[Funland] Bị tố chặt chém"khách hàng". Chủ gara Mạnh Sơn lên tiếng phản bác !

catcx

Xe tải
Biển số
OF-188811
Ngày cấp bằng
8/4/13
Số km
337
Động cơ
333,047 Mã lực
Ăn mặn thì khát nước
 

luckyluke68

Xe tăng
Biển số
OF-77094
Ngày cấp bằng
5/11/10
Số km
1,383
Động cơ
429,330 Mã lực
Nơi ở
Miền tây
Lên Dân trí rồi này.

Thay vì xem trọng uy tín, chất lượng để mở rộng hoạt động, không ít trường hợp chủ gara sửa chữa ô tô đã dùng mọi thủ đoạn để móc túi người có xe ô tô không may bị hỏng xe. Câu chuyện của anh Lê Cường, anh Hồng Sơn tại một gara sửa chữa ô tô tại ngay Hà Nội là một ví dụ điển hình về thực trạng nói trên.
>> Ô tô bùng nổ, xe cũ thành "mỏ vàng" chặt chém của thợ sửa xe
>> Bóc mẽ 3 chiêu lừa bán xe cũ người mua cần cảnh giác
>> Hiểm họa từ chiêu “mông má” lốp xe cũ

Theo chia sẻ của anh Lê Cường, chủ chiếc xe hiệu Kia Caren, chiều tối ngày 29/4/2017, anh đang lưu thông trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ cho chuyến hành trình lễ hội của mình thì thấy cảnh báo áp suất dầu trên bảng đồng hồ và một số cảnh báo lỗi khác khiến xe dừng hoạt động. Ngay sau đó anh này được cứu hộ giao thông giới thiệu đến một gara sửa ô tô có tên M.S, trên đường Giải Phóng, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Chiêu giam xe để “đọc lỗi, luộc đồ”

Tại đây thợ xem xe cho biết lỗi thủng lốc máy, sau đó chủ xe yêu cầu thợ kiểm tra kỹ hơn thì được khuyên đêm muộn rồi để xe đến mai, do đi lại nhiều nên anh Lê Cường chấp nhận để xe qua đêm, sáng sớm ra đã thấy thợ tháo máy ra và thông báo là xe bị rách bạc biên và lột dên.


Biết rơi vào gara chặt chém, anh Cường yêu cầu thợ sửa lắp lại máy như nguyên trạng. Cãi vã nổ ra, chủ gara yêu cầu trả 8 triệu đồng mới được lắp máy và rút xe ra. Cuối cùng, anh Cường phải trả số tiền hơn 6 triệu đồng.

Cũng cùng hoàn cảnh với anh Lê Cường, anh Huyền Thanh, chủ xe Kia Morning cho biết cuối năm 2016, xe anh này đang chạy trên đường Nguyễn Khánh Toàn (Hà Nội) thấy ga xe rồ lên nhưng xe không chạy. Ngay sau đó gọi cứu hộ thì được khuyên đến gara M.S tại Giải Phóng, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Sau khi xem xét, thợ báo hỏng và thay thế nhiều thiết bị như lá côn, bàn ép, vòng bi cắt côn T, dầu số, công tháo lắp. phớt láp... với tổng chi phí hơn 4,9 triệu đồng.

Do quá đắt nên anh Thanh yêu cầu lắp trả máy lại về xe. Tuy nhiên, chủ gara yêu cầu anh này trả 2,5 triệu đồng tiền phí cứu hộ và tháo máy, sửa chữa... Anh Thanh cho biết, may sau khi được báo hư hỏng thiết bị, anh đã gọi điện cho 1 số người am hiểu về xe và tự rút xe về, nếu không sẽ dính vào chiêu “chặt chém” những lần tiếp theo nếu thay mới.

Cũng tương tự như hai trường hợp trên, chủ xe tên Hồng Sơn cho biết cũng bị sự cố ở đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ mới đây, sau khi gọi cứu hộ chuyển về gara sáng hôm sau cũng bị chủ gara kêu thợ tháo bung và đọc lỗi xước xi lanh, cong xupap…. đồ thay khó nên phải mất hơn 100 triệu đồng. Không đồng ý, anh này yêu cầu lắp trả lại máy nhưng phía gara bắt trả 10 triệu đồng mọi phí tổn. Thương thảo bất thành, anh Sơn phải trả 5 triệu đồng.

Mất tiền, bực mình là cảm giác chung của rất nhiều người có ô tô khi xe không may hỏng hóc rơi vào những gara chặt chém. Không chỉ mất thời gian, những gara sửa xe không uy tín còn thay mất đồ tốt hoặc lắp những thiết bị không đúng chủng loại, lắp không đúng kỹ thuật để xe vận hành tạm thời, hỏng nhanh, có cơ hội chặt chém lần 2, lần 3.

Thực tế, khi lượng xe hơi phổ biến ở các đô thị và các địa phương thì vấn đề sửa chữa, bảo hành, bảo dưỡng ô tô luôn được người có xe quan tâm hàng đầu, đặc biệt là những người sử dụng xe cũ, xe hết thời kỳ bảo hành, thiết bị nhanh xuống cấp, đòi hỏi liên tục sửa chữa, thay mới.

Lái xe kiêm người sử dụng xe... thông thái!

Theo một chuyên gia về ô tô từng làm việc cho liên doanh Toyota Việt Nam, trục lợi khi sửa xe hiện nay khá dễ dàng như kiểu bốc thuốc đoán bệnh mà không thể mặc cả được. Cách tốt nhất khi xe hỏng là người sử dụng hãy liên lạc với đường dây nóng của hãng, gọi điện cho người có chuyên môn, bạn bè hoặc những cửa hàng quen biết. Không nên giao hoàn toàn chiếc xe cho thợ mà không có bất kỳ cam kết hay khỏa ước nào giữa hai bên.

Cũng theo vị kỹ sư này, đọc vị, ăn tiền là nghề của thợ sửa xe. Nếu chẳng may vào những cửa hàng sửa chữa, gara ô tô chặt chém, mức giá thiết bị có thể thị nâng gấp 2 - 3 lần, phí sửa chữa cũng đắt hơn nhiều lần. Người đi xe nên học thuộc lòng các kỹ thuật xử lý khẩn cấp, có một vài điểm sửa chữa uy tín do bạn bè, người thân hay các hội, nhóm giới thiệu để có bất trắc có thể hỏi địa chỉ hoặc tư vấn sửa xe. Trường hợp xe hư hỏng khi đi du lịch, phượt cũng nên tìm hiểu trước các thông tin trạm sửa xe uy tín hoặc bật 3G liên tục để hỏi thông tin ngay.


Như Dân Trí đã phản ánh trước thông tin thị trường ô tô đang nở rộ, trong đó nhiều loại xe cũ đang được chuyển từ các đô thị về địa phương và khu vực nông thôn thì việc sửa chữa xe đang là mánh kiếm bộn tiền của một số đối tượng làm ăn không uy tín. Trong khi đó, các hãng vẫn chủ yếu nhấn mạnh vào khâu bán hàng, điểm bảo dưỡng, bảo hành ở địa phương được mở khá ít, những địa điểm bảo hành, bảo dưỡng tư nhân uy tín hiện nay không phải là nhiều và không phải ai cũng biết.

Một độc giả của Dân Trí phản ánh: Tình trạng xe cũ đi qua 3 – 4 đời chủ, có tuổi đời từ những năm 2000, thậm chí 1990 vẫn còn khá nhiều. Những loại xe này, ở nước ngoài thường nằm trong những bãi xe phế liệu, nếu không thì phải vào hãng đại tu, sửa chữa lớn ít nhất 2 lần mới đủ điều kiện chạy tiếp. Tuy nhiên, ở Việt Nam, xe bền là ta cứ đi, đôi khi sửa chữa chắp vá, thay thiết bị đầu cuối không đúng chủng loại cũng khiến chiếc xe hay hỏng vặt.

Sau bài phản ánh về tình trạng nhiều cửa hàng sửa xe chặt chém khách đi ô tô, độc giả Nguyễn Đức Minh đã khuyến cáo: Là đàn ông khi đi sửa xe còn bị bịp nữa là phụ nữ, xe mình Kia Morning lốc điều hòa mới thay mấy tháng nhưng sau đó đi không thấy mát, ra gara thợ kiểm tra xong báo lại hỏng lốc phải thay 9 triệu đồng.

"Hai tuần sau, kế toán ở gara đó là cháu bạn mình gặp lại ở 1 bữa tiệc cưới bảo xe chú hôm đó chỉ thay lọc, bơm ga hết có 2,5 triệu đồng. Luật bất thành văn, cứ việc nhỏ nhưng phóng đại lên để kiếm tiền bẩn gấp mấy chục lần", độc giả này cho biết.

An Linh

http://dantri.com.vn/kinh-doanh/mot-gara-sua-o-to-o-ha-noi-bi-to-giam-xe-chat-chem-khach-sua-20170505120813475.htm
 

hayloxa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-319287
Ngày cấp bằng
12/5/14
Số km
12,064
Động cơ
375,010 Mã lực
Cụ chắc già không đều , phần dưới khéo 20 mười thì chết
Ko cụ ạ. Đầu trên ít hoạt động nên nó trẻ. Tgian toàn dành cho đầu dưới hoạt động nên nó tầm 7 sọi rồi cụ.
Cụ Be bự trông thế thôi h chỉ toàn 6h. Đồng hồ sai số +/-1p vì áp lực nc thôi ;)) ;))

Em té hế hế.
 

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
9,192
Động cơ
424,185 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
Làm ăn thất được thì con cháu khổ thôi.
 

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
14,705
Động cơ
396,960 Mã lực
Lên Dân trí rồi này.

Thay vì xem trọng uy tín, chất lượng để mở rộng hoạt động, không ít trường hợp chủ gara sửa chữa ô tô đã dùng mọi thủ đoạn để móc túi người có xe ô tô không may bị hỏng xe. Câu chuyện của anh Lê Cường, anh Hồng Sơn tại một gara sửa chữa ô tô tại ngay Hà Nội là một ví dụ điển hình về thực trạng nói trên.
>> Ô tô bùng nổ, xe cũ thành "mỏ vàng" chặt chém của thợ sửa xe
>> Bóc mẽ 3 chiêu lừa bán xe cũ người mua cần cảnh giác
>> Hiểm họa từ chiêu “mông má” lốp xe cũ

Theo chia sẻ của anh Lê Cường, chủ chiếc xe hiệu Kia Caren, chiều tối ngày 29/4/2017, anh đang lưu thông trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ cho chuyến hành trình lễ hội của mình thì thấy cảnh báo áp suất dầu trên bảng đồng hồ và một số cảnh báo lỗi khác khiến xe dừng hoạt động. Ngay sau đó anh này được cứu hộ giao thông giới thiệu đến một gara sửa ô tô có tên M.S, trên đường Giải Phóng, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Chiêu giam xe để “đọc lỗi, luộc đồ”

Tại đây thợ xem xe cho biết lỗi thủng lốc máy, sau đó chủ xe yêu cầu thợ kiểm tra kỹ hơn thì được khuyên đêm muộn rồi để xe đến mai, do đi lại nhiều nên anh Lê Cường chấp nhận để xe qua đêm, sáng sớm ra đã thấy thợ tháo máy ra và thông báo là xe bị rách bạc biên và lột dên.


Biết rơi vào gara chặt chém, anh Cường yêu cầu thợ sửa lắp lại máy như nguyên trạng. Cãi vã nổ ra, chủ gara yêu cầu trả 8 triệu đồng mới được lắp máy và rút xe ra. Cuối cùng, anh Cường phải trả số tiền hơn 6 triệu đồng.

Cũng cùng hoàn cảnh với anh Lê Cường, anh Huyền Thanh, chủ xe Kia Morning cho biết cuối năm 2016, xe anh này đang chạy trên đường Nguyễn Khánh Toàn (Hà Nội) thấy ga xe rồ lên nhưng xe không chạy. Ngay sau đó gọi cứu hộ thì được khuyên đến gara M.S tại Giải Phóng, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Sau khi xem xét, thợ báo hỏng và thay thế nhiều thiết bị như lá côn, bàn ép, vòng bi cắt côn T, dầu số, công tháo lắp. phớt láp... với tổng chi phí hơn 4,9 triệu đồng.

Do quá đắt nên anh Thanh yêu cầu lắp trả máy lại về xe. Tuy nhiên, chủ gara yêu cầu anh này trả 2,5 triệu đồng tiền phí cứu hộ và tháo máy, sửa chữa... Anh Thanh cho biết, may sau khi được báo hư hỏng thiết bị, anh đã gọi điện cho 1 số người am hiểu về xe và tự rút xe về, nếu không sẽ dính vào chiêu “chặt chém” những lần tiếp theo nếu thay mới.

Cũng tương tự như hai trường hợp trên, chủ xe tên Hồng Sơn cho biết cũng bị sự cố ở đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ mới đây, sau khi gọi cứu hộ chuyển về gara sáng hôm sau cũng bị chủ gara kêu thợ tháo bung và đọc lỗi xước xi lanh, cong xupap…. đồ thay khó nên phải mất hơn 100 triệu đồng. Không đồng ý, anh này yêu cầu lắp trả lại máy nhưng phía gara bắt trả 10 triệu đồng mọi phí tổn. Thương thảo bất thành, anh Sơn phải trả 5 triệu đồng.

Mất tiền, bực mình là cảm giác chung của rất nhiều người có ô tô khi xe không may hỏng hóc rơi vào những gara chặt chém. Không chỉ mất thời gian, những gara sửa xe không uy tín còn thay mất đồ tốt hoặc lắp những thiết bị không đúng chủng loại, lắp không đúng kỹ thuật để xe vận hành tạm thời, hỏng nhanh, có cơ hội chặt chém lần 2, lần 3.

Thực tế, khi lượng xe hơi phổ biến ở các đô thị và các địa phương thì vấn đề sửa chữa, bảo hành, bảo dưỡng ô tô luôn được người có xe quan tâm hàng đầu, đặc biệt là những người sử dụng xe cũ, xe hết thời kỳ bảo hành, thiết bị nhanh xuống cấp, đòi hỏi liên tục sửa chữa, thay mới.

Lái xe kiêm người sử dụng xe... thông thái!

Theo một chuyên gia về ô tô từng làm việc cho liên doanh Toyota Việt Nam, trục lợi khi sửa xe hiện nay khá dễ dàng như kiểu bốc thuốc đoán bệnh mà không thể mặc cả được. Cách tốt nhất khi xe hỏng là người sử dụng hãy liên lạc với đường dây nóng của hãng, gọi điện cho người có chuyên môn, bạn bè hoặc những cửa hàng quen biết. Không nên giao hoàn toàn chiếc xe cho thợ mà không có bất kỳ cam kết hay khỏa ước nào giữa hai bên.

Cũng theo vị kỹ sư này, đọc vị, ăn tiền là nghề của thợ sửa xe. Nếu chẳng may vào những cửa hàng sửa chữa, gara ô tô chặt chém, mức giá thiết bị có thể thị nâng gấp 2 - 3 lần, phí sửa chữa cũng đắt hơn nhiều lần. Người đi xe nên học thuộc lòng các kỹ thuật xử lý khẩn cấp, có một vài điểm sửa chữa uy tín do bạn bè, người thân hay các hội, nhóm giới thiệu để có bất trắc có thể hỏi địa chỉ hoặc tư vấn sửa xe. Trường hợp xe hư hỏng khi đi du lịch, phượt cũng nên tìm hiểu trước các thông tin trạm sửa xe uy tín hoặc bật 3G liên tục để hỏi thông tin ngay.


Như Dân Trí đã phản ánh trước thông tin thị trường ô tô đang nở rộ, trong đó nhiều loại xe cũ đang được chuyển từ các đô thị về địa phương và khu vực nông thôn thì việc sửa chữa xe đang là mánh kiếm bộn tiền của một số đối tượng làm ăn không uy tín. Trong khi đó, các hãng vẫn chủ yếu nhấn mạnh vào khâu bán hàng, điểm bảo dưỡng, bảo hành ở địa phương được mở khá ít, những địa điểm bảo hành, bảo dưỡng tư nhân uy tín hiện nay không phải là nhiều và không phải ai cũng biết.

Một độc giả của Dân Trí phản ánh: Tình trạng xe cũ đi qua 3 – 4 đời chủ, có tuổi đời từ những năm 2000, thậm chí 1990 vẫn còn khá nhiều. Những loại xe này, ở nước ngoài thường nằm trong những bãi xe phế liệu, nếu không thì phải vào hãng đại tu, sửa chữa lớn ít nhất 2 lần mới đủ điều kiện chạy tiếp. Tuy nhiên, ở Việt Nam, xe bền là ta cứ đi, đôi khi sửa chữa chắp vá, thay thiết bị đầu cuối không đúng chủng loại cũng khiến chiếc xe hay hỏng vặt.

Sau bài phản ánh về tình trạng nhiều cửa hàng sửa xe chặt chém khách đi ô tô, độc giả Nguyễn Đức Minh đã khuyến cáo: Là đàn ông khi đi sửa xe còn bị bịp nữa là phụ nữ, xe mình Kia Morning lốc điều hòa mới thay mấy tháng nhưng sau đó đi không thấy mát, ra gara thợ kiểm tra xong báo lại hỏng lốc phải thay 9 triệu đồng.

"Hai tuần sau, kế toán ở gara đó là cháu bạn mình gặp lại ở 1 bữa tiệc cưới bảo xe chú hôm đó chỉ thay lọc, bơm ga hết có 2,5 triệu đồng. Luật bất thành văn, cứ việc nhỏ nhưng phóng đại lên để kiếm tiền bẩn gấp mấy chục lần", độc giả này cho biết.

An Linh

http://dantri.com.vn/kinh-doanh/mot-gara-sua-o-to-o-ha-noi-bi-to-giam-xe-chat-chem-khach-sua-20170505120813475.htm
E vừa đọc xong. Đang định kéo về.
 

xherox

Xe điện
Biển số
OF-45438
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
4,408
Động cơ
495,542 Mã lực
Nơi ở
around the world
Cái loại này thấy lạ là nhà nó ko thấy bị ném phân vào nhà bao giờ là sao nhỉ?
 

cao thanh hà

Xe tải
Biển số
OF-189287
Ngày cấp bằng
11/4/13
Số km
413
Động cơ
334,024 Mã lực
Làm thế này thì ai dám vào nữa. Sợ thật
 

hayloxa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-319287
Ngày cấp bằng
12/5/14
Số km
12,064
Động cơ
375,010 Mã lực
em có xách động gì đâu , em chỉ là thằng bán xăng ;))
Ngày mai báo mạng đồng loạt giật tít: Đã tìm ra nguyên nhân vụ va quệt giữa LX và MN gây tốn bao giấy mực của cộng đồng mạng :)) :))
 

hayloxa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-319287
Ngày cấp bằng
12/5/14
Số km
12,064
Động cơ
375,010 Mã lực
Lên Dân trí rồi này.
, độc giả Nguyễn Đức Minh đã khuyến cáo: Là đàn ông khi đi sửa xe còn bị bịp nữa là phụ nữ, xe mình Kia Morning lốc điều hòa mới thay mấy tháng nhưng sau đó đi không thấy mát, ra gara thợ kiểm tra xong báo lại hỏng lốc phải thay 9 triệu đồng.

"Hai tuần sau, kế toán ở gara đó là cháu bạn mình gặp lại ở 1 bữa tiệc cưới bảo xe chú hôm đó chỉ thay lọc, bơm ga hết có 2,5 triệu đồng. Luật bất thành văn, cứ việc nhỏ nhưng phóng đại lên để kiếm tiền bẩn gấp mấy chục lần", độc giả này cho biết.

An Linh

http://dantri.com.vn/kinh-doanh/mot-gara-sua-o-to-o-ha-noi-bi-to-giam-xe-chat-chem-khach-sua-20170505120813475.htm
Vẫn chém.
 

vuongtay123

Xe tải
Biển số
OF-470080
Ngày cấp bằng
13/11/16
Số km
330
Động cơ
-69,289 Mã lực
Ông này chắc sau quả này mất nghề, công nhận OF kinh thật
 

bonbanh

Xe buýt
Biển số
OF-17158
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
781
Động cơ
515,441 Mã lực
Nơi ở
CADIVI
ờ... em nghĩ tới giờ đốt được rồi . Mình không đốt , cũng có người khác đốt.
 

dinhngoclam113

Xe buýt
Biển số
OF-479707
Ngày cấp bằng
28/12/16
Số km
755
Động cơ
199,720 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Hà Nội
Website
thietbinhabeproyal.com
Hay là có tí số tí má nên không ai dám động vào các cụ nhể :))
 

2 tai 8 banh

Xe container
Biển số
OF-152521
Ngày cấp bằng
13/8/12
Số km
7,781
Động cơ
191,668 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top