[Funland] Bia lon Hà Nội chất lượng quá tệ

MinhBum

Xe container
Biển số
OF-20934
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
5,821
Động cơ
552,333 Mã lực
Nhà cháu thấy bây giờ dân tình đổ xô sang uống Trúc Bạch cả lon lẫn chai...

Giá bia chai thì nhà cháu không rõ nhưng bia lon ở đại lý có giá 14.5/lon thì cũng khá chát, chỉ thua mỗi Ken (ko tính hàng nhập).
Trúc Bạch cũng của Habeco cụ ợ. Ở nhà e cứ làm thùng 333 cho lành :D
 

vitomxau

Xe lăn
Biển số
OF-46761
Ngày cấp bằng
17/9/09
Số km
13,419
Động cơ
651,004 Mã lực
Nơi ở
Nhà em chứ đâu !
Em giờ ra quán thì toàn Sài Gòn lùn. Ở nhà thì uống 333 :)
 

congngo

Xe container
Biển số
OF-37266
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
6,017
Động cơ
537,828 Mã lực
Em chuyển sang uống bia lon Sài Gòn lâu rồi, thấy êm ơn HN.
 

davidhaii

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-296788
Ngày cấp bằng
28/10/13
Số km
6,304
Động cơ
354,865 Mã lực
Loại này thì sao các cụ :D





Dòng gold này chắc đặc biệt cụ nhể. Em lâu lắm chả dùng HN cả lon lẫn chai. H toàn 333 lon để lạnh uống ở nhà, còn đi nhậu đi hát thì SG lùn xanh.
 

kubi82

Xe điện
Biển số
OF-79292
Ngày cấp bằng
1/12/10
Số km
2,768
Động cơ
918,879 Mã lực
Nơi ở
Nhà viết báo cho Cô
bia HN toàn sx ở Hải Dương với Cái Lân chất lượng ko đồng đều,nhà cháu chuyển Bia Sài Gòn cho lành !
 

ngocmai227

Xe cút kít
Biển số
OF-354323
Ngày cấp bằng
11/2/15
Số km
16,793
Động cơ
2,156 Mã lực
Nơi ở
Ở nhà vợ nuôi.
Em chỉ thích Ken với Sài Gòn xanh cổ rụt, nhưng toàn uống chai chứ chả uống lon bao giờ.
Phải cái e uống 1 chai là say cả chấy, làm 1 mạch đến sáng hôm sau mới tỉnh :D
 

vovan3455

Xe điện
Biển số
OF-19085
Ngày cấp bằng
25/7/08
Số km
2,005
Động cơ
501,799 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Bia Hà nội mua lại sát nhập các công ty vệ tinh toàn những nhà máy sắp phá sản, thiết bị cũ kỹ lạc hậu, thậm chí mua lại những dây chuyền do công ty khác thanh lý lại, công tác quản lý chất lượng thì xuê xoa lỏng lẻo , đủ thứ yếu kém thì lấy đâu ra chất lượng cao ạ. Nó sống được đến hôm nay cũng vì cái tư duy bảo thủ kiểu người Hà nội phải uống bia Hà nội và bia Hà nội nên nó phải thế, nhưng dần dần người tiêu dùng sẽ thay đổi thói quen thôi. Nếu 3-5 năm trước ở Hà nội mấy ai uống bia Sài Gòn xanh ( Sài gòn Special) thì giờ bia chai này tràn ngập miền bắc, nhà hàng từ bình dân cho đến nhà hàng sang trọng, bia chai Hà nội loại to 450ml trở thành sản phẩm cấp thấp như bia cỏ. Rồi đây 3-5 năm nữa bia hơi Sài Gòn sẽ lại ngập thị trường khi mà người tiêu dùng nhận ra cái thứ nước lã làm lạnh ( bia hơi Hà nội) họ vẫn uống lâu nay sao mà đắt thế ( hàm lượng chất hòa tan trong bia hơi Hà nội rất thấp, nên giá thành rất rẻ....)
Em thì lại uống SG xanh từ 5 năm trước, ngày đó SG uống đậm và thơm. Giờ thì ko uống nữa vì uống nhạt thếch và chẳng có mùi vị gì (SG xanh bây giờ sx ở ngoài này rồi).
 

ngungo thien ly

Xe container
Biển số
OF-316047
Ngày cấp bằng
15/4/14
Số km
8,613
Động cơ
367,722 Mã lực
Nơi ở
Sau luỹ tre làng
Mỗi người 1 cái thú cái vị riêng các cụ à, nó kém thì tự nó bị thải thôi. Thói quen uốn nó cũng dễ thay đổi khi cái vị quen thuộc nó không còn nữa.
 

3sao

Xe điện
Biển số
OF-171261
Ngày cấp bằng
12/12/12
Số km
3,062
Động cơ
363,837 Mã lực

chievo

Xe điện
Biển số
OF-303542
Ngày cấp bằng
2/1/14
Số km
2,367
Động cơ
316,577 Mã lực
Sabeco dự định tung sản phẩm Saigon Gold ra thị trường nhắm tới phân khúc cao cấp. Liệu đây có phải là vết xe đổ của các ông lớn Coors, Budweiser hay Miller ở thị trường bản địa?

Vào những năm đầu thập niên 70 tại Mỹ, bia Miller High Life thao túng thị trường lúc bấy giờ với doanh số tăng trung bình 27% một năm. Năm 1974, Miller Lite ra đời và thậm chí còn làm tăng doanh số của hãng lên gấp 3 lần trong suốt 5 năm sau đó – từ 8.6 triệu thùng lên đến 23.6 triệu thùng vào năm 1979. Đây hẳn đã là một câu chuyện cổ tích nếu không có việc doanh số của Miller High Life sụt giảm trong 13 năm liên tiếp sau đó và chỉ còn 5.8 triệu thùng vào năm 1991. Sau cùng thì đây vẫn là một câu chuyện buồn, vậy liệu điều tương tự sẽ xảy đến với Sabeco?



Sabeco liệu có sai lầm trong quyết định tiến đánh phân khúc tầm cao?

Nguồn lực dồi dào, mạng lưới phân phối rộng khắp, phong trào “Người Việt dùng hàng Việt” ngày càng mạnh mẽ - Có thể nói việc Sabeco mở rộng sang phân khúc cao cấp là một quyết định đúng đắn, đặc biệt là trong bối cảnh phân khúc cao cấp béo bở lại đang chịu sự thống trị của Heineken. Tuy nhiên, cách tiếp cận có phần thiếu cẩn trọng của Sabeco có thể đặt dấu chấm hết cho mọi thứ.

*** Trước hết, Bia Sài Gòn vốn được định vị là thương hiệu bia phục vụ phân khúc tầm trung. Chỉ cần nhắc tới Bia Sài Gòn là hàng loạt các hình ảnh bình dân hiện lên trong tâm trí chúng ta, có thể nói Bia Sài Gòn đã là một phần quen thuộc trong cuộc sống thường nhật của rất nhiều người lao động, đến các quán karaoke gia đình ở những xóm trọ, chỉ cần kêu một két bia thì nhân viên phục vụ sẽ hiểu ngay là “Bia Sài Gòn”.

Bia Sài Gòn đã gắn liền với hai chữ "bình dân" trong tâm trí người Việt.
Vậy đấy, từ lâu Bia Sài Gòn đã gắn liền với “bình dân” rồi, ngay cả Saigon Special vốn được định vị là loại bia cao cấp hơn, loại bia dành cho giới trẻ, nhưng trong tâm trí người tiêu dùng thì “Sài gòn xanh cổ lùn” vẫn chỉ là một loại bia có hơi hướng cao cấp, có thể coi là thuộc phân khúc trung bình – khá mà thôi, và dĩ nhiên thị phần của Saigon Special cũng không phải là cao.

Với góc nhìn này, chẳng phải việc dùng cái tên Saigon Gold thì Sabeco đã sai ngay từ bước đầu tiên rồi sao? Ấy là cái sai to lớn nhất, tuy nhiên không phải là cái sai duy nhất.

*** Sai lầm thứ hai của Sabeco đó là bỏ quên “tâm lý sính ngoại” cố hữu của người tiêu dùng Việt Nam, đặc biệt đối với phân khúc cao cấp thì đây lại là một sai lầm cực kỳ nguy hiểm. Cái tên Saigon Gold dù được “quốc tế hóa” nhưng về bản chất thì đó vẫn là “Sài Gòn”, đó vẫn là một cái tên quen thuộc đến nỗi không thể quen thuộc hơn. Đặt trường hợp bạn là một người tiêu dùng cao cấp, bạn muốn mời khách hàng, đối tác, bạn bè của mình một lon Heineken, một lon Sapporo hay một lon Saigon Gold? Câu trả lời đã ở sẵn trong tâm trí bạn rồi đấy!



Rất nhiều điều phải làm nếu Sabeco muốn giành lại thị phần từ ông lớn Heineken

*** Sai lầm cuối cùng của Sabeco và cũng là sai lầm của rất nhiều thương hiệu Việt đó là mẫu mã không bắt mắt, câu nói “tốt gỗ hơn tốt nước sơn” trong thời đại kinh doanh hiện nay nhìn chung là không còn phù hợp nữa, người tiêu dùng – đặc biệt là người tiêu dùng cao cấp khi mua bất kỳ sản phẩm gì đều đề cao giá trị cảm xúc mà sản phẩm đó mang lại.



Tiếp thị hiện nay là cuộc chiến của nhận thức chứ không phải là cuộc chiến của sản phẩm.
Bia Saigon Gold như chủ tịch Sabeco mô tả là một loại bia với chất lượng vượt trội hơn các loại bia quốc tế trên thị trường, lý do là vì Sabeco có sự am hiểu sâu sắc về khẩu vị người Việt. Rất tiếc phải nói rằng điều đó thực sự không còn quan trọng nữa, New Coke rõ ràng là ngon hơn loại Coca truyền thống và Pepsi nhưng vẫn thất bại chóng vánh. Tiếp thị hiện nay là cuộc chiến của nhận thức chứ không phải là cuộc chiến của sản phẩm nữa rồi.

Nhìn chung, Sabeco rõ ràng có một chiến lược rất rõ ràng và hợp lý trong việc chinh phục phân khúc tầm cao, tuy nhiên Sabeco cần nhìn vào lịch sử, nhìn vào những thất bại, những thành công của các thương hiệu trong quá khứ để rút ra bài học cho riêng mình – một bài học đơn giản mang tên “thấu hiểu”.

Chu Minh Thôn
 

musiclife

Xe tăng
Biển số
OF-82743
Ngày cấp bằng
14/1/11
Số km
1,803
Động cơ
426,968 Mã lực
Bia lon thì tẩn 333, bia chai thì saigon xanh, bia hơi thì vô kể
 

HEAVY TRUCK

Xe buýt
Biển số
OF-151504
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
970
Động cơ
364,196 Mã lực
Nhà cháu thấy bây giờ dân tình đổ xô sang uống Trúc Bạch cả lon lẫn chai...

Giá bia chai thì nhà cháu không rõ nhưng bia lon ở đại lý có giá 14.5/lon thì cũng khá chát, chỉ thua mỗi Ken (ko tính hàng nhập).
Cụ có nhầm k ạ. chỗ cháu HN lon 215. Ken lon 360, cháu uống ít nên toàn uống ken lon. Hôm rồi lấy thử két SG chai cổ dụt có 200 thôi. Uống cũng dễ say. Cơ mà nó chỉ dễ say như ken lon thôi chứ vẫn k ngon như ken ạ
 

Bò lốp

Xe lăn
Biển số
OF-149832
Ngày cấp bằng
20/7/12
Số km
13,844
Động cơ
447,228 Mã lực
Em thì lại uống SG xanh từ 5 năm trước, ngày đó SG uống đậm và thơm. Giờ thì ko uống nữa vì uống nhạt thếch và chẳng có mùi vị gì (SG xanh bây giờ sx ở ngoài này rồi).
Trước sg xanh cổ rụt và 333 nhập nguyên từ nam ra bắc,sau đó dần hoá thị trường thì sg xanh mua lại nhà máy bia Vida Vinh(nghệ an)sx và đưa ra thị trường MB nên chất lượng ngày càng kém đi nhiều,người miền nam gần như ko uống sg lùn vì nó ko tồn tại đc ngay tại đất sx ra nó mà dân chỉ chơi sg đỏ và 333.bia hn thì chai to uống có chỗ đc chỗ ko do đặc thù vùng sx,nhưng bù lại giá thành rẻ nên vẫn đưa ra đc thị trường truyền thống vốn có.bia chai nhỏ hn uống tạm đc nhưng phải nói vị truyền thống của bia hn nó ko đc quyến rũ như ken hay sg nói chung(nó chỉ đậm nhưng có vị đắng nhạt của hoa bia-chắc là do cách ủ hay...),giờ e vẫn thi thoảng mua trúc bạch chai uống,giá thì hơi chát 1 xíu nhưng cá nhân em vẫn thấy ngon hơn Ken vn(mùi thơm vị chuối lấn mùi men bia,để 2 cục đá là nhạt toẹt như lon Huda huế).lon thì phải nói là 333 hay cát bớt uống hay,cơ mà 1 số người hn cũ vẫn hay lên đối diện 183 hoàng hoa thám để mua bia lon hn hay chai lon trúc bạch để uống(e dự là vai trò tinh thần lớn hơn,nhưng nếu đọc đc mã vạch vùng sx thì em e là nên mua ở đó nếu thích hoài con bà cổ và nó cũng khá là ngon hơn- chắc do nước thì phải).e thì phê lên,uốn cái gì cũng đc
 

ngheokhongbeo

Xe buýt
Biển số
OF-375190
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
934
Động cơ
254,180 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội chứ đâu
Giờ cháu thấy HN có khi uống bia sài gòn nhiều hơn uống bia HN rồi
 

thangpres

Xe buýt
Biển số
OF-55489
Ngày cấp bằng
21/1/10
Số km
663
Động cơ
254,085 Mã lực
em chào anh Hà Nội Beer gần 3 năm nay rồi , giờ em cứ Sài Gòn Xanh mà phang thi thoảng đi ăn vào chỗ chỉ có Beer HN là chán hẳn. Em chả hiểu các lãnh đạo làm thế nào mà Beer HN trước đây ngon thế mà bây giờ lại lao dốc thế này
 

AZUMIDIEP

Xe điện
Biển số
OF-322765
Ngày cấp bằng
8/6/14
Số km
3,291
Động cơ
312,150 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
hôm nọ em đi qua khu vực Minh Khai thấy vẫn còn nhà máy bia Việt Hà to đùng ! không biết giờ bia Việt Hà lon có còn bán ko các cụ nhỉ ?
Còn,bán nhiều mà cụ .
Uống......nhạt toẹt ,kém cả bia Hà Nội.:(
 

Bắp cải

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-201067
Ngày cấp bằng
7/7/13
Số km
3,934
Động cơ
352,630 Mã lực
Nơi ở
vườn rau
Cụ có nhầm k ạ. chỗ cháu HN lon 215. Ken lon 360, cháu uống ít nên toàn uống ken lon. Hôm rồi lấy thử két SG chai cổ dụt có 200 thôi. Uống cũng dễ say. Cơ mà nó chỉ dễ say như ken lon thôi chứ vẫn k ngon như ken ạ
Không nhầm chút nào cụ ạh...trúc bạch lon là 14.5k/lon cụ nhé, thùng là 360 j đó.
Trúc Bạch cũng của Habeco cụ ợ. Ở nhà e cứ làm thùng 333 cho lành :D
Cũng là Habeco nhưng sản xuát khác nơi nhau...nhà máy ở Kim Bài cũng có ở bia hà nội, mấy tỉnh xa cũng sản xuất hà nội...hình như Thanh hoá hay tỉnh nào mà nhà cháu ko nhớ...
 

bocume

Xe tăng
Biển số
OF-31146
Ngày cấp bằng
12/3/09
Số km
1,482
Động cơ
767,485 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
yogabau.vn
E chuyển sang bia Lào từ lâu rồi, chỗ nào k có e kiếm bia SG :)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top