà cụ có hiểu tác dụng của giá long môn không ? Nó chủ yếu lắp ở đường cao tốc, quốc lộ tốc độ cao vì lái xe cần quan sát từ xa, bởi vậy cần lắp cao, chứ lắp trong phố nếu để cao vọt lên thì ko biết lái xe ngửng cổ có bị thoát vị không .. Em cũng đi một số nước, trong phố, kể cả đường rộng cũng không mấy khi họ làm giá long môn.Cụ kể cho e đường nào 3 làn mỗi chiều trở lên ở HN này mà cứ 300m lại 1 giao cắt dùm e. E ko nói tất cả các loại đường nhé. Riêng đường mỗi chiều 3 làn trở lên ở HN này cũng chẳng có nhiều đâu ợ và nên đặt giá long môn. Chẳng đâu xa, ngay cái đường giải phóng cũng đặt cột cần vươn từ đời nào rồi. Cụ thấy nó dễ nhìn hơn hay là cắm cái biển bên vệ đường (và rồi lẫn vào đủ các loại biển quảng cáo?)
Phần bôi đậm e thấy cụ có chút nhầm lẫn? Treo trên cao, lái xe lạ đường dễ nhìn => tập trung vào việc lái hơn. Ví dụ điển hình: Đường 5 cũ, các biển đông dân cư treo trên cao, cụ có thấy "thuận mắt" ko? Và rồi lòi ra cái biển ở bên đường chỗ cầu Ghẽ, lâu lâu e đi qua cứ phải tìm vì cũng chả rõ mình gần đến chưa? Cụ đừng nói đó là quốc lộ, khác với nội đô. Bản chất vấn đề ở đây giống nhau, khi có 3 làn xe, việc đi làn sát trái nhìn được biển bên vệ đường khá khó, đặc biệt trong nội đô được khuyến mại thêm 1 rừng biển quảng cáo xung quanh. E đang nói đến việc áp chung cho tất cả, chứ lái quen như e, chả cần nhìn khéo cũng đi được.
thế ý cụ là muốn các a GTCC gỡ mấy cái biển trên cột cần vươn xuống và gắn biển vệ đường trên đường GP? Cụ cứ làm cái thớt mới, khảo sát xem phương án nào lái xe ủng hộ hơnCụ cứ nhìn đúng cái đường GP ý, đoạn từ ngã tư ĐCV xuống, liệu các ngã 3, ngã tư có đúng cỡ 300m không?. Mà cụ có hiểu tác dụng của giá long môn không ? Nó chủ yếu lắp ở đường cao tốc, quốc lộ tốc độ cao vì lái xe cần quan sát từ xa, bởi vậy cần lắp cao, chứ lắp trong phố nếu để cao vọt lên thì ko biết lái xe ngửng cổ có bị thoát vị không .. Em cũng đi một số nước, trong phố, kể cả đường rộng cũng không mấy khi họ làm giá long môn.
Vậy thôi, nhìn nhận cái biển cũ thì mỗi người một cách, riêng em cái biển cách đây hơn 50 năm em vẫn thấy dễ chịu hơn nhiều loại biển bây giờ ở ngoài Bắc này: phân làn xe rõ ràng, muốn mượn làn để vượt là OK mà ko sợ rằng mình có bị phạm luật hay không.
Không phải vậy.thế ý cụ là muốn các a GTCC gỡ mấy cái biển trên cột cần vươn xuống và gắn biển vệ đường trên đường GP? Cụ cứ làm cái thớt mới, khảo sát xem phương án nào lái xe ủng hộ hơn
Chỗ lưu ý nên dùng để bổ sung vào quy định sử dụng làn đường của luật (Điều 13)Các cụ thấy thế nào !
Thực ra em nghĩ GTCC Sài gòn xưa khi làm biển cũng trích luật hoặc vận dụng luật ra thôi. Luật gt của SG xưa chắc theo Mỹ.Chỗ lưu ý nên dùng để bổ sung vào quy định sử dụng làn đường của luật (Điều 13)