[ATGT] Biển 420(Bắt đầu khu đông dân cư) có bắt buộc phải chấp hành?

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trộm vía em chưa phải đóng phí cho đến bây giờ cụ ạ. Em cứ theo đúng biển mà đi. còn khi gặp đường giao nhau mà không có biển nhắc lại thì em coi như biển hết tác dụng và chưa thấy xxx hỏi thăm
Như vậy là cụ sai rồi, và việc chưa phải nộp phí thì chỉ là một sự may mắn thôi.
Ví dụ đường 18 lên Quảng ninh, tới địa phận Sao đỏ là có biển nhấp nhô, ta đi 50. Trong thị trấn có nhiều ngã rẽ, ngã ba có, ngã tư có, em đảm bảo cụ tăng lên 60 sau khi đi qua một ngã tư là cụ bị dính ngay. xxx Sao đỏ rất chăm chỉ.
Đây chính là biển tính cho khu vực (dạng biển zone) nên không chỉ tính riêng cho trục đường đó mà cả khu vực sau biển đó: chào bạn lái xe, bạn đang đi vào khu vực đông dân cư đấy, và vào khu đông dân cư thì phải giảm tốc là đúng rồi.
 

bx_oi

Xe máy
Biển số
OF-85103
Ngày cấp bằng
13/2/11
Số km
75
Động cơ
410,630 Mã lực
cụ nói chuẩn đới
Cụ nhầm, có luật đối với những người hiểu và thuộc luật. Chỉ những người chẳng hiểu gì về luật khi TGGT thì mới bị XXX thích phạt gì thì phạt thôi. Mà điển hình là cụ, cụ bị XXX đường 5 vẫy vào và nó báo lỗi vượt phải trong khi cái đường này nếu biết luật thì không hề có cái lỗi nào gọi là lỗi vượt phải cả.
 

cracking

Xe buýt
Biển số
OF-295190
Ngày cấp bằng
7/10/13
Số km
530
Động cơ
318,350 Mã lực
Như vậy là cụ sai rồi, và việc chưa phải nộp phí thì chỉ là một sự may mắn thôi.
Ví dụ đường 18 lên Quảng ninh, tới địa phận Sao đỏ là có biển nhấp nhô, ta đi 50. Trong thị trấn có nhiều ngã rẽ, ngã ba có, ngã tư có, em đảm bảo cụ tăng lên 60 sau khi đi qua một ngã tư là cụ bị dính ngay. xxx Sao đỏ rất chăm chỉ.
Đây chính là biển tính cho khu vực (dạng biển zone) nên không chỉ tính riêng cho trục đường đó mà cả khu vực sau biển đó: chào bạn lái xe, bạn đang đi vào khu vực đông dân cư đấy, và vào khu đông dân cư thì phải giảm tốc là đúng rồi.
Em đồng ý với cụ chủ, đây cũng là thắc mắc của em bấy lâu nay.
Em xin hỏi cụ anhtho: thế em đi chơi nhà người thân, ko đi qua đường chính (có cắm biển khu đông dân cư). Sau đó em từ nhà người thân đi ra đường chính, thì làm sao em biết đây là khu đông dân cư mà đi đúng tốc độ? Luật về phần này thì em chưa đọc rõ, nhưng rõ ràng biển báo phải đảm bảo người ta đi từ đâu ra cũng thấy, để mà chấp hành chứ. Cứ đặt biển 2 đầu, thì người dân sống ở phía trong làm sao mà biết?
 

loa_xe

Xe hơi
Biển số
OF-112394
Ngày cấp bằng
11/9/11
Số km
140
Động cơ
389,921 Mã lực
Nơi ở
Trạm thu phi QL 5 chiều HP-HN
Em đồng ý với cụ chủ, đây cũng là thắc mắc của em bấy lâu nay.
Em xin hỏi cụ anhtho: thế em đi chơi nhà người thân, ko đi qua đường chính (có cắm biển khu đông dân cư). Sau đó em từ nhà người thân đi ra đường chính, thì làm sao em biết đây là khu đông dân cư mà đi đúng tốc độ? Luật về phần này thì em chưa đọc rõ, nhưng rõ ràng biển báo phải đảm bảo người ta đi từ đâu ra cũng thấy, để mà chấp hành chứ. Cứ đặt biển 2 đầu, thì người dân sống ở phía trong làm sao mà biết?
em cũng có thắc mắc trên giống cụ, hay là mình nhìn thấy nhiều nhà to đẹp thì là mà đang trong đông dân cư nhỉ??!!!
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đồng ý với cụ chủ, đây cũng là thắc mắc của em bấy lâu nay.
Em xin hỏi cụ anhtho: thế em đi chơi nhà người thân, ko đi qua đường chính (có cắm biển khu đông dân cư). Sau đó em từ nhà người thân đi ra đường chính, thì làm sao em biết đây là khu đông dân cư mà đi đúng tốc độ? Luật về phần này thì em chưa đọc rõ, nhưng rõ ràng biển báo phải đảm bảo người ta đi từ đâu ra cũng thấy, để mà chấp hành chứ. Cứ đặt biển 2 đầu, thì người dân sống ở phía trong làm sao mà biết?
Mọi luật đều có kẽ hở, các tình huống đều có thể xẩy ra. Nhưng luật đưa ra là để tiện cho đa số. Ví như cụ vào nhà một người bạn, đương nhiên phải biết nó ở xã nào, huyện nào và khu đó có đông dân không. Nếu cẩn thận thì nên hỏi chính người bạn và những người xung quanh trước khi khởi hành.
Nếu nói như một số cụ: cứ qua ngã 3 là phải có biển nhắc lại thì không biết trong thành phố phải có biết bao nhiêu cái biển hạn chế 40, 50 ? vừa tốn ngân sách và thực sự nó làm xấu thành phố và chắc chắn không ai làm. Đó chính là lý do biển khu đông dân cư có lý do tồn tại (cũng như biển zone).
 
Chỉnh sửa cuối:

gadoi

Xe buýt
Biển số
OF-120738
Ngày cấp bằng
15/11/11
Số km
776
Động cơ
388,834 Mã lực
Nơi ở
Nhà tôi
Trời ơi, chung quy ở đây là mấy cụ rỗi hơi lý sự bắt bẻ có vẻ nắm rõ khái niệm này nọ nhưng có cái việc nhận biết đơn giản đâu là khu vực thành phố, đâu là khu vực thị xã, đâu là khu đông dân cư thì lại loay hoay bắt phải đặt biển ngã ba, ngã tư ..... ra điều ta tham gia giao thông là ta chỉ nhìn biển báo, chấp hành biển báo, kể cả cái biển to tổ bố nó có ghi "Thành phố ... kính chào quý khách" ta cũng đếch cần biết vì cái biển đó "không nằm trong hệ thống biển báo giao thông" =))
 

cracking

Xe buýt
Biển số
OF-295190
Ngày cấp bằng
7/10/13
Số km
530
Động cơ
318,350 Mã lực
Mọi luật đều có kẽ hở, các tình huống đều có thể xẩy ra. Nhưng luật đưa ra là để tiện cho đa số. Ví như cụ vào nhà một người bạn, đương nhiên phải biết nó ở xã nào, huyện nào và khu đó có đông dân không. Nếu cẩn thận thì nên hỏi chính người bạn và những người xung quanh trước khi khởi hành.
Nếu nói như một số cụ: cứ qua ngã 3 là phải có biển nhắc lại thì không biết trong thành phố phải có biết bao nhiêu cái biển hạn chế 40, 50 ? vừa tốn ngân sách và thực sự nó làm xấu thành phố và chắc chắn không ai làm. Đó chính là lý do biển khu đông dân cư có lý do tồn tại (cũng như biển zone).
Em nghĩ luật đúng cho tất cả, chứ ko thể đúng cho đa số, nthe đâu còn là công bằng. Nếu cho đa số, thì luật phải có thêm 1 mục riêng dành cho những đối tượng còn lại. Nếu vào nhà bạn mà hỏi bạn và những người quen, thì cũng có thể ra. Nhưng nếu họ ko biết có biển hay ko thì làm tnao? Mình lại phải chạy bộ ra xem ah? Cũng chả biết biển đấy đặt cách đó bao nhiêu km mà chạy bộ ra xem. Hoặc trường hợp em đi ngao du thôi, đi hết đường này ngõ nọ, đùng cái có đường lớn em chạy ra, thấy cũng vắng vắng (hoặc đi buổi tối vắng), thế mà đi 1 đoạn thấy có biển hết khu đông dân cư, rồi bị bắn tốc độ, thì em phải làm sao? Đi đường mà cứ phải hỏi dân địa phương về biển báo, thì em nghĩ dẹp toàn bộ biển báo đi cho xong.
Cụ nói mọi luật đều có kẻ hở, em đồng ý, nhưng nếu trình bày thì CSGT nên hiểu mà bỏ qua, đừng có khư khư ý định trong đầu mà bắt phạt. Nthe ko phục được.

Trời ơi, chung quy ở đây là mấy cụ rỗi hơi lý sự bắt bẻ có vẻ nắm rõ khái niệm này nọ nhưng có cái việc nhận biết đơn giản đâu là khu vực thành phố, đâu là khu vực thị xã, đâu là khu đông dân cư thì lại loay hoay bắt phải đặt biển ngã ba, ngã tư ..... ra điều ta tham gia giao thông là ta chỉ nhìn biển báo, chấp hành biển báo, kể cả cái biển to tổ bố nó có ghi "Thành phố ... kính chào quý khách" ta cũng đếch cần biết vì cái biển đó "không nằm trong hệ thống biển báo giao thông" =))
Nhưng em chỉ xin hỏi là nếu đứng ở 1 vị trí bất kì, trong bất cứ thời điểm nào, sao biết đấy là khu đông dân cư? Nếu trời sáng sớm hay tối muộn, dân tình vắng vẻ, xe cộ thưa thớt. Mà dù có đông chưa chắc đã là đông dân cư, ngày nghỉ, lễ tết, người ta đến đông, thì tnao? Nếu cụ đi liên tục trên đường quốc lộ, thì gặp biển đó là chuyện đương nhiên. Hoặc nếu đang ở trong thành phố, thì cụ tự biết đang ở đâu mà đi đúng tốc độ cũng là đương nhiên. Chỉ có điều biển đông dân cư kia ko phải chỉ có ở thị xã, hoặc trc khi vào thành phố. Rất nhiều nơi ở quê, nhưng đi qua khu đông dân cư vẫn có. Nên làm tnao mà biết dc? Cụ bảo các cụ khác rỗi hơi lên nói chuyện này, nhưng em thấy cũng có lí do mà cụ chủ mới nêu ra vấn đề nthe chứ.
 

gadoi

Xe buýt
Biển số
OF-120738
Ngày cấp bằng
15/11/11
Số km
776
Động cơ
388,834 Mã lực
Nơi ở
Nhà tôi
Em nghĩ luật đúng cho tất cả, chứ ko thể đúng cho đa số, nthe đâu còn là công bằng. Nếu cho đa số, thì luật phải có thêm 1 mục riêng dành cho những đối tượng còn lại. Nếu vào nhà bạn mà hỏi bạn và những người quen, thì cũng có thể ra. Nhưng nếu họ ko biết có biển hay ko thì làm tnao? Mình lại phải chạy bộ ra xem ah? Cũng chả biết biển đấy đặt cách đó bao nhiêu km mà chạy bộ ra xem. Hoặc trường hợp em đi ngao du thôi, đi hết đường này ngõ nọ, đùng cái có đường lớn em chạy ra, thấy cũng vắng vắng (hoặc đi buổi tối vắng), thế mà đi 1 đoạn thấy có biển hết khu đông dân cư, rồi bị bắn tốc độ, thì em phải làm sao? Đi đường mà cứ phải hỏi dân địa phương về biển báo, thì em nghĩ dẹp toàn bộ biển báo đi cho xong.
Cụ nói mọi luật đều có kẻ hở, em đồng ý, nhưng nếu trình bày thì CSGT nên hiểu mà bỏ qua, đừng có khư khư ý định trong đầu mà bắt phạt. Nthe ko phục được.



Nhưng em chỉ xin hỏi là nếu đứng ở 1 vị trí bất kì, trong bất cứ thời điểm nào, sao biết đấy là khu đông dân cư? Nếu trời sáng sớm hay tối muộn, dân tình vắng vẻ, xe cộ thưa thớt. Mà dù có đông chưa chắc đã là đông dân cư, ngày nghỉ, lễ tết, người ta đến đông, thì tnao? Nếu cụ đi liên tục trên đường quốc lộ, thì gặp biển đó là chuyện đương nhiên. Hoặc nếu đang ở trong thành phố, thì cụ tự biết đang ở đâu mà đi đúng tốc độ cũng là đương nhiên. Chỉ có điều biển đông dân cư kia ko phải chỉ có ở thị xã, hoặc trc khi vào thành phố. Rất nhiều nơi ở quê, nhưng đi qua khu đông dân cư vẫn có. Nên làm tnao mà biết dc? Cụ bảo các cụ khác rỗi hơi lên nói chuyện này, nhưng em thấy cũng có lí do mà cụ chủ mới nêu ra vấn đề nthe chứ.
Cụ lại tưởng tượng Cụ tham gia giao thông bằng cách nhảy dù rồi ạ. Cái lý sự "đa số" với "thiểu số" của cụ đã được người ta giải quyết bằng quy định bắt buộc người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới phải qua đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép hợp lệ. Việc sát hạch nhằm loại cái gọi là "thiểu số" bao gồm những đối tượng không có đủ sức khỏe, không đủ nhận thức đạt "yêu cầu căn bản". Tuy nhiên vẫn có thể bị bỏ lọt bởi việc gian lận thi cử, bởi học tủ, thi mẹo cho qua bài. Mà cái việc phân biệt thành phố, thị xã, khu đông dân cư nó thuộc về nhận thức căn bản có từ trước khi học lái xe cơ ạ, việc nhận biết chỉ cần nhìn bằng mắt, đọc chữ là hiểu. Còn cái biển 420 như là cái cánh cửa chính của ngôi nhà. Vào nhà có thể thực hiện bằng nhiều cách: cửa chính, cửa phụ, trổ nóc chui xuống cũng được, nhưng có điều chỉ cần là "người bình thường" thì đều biết rằng mình đang ở trong nhà hay ở ngoài nhà.
 
Chỉnh sửa cuối:

Mr Handsome

Xe buýt
Biển số
OF-310166
Ngày cấp bằng
3/3/14
Số km
563
Động cơ
304,310 Mã lực
Nơi ở
Tp Phan Rang - Tháp Chàm
Mọi luật đều có kẽ hở, các tình huống đều có thể xẩy ra. Nhưng luật đưa ra là để tiện cho đa số. Ví như cụ vào nhà một người bạn, đương nhiên phải biết nó ở xã nào, huyện nào và khu đó có đông dân không. Nếu cẩn thận thì nên hỏi chính người bạn và những người xung quanh trước khi khởi hành.
Nếu nói như một số cụ: cứ qua ngã 3 là phải có biển nhắc lại thì không biết trong thành phố phải có biết bao nhiêu cái biển hạn chế 40, 50 ? vừa tốn ngân sách và thực sự nó làm xấu thành phố và chắc chắn không ai làm. Đó chính là lý do biển khu đông dân cư có lý do tồn tại (cũng như biển zone).
Cụ nói thế không đúng, vấn đề địa giới hành chính và vấn đề đặt biển KĐDC hoàn toàn khác nhau, e hỏi cụ sao ở TT Lai Cách (trên QL5) trước đây đặt bây giờ bỏ đi, ở đấy cũng là thị trấn hẳn hoi, có đông dân cư đấy chứ? Ý của e ở đây đưa ra giả thiết ở câu 2 cho các cụ bàn thảo để tránh bị xxx vin bừa bãi, nếu thật sự mình đi từ những tuyến đường không đặt biển 420 (VD: ở TPHD có rất nhiều đường vào không đặt biển 420) thì chúng ta nếu biết cũng nên thực hiện đúng các quy định trong khu ĐDC để an toàn cho chính mình và người thân. Trong trường hợp nếu bị xxx vin thì chúng ta biết cách để chứng minh mình không vi phạm. Đúng ra tại 1 khu vực đông dân cư cần phải đặt biển 420 để đảm bảo an toàn giao thông thì các bác GTCC phải đặt hết các ngả đường vào, vì ngân sách hạn chế thì phải đi tìm điểm đặt phù hợp giảm tối đa số lượng biển phải đặt. XXX nên hỏi trước anh hay chị đi từ đâu tới nếu đúng tuyến có đặt biển thì xử phạt, nếu không đúng thì nhắc nhở chứ đừng dọa dẫm để nhằm mục đích khác thì không nên.
 
Chỉnh sửa cuối:

cucho

Xe tăng
Biển số
OF-76328
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
1,222
Động cơ
433,240 Mã lực
Em thấy Diễn đàn của ta rất hữu ích

- Nhiều bác có đọc luật kiểu "xem qua", cũng nhớ được đấy, nhưng chưa hiểu hết , rồi lên đây thắc mắc. Cuối cùng sẽ hiểu ra

- Hãy cùng cổ xúy cho việc trao đổi có văn hóa để tăng thêm hiểu biết góp phần xây dựng nếp sống văn minh.

Có vẻ khẩu hiệu quá, nhưng bản chất đúng là thế
 

Mr Handsome

Xe buýt
Biển số
OF-310166
Ngày cấp bằng
3/3/14
Số km
563
Động cơ
304,310 Mã lực
Nơi ở
Tp Phan Rang - Tháp Chàm
- Hãy cùng cổ xúy cho việc trao đổi có văn hóa để tăng thêm hiểu biết góp phần xây dựng nếp sống văn minh.

Có vẻ khẩu hiệu quá, nhưng bản chất đúng là thế
Cụ ơi trường hợp này e xin góp ý tí nhé, từ "cổ xúy" cụ sử dụng không đúng hoàn cảnh và ý kiến của cụ đâu, cụ hỏi lại cụ gu gờ đi. Đúng ra cụ phải sử lại là "cổ vũ" cho e vui nhé!
 

cucho

Xe tăng
Biển số
OF-76328
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
1,222
Động cơ
433,240 Mã lực
Cụ ơi trường hợp này e xin góp ý tí nhé, từ "cổ xúy" cụ sử dụng không đúng hoàn cảnh và ý kiến của cụ đâu, cụ hỏi lại cụ gu gờ đi. Đúng ra cụ phải sử lại là "cổ vũ" cho e vui nhé!
Rất tán thành với bác về cách dùng từ. Ý của em là tếu táo tí cho vui.
Còn về từ vựng thì em hiểu "cổ xúy" nó mang tính tiêu cực nhiều. Hàm ý là xúi bẩy làm những điều không chính thống . Đúng ko ạ?
 

Mr Handsome

Xe buýt
Biển số
OF-310166
Ngày cấp bằng
3/3/14
Số km
563
Động cơ
304,310 Mã lực
Nơi ở
Tp Phan Rang - Tháp Chàm
Rất tán thành với bác về cách dùng từ. Ý của em là tếu táo tí cho vui.
Còn về từ vựng thì em hiểu "cổ xúy" nó mang tính tiêu cực nhiều. Hàm ý là xúi bẩy làm những điều không chính thống . Đúng ko ạ?
OK chuẩn ko cần chỉnh cụ ạ.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,521
Động cơ
434,730 Mã lực
Thế này cụ nhé : nếu em không nhìn thấy biển thì sẽ không chịu tác dụng của biển. Vì vậy tại nơi giao cắt nếu không có biển nhắc lại thì khi em từ đường nhánh rẽ sang đường kia tại nơi giao cắt thì em không phải tuân theo cái biển nào cả. Vì vậy nó đương nhiên là hết tác dụng.

Cụ để ý câu: "cho phép lấy cự ly đảm bảo người sử dụng đường nhìn thấy biển báo hiệu" tức là người tham gia giao thông bắt buộc phải nhìn thấy được biển thì mới có hiệu lực nhé (không thì em phải tuân theo cái gì?)

(theo QCVN412012BGTVT)

Điều 17. Vị trí đặt biển báo theo chiều dọc và ngang đường.
17.1 Biển báo hiệu phải đặt ở vị trí để người sử dụng đường dễ nhìn thấy và có đủ thời gian để chuẩn bị đề phòng, thay đổi tốc độ hoặc thay đổi hướng nhưng không được làm cản trở sự đi lại của người sử dụng đường;
Trường hợp không tính toán xác định cự ly nhìn thấy biển, cho phép lấy cự ly đảm bảo người sử dụng đường nhìn thấy biển báo hiệu là 150m trên những đường xe chạy với tốc độ cao và có nhiều làn đường, là 100m trên những đường ngoài phạm vi khu đông dân cư và 50m trên những đường trong phạm vi khu đông dân cư;
17.2 Biển được đặt về phía tay phải và mặt biển vuông góc với chiều đi. Biển phải đặt thẳng đứng; trong các trường hợp cần thiết cho phép lắp đặt thêm biển báo phía bên trái để nhắc lại biển đã lắp đặt phia bên phải;


Ngoài ra nó còn quy định nhé:

27.1 Biển báo cấm được đặt ở nơi đường giao nhau hoặc trước một vị trí trên đường cần cấm;
Biển có hiệu lực bắt đầu từ vị trí đặt biển trở đi. Nếu vì lý do nào đó, biển phải đặt cách xa vị trí định cấm thì phải đặt biển số 502 để chỉ rõ khoảng cách (ghi trên biển phụ) từ sau biển cấm đến vị trí biển bắt đầu có hiệu lực;


Như vậy tại nơi giao nhau nếu có lệnh cấm gì thì phải có biển.
Hay quá, để người dân không vi phạm quy định trong khu vực đông dân cư, đề nghị GTCC cắm biển 420 tại tất cả các ngã 3, ngã 4, ngã 5,... trong thành phố.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ nói thế không đúng, vấn đề địa giới hành chính và vấn đề đặt biển KĐDC hoàn toàn khác nhau, e hỏi cụ sao ở TT Lai Cách (trên QL5) trước đây đặt bây giờ bỏ đi, ở đấy cũng là thị trấn hẳn hoi, có đông dân cư đấy chứ? Ý của e ở đây đưa ra giả thiết ở câu 2 cho các cụ bàn thảo để tránh bị xxx vin bừa bãi, nếu thật sự mình đi từ những tuyến đường không đặt biển 420 (VD: ở TPHD có rất nhiều đường vào không đặt biển 420) thì chúng ta nếu biết cũng nên thực hiện đúng các quy định trong khu ĐDC để an toàn cho chính mình và người thân. Trong trường hợp nếu bị xxx vin thì chúng ta biết cách để chứng minh mình không vi phạm. Đúng ra tại 1 khu vực đông dân cư cần phải đặt biển 420 để đảm bảo an toàn giao thông thì các bác GTCC phải đặt hết các ngả đường vào, vì ngân sách hạn chế thì phải đi tìm điểm đặt phù hợp giảm tối đa số lượng biển phải đặt. XXX nên hỏi trước anh hay chị đi từ đâu tới nếu đúng tuyến có đặt biển thì xử phạt, nếu không đúng thì nhắc nhở chứ đừng dọa dẫm để nhằm mục đích khác thì không nên.
Cụ đưa ra cái ví dụ chưa thuyết phục. Ở thị trấn Lai cách mới bỏ biển khu đông dân cư vì có hai khả năng: 1) đã xây cầu vượt, nên không coi là khu đông dân cư nữa, ít nhất là trên trục quốc lộ 5. 2) có thể đang chuẩn bị xây biển trên giá long môn nên tạm thời trống biển.
Trước khi có sự thay đổi biển trên đường 5 thì em phải nói rằng biển khu đông dân cư ở đường 5 là rõ ràng và minh bạch nhất so với nhiều cung đường. Ví dụ đường ql 1 khu vực bắc Trung bộ hay bị cắm trái chiều.
Tác dụng của biển khu đông dân cư là không phải bàn cãi. Có chăng là xxx cắm không hết không đủ ở các cửa ngõ (vô tình hay cố tình thì em ko rõ).
Thử tưởng tượng, nếu cứ qua ngã tư đều phải cắm 1 biển hạn chế 50 thì không biết khu phố cổ của HN sẽ dư lào !
 

cracking

Xe buýt
Biển số
OF-295190
Ngày cấp bằng
7/10/13
Số km
530
Động cơ
318,350 Mã lực
Cụ đưa ra cái ví dụ chưa thuyết phục. Ở thị trấn Lai cách mới bỏ biển khu đông dân cư vì có hai khả năng: 1) đã xây cầu vượt, nên không coi là khu đông dân cư nữa, ít nhất là trên trục quốc lộ 5. 2) có thể đang chuẩn bị xây biển trên giá long môn nên tạm thời trống biển.
Trước khi có sự thay đổi biển trên đường 5 thì em phải nói rằng biển khu đông dân cư ở đường 5 là rõ ràng và minh bạch nhất so với nhiều cung đường. Ví dụ đường ql 1 khu vực bắc Trung bộ hay bị cắm trái chiều.
Tác dụng của biển khu đông dân cư là không phải bàn cãi. Có chăng là xxx cắm không hết không đủ ở các cửa ngõ (vô tình hay cố tình thì em ko rõ).
Thử tưởng tượng, nếu cứ qua ngã tư đều phải cắm 1 biển hạn chế 50 thì không biết khu phố cổ của HN sẽ dư lào !
Đồng ý với cụ là cắm phố cổ nthe thì tiền sắt chắc đủ đóng cả cái tàu. Nhưng em có thể đóng góp 1 ý kiến, ta ko làm biển hạn chế 50 nữa, mà thay vào đó là vẽ vạch dưới đường số 50, vẽ thoải mái cả HN luôn, rồi sửa lại luật, thêm vào cái phần vẽ số dưới mặt đường là hạn chế tốc độ tối đa. Việc này em đã gặp trên 1 clip ở youtube, đường nước ngoài. Nó rất hay, dễ nhìn, lại tiết kiệm, mà luật bên ta chẳng có. Chắc chắn 1 điều là vạch kẻ đường rẻ hơn biển rất nhiều. Khi bắt đầu mỗi con phố, vẽ ngay số 50, 1 biển báo em nghĩ vẽ được chắc chắn > 1 số nthe dưới lòng đường. Thậm chí có thể vẽ giữa phố nhiều cái nữa để nhắc nhở lái xe nếu quên.

Em ví dụ 1 Link về cái vạch kẻ đường nthe: [video=youtube;SIiSzn7aWiY]http://www.youtube.com/watch?v=SIiSzn7aWiY[/video]
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đồng ý với cụ là cắm phố cổ nthe thì tiền sắt chắc đủ đóng cả cái tàu. Nhưng em có thể đóng góp 1 ý kiến, ta ko làm biển hạn chế 50 nữa, mà thay vào đó là vẽ vạch dưới đường số 50, vẽ thoải mái cả HN luôn, rồi sửa lại luật, thêm vào cái phần vẽ số dưới mặt đường là hạn chế tốc độ tối đa. Việc này em đã gặp trên 1 clip ở youtube, đường nước ngoài. Nó rất hay, dễ nhìn, lại tiết kiệm, mà luật bên ta chẳng có. Chắc chắn 1 điều là vạch kẻ đường rẻ hơn biển rất nhiều. Khi bắt đầu mỗi con phố, vẽ ngay số 50, 1 biển báo em nghĩ vẽ được chắc chắn > 1 số nthe dưới lòng đường. Thậm chí có thể vẽ giữa phố nhiều cái nữa để nhắc nhở lái xe nếu quên.

Em ví dụ 1 Link về cái vạch kẻ đường nthe: [video=youtube;SIiSzn7aWiY]http://www.youtube.com/watch?v=SIiSzn7aWiY[/video]
Đây chỉ là một biện pháp bổ sung thôi, ko thể thay thế cho biển Zone được. Vẽ trên các tuyến phố như Hàng Bút, Hàng Cá thì có khi hoa hết cả mắt, và cũng không phải là không tốn kém.
Việc vẽ tốc độ max ở trên mặt đường rất phù hợp cho các tuyến quốc lộ đi qua thị xã mà dân không phải lúc nào cũng đông hoặc các tuyến đường rộng, vắng trong phố như Lê Văn lương hay Phạm Hùng... Cũng là nhắc nhở vì đường lộ, đường lớn thì dễ phóng nhanh. Còn trong phố thì nói chung việc hạn chế cũng ít tác dụng vì mấy ai phóng nhanh được trên mấy tuyến phố ở HN ? xxx cũng biết điều này nên không bao giờ có bắn tốc độ trong phố cũ, phố cổ.
 

Mr Handsome

Xe buýt
Biển số
OF-310166
Ngày cấp bằng
3/3/14
Số km
563
Động cơ
304,310 Mã lực
Nơi ở
Tp Phan Rang - Tháp Chàm
Ý em la phải đặt đủ hết các̉ đường vào của 1 khu ĐDC chứ ko fải đi qua ngã 3 ngã 4 đặt nhắc lại. Nó như cột mốc dọc biên giới ấy các cụ ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

superdrives

Xe điện
Biển số
OF-133048
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
2,064
Động cơ
392,216 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số!
Luật pháp là một thể thống nhất, nhưng ở việt nam có nhiều cái luật và quy định không thống nhất. Riêng cái biển chỉ dẫn bắt đầu khu đông dân cư mà có cụ lại lý luận là không phải biển giới hạn tốc độ nên cứ phi thỏa mái thì quả thực là cụ đọc luật nhưng không đọc các văn bản liên quan hoặc không có tính hệ thống đâu ạ! Theo THÔNG TƯ SỐ 13/2009/TT-BGTVT NGÀY 17 THÁNG 07 NĂM 2009 QUY ĐỊNH VỀ TỐC ĐỘ VÀ KHOẢNG CÁCH CỦA XE CƠ GIỚI, XE MÁY CHUYÊN DÙNG THAM GIA GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ thì:
Điều 6. Tốc độ tối đa cho phép xe cơ giới tham gia giao thông trên đường bộ trong khu vực đông dân cư

---------------------------------Loại xe cơ giới đường bộ----------------------------------------Tốc độ tối đa (km/h)

1. Ô tô chở người đến 30 chỗ ngồi; ô tô tải có trọng tải dưới 3.500 kg.------------------------50
2. Ô tô chở người trên 30 chỗ ngồi; ô tô tải có trọng tải từ 3.500 kg trở lên;-----------------------40
---ô tô sơ mi rơ moóc; ô tô kéo rơ moóc; ô tô kéo xe khác;
---ô tô chuyên dùng; xe mô tô; xe gắn máy.


Như thế này thì khi bị xxx vịn với lỗi 55/50 sau biển khu đông dân cư các cụ cãi đằng nào?
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top