'Bí quyết' lái ôtô trong phố đông

italy_man

Xe điện
Biển số
OF-799
Ngày cấp bằng
17/7/06
Số km
2,540
Động cơ
598,289 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai
Website
www.facebook.com
- Nếu trong trường hợp xe phải bò do tắc đường thì cũng nên cố gắng giữ khoảng cách với xe phía trước sao cho đủ rộng để không "hôn" và đủ hẹp để xe máy không lọt qua được. Vì một xe lọt qua được là cả đoàn đi qua, khi qua khỏi xe họ bị tắc lại thì mình cũng nằm đó mà ngắm họ luôn (hix, hix) đồng thời họ cũng rất dễ làm trầy cản xe của mình. Tuy nhiên với người mới biết lái thì việc giữ khoảng cách này là hơi khó, rất dễ hôn xe đằng trước.
- Đối với những đối tương qua đường là người già, trẻ con, phụ nữ, người ngoại tỉnh (đi bộ hoặc đi xe) bạn phải đặc biệt chú ý. Tốt nhất là giảm tốc dừng hẳn cho lành, vì những đối tượng này thường qua đường rất không dứt khoát. Có khi qua được một nửa rồi lại quay đầu lại khi thấy xe đến gần. Không đề phòng sẽ rất nguy hiểm.
- Tình hình giao thông hiện nay thì ôtô là phương tiện phải nhường xe máy, xe thô sơ. Bạn đừng ganh đua với những phương tiện này, phần thiệt về tinh thần và vật chất luôn luôn là mình khi có va chạm (Một câu nhịn chín câu lành bạn ạ).
- Trong trường hợp tắc đường thì cố gắng kiên nhẫn, không nên tìm mọi cách để thoát ra vì điều này chỉ có làm cho tình hình phức tạp thêm. Tôi đã chứng kiến rất nhiều trường hợp một xe cố quẹo ra thì bị cả đàn xe máy chặn trước thành ra tiến thoái lưỡng nan, cả con đường kẹt cứng.
Có 3 gạch này em bổ xung chút:
- Nếu như đường cũng đông mà nhiều phương tiện cần rẽ, mình nên nhường để giải thoát bớt cho hướng ngược chiều. Có thể khá bất tiện nhưng nhiều trường hợp nếu mình không nhường thì còn tắc dài.
- Với người đi bộ thì hầu hết em đều chủ động giảm ga và dừng nhường cho họ, em nghĩ đấy là trách nhiệm và đạo đức người lái (kể cả oto lẫn xe máy), giờ em thấy những người già hay người bán hàng rong chạy xe đạp với đội xe đạp điện đi mới củ chuối.
- Như cụ nói "...ôtô là phương tiện phải nhường xe máy, xe thô sơ..." nhưng nhiều khi, 2B chỉ cần "thông minh" lên 1 tý thôi nhường cho oto đi thì mới hết tắc được. Cứ len lỏi cắt đầu cắt đuôi thì còn lâu mới giải thoát hết được. Em lấy ví dụ cụ đi đường, giả sử cần phải quay đầu khi điều kiện cho phép, nhưng chỉ cần vài xe máy chèn đầu chèn đuôi thì khó lòng mà cụ đi được, vậy vô hình chung 4B là tác nhân gây tắc đường nhưng thục tế lại là do 2B không nhường thôi.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có 3 gạch này em bổ xung chút:
- Nếu như đường cũng đông mà nhiều phương tiện cần rẽ, mình nên nhường để giải thoát bớt cho hướng ngược chiều. Có thể khá bất tiện nhưng nhiều trường hợp nếu mình không nhường thì còn tắc dài.
- Với người đi bộ thì hầu hết em đều chủ động giảm ga và dừng nhường cho họ, em nghĩ đấy là trách nhiệm và đạo đức người lái (kể cả oto lẫn xe máy), giờ em thấy những người già hay người bán hàng rong chạy xe đạp với đội xe đạp điện đi mới củ chuối.
- Như cụ nói "...ôtô là phương tiện phải nhường xe máy, xe thô sơ..." nhưng nhiều khi, 2B chỉ cần "thông minh" lên 1 tý thôi nhường cho oto đi thì mới hết tắc được. Cứ len lỏi cắt đầu cắt đuôi thì còn lâu mới giải thoát hết được. Em lấy ví dụ cụ đi đường, giả sử cần phải quay đầu khi điều kiện cho phép, nhưng chỉ cần vài xe máy chèn đầu chèn đuôi thì khó lòng mà cụ đi được, vậy vô hình chung 4B là tác nhân gây tắc đường nhưng thục tế lại là do 2B không nhường thôi.
Vote cụ, đôi khi nhường đường lại thành ra mình nhanh hơn, hoặc chí ít giải tỏa được đám tắc.
Em thấy 1 cái bên Sing rất đáng học là khi đường đông, bên đèn xanh còn tầm 5s họ cũng dừng lại ngay nếu xe trước chưa thoát hết khỏi ngã tư. Ít ra cũng tạo một lối cho chiều kia đi thoát. Nếu ta cố đi mà xe trước chưa ra khỏi ngã tư thì cả đoàn sẽ xếp ken đặc, chiều kia cũng không thể nhúc nhích và đương nhiên là tạo nút tắc.
 

Audi TT88

Xe hơi
Biển số
OF-171960
Ngày cấp bằng
15/12/12
Số km
153
Động cơ
344,330 Mã lực
Hahah. cái này nhiều cụ làm hay liếc hơn 2 s lắm ahf.
E bổ sung thêm tí kn là: khi đang ôm vô lăng trong phố, nếu thấy ái đẹp thì chỉ nên liếc tối đa là 2s ! ko nên quay đầu nhìn kẻo hôn mít xe trước =))
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,861
Động cơ
452,977 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Vote cụ, đôi khi nhường đường lại thành ra mình nhanh hơn, hoặc chí ít giải tỏa được đám tắc.
Em thấy 1 cái bên Sing rất đáng học là khi đường đông, bên đèn xanh còn tầm 5s họ cũng dừng lại ngay nếu xe trước chưa thoát hết khỏi ngã tư. Ít ra cũng tạo một lối cho chiều kia đi thoát. Nếu ta cố đi mà xe trước chưa ra khỏi ngã tư thì cả đoàn sẽ xếp ken đặc, chiều kia cũng không thể nhúc nhích và đương nhiên là tạo nút tắc.
Cụ xem giải pháp nào cho 15s ở ngã 4 đại cò Việt-kim liên?
Khi xe 4 bánh đủ kiểu đủ cỡ dàn hàng ngang 3-4 làn trên đường thì 2 bánh cũng khó nhọc và mạo hiểm khi len lỏi cả trên vỉa hè!
Theo em nghĩ tất cả chúng ta đều khôn từ trứng nên xã hội mới như thế này!
 

Azzurri266

Xe hơi
Biển số
OF-204941
Ngày cấp bằng
6/8/13
Số km
133
Động cơ
320,800 Mã lực
thanks cụ :)
 

tuikhongten

Xe buýt
Biển số
OF-107832
Ngày cấp bằng
5/8/11
Số km
782
Động cơ
400,039 Mã lực
E bổ sung thêm tí kn là: khi đang ôm vô lăng trong phố, nếu thấy ái đẹp thì chỉ nên liếc tối đa là 2s ! ko nên quay đầu nhìn kẻo hôn mít xe trước =))
có điều hay em muốn nói thì kụ nói mất rồi :)

Cụ chủ bổ sung thêm về loại xe có nguy cơ " hung thần" không theo luật lệ, cứ hở ra là cướp làn, lấn chiếm đè làn - em gặp nhiều nhất,

1. Xe bus : 2: taxi :
kụ nên chạy xe trên 9 chỗ trở lên trong 3 tháng thì kụ sẽ thấy 2 kiểu xe đó chạy hay như thế nào ạ :) rất phù hợp với GTVN .
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ xem giải pháp nào cho 15s ở ngã 4 đại cò Việt-kim liên?
Khi xe 4 bánh đủ kiểu đủ cỡ dàn hàng ngang 3-4 làn trên đường thì 2 bánh cũng khó nhọc và mạo hiểm khi len lỏi cả trên vỉa hè!
Theo em nghĩ tất cả chúng ta đều khôn từ trứng nên xã hội mới như thế này!
Tất nhiên, nếu xe quá đông so với đường thì chẳng có giải phảp nào ngoài việc ko đi đâu nữa.
Nhưng nhiều khi không đáng tắc, chỉ vì do thích đi nhanh hơn người khác một chút hoặc nói trắng ra là ở ta ít có thói nhường nhau nên thành ra tắc nặng.
Ngoài ra cũng do ko hiểu luật và xxx cũng có vẻ không cần hiểu nên nó thế. Ví dụ ở một ngã 3 hay ngã 4, đèn xanh một cái là dân rẽ trái ầm ầm, trong khi đáng lẽ ra họ phải nhường người đi thẳng (luật ghi rõ), thế là ùn thôi. Mà rẽ trái bao giờ cũng nhanh hơn đi thẳng: chỉ cần ngoẹo một cái là đã ra giữa đường rồi, các xe đi thẳng hướng ngược lại luôn 'là người đến sau'.
 

deewey

Xe buýt
Biển số
OF-204997
Ngày cấp bằng
6/8/13
Số km
523
Động cơ
324,680 Mã lực
bài rất thiết thực, cảm ơn kụ
 

Ngố Tầu

Xe hơi
Biển số
OF-185505
Ngày cấp bằng
15/3/13
Số km
110
Động cơ
334,989 Mã lực
Lúc đầu em vào phố giờ tan tầm em ngại kinh khủng. Nhưng đi nhiều đâm quen
 

minhphuong81

Xe hơi
Biển số
OF-297953
Ngày cấp bằng
8/11/13
Số km
152
Động cơ
311,536 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Em xin bổ xung:
- Ko được vượt xe auto khác ở ngã 3, ngã 4, vì mình bị xe đó che khuất tầm mắt.
- Bật nhạc vừa phải để nghe ngóng tình hình bên ngoài.
- Kéo phanh tay khi đợi lâu ở đèn đỏ (tránh trôi xe, tránh xe chồm khi quên về mo).
- Để ý góc chết ở 2 bên xe khi đảo làn (tốt nhất là cứ ngoái đầu để ý góc mà gương ko thể hiện được) rồi hãy đảo làn (em bị 1 vụ khi trên đừong cao tốc, tý toi :)
- Ko nên để tay tỳ ở cần số (xe MT), vì như vậy sẽ giảm tuổi thọ của hộp số (cái này ngày trước e hay có thói quen này, từ khi đọc hướng dẫn sử dụng xe mới biết mình dại).
 
Biển số
OF-188824
Ngày cấp bằng
8/4/13
Số km
1,987
Động cơ
351,190 Mã lực
nhiều nội dung hay, thanks các cụ\m/
 

No Fear

Xe điện
Biển số
OF-22494
Ngày cấp bằng
15/10/08
Số km
2,158
Động cơ
515,013 Mã lực
Bài viết hay và bổ ích đặc biệt cho lái xe ở Hà Nội.
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,861
Động cơ
452,977 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Tất nhiên, nếu xe quá đông so với đường thì chẳng có giải phảp nào ngoài việc ko đi đâu nữa.
Nhưng nhiều khi không đáng tắc, chỉ vì do thích đi nhanh hơn người khác một chút hoặc nói trắng ra là ở ta ít có thói nhường nhau nên thành ra tắc nặng.
Ngoài ra cũng do ko hiểu luật và xxx cũng có vẻ không cần hiểu nên nó thế. Ví dụ ở một ngã 3 hay ngã 4, đèn xanh một cái là dân rẽ trái ầm ầm, trong khi đáng lẽ ra họ phải nhường người đi thẳng (luật ghi rõ), thế là ùn thôi. Mà rẽ trái bao giờ cũng nhanh hơn đi thẳng: chỉ cần ngoẹo một cái là đã ra giữa đường rồi, các xe đi thẳng hướng ngược lại luôn 'là người đến sau'.

Vâng, thế thì theo em bí kíp ở đây chỉ là sự nhường nhịn và tuân thủ luật giao thông mà thôi. Còn đâu đều gọi là mánh khóe cả.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vâng, thế thì theo em bí kíp ở đây chỉ là sự nhường nhịn và tuân thủ luật giao thông mà thôi. Còn đâu đều gọi là mánh khóe cả.
Gọi là nhường cũng được, nhưng thực ra những cái đó có trong luật hết, ta chỉ cần tuân thủ thì đã giống người biết nhường nhịn rồi. Vấn đề là ở ta học thì sơ sài, mà chủ yếu là xxx không bắt các lỗi đó thành ra nó không còn trong đầu của mọi người tham gia giao thông nữa. Một ví dụ dễ thấy: rẽ là phải xi nhan, hầu như chỉ có 4 b là automatic bật xi nhan khi rẽ, còn lại các 2b đa số không bật, em để ý thì chỉ 1/3 bật rẽ trái, còn bật xi nhan rẽ phải thì càng ít. Họ không bật cũng không ai nhắc nhở và thế là quên luôn và mất phản xạ. Thói quen không biết bật xi nhan ăn sâu tới mức, khi xxx bắt 2b không bật xnhan ở một ngã 3, ngã 4 nào đó, một số người lại cho là xxx bắt bẩn, ăn bẩn, hết nạc vạc tới xương.. !
 

Audi TT88

Xe hơi
Biển số
OF-171960
Ngày cấp bằng
15/12/12
Số km
153
Động cơ
344,330 Mã lực
Cụ phán chí phải.hihi.like
Gọi là nhường cũng được, nhưng thực ra những cái đó có trong luật hết, ta chỉ cần tuân thủ thì đã giống người biết nhường nhịn rồi. Vấn đề là ở ta học thì sơ sài, mà chủ yếu là xxx không bắt các lỗi đó thành ra nó không còn trong đầu của mọi người tham gia giao thông nữa. Một ví dụ dễ thấy: rẽ là phải xi nhan, hầu như chỉ có 4 b là automatic bật xi nhan khi rẽ, còn lại các 2b đa số không bật, em để ý thì chỉ 1/3 bật rẽ trái, còn bật xi nhan rẽ phải thì càng ít. Họ không bật cũng không ai nhắc nhở và thế là quên luôn và mất phản xạ. Thói quen không biết bật xi nhan ăn sâu tới mức, khi xxx bắt 2b không bật xnhan ở một ngã 3, ngã 4 nào đó, một số người lại cho là xxx bắt bẩn, ăn bẩn, hết nạc vạc tới xương.. !
 

phamquangthai

Xe hơi
Biển số
OF-128762
Ngày cấp bằng
30/1/12
Số km
139
Động cơ
376,290 Mã lực
Em cũng mới đi xe, kinh nhất là cái vụ đường đông, trời nhập nhoạng tồi thế này trong Hà Nội, thanks và vodka cụ nhé :)
 

concao

Xe tải
Biển số
OF-58508
Ngày cấp bằng
7/3/10
Số km
234
Động cơ
446,074 Mã lực
Tuổi
53
Website
ecat.vn
Bài viết hay và bổ ích quá
 

HanhTu811

Xe buýt
Biển số
OF-59615
Ngày cấp bằng
21/3/10
Số km
722
Động cơ
449,922 Mã lực
Bổ ích cho anh em mới lái..........
 

jinyo89lie

Xe tăng
Biển số
OF-86150
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
1,280
Động cơ
421,812 Mã lực
Nơi ở
Từ Liêm-Hà Nội
Vote cụ, đôi khi nhường đường lại thành ra mình nhanh hơn, hoặc chí ít giải tỏa được đám tắc.
Em thấy 1 cái bên Sing rất đáng học là khi đường đông, bên đèn xanh còn tầm 5s họ cũng dừng lại ngay nếu xe trước chưa thoát hết khỏi ngã tư. Ít ra cũng tạo một lối cho chiều kia đi thoát. Nếu ta cố đi mà xe trước chưa ra khỏi ngã tư thì cả đoàn sẽ xếp ken đặc, chiều kia cũng không thể nhúc nhích và đương nhiên là tạo nút tắc.
hey, ở mình mà đèn đỏ còn 3s là các xe sau đã còi loạn loạn lên đòi đi kìa cụ :(
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top