Thảo luận Bia kèm lạc :)

ifa

Xe hơi
Biển số
OF-13001
Ngày cấp bằng
4/2/08
Số km
146
Động cơ
522,844 Mã lực
Kính các cụ, lâu lắm rồi diễn đàn Ford mới rôm rả như vậy, không phủ nhận nếu chỉ nói về xe thì em EV facelift cũng đáng để khen =D>
Tuy nhiên hôm nay em làm cái thớt này để bàn về lạc, không phải là đĩa mà cả rổ, cả thùng, cả chậu lạc đi kèm em EV này. Nhất trí là cung - cầu, cung ít cầu nhiều thì tăng giá (thêm lạc) và theo nhu cầu của mỗi cá nhân (khách hàng) thì hãng, đại lý, sales cũng chẳng tội gì mà không tranh thủ để "bù đắp".
Nhưng có đáng như Pho tủn không để kèm lạc không? Theo cá nhân em thì không.
Không bàn về sự yêu hay không yêu, thích hay không thích thì thực sự Pho tủn đã và đang là "thánh", em không phán xét về lý do nọ kia, chỉ đơn giản là Pho tủn có những cái để người Việt mình thích or thần thánh nó (như giá bán lại tốt, ít hỏng hóc, phụ kiện dễ thay thế hay đơn giản là vì ông hàng xóm bảo thế nên thích thì mua thôi ;;) )
Đối với EV bản facelift thì thực tế để mua em nó đó phải là những khách hàng đã và đang yêu Ford thực sự (số lượng này em nghĩ không nhiều) và với giá xe loanh quanh 1,1-1,4 tỷ chưa ra biển thì chắc các cụ có ý định mua xe EV cũng đã và đang sở hữu một em vợ hai rồi :D (và số lượng này lại càng không nhiều). Theo thống kê của chính VAMA (em search cụ Gu gờ) không đầy đủ thì chắc trung bình mỗi tháng Ford bán được 100-130 chiếc EV, đấy là tính năm 2017, khi giá xe EV bản Trend và Titanium 2.2 cũng same same như giá Ford vừa công bố, với hơn 30 đại lý của Ford trên toàn quốc thì mỗi đại lý chỉ bán được 3-5 chiếc EV mỗi tháng, rõ ràng là độ hot và nhu cầu của em nó đối với dân Việt mình cũng không có gì là ghê gớm :)
Nay giá có giảm một chút (vài chục triệu) option thì thêm một chút - bớt một chút nên theo em khả năng bán EV hàng tháng của Ford cũng không khá khẩm hơn bao nhiêu.
Lý do có lạc (30-60tr) hiện khi bán EV ở chỗ các cụ nhà mình bị "nhịn" lâu quá, gần một năm nhịn, giờ nó mới phọt ra, các cụ cứ tính với gần một năm tức là có khoảng 1.500 cụ yêu và muốn cưới em nó làm vợ hai vợ ba phải chờ đợi (đấy là chưa kể em facelift này xinh xắn, trẻ khỏe hơn kha khá so với con mụ người yêu cũ :x nên với vài trăm xe hay cả nghìn xe gì đó mà Ford đã nhập về và thông quan, chắc chắn nó sẽ tạo cơn sốt ảo (do cả nhu cầu của các bác nhà mình và do cả các sales bơm vá =)) )
Tuy nhiên, lại tuy nhiên em chắc chắn từ giờ cho đến hết năm Ford sẽ đưa EV về kha khá mỗi tháng để bù đắp cho 3 quý đầu năm ăn cơm nắm muối vừng, nên chắc cũng chỉ hết tháng 10 là mức độ hót của EV sẽ về với thực trạng của nó.
Em cũng đã đi xem một số showroom và cũng đã ngó nghiêng cả kho tổng, thấy lượng xe EV khá nhiều, không như các sales đồn thổi (giá). Nên theo em các cụ cứ yên tâm, xe nhập về không bán cho các cụ ở cái thớt Ford này thì bán cho ai ạ ;))
Còn với các cụ chấp nhận lạc ít lạc nhiều thì cũng là điều bình thường vì một là các cụ có yêu em nó quá (nhịn không nổi), hai là có thể các cụ có điều kiện hơn các cụ khác (thích là nhích thôi) :)
Em rất cám ơn các cụ đã chấp nhận lạc để lấy xe sớm vì nhờ có các cụ mà bọn em mới có những review thực tế bổ ích và lý thú.
Chúc các cụ đã và đang yêu Ford giữ mãi tình yêu của mình.
 

khactuyen

Xe tăng
Biển số
OF-57268
Ngày cấp bằng
20/2/10
Số km
1,667
Động cơ
450,314 Mã lực
Nơi ở
0964102233
Ford ngoài Ranger và eco ra thì các dòng còn lại doanh số rất thấp, thua xa mấy hãng Hàn chứ chưa nói đến Nhật, ngay cty e nói chuyện 10 người thì có tới 8 người bảo xe Ford tốn xăng, hay hỏng và đồ đắt
Đối với EV cùng lắm sau tết AL giá sẽ giảm dưới mức giá niêm yết, các cụ cứ từ từ mà mua.
 

Nva057

Xe buýt
Biển số
OF-463055
Ngày cấp bằng
20/10/16
Số km
895
Động cơ
425,641 Mã lực
Cụ chủ nhận định đúng đấy. E, đang lái ford. Thích cảm giác lái, muốn lấy thêm 1 con gầm cao mà ford đếu tạo điều kiện gì cả. Đang tính phương án khác cho sale nó giữ xe mà chơi :))
 

Mai Nguyễn HP

Xe hơi
Biển số
OF-551721
Ngày cấp bằng
23/1/18
Số km
103
Động cơ
157,603 Mã lực
Tuổi
35
các cụ có điều kiện thì kệ mợ chúng nó, cho chúng nó giữ lạc lại mà ăn :))
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,799
Động cơ
552,204 Mã lực
Ford ngoài Ranger và eco ra thì các dòng còn lại doanh số rất thấp, thua xa mấy hãng Hàn chứ chưa nói đến Nhật, ngay cty e nói chuyện 10 người thì có tới 8 người bảo xe Ford tốn xăng, hay hỏng và đồ đắt
Đối với EV cùng lắm sau tết AL giá sẽ giảm dưới mức giá niêm yết, các cụ cứ từ từ mà mua.
Con Ranger cũng tốn xăng mà giá chả giảm vậy cụ?:))
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,799
Động cơ
552,204 Mã lực
Kính các cụ, lâu lắm rồi diễn đàn Ford mới rôm rả như vậy, không phủ nhận nếu chỉ nói về xe thì em EV facelift cũng đáng để khen =D>
Tuy nhiên hôm nay em làm cái thớt này để bàn về lạc, không phải là đĩa mà cả rổ, cả thùng, cả chậu lạc đi kèm em EV này. Nhất trí là cung - cầu, cung ít cầu nhiều thì tăng giá (thêm lạc) và theo nhu cầu của mỗi cá nhân (khách hàng) thì hãng, đại lý, sales cũng chẳng tội gì mà không tranh thủ để "bù đắp".
Nhưng có đáng như Pho tủn không để kèm lạc không? Theo cá nhân em thì không.
Không bàn về sự yêu hay không yêu, thích hay không thích thì thực sự Pho tủn đã và đang là "thánh", em không phán xét về lý do nọ kia, chỉ đơn giản là Pho tủn có những cái để người Việt mình thích or thần thánh nó (như giá bán lại tốt, ít hỏng hóc, phụ kiện dễ thay thế hay đơn giản là vì ông hàng xóm bảo thế nên thích thì mua thôi ;;) )
Đối với EV bản facelift thì thực tế để mua em nó đó phải là những khách hàng đã và đang yêu Ford thực sự (số lượng này em nghĩ không nhiều) và với giá xe loanh quanh 1,1-1,4 tỷ chưa ra biển thì chắc các cụ có ý định mua xe EV cũng đã và đang sở hữu một em vợ hai rồi :D (và số lượng này lại càng không nhiều). Theo thống kê của chính VAMA (em search cụ Gu gờ) không đầy đủ thì chắc trung bình mỗi tháng Ford bán được 100-130 chiếc EV, đấy là tính năm 2017, khi giá xe EV bản Trend và Titanium 2.2 cũng same same như giá Ford vừa công bố, với hơn 30 đại lý của Ford trên toàn quốc thì mỗi đại lý chỉ bán được 3-5 chiếc EV mỗi tháng, rõ ràng là độ hot và nhu cầu của em nó đối với dân Việt mình cũng không có gì là ghê gớm :)
Nay giá có giảm một chút (vài chục triệu) option thì thêm một chút - bớt một chút nên theo em khả năng bán EV hàng tháng của Ford cũng không khá khẩm hơn bao nhiêu.
Lý do có lạc (30-60tr) hiện khi bán EV ở chỗ các cụ nhà mình bị "nhịn" lâu quá, gần một năm nhịn, giờ nó mới phọt ra, các cụ cứ tính với gần một năm tức là có khoảng 1.500 cụ yêu và muốn cưới em nó làm vợ hai vợ ba phải chờ đợi (đấy là chưa kể em facelift này xinh xắn, trẻ khỏe hơn kha khá so với con mụ người yêu cũ :x nên với vài trăm xe hay cả nghìn xe gì đó mà Ford đã nhập về và thông quan, chắc chắn nó sẽ tạo cơn sốt ảo (do cả nhu cầu của các bác nhà mình và do cả các sales bơm vá =)) )
Tuy nhiên, lại tuy nhiên em chắc chắn từ giờ cho đến hết năm Ford sẽ đưa EV về kha khá mỗi tháng để bù đắp cho 3 quý đầu năm ăn cơm nắm muối vừng, nên chắc cũng chỉ hết tháng 10 là mức độ hót của EV sẽ về với thực trạng của nó.
Em cũng đã đi xem một số showroom và cũng đã ngó nghiêng cả kho tổng, thấy lượng xe EV khá nhiều, không như các sales đồn thổi (giá). Nên theo em các cụ cứ yên tâm, xe nhập về không bán cho các cụ ở cái thớt Ford này thì bán cho ai ạ ;))
Còn với các cụ chấp nhận lạc ít lạc nhiều thì cũng là điều bình thường vì một là các cụ có yêu em nó quá (nhịn không nổi), hai là có thể các cụ có điều kiện hơn các cụ khác (thích là nhích thôi) :)
Em rất cám ơn các cụ đã chấp nhận lạc để lấy xe sớm vì nhờ có các cụ mà bọn em mới có những review thực tế bổ ích và lý thú.
Chính ra Ford tăng giá lên tầm 1,6 - 1,7 tỷ, sau đó khuyến mại, giảm giá xuống 1,4 mới hay:))
 

Mr_RIO 2014

Xe hơi
Biển số
OF-334318
Ngày cấp bằng
11/9/14
Số km
107
Động cơ
280,400 Mã lực
Bác phân tích quá chuẩn luôn. TT bjo đang khát xe, nhiều cụ tiền trong bank cũng bí bách lắm rồi, Bác nào ko bí quá nên từ từ , Có yêu cũng ko chiều dễ hư lắm ah
 

Toietmoi

Xe điện
Biển số
OF-374214
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
3,500
Động cơ
349,768 Mã lực
Ford ngoài Ranger và eco ra thì các dòng còn lại doanh số rất thấp, thua xa mấy hãng Hàn chứ chưa nói đến Nhật, ngay cty e nói chuyện 10 người thì có tới 8 người bảo xe Ford tốn xăng, hay hỏng và đồ đắt
Đối với EV cùng lắm sau tết AL giá sẽ giảm dưới mức giá niêm yết, các cụ cứ từ từ mà mua.
Hồi em mua xe Ford cũng nhiều người gàn vì họ cho rằng xe đó tốn xăng, hay hỏng và phụ tùng thay thế đắt đỏ. Có điều những người gàn em đó chưa ai từng sở hữu xe Ford, thậm chí nhiều người chưa biết lái xe :)
 

khactuyen

Xe tăng
Biển số
OF-57268
Ngày cấp bằng
20/2/10
Số km
1,667
Động cơ
450,314 Mã lực
Nơi ở
0964102233
Hồi em mua xe Ford cũng nhiều người gàn vì họ cho rằng xe đó tốn xăng, hay hỏng và phụ tùng thay thế đắt đỏ. Có điều những người gàn em đó chưa ai từng sở hữu xe Ford, thậm chí nhiều người chưa biết lái xe :)
E đã và đang đi ford nên hiểu giá trị xe nó mang lại, quả thực côg tâm mà nói thì Ford chi phí vẫn cao hơn máy hãng Nhật và cao hơn hẳn xe Hàn, được cái cảm giác lái, khung gầm rất tuyệt.
 

ifa

Xe hơi
Biển số
OF-13001
Ngày cấp bằng
4/2/08
Số km
146
Động cơ
522,844 Mã lực
Người Việt mình mắc bệnh khoa trương, hình thức, VD như cố phải mua cái Iphone X trong một vài ngày đầu tiên với giá trên trời X_X và tất nhiên có cung thì sẽ có cầu, các bác thích thì sẽ có người chiều (và vuốt ve) và làm "lông" các bác =))
Em đã và đang sử dụng Ford, em thấy nó cân bằng ở mức công năng - an toàn - chi phí, còn tất nhiên tiền không phải nghĩ thì cũng chẳng tội gì mà không dùng Mer or Bim or hơn thế nữa =D>.
Nhưng em muốn được làm một ông "thượng đế" đúng nghĩa, tức là em là người đi mua, người trả tiền và cái em được là cái (sản phẩm) em thích, đúng giá trị và đặc biệt em không muốn bị làm một "con gà" để người ta vặt lông.
Em coi người mua kẻ bán bình đẳng, cũng chẳng cần ai nịnh ai, chỉ cần làm đúng vai trò của mình, các sales phải biết rõ ưu nhược điểm sản phẩm của mình và phải khách quan để làm người tư vấn công bằng cho khách hàng, làm sao để khách hàng mua được cái họ cần và họ (khách hàng) phải cảm thấy hời :), muốn vậy các sales phải trung thực và có kiến thức, bù lại họ sẽ nhận được đồng tiền sạch sẽ và đặc biệt là sự biết ơn của khách hàng.
Em nghĩ hiện rất nhiều sales đã làm được như vậy, nhưng cũng còn nhiều bạn thì vẫn xác định làm ăn chộp giật (và tất nhiên được sự hưởng ứng từ chính các đại lý thậm chí là từ hãng).
Lạc như Pho tủn thì là một nhẽ (doanh số gấp chả chục lần EV, trong khi nguồn hàng về đợt này chắc cũng same như EV), trong khi EV cũng phải có lạc, hay do em "lạc trôi" so với thời thế các cụ nhỉ? :-??
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top