Quảng cáo cứ quảng cáo, chả trách móc làm gì. Còn em chạy thực tế các bác tham khảo nhé
Matịt nhà em đã đi được 3 năm. Ya là không còn mới , khoảng gần 3 vạn.
Em chạy Hanoi - Cửa lò với 2 người lớn, 2 trẻ em và đồ dùng đi biển 4 hôm. khởi hành từ 4:30 sáng (cho vắng) đến Cửa Lò 10h:00. Căn đo đong đếm, tính ra 5,3l/100km. Chuyến về cũng vậy.
Em chả cần quảng cáo cho GM hay Ford nhưng điều đó rõ ràng là em đi "giỏi", vì đường vắng, chạy đều 70-80 thì cứ gọi là siêu kinh tế. Còn em đi làm hành chính xe này taị Hanoi thì háo ra là em chạy "dốt" 8-9l/100km.
Vừa rồi em chạy cũng lịch trình đấy với máy 2.4 thì "giỏi" là 6.3l/100km. "dốt" là 13-14l/100km. Độ "giỏi" -"dốt" vẫn là trong 1 con người em.
Vậy mọi sales hay người tiêu dùng nên tự đánh giá về mức độ quảng cáo của các hãng xe so với thực tế mình sử dụng sao cho khách quan nhất.
Còn em , em cho rằng các hãng không ngoa đâu, chỉ có điều là điều kiện chạy thử của họ là rất đặc biệt. Các bác mua xe và chạy như họ thì em cá là đi xe đạp để thỉnh thoảng bốc đầu hay leo vỉa còn sướng gấp vạn lần việc chạy xe theo gợi ý của họ sao cho kinh tế nhất.
Em tư vấn cho các bác sales nhé. Các bác có nhiệm vụ làm cho tất cả các khách hàng hiểu cang kỹ về sản phẩm của mình càng tốt(cung cấp thật nhiều thông tin chi tiết) khi khách hàng càng hiểu kỹ tức là khách đã tự bị mê hoặc sản phẩm đó rồi. Các bác sales chỉ cần chê hay chỉ ra khiếm khuyết của hãng đối thủ 1 câu thôi là coi như 99% đã mất người khách đó. Thậm chí đôi khi còn phải đánh giá hãng đối thủ 1 cách chung chung như kiểu "thấy bảo cũng tốt lắm" để thể hiện mình rất khách quan, tuy nhiên chẳng biết "tốt" ở điều nào rồi lại quay về say sưa giới thiệu sản phẩm của mình. cách này cũng ghi đc rất nhiều điểm.
Em không phải sales Automobile nhưng em cho rằng các bác sales nên tham khảo gợi ý của em. Chứ bỏ cái kiểu mạt sát đối thủ trước mặt khách hàng sẽ mất nhiều điểm lắm, thậm chí mất hết. Các bác nên nghĩ khách hàng của bác đều là người có tiền hoặc kiếm ra rất nhiều tiền, họ khôn hơn bác rất nhiều đấy. Đừng chủ quan hay tỏ vẻ thạo đời nhé.
Mong các bác hiểu đc thiện ý của em
Matịt nhà em đã đi được 3 năm. Ya là không còn mới , khoảng gần 3 vạn.
Em chạy Hanoi - Cửa lò với 2 người lớn, 2 trẻ em và đồ dùng đi biển 4 hôm. khởi hành từ 4:30 sáng (cho vắng) đến Cửa Lò 10h:00. Căn đo đong đếm, tính ra 5,3l/100km. Chuyến về cũng vậy.
Em chả cần quảng cáo cho GM hay Ford nhưng điều đó rõ ràng là em đi "giỏi", vì đường vắng, chạy đều 70-80 thì cứ gọi là siêu kinh tế. Còn em đi làm hành chính xe này taị Hanoi thì háo ra là em chạy "dốt" 8-9l/100km.
Vừa rồi em chạy cũng lịch trình đấy với máy 2.4 thì "giỏi" là 6.3l/100km. "dốt" là 13-14l/100km. Độ "giỏi" -"dốt" vẫn là trong 1 con người em.
Vậy mọi sales hay người tiêu dùng nên tự đánh giá về mức độ quảng cáo của các hãng xe so với thực tế mình sử dụng sao cho khách quan nhất.
Còn em , em cho rằng các hãng không ngoa đâu, chỉ có điều là điều kiện chạy thử của họ là rất đặc biệt. Các bác mua xe và chạy như họ thì em cá là đi xe đạp để thỉnh thoảng bốc đầu hay leo vỉa còn sướng gấp vạn lần việc chạy xe theo gợi ý của họ sao cho kinh tế nhất.
Em tư vấn cho các bác sales nhé. Các bác có nhiệm vụ làm cho tất cả các khách hàng hiểu cang kỹ về sản phẩm của mình càng tốt(cung cấp thật nhiều thông tin chi tiết) khi khách hàng càng hiểu kỹ tức là khách đã tự bị mê hoặc sản phẩm đó rồi. Các bác sales chỉ cần chê hay chỉ ra khiếm khuyết của hãng đối thủ 1 câu thôi là coi như 99% đã mất người khách đó. Thậm chí đôi khi còn phải đánh giá hãng đối thủ 1 cách chung chung như kiểu "thấy bảo cũng tốt lắm" để thể hiện mình rất khách quan, tuy nhiên chẳng biết "tốt" ở điều nào rồi lại quay về say sưa giới thiệu sản phẩm của mình. cách này cũng ghi đc rất nhiều điểm.
Em không phải sales Automobile nhưng em cho rằng các bác sales nên tham khảo gợi ý của em. Chứ bỏ cái kiểu mạt sát đối thủ trước mặt khách hàng sẽ mất nhiều điểm lắm, thậm chí mất hết. Các bác nên nghĩ khách hàng của bác đều là người có tiền hoặc kiếm ra rất nhiều tiền, họ khôn hơn bác rất nhiều đấy. Đừng chủ quan hay tỏ vẻ thạo đời nhé.
Mong các bác hiểu đc thiện ý của em