- Biển số
- OF-799
- Ngày cấp bằng
- 17/7/06
- Số km
- 2,721
- Động cơ
- 598,117 Mã lực
- Nơi ở
- Hoàng Mai
- Website
- www.facebook.com
Có 3 gạch này em bổ xung chút:- Nếu trong trường hợp xe phải bò do tắc đường thì cũng nên cố gắng giữ khoảng cách với xe phía trước sao cho đủ rộng để không "hôn" và đủ hẹp để xe máy không lọt qua được. Vì một xe lọt qua được là cả đoàn đi qua, khi qua khỏi xe họ bị tắc lại thì mình cũng nằm đó mà ngắm họ luôn (hix, hix) đồng thời họ cũng rất dễ làm trầy cản xe của mình. Tuy nhiên với người mới biết lái thì việc giữ khoảng cách này là hơi khó, rất dễ hôn xe đằng trước.
- Đối với những đối tương qua đường là người già, trẻ con, phụ nữ, người ngoại tỉnh (đi bộ hoặc đi xe) bạn phải đặc biệt chú ý. Tốt nhất là giảm tốc dừng hẳn cho lành, vì những đối tượng này thường qua đường rất không dứt khoát. Có khi qua được một nửa rồi lại quay đầu lại khi thấy xe đến gần. Không đề phòng sẽ rất nguy hiểm.
- Tình hình giao thông hiện nay thì ôtô là phương tiện phải nhường xe máy, xe thô sơ. Bạn đừng ganh đua với những phương tiện này, phần thiệt về tinh thần và vật chất luôn luôn là mình khi có va chạm (Một câu nhịn chín câu lành bạn ạ).
- Trong trường hợp tắc đường thì cố gắng kiên nhẫn, không nên tìm mọi cách để thoát ra vì điều này chỉ có làm cho tình hình phức tạp thêm. Tôi đã chứng kiến rất nhiều trường hợp một xe cố quẹo ra thì bị cả đàn xe máy chặn trước thành ra tiến thoái lưỡng nan, cả con đường kẹt cứng.
- Nếu như đường cũng đông mà nhiều phương tiện cần rẽ, mình nên nhường để giải thoát bớt cho hướng ngược chiều. Có thể khá bất tiện nhưng nhiều trường hợp nếu mình không nhường thì còn tắc dài.
- Với người đi bộ thì hầu hết em đều chủ động giảm ga và dừng nhường cho họ, em nghĩ đấy là trách nhiệm và đạo đức người lái (kể cả oto lẫn xe máy), giờ em thấy những người già hay người bán hàng rong chạy xe đạp với đội xe đạp điện đi mới củ chuối.
- Như cụ nói "...ôtô là phương tiện phải nhường xe máy, xe thô sơ..." nhưng nhiều khi, 2B chỉ cần "thông minh" lên 1 tý thôi nhường cho oto đi thì mới hết tắc được. Cứ len lỏi cắt đầu cắt đuôi thì còn lâu mới giải thoát hết được. Em lấy ví dụ cụ đi đường, giả sử cần phải quay đầu khi điều kiện cho phép, nhưng chỉ cần vài xe máy chèn đầu chèn đuôi thì khó lòng mà cụ đi được, vậy vô hình chung 4B là tác nhân gây tắc đường nhưng thục tế lại là do 2B không nhường thôi.