'Bí quyết' lái ôtô trong phố đông

1977cd5

Xe tăng
Biển số
OF-59394
Ngày cấp bằng
18/3/10
Số km
1,399
Động cơ
455,434 Mã lực
Nơi ở
GẦN NHÀ GA - XA TRƯỜNG HỌC
Em đi mỗi chân côn, thỉnh thoảng chân phanh cho các vị trí tắc đường và kiểu đi nhích nhích
 

Linhgiang3207

Xe đạp
Biển số
OF-339989
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
19
Động cơ
277,120 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cảm ơn cụ vì những chia sẻ quý báu,e cũng phải đi thường xuyên trong phố nên rất cần kinh nghiệm ùn tắc
 

Minhchinh99999

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-324507
Ngày cấp bằng
22/6/14
Số km
1,763
Động cơ
304,060 Mã lực
Nơi ở
9 trần duy hưng
'Bí quyết' lái ôtô trong phố đông

Chạy xe trong phố Hà Nội hay TP Hố Chí Minh thì đối với người mới cầm vô-lăng quả là khó khăn, nhất là vào thời điểm tan tầm, trời nhập nhoạng tối.
Nhưng các bạn yên tâm, cứ mạnh dạn rồi sẽ quen thôi. Nên lưu ý một số điểm sau:
- Đi khám mắt ngay nếu thấy chiều chiều là bị quáng gà. Vì chạy xe mà không rõ đường sẽ rất nguy hiểm, dễ dẫn đến va quệt.


- Chỉ cần chú ý đến những đối tượng (xe đạp, xe máy...) đi cùng chiều vì họ không hề biết có mình đằng sau. Nhất là đường đông, ồn ào họ càng không nghe tiếng xe. Những đối tượng chạy ngược chiều do quan sát được nên không phải lo, họ sẽ tự tránh (chẳng ai dại gì mà lao đầu vào ôtô). Tuy nhiên cũng phải để ý tí chút vì có khi đường đông quá họ không có chỗ tránh.
- Nếu đường có dải ngăn cách cứng (con lươn) thì cố gắng đi sát con lươn, đừng để một khoảng hở vừa đủ cho xe đạp, xe máy lọt vào. Vì nếu lọt vào được họ sẽ vào ngay, rất nguy hiểm và có thể va quẹt làm trầy xe mình. Chỉ giữ được một bên thôi, bên kia phải chịu.
- Nếu trong trường hợp xe phải bò do tắc đường thì cũng nên cố gắng giữ khoảng cách với xe phía trước sao cho đủ rộng để không "hôn" và đủ hẹp để xe máy không lọt qua được. Vì một xe lọt qua được là cả đoàn đi qua, khi qua khỏi xe họ bị tắc lại thì mình cũng nằm đó mà ngắm họ luôn (hix, hix) đồng thời họ cũng rất dễ làm trầy cản xe của mình. Tuy nhiên với người mới biết lái thì việc giữ khoảng cách này là hơi khó, rất dễ hôn xe đằng trước.
- Đối với những đối tương qua đường là người già, trẻ con, phụ nữ, người ngoại tỉnh (đi bộ hoặc đi xe) bạn phải đặc biệt chú ý. Tốt nhất là giảm tốc dừng hẳn cho lành, vì những đối tượng này thường qua đường rất không dứt khoát. Có khi qua được một nửa rồi lại quay đầu lại khi thấy xe đến gần. Không đề phòng sẽ rất nguy hiểm.
- Tình hình giao thông hiện nay thì ôtô là phương tiện phải nhường xe máy, xe thô sơ. Bạn đừng ganh đua với những phương tiện này, phần thiệt về tinh thần và vật chất luôn luôn là mình khi có va chạm (Một câu nhịn chín câu lành bạn ạ).
- Trong trường hợp tắc đường thì cố gắng kiên nhẫn, không nên tìm mọi cách để thoát ra vì điều này chỉ có làm cho tình hình phức tạp thêm. Tôi đã chứng kiến rất nhiều trường hợp một xe cố quẹo ra thì bị cả đàn xe máy chặn trước thành ra tiến thoái lưỡng nan, cả con đường kẹt cứng.
- Trời sẩm tối là bật đèn ngay, vì không chỉ có mình bạn, rất nhiều người quáng gà, họ có thể lao vào. Thường sau một ngày làm việc hầu hết mọi người đều mệt mỏi lại gặp điều kiện giao thông quá tồi tệ như hiện nay đâm ra phản xạ cũng sẽ kém đi.
- Khi qua ngã tư có đèn tín hiệu, thấy đèn vàng thì giảm tốc dừng ngay, đừng cố vì xe máy bây giờ chạy rất ẩu. Thấy bên kia đèn vàng là bên này tăng ga vọt liền, rất dễ va chạm với xe mình (trường hợp này tôi bị mấy lần rồi, hú vía).
- Khi đường đông tuyệt đối không quay đầu xe, điều này rất dễ dẫn đến kẹt xe cả con đường.
- Tuyệt đối không lái xe khi say xỉn, rất dễ dẫn đến hiện tượng xe điên, mà với xe điên trong trường hợp đường đông thì thú thực tôi không dám nghĩ tới.
Chúc Các cụ lái lên tay và an toàn trên mọi ngả 6đường.
em lái xe con 15 năm nay rồi mới bị xe máy đâm 3 lần
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,717
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em lái xe con 15 năm nay rồi mới bị xe máy đâm 3 lần
Cũng còn tùy đâm dư lào. Nếu đâm xượt, va quệt vớ vẩn thì quá ít, còn đâm có thể gọi là tai nạn thì không ít.
Em đi 5 năm, tới lúc bán xe thì vẫnkhông làm bảo hiểm, ko sơn lại, tuy nhiên vẫn có xước xát gọi là.
Kinh nghiệm đi 4b trong phố là phải hiểu 2b đi như thế nào, đi theo kiểu dòng nước: đồng tốc. Luôn tưởng tượng ra con đường tự do phía trước, vào cua tròn, không ép 2b bên phải, tránh phanh gấp (vì phanh gấp là rất dễ có 2b rúc mít).
Một vấn đề nhiều người có thể nghĩ là em giáo điều: đi theo luật bao giờ cũng an toàn hơn, ở đây em ko nói về tốc độ vì đi trong phố thì tốc độ không thể nhanh được, và tất nhiên cũng không phải nói chuyện vượt đèn hay đi vào đường cấm. Theo luật ở đây là: tuân thủ các quy tắc nhường đường. Ví dụ em định rẽ trái là sẽ nhường hầu hết các xe đi thẳng Nếu rẽ phải thì vẫn phải xi nhan và luôn nhìn phía sau để nhường các xe đi tới (chủ yếu là 2b). Chuyển làn cũng xi nhan (vì họ biết ý định của mình thì sẽ tự nhìn ra cách đi hợp lý hơn)...
 
Chỉnh sửa cuối:

hoangdo.tq

Xe tải
Biển số
OF-129860
Ngày cấp bằng
7/2/12
Số km
384
Động cơ
377,840 Mã lực
Nơi ở
Crazy Car Club
Website
benhviensuoikhoang.com
Bài của cụ hay quá :D e sẽ theo hướng dẫn của cụ xem sao, chứ thực ra e vẫn chưa giám ddudownwgf HN lúc tan tầm, đi xe máy đang còn hú vía :(
 

magicwalker

Xe tải
Biển số
OF-15960
Ngày cấp bằng
5/5/08
Số km
447
Động cơ
515,900 Mã lực
Vodka cụ, nhưng em ra HN đi đâu cứ gọi taxi cho chắc ăn, không dám tự lái ^:)^
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top