Bí Quyết Mua Xăng- đọc thấy hay

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,214 Mã lực
Có cụ nào đến cây xăng bảo " Anh (Chị) bơm xăng chầm chậm lại dùm tôi với " Không ? giơ tay lên huuhoi votka ngay.
Tây nó phải tự bơm!!! Có người bơm cho chắc nó tính thêm tiền!
 

duyC230

Đi bộ
Biển số
OF-39322
Ngày cấp bằng
27/6/09
Số km
6
Động cơ
469,560 Mã lực
Tất cả đều thật là vớ vẩn. Xăng dãn nở theo nhiệt độ không đến 1%% các bác xem có cần phải nghĩ đến không? Đồng hồ đo xăng đo theo lưu lượng xăng chứ không đo lưu lượng hơi xăng đi cùng. cuối cùng mình trả tiền theo máy đong chứ không phải theo bình của mình nên điều 3 và 4 của ĐC Phỉ là thứ vứt đi. :77:
 

TOMDUY

Xe điện
Biển số
OF-1115
Ngày cấp bằng
3/8/06
Số km
2,549
Động cơ
600,973 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
OF Deps
Website
www.bacsygiadinhhn.vn
Lý thuyết đúng là vậy, nếu thực hiện đúng lợi ích mang lại chắc cũng chả đáng gì. Mà mua mệt vào thân, em chịu thôi:21:
 

Xe Ha Noi

Xe tải
Biển số
OF-25954
Ngày cấp bằng
17/12/08
Số km
222
Động cơ
490,910 Mã lực
Tất cả đều thật là vớ vẩn. Xăng dãn nở theo nhiệt độ không đến 1%% các bác xem có cần phải nghĩ đến không? Đồng hồ đo xăng đo theo lưu lượng xăng chứ không đo lưu lượng hơi xăng đi cùng. cuối cùng mình trả tiền theo máy đong chứ không phải theo bình của mình nên điều 3 và 4 của ĐC Phỉ là thứ vứt đi. :77:
Cái này chưa chắc đâu bác.
Nhà em bị một lần đồng hồ đo nước rồi (chắc hoạt động cũng giống đồng hồ xăng). Để quên máy bơm hút nước trực tiếp từ ống (mọi lần nước chảy vào bể ngầm sau mới hút lên bể nóc). Kết quả máy bơm hút cả hơi cả nước làm tháng đấy nhà em nộp tiền nước gấp gần 10 bình thường.
 

son_nt2212

Xe đạp
Biển số
OF-22614
Ngày cấp bằng
18/10/08
Số km
48
Động cơ
495,180 Mã lực
Iem đọc xong hết 3 trang ù cả tai. Chẳng hiểu gì:77:. Chỉ cần chú ý thằng bơm xăng nó đã cho đồng hồ về 0 chưa:102:
 

Sóc nhỏ

Xe tăng
Biển số
OF-34490
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
1,541
Động cơ
493,615 Mã lực
Điều thứ 4 em thấy không đúng lắm.

Tất nhiên chỉ áp dụng cho các cụ đi trung bình, chứ dạng như em ngày đi trung bình 40-50 miles thì cũng chẳng ảnh hưởng lắm vì cái công đi đổ xăng liên tục chắc cũng đủ chết
miles là gì hở cụ? em nghe lạ lạ tai?
 

zjn_cooper

Xe tải
Biển số
OF-39784
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
342
Động cơ
472,370 Mã lực
Nơi ở
gần Gò
Website
www.facebook.com
đọc xong em có ngộ ra nhiều điều ợ nhưng mà xe của tía em nên em chả quan tâm. bao h em đc thừa kế em sẽ học cụ ạ. :69:
 

HorsePower

Xe container
Biển số
OF-40974
Ngày cấp bằng
18/7/09
Số km
8,964
Động cơ
557,605 Mã lực
Rất bổ ích nhưng có lẽ kiến thức bác chủ thớt đăng tải sẽ thật đúng nếu cách đây 20,30 năm, khi kho xăng của nhà nước hay quân đội thường nổi trên mặt đất, tác động thời tiết gây giãn nở xăng là lớn, thứ 2 các bác cấp phát xăng theo phiếu hoặc bán sẽ thường đong vào cái can Sắt của Liên xô được gọi là "Xách" 20 hay 25 lít gì đó sau đó trút vào xe...vậy nên cái can Sắt đó được đong như đong ống bơ sữa bò khi nấu cơm đuơng nhiên + với xăng phơi nắng sẽ ra kết quả các Bác thẩm định ở trên. Con hiện giờ việc đong thiếu xăng hoàn toàn do con người can thiệp bằng công nghệ hiện đại, ăn cắp tiền của Thượng đế giữa ban ngày. Em bàn như trên không biết đúng không.
 

FeRAM

Xe điện
Biển số
OF-3806
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
4,236
Động cơ
594,660 Mã lực
điều 1 có vẻ tương đối đúng, từ điều 2 trở đi là vứt
@ Cái này port nhiều lần lắm rồi ợ
Điều 1 cũng ngớ ngẩn nốt. Nhiệt độ chênh lệch trên dưới 10 độ, mua vài chục lít xăng thì đáng bao nhiêu.

Ngớ ngẩn quá.
 

kuphuong

Xe buýt
Biển số
OF-2008
Ngày cấp bằng
6/6/07
Số km
718
Động cơ
551,980 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Vũng Tàu
:21::21:thấy cái này cũng chỉ là lý thuyết thôi , tốt nhất là tìm cây xăng có uy tín mà nạp cho chắc ăn , em sợ mấy cây xăng nó lắp chíp 20l nó pump có 18 thì thiệt hại hơi nhiều lúa đấy:ohmy::ohmy:
 

davidhuy

Xe tăng
Biển số
OF-36516
Ngày cấp bằng
31/5/09
Số km
1,713
Động cơ
488,523 Mã lực
Nơi ở
Nay đây mai đó
cảm ơn cụ, bài viết rất hay và bổ ích.Mịe kiếp, mất nhiều tiền oan quá
 

tuananhtun

Xe buýt
Biển số
OF-14088
Ngày cấp bằng
18/3/08
Số km
500
Động cơ
521,090 Mã lực
Bí quyết mua xăng là mua đong vào can, tránh cho các cây xăng gian lận. Từ can mới đổ vào bình xăng. Hơi mệt + nguy hiểm cháy nổ cao hơn nhưng bù lại tránh được gian lận xăng
 

kuphuong

Xe buýt
Biển số
OF-2008
Ngày cấp bằng
6/6/07
Số km
718
Động cơ
551,980 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Vũng Tàu
Bí quyết mua xăng là mua đong vào can, tránh cho các cây xăng gian lận. Từ can mới đổ vào bình xăng. Hơi mệt + nguy hiểm cháy nổ cao hơn nhưng bù lại tránh được gian lận xăng
bác mua cái đồng hồ đo xăng lúc nào mua đem ra đo nha:ohmy:
 

freelance

Xe hơi
Biển số
OF-24590
Ngày cấp bằng
22/11/08
Số km
170
Động cơ
492,890 Mã lực
Hoàn toàn đồng ý với chủ thơt! (c) Xin có y kiến thêm với anh em OF, vụ mua xăng nên yêu cầu người bán/đổ xăng ấn số (khi mua 300-350K) :^) và để bơm tự động vì việc cứ điều chỉnh tốc độ lượng xăng vào bình sẽ không đúng như số hiện trên máy :):mad:
Đồng thời cũng nên mua quen ở một nơi nếu điều kiện cho phép để quen mặt và lấy hóa đơn nếu cần
 

tanpt

Đi bộ
Biển số
OF-40448
Ngày cấp bằng
13/7/09
Số km
3
Động cơ
468,030 Mã lực
Nơi ở
Sai gon
Em đọc được bài này cop lên các bác tham khảo:

Đôi khi ta nhẩm tính lại thấy số tiền dùng để đổ xăng hết quá nhiều trong khi một số người khác cũng đi như ta nhưng lại không hết nhiều bằng, Vậy thì rất có thể họ đã tham khảo các bí quyết mua xăng dưới đây.

1. Nên đổ xăng vào sáng sớm

Xăng giãn nở hay teo, co lại tùy nhiệt độ. Suốt một đêm lạnh lẽo xăng co lại, teo lại, giảm thể tích. Lúc nhiệt độ ở mức bình thường đối với dầu xăng, một lít mới thật sự là một lít. Lúc nóng nhất trong ngày, khi ta trả tiền 10 lít nhưng thực sự ta chỉ nhận được từ 10 x 0.91 = 9.1 lít đến 10 x 9.3 = 9.3 lít mà thôi, phần còn lại chỉ là hơi xăng chứ không phải là xăng.

Muốn kiểm chứng điều này, khi trà dư tửu hậu, xin quý vị xáp lại gần quý cựu quân nhân, phục vụ ngành quân nhu, chuyên trông coi mấy bồn xăng, hỏi về xăng dầu giãn nở như thế nào thì hết thắc mắc ngay: tiếp nhận xăng thường mà lại cấp phát ra bằng xăng giãn nở, sự sai biệt là một con số đáng kể đã phải làm cho nhiều người cấp bậc và chức vụ lớn hơn phải o bế kỹ để có xăng mà chở vợ con (xăng cho công vụ thì đã được cấp phát theo giấy tờ rồi.)

Thí dụ thùng xăng trong chiếc xe của bạn chứa tối đa 20 lít. Buổi sáng khi trời lạnh, lúc vòi đổ xăng tự động ngừng, báo cho bạn biết là đầy rồi, thì trong thùng xăng của bạn có đúng 20 lít.

Nhưng đến trưa trời nóng thì lại khác. Lúc vòi đổ xăng tự động ngừng thì trong thùng xăng của bạn chỉ có từ 20 x 9.91 = 18.2 lít đến 18.6 lít mà thôi vì buổi sáng 20 lít xăng chiếm đúng một thể tích 20 lít, nhưng đến trưa nóng thì 18.6 lít xăng giãn nở lớn ra và chiếm, choán một thể tích bằng 20 lít.

Để rõ hơn, ta nên phân biệt hai loại xăng:

Xăng thường là xăng ở trạng thái không giãn nở và xăng nở tức tăng thể tích vì nhiệt độ và/hoặc áp xuất tăng cao. Giống như ổ bánh mì, khi còn ở trạng thái cục bột chỉ nhỏ bằng ngón chân cái, nhưng khi nướng (nóng) lên thì nó giãn nở to bằng bắp tay, lượng bột không tăng, chỉ có thể tích của bột tăng mà thôi.

Buối sáng ta trả tiền một lít xăng thì ta nhận được một lít xăng, nhưng buổi trưa nóng ta cũng trả đủ tiền cho một lít xăng nhưng tình thật ta chỉ nhận được một lít xăng nở chứ không phải một lít thường của xăng.

Một lít nở = lít thường x 91/100 = 0.91 lít thường hoặc = lít thường x 93/100 = 0.93 lít ta phải tra tiền mà thôi.


2. Không nên đổ xăng lúc xe bồn đang bơm xăng vào bồn chứa của cây xăng


Lúc xe bồn, thường là loại 18 bánh, đổ xăng vào bồn chứa ào ào, gia tăng áp xuất trong bồn chứa xăng của trạm xăng làm xăng giãn nở ra. Chỉ cần từ 0.91 lít thường hoặc 0.93 lít xăng thường là có thể giãn nở để trở thành một lít nở. Trả tiền theo lít thường mà chỉ nhận được lít nở, chỉ bằng từ 0.91 đến 0.93 lít phải trả tiền thì đau thật.

3.Yêu cầu người bán bấm cho xăng chảy thật chậm

Vòi xăng có ba tốc độ khác nhau. Sau khi cho cái vòi xăng chui vào lỗ đổ xăng, người ta thường kéo cần xăng lên sát trên cao, rồi khoá nó lại bằng cái chốt sắt. Ở vị thế này, xăng chảy vào thùng xăng trong xe nhanh nhất và đã làm cho ta bị thiệt hại nhất: xăng chảy càng nhanh vào thùng xăng trong xe càng làm cho xăng giãn nở nhiều hơn, và xăng chui vào được trong thùng xăng xe của bạn là xăng đã nở nhiều ra chứ không phải là xăng thường, loại xăng ta phaỉ trả tiền.

Vòi xăng nào cũng có ba nấc. Chỉ kéo nhẹ cần của vòi xăng lên nấc thứ nhất rồi ấn ngay chốt chặn vào, cho xăng chảy từ từ vào. Nếu kéo mạnh tí nữa thì nó nhảy lên nấc thứ hai, nhạy lắm. Kéo mạnh quá thì lên nấc thứ ba là cái chắc.

4. Chịu khó ghé đổ xăng khi còn 1/2 bình

Nếu để cho thùng xăng trong xe thật cạn rồi mới đi đổ xăng thì cũng đã tạo cơ hội cho xăng mới đổ vào giãn nở vì phải rơi từ trên cao xuống và bị nhiều áp xuất – áp xuất của khoảng trống trong thùng xăng cạn láng và áp xuất cao làm cho xăng giãn nở thể tích.

Khi xăng còn 1/2 thì khoảng các từ vòi xăng xuống chỗ xăng mới rơi vào giảm đi và áp xuất trong thùng xăng không nhiều bằng khi xăng đã cạn bình.

Nếu bạn không đồng ý vì bảo rằng tiết kiệm đưọc bao nhiêu mà phải nhiêu khê như vậy thì tôi xin nhắc bạn câu: "Một xu tiết kiệm là mình đã làm ra được một xu rồi đó"

thanks bác
 

Venza2009

Xe đạp
Biển số
OF-41933
Ngày cấp bằng
30/7/09
Số km
42
Động cơ
466,620 Mã lực
Kính thưa cụ. Tatsuno-Nhật Bản là nhà SX cột bơm Xăng dầu lớn nhất TG. mọi tính toán của cụ nó nghiên cứu hết rồi. Thêm nữa trong cột bơm còn có bộ phận tách khí, và đồng hồ đo lưu lượng đã tính toán hết các yếu tố. Về nhiệt độ và tỷ trọng. thật sự chỉ có ý nghĩ về số lượng lớn. còn bể trôn ngầm nhiệt độ rất ít thay đổi.
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,635
Động cơ
723,036 Mã lực
Tỷ lệ giãn nở cụ chủ thớt đưa ra 0.91 và 0.93 trong điều kiện chênh lệch nhiệt độ giữa bồn xăng buổi sáng và chiều em k tin lắm. 7-9%
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top