Biển báo mới trên QL 5 đoạn đầu TPHD các cụ chú ý!

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,120
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái này thì chưa rõ nhé! Cụ nhớ lại vụ biển hạn chế 50km/h trên cầu Thanh Trì trước đây ý. Không có giới báo chí làm tới bến thì chắc gì đã hết nhập nhèm và giá long môn rõ ràng được dựng lên như bây giờ.
Ý cụ là sao, biển rõ ràng rồi thì công nhận thôi mà. Nhưng làm sao cho đoạn HN cũng vậy cho nó thống nhất thì tốt nhất.
Em phải nói là, lái xe không sợ xxx mà chỉ sợ biển báo nhập nhèm. Đi suốt từ Bắc chí Nam, em nhận thấy biển báo trong Nam rõ ràng hơn ngoài Bắc nhiều. Nếu các cụ đi dọc QL1 sẽ thấy đoạn từ T Hóa vào tới Quảng bình là hay gặp biển khu đông dân cư cắm trái chiều. Lái xe quen nhìn biển bên phải, nay gặp quả đó thì chít tới 50% nếu ko được biết trước. Em thấy, cái biển giá long môn ở Hải dương cũng là học theo trong miền Nam: rõ ràng, minh bạch hơn nhiều.
 

Mr Handsome

Xe buýt
Biển số
OF-310166
Ngày cấp bằng
3/3/14
Số km
569
Động cơ
304,310 Mã lực
Nơi ở
Tp Phan Rang - Tháp Chàm
Ý cụ là sao, biển rõ ràng rồi thì công nhận thôi mà. Nhưng làm sao cho đoạn HN cũng vậy cho nó thống nhất thì tốt nhất.
Em phải nói là, lái xe không sợ xxx mà chỉ sợ biển báo nhập nhèm. Đi suốt từ Bắc chí Nam, em nhận thấy biển báo trong Nam rõ ràng hơn ngoài Bắc nhiều. Nếu các cụ đi dọc QL1 sẽ thấy đoạn từ T Hóa vào tới Quảng bình là hay gặp biển khu đông dân cư cắm trái chiều. Lái xe quen nhìn biển bên phải, nay gặp quả đó thì chít tới 50% nếu ko được biết trước. Em thấy, cái biển giá long môn ở Hải dương cũng là học theo trong miền Nam: rõ ràng, minh bạch hơn nhiều.
Theo ý e thì cụ wowow có ý đúng cụ anhtho ạ, nếu là biển hạn chế tốc độ 127 thì hiệu lực của nó sẽ theo mặt cắt ngang đường cho cả 3 làn xe, nếu muốn giới hạn cho 1 làn thì phải đặt thêm biển phụ 504. Chưa kể cái biển e đang muốn nói ở đây nó chẳng có trong QCVN thì người tham gia giao thông biết đi thế nào, lớ ngớ lại bị phạt oan.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,120
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo ý e thì cụ wowow có ý đúng cụ anhtho ạ, nếu là biển hạn chế tốc độ 127 thì hiệu lực của nó sẽ theo mặt cắt ngang đường cho cả 3 làn xe, nếu muốn giới hạn cho 1 làn thì phải đặt thêm biển phụ 504. Chưa kể cái biển e đang muốn nói ở đây nó chẳng có trong QCVN thì người tham gia giao thông biết đi thế nào, lớ ngớ lại bị phạt oan.
Biển hạn chế tốc độ trên giá long môn có tác dụng cho từng làn đường cụ ơi. Cụ xem đại lộ TL, cầu Vĩnh tuy hoặc đường PV-CG cũng vậy thôi. Biển rõ như vậy mà cụ còn bảo lớ ngớ thì ko biết trước đây người dân còn lớ ngớ tới đâu.
 

Mr Handsome

Xe buýt
Biển số
OF-310166
Ngày cấp bằng
3/3/14
Số km
569
Động cơ
304,310 Mã lực
Nơi ở
Tp Phan Rang - Tháp Chàm
Biển hạn chế tốc độ trên giá long môn có tác dụng cho từng làn đường cụ ơi. Cụ xem đại lộ TL, cầu Vĩnh tuy hoặc đường PV-CG cũng vậy thôi. Biển rõ như vậy mà cụ còn bảo lớ ngớ thì ko biết trước đây người dân còn lớ ngớ tới đâu.
Vấn đề là cái biển đó không đúng quy định, cụ xem lại QC41 đi là gì có biển gộp kiểu củ chuối thế, mà đã không đúng quy định thì xxx đáng lẽ ra phải là người đề xuất nhưng chắc điều đó chỉ là "giấc mơ trưa" thôi cụ ạ.
 

wowow

Xe hơi
Biển số
OF-17254
Ngày cấp bằng
11/6/08
Số km
177
Động cơ
509,360 Mã lực
Cụ anhtho còn nhớ cái biển hạn chế tốc độ 50km/h của làn xe máy trên cầu Thanh Trì trước đây không? Lúc đó, XXX bắt tất cả các xe ô tô chạy trên 02 làn ô tô của cầu Thanh Trì cũng phải tuân thủ cái biển hạn chế 50km/h đó với lý luận là "hiệu lực của biển theo mặt cắt ngang đường cho các làn xe trên cầu Thanh Trì". Mãi sau này, báo chí lên tiếng nhiều quá thì mới có giải thích là biển hạn chế tốc độ 50km/h áp dụng cho làn xe mô tô, xe máy. Tiếp theo đó, GTCC mới lắp giá long môn với biển hạn chế tốc độ 80km/h cho 02 làn xe ô tô trên cầu Thanh Trì.

Trường hợp lắp biển báo giao thông ở đường 5 không tuân theo quy chuẩn, chắc chắn sẽ dẫn đến những mập mờ, để rồi lại phải mất thời gian tranh luận với XXX hoặc mất "xèng". (dislike)
 

ProtegeR700

Xe hơi
Biển số
OF-89629
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
145
Động cơ
407,430 Mã lực
Cụ anhtho còn nhớ cái biển hạn chế tốc độ 50km/h của làn xe máy trên cầu Thanh Trì trước đây không? Lúc đó, XXX bắt tất cả các xe ô tô chạy trên 02 làn ô tô của cầu Thanh Trì cũng phải tuân thủ cái biển hạn chế 50km/h đó với lý luận là "hiệu lực của biển theo mặt cắt ngang đường cho các làn xe trên cầu Thanh Trì". Mãi sau này, báo chí lên tiếng nhiều quá thì mới có giải thích là biển hạn chế tốc độ 50km/h áp dụng cho làn xe mô tô, xe máy. Tiếp theo đó, GTCC mới lắp giá long môn với biển hạn chế tốc độ 80km/h cho 02 làn xe ô tô trên cầu Thanh Trì.

Trường hợp lắp biển báo giao thông ở đường 5 không tuân theo quy chuẩn, chắc chắn sẽ dẫn đến những mập mờ, để rồi lại phải mất thời gian tranh luận với XXX hoặc mất "xèng". (dislike)
Em đồng ý với ý kiến của cụ.
 

apple.hn.vn

Xe hơi
Biển số
OF-89228
Ngày cấp bằng
21/3/11
Số km
164
Động cơ
-11,040 Mã lực
Có cụ báo chí nào đi qua đây đưa lên báo luôn đi ạ.

Trường hợp lắp biển báo giao thông ở đường 5 không tuân theo quy chuẩn, chắc chắn sẽ dẫn đến những mập mờ, để rồi lại phải mất thời gian tranh luận với XXX hoặc mất "xèng". (dislike)
 

Jinzin

Xe điện
Biển số
OF-198975
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
3,267
Động cơ
1,365,491 Mã lực
Nơi ở
38,686,868 Mã lực
Vấn đề nằm ở chỗ: cái biển hạn chế tốc độ 40km/h áp dụng cho xe nào?
- Nếu áp dụng cho xe máy thì cũng vô lý: xe máy mà đi vào làn "Xe máy, xe thô sơ" thì bị hạn chế 40km/h, còn đi vào làn "Xe ô tô, xe máy" thì không hạn chế?
- Nếu áp dụng chung cho tất cả các loại xe thì cũng không đúng.
Việc GTCC cắm biển vô tội vạ, không theo quy chuẩn như này thì đúng là bó tay với 30% công chức không làm được việc này rồi!
Em ko bàn về quy chuẩn của mấy cái biển kia có đúng hay ko nhưng em thấy kiểu phân làn theo tốc độ có gì sai đâu cụ. Tức là ông nào đi xe máy mà đi nhanh thì đi chung với làn ô tô ở giữa còn đi 40kmh trở xuống thì đi vào làn xe thô sơ. Đâu phải ông nào cũng đi nhanh được đâu cụ.
Như trên cao tốc Pháp Vân: Cũng là 2 làn dành cho ô tô nhưng làn bên phải thì max là 80kmh, làn trái max là 100kmh.
 

Rickyman

Xe container
Biển số
OF-66139
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
5,402
Động cơ
480,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thấy thế này còn ngon và tiến bộ hơn cái biển phân làn xe con, xe tải, xe ca :D treo ở 2 đầu đường 5 (cầu chui) và Quán toan - HP. Theo em hiểu cụ nào đi làn 3 bất kể xe gì thì max speed = 40 cây chuối, làn 1 sát dải phân cách chỉ cho phép ô tô, làn giữa cho phép oto + xe máy chạy đúng tôc độ quy định.
 

yeulamgi_sg

Xe đạp
Biển số
OF-36731
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
33
Động cơ
472,430 Mã lực
nói chung biển như vậy là cũng rõ ràng hơn hồi trước rồi. Bjo xxx Hải Dương chả dám bắt sai làn và vượt phải nữa. Haha. Các bác chú ý xin nhan sang làn thôi là ok. Còn biển hạn chế tốc độ thì e nghĩ vẫn để nguyên biển đông dân cư thui. Cuối tuần này e sẽ đi QL5 lên Hn rùi về báo cáo các bác xem sao.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,120
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ anhtho còn nhớ cái biển hạn chế tốc độ 50km/h của làn xe máy trên cầu Thanh Trì trước đây không? Lúc đó, XXX bắt tất cả các xe ô tô chạy trên 02 làn ô tô của cầu Thanh Trì cũng phải tuân thủ cái biển hạn chế 50km/h đó với lý luận là "hiệu lực của biển theo mặt cắt ngang đường cho các làn xe trên cầu Thanh Trì". Mãi sau này, báo chí lên tiếng nhiều quá thì mới có giải thích là biển hạn chế tốc độ 50km/h áp dụng cho làn xe mô tô, xe máy. Tiếp theo đó, GTCC mới lắp giá long môn với biển hạn chế tốc độ 80km/h cho 02 làn xe ô tô trên cầu Thanh Trì.

Trường hợp lắp biển báo giao thông ở đường 5 không tuân theo quy chuẩn, chắc chắn sẽ dẫn đến những mập mờ, để rồi lại phải mất thời gian tranh luận với XXX hoặc mất "xèng". (dislike)
Cái biển trên cầu Thanh Trì sau đó đã được tháo bỏ và thay bằng biển long môn rồi. Mà các biển phân làn và tốc độ giới hạn trên giá long môn cũng đâu có mới: đường ĐL Thăng long, đường cầu Vĩnh Tuy.. đều làm như vậy.
Nói tóm lại, biển mới rõ ràng, minh bạch hơn, an toàn hơn so với trước đây thì các cụ, các mợ cũng nên ủng hộ. Vì một hệ thống giao thông minh bạch, an toàn.
 

No Fear

Xe điện
Biển số
OF-22494
Ngày cấp bằng
15/10/08
Số km
2,418
Động cơ
515,339 Mã lực
Có cụ nào làm báo thử phỏng vấn xxx cho anh em đỡ phải cãi nhau về cái biển mới dựng này đi.
 

luckyme

Xe buýt
Biển số
OF-198284
Ngày cấp bằng
12/6/13
Số km
761
Động cơ
332,510 Mã lực
Hôm chủ nhật 23.03 e đi HN về tới đầu TPHD (KS Nam Cường) thấy GTCC mới treo trên giá long môn mấy cái biển báo dưới đây.



Về mục đích của mấy biển này để phân làn và quy định về tốc độ như vậy e hoàn toàn ủng hộ, tuy nhiên e thấy biển phía bên phải không có trong QCVN41/2012, nếu các cụ để ý kỹ sẽ thấy cái biển đó ko giống ai, ko phải biển cấ́m vì vòng tròn đỏ, có số 40, nhưng lại nằm trong cái biển vuông màu xanh. E thấy nó vô duyên, thể hiện trình độ của mấy ô công chức cắp ô dẫn đến ̀ tốn tiền thuế của dân quá. Sau này có khi xxx lại vin vào đó mà cạp!
Cả mấy cái biển đó đều không đúng quy chuẩn cụ ạ: Biển vuông, hình phương tiện ở dưới (nếu muốn hướng dẫn thêm thì gắn biển phụ ở dưới), hình mũi tên ở trên; muốn hạn chế tốc độ thì phải gắn biển riêng, không được gộp chung vào 1 biển như thế. Đây là tụi GTCC chúng nó dốt nên toàn làm sai lại còn ghép mấy loại biển vào 1 cái biển cho dễ làm và dễ treo =))
 

luckyme

Xe buýt
Biển số
OF-198284
Ngày cấp bằng
12/6/13
Số km
761
Động cơ
332,510 Mã lực
Cái biển trên cầu Thanh Trì sau đó đã được tháo bỏ và thay bằng biển long môn rồi. Mà các biển phân làn và tốc độ giới hạn trên giá long môn cũng đâu có mới: đường ĐL Thăng long, đường cầu Vĩnh Tuy.. đều làm như vậy.
Nói tóm lại, biển mới rõ ràng, minh bạch hơn, an toàn hơn so với trước đây thì các cụ, các mợ cũng nên ủng hộ. Vì một hệ thống giao thông minh bạch, an toàn.
Em nghĩ ai cũng muốn rõ ràng để đi lại được thuận lợi và an toàn thôi. Nhưng cụ wowow rõ ràng là cũng có lý do chính đáng khi đưa ra tranh luận. Thứ nhất, GTCC và xxx muốn mình đi đúng luật (hoặc sai để cá kiếm :)) nhưng bản thân lại đi cắm mấy cái biển chẳng tuân thủ 1 quy tắc gì; như vậy là vô lý. Thứ hai, cái cụ wowow lo là xxx có thể lợi dụng việc nhiều người không nắm rõ luật để kiếm thêm không rõ ràng, nếu mình chẳng may bị dính thì sẽ mất thời gian dừng lại tranh cãi.
 

Mr Handsome

Xe buýt
Biển số
OF-310166
Ngày cấp bằng
3/3/14
Số km
569
Động cơ
304,310 Mã lực
Nơi ở
Tp Phan Rang - Tháp Chàm
Hôm nay e đi thấy dựng nhiều lắm,dọc tuyến đường 5, ở chỗ Quán gỏi còn có biển AH 1 bên cạnh nhìn mới chán chứ, mang tiếng đường đối ngoại cắm biển lung tung cả, chán chả buồn chết.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,540
Động cơ
434,730 Mã lực
Hôm chủ nhật 23.03 e đi HN về tới đầu TPHD (KS Nam Cường) thấy GTCC mới treo trên giá long môn mấy cái biển báo dưới đây.



Về mục đích của mấy biển này để phân làn và quy định về tốc độ như vậy e hoàn toàn ủng hộ, tuy nhiên e thấy biển phía bên phải không có trong QCVN41/2012, nếu các cụ để ý kỹ sẽ thấy cái biển đó ko giống ai, ko phải biển cấ́m vì vòng tròn đỏ, có số 40, nhưng lại nằm trong cái biển vuông màu xanh. E thấy nó vô duyên, thể hiện trình độ của mấy ô công chức cắp ô dẫn đến ̀ tốn tiền thuế của dân quá. Sau này có khi xxx lại vin vào đó mà cạp!
Các biển trên chẳng biển nào đúng Quy chuẩn cả. Cái này các cụ offer đã nêu cả năm nay rồi sao GTCC vẫn cứ làm nhỉ?
 

Mr Handsome

Xe buýt
Biển số
OF-310166
Ngày cấp bằng
3/3/14
Số km
569
Động cơ
304,310 Mã lực
Nơi ở
Tp Phan Rang - Tháp Chàm
E đã nói phần trên rùi đấy cụ ạ, Công chức cắp ô nên làm ăn kiểu như vậy thôi!
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,120
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hum nay đi HP, em gặp kiểu biển này vài lần từ HD tới Hải phòng, và trong nội thành Hải phòng cũng có gặp (đường Lê Hồng Phong). Nói chung là rõ ràng, không tù mù như đoạn HN.
 

chip.hyt.chip

Xe buýt
Biển số
OF-176026
Ngày cấp bằng
10/1/13
Số km
726
Động cơ
345,030 Mã lực
Nơi ở
28, 29, 34, 35, 89
Các cụ đi 4b thì phân làn kiểu này có vẻ tốt. Nhưng em đi 2b thì em thấy khó đi quá.
Cái làn giữa: 4b đi 80km/h; 2b đi 60km/h.
Em đi 2b thì thấy khó khăn thế này: đang đi làn giữa 60, mà 4b đằng sau cứ bấm còi vượt liên tục(vì đc chạy nhanh hơn). Như thế em lại phải tránh vào làn trong cùng, mà cái làn trong cùng nó cho đi có 40. Giảm tốc từ 60->40 rồi tránh vào trong khá mất time, chưa kể 4b thường đi gần sát rồi mới còi(mình ko tránh nhanh lại vỡ mít). Mình ko giảm kịp xuống 40 nhỡ xxx nó lại phục bắn bụp cho phát thì khó cãi. Thêm nữa mà cứ chuyển ra-vào mà tăng giảm tốc thế liên tục em thấy đi ức chế lắm. Giả sử làn trong cùng bỏ biển giới hạn 40 có phải tốt ko hoặc làn giữa để max 60 cũng đc.
Chia sẻ cùng các cụ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top