Em nghĩ luật đúng cho tất cả, chứ ko thể đúng cho đa số, nthe đâu còn là công bằng. Nếu cho đa số, thì luật phải có thêm 1 mục riêng dành cho những đối tượng còn lại. Nếu vào nhà bạn mà hỏi bạn và những người quen, thì cũng có thể ra. Nhưng nếu họ ko biết có biển hay ko thì làm tnao? Mình lại phải chạy bộ ra xem ah? Cũng chả biết biển đấy đặt cách đó bao nhiêu km mà chạy bộ ra xem. Hoặc trường hợp em đi ngao du thôi, đi hết đường này ngõ nọ, đùng cái có đường lớn em chạy ra, thấy cũng vắng vắng (hoặc đi buổi tối vắng), thế mà đi 1 đoạn thấy có biển hết khu đông dân cư, rồi bị bắn tốc độ, thì em phải làm sao? Đi đường mà cứ phải hỏi dân địa phương về biển báo, thì em nghĩ dẹp toàn bộ biển báo đi cho xong.
Cụ nói mọi luật đều có kẻ hở, em đồng ý, nhưng nếu trình bày thì CSGT nên hiểu mà bỏ qua, đừng có khư khư ý định trong đầu mà bắt phạt. Nthe ko phục được.
Nhưng em chỉ xin hỏi là nếu đứng ở 1 vị trí bất kì, trong bất cứ thời điểm nào, sao biết đấy là khu đông dân cư? Nếu trời sáng sớm hay tối muộn, dân tình vắng vẻ, xe cộ thưa thớt. Mà dù có đông chưa chắc đã là đông dân cư, ngày nghỉ, lễ tết, người ta đến đông, thì tnao? Nếu cụ đi liên tục trên đường quốc lộ, thì gặp biển đó là chuyện đương nhiên. Hoặc nếu đang ở trong thành phố, thì cụ tự biết đang ở đâu mà đi đúng tốc độ cũng là đương nhiên. Chỉ có điều biển đông dân cư kia ko phải chỉ có ở thị xã, hoặc trc khi vào thành phố. Rất nhiều nơi ở quê, nhưng đi qua khu đông dân cư vẫn có. Nên làm tnao mà biết dc? Cụ bảo các cụ khác rỗi hơi lên nói chuyện này, nhưng em thấy cũng có lí do mà cụ chủ mới nêu ra vấn đề nthe chứ.