- Biển số
- OF-147450
- Ngày cấp bằng
- 29/6/12
- Số km
- 9
- Động cơ
- 359,890 Mã lực
Thanks anh nhé . Mà mùa hè đi xe nóng quá, có cách nào làm mát xe ko nhỉ, hix
Em là em nghi ngờ khã năng tư vấn dầu nhớt của bác lắm. Sao lại có vụ 6 tháng hả bác? Giả sử, xe em chạy ít, 6 tháng mới chạy có 1000km, phải thay hả bác? Dầu Castrol không được để trong máy quá 6 tháng hả bác? Dầu gì mà dzõm thế?
[FONT=arial,helvetica,sans-serif][/FONT]Em xin giải đáp thắc mắc
[FONT=arial,helvetica,sans-serif]Castrol Magnatec 10W-40 SN/CF [/FONT]
[FONT=arial,helvetica,sans-serif]-
[FONT=arial,helvetica,sans-serif]- [/FONT][FONT=arial,helvetica,sans-serif]Định kỳ thay dầu nhớt cho loại này là 5,000km hoặc 6 tháng (tùy theo điều kiện nào đến trước) [/FONT]
Hài thật đấy, vào topic bảo dưỡng động cơ để đọc, mà toàn là gặp PR cho dầu nhớt "Cát trong". Nhưng mà chẵng tác dụng gì với em. Em là không có xài cái thứ "Cát trong" này bao giờ. Bên này cứ Mobil 1 xài là tốt cho xe.Kì công nhỉ, lập hẳn mấy nick để tự PR cho mình, hài thật...
Bác thay dầu mới tinh vào xe rồi kể cả bác không đi thì sau 6 tháng đều phải xả ra thay mới bác nhé,còn bác nói nghi ngờ trình độ bác Castrol thì trên này khó tìm được ai giải thích cho bác được mãn nguyện ạ.Em là em nghi ngờ khã năng tư vấn dầu nhớt của bác lắm. Sao lại có vụ 6 tháng hả bác? Giả sử, xe em chạy ít, 6 tháng mới chạy có 1000km, phải thay hả bác? Dầu Castrol không được để trong máy quá 6 tháng hả bác? Dầu gì mà dzõm thế?
Lại thêm 1 bác thích phán bừa. Em nghĩ : Một là bác chỉ biết nghe thiên hạ nói rồi nói lại để tỏ ra hiểu biết, hai là bác làm cho các hảng dầu nhớt .Bác thay dầu mới tinh vào xe rồi kể cả bác không đi thì sau 6 tháng đều phải xả ra thay mới bác nhé,còn bác nói nghi ngờ trình độ bác Castrol thì trên này khó tìm được ai giải thích cho bác được mãn nguyện ạ.
Vodka Cụ một ly nhé! Ý Cụ rất hợp với ý của em.Lại thêm 1 bác thích phán bừa. Em nghĩ : Một là bác chỉ biết nghe thiên hạ nói rồi nói lại để tỏ ra hiểu biết, hai là bác làm cho các hảng dầu nhớt .
Em đố bác tìm cho ra bất cứ tài liệu nào của chính hảng BMW chính hảng khuyên khách hàng 6 tháng phải thay dầu nhớt. SỞ dĩ em nói hảng BMW vì nó là hảng xe hàng đầu thế giới, và em đang ở Mỹ, chạy xe chính hảng BMW, bảo trì bởi nhân viên chính hảng BMW từ Đức sang làm việc tại Mỹ. Khi xuất xưỡng chiếc xe em được dán 1 miếng đề can rên kính lái, ghi rõ xe chạy tới số miles bao nhiêu là vào thay nhớt, không hề thấy số ngày tháng gì cả. Mà bác biết là hảng BMW rất kén dầu nhớt cho xe nhé, xe phải dùng dầu Full Synthetic, chứ không được phép dùng dầu bình thường vớ vẫn, cho phép chạy tới hơn 10.000 km.
Các dealer bán xe bên này nhiều như quân Nguyên, hàng ngàn xe xuất xưởng mới tinh nằm phơi mưa nắng ngoài bãi từ tháng này sang tháng nọ, có thấy chú thợ máy nào thay nhớt đâu. Em mới phone cho đứa bạn làm nhân viên bán hàng (salesman) cho hảng Toyota ở city Garden Grove hỏi chổ bán xe của mày có phải thay nhớt định kỳ 6 tháng cho những xe tồn kho không, câu trả lời là không.
Dầu nhớt tổng hợp cao cấp mà các bác làm như thuốc nhỏ mắt hay sữa tươi không bằng, mở ra là hỏng....
Tư vấn để bán được nhiều dầu nhớt thì cũng phải có lý 1 chút, chứ vô lý thì lại phản tác dụng mất. Nói thật là cái diễn đàn otofun này lắm trò tư vấn quãng cáo quá. Em thích vào các forum của nước ngoài như Bimmerfest hơn nhiều, quãng cáo thì chỉ nằm riêng phần quãng cáo, không có mở thread quãng cáo trá hình làm phí thời gian người đọc.
Mà cho em hỏi bác 1 câu: sao bác biết bác Castrol là chuyên gia dầu nhớt thiệt hả? bác ấy mới gia nhập và chỉ viết có 13 bài mà bác đã ca ngơi như là thánh phán thế? Thí dụ như ngày mai em lấy nick là BMW- support gia nhập diễn đàn , thế là mọi câu em phán về xe BMW là chuẩn hả bác?
Thôi em chuẩn bị đi cày đây.
Em đồng ý với cụ. Mà cụ ở Garden Grove à? Em thỉnh thoảng hay qua đó chơi ạ, công ty em ở Irvine và lên Garden Grove khuân một ít dược phẩm củ sâm về cho anh em trong cơ quan ạ...
Tư vấn để bán được nhiều dầu nhớt thì cũng phải có lý 1 chút, chứ vô lý thì lại phản tác dụng mất. Nói thật là cái diễn đàn otofun này lắm trò tư vấn quãng cáo quá. Em thích vào các forum của nước ngoài như Bimmerfest hơn nhiều, quãng cáo thì chỉ nằm riêng phần quãng cáo, không có mở thread quãng cáo trá hình làm phí thời gian người đọc.
Mà cho em hỏi bác 1 câu: sao bác biết bác Castrol là chuyên gia dầu nhớt thiệt hả? bác ấy mới gia nhập và chỉ viết có 13 bài mà bác đã ca ngơi như là thánh phán thế? Thí dụ như ngày mai em lấy nick là BMW- support gia nhập diễn đàn , thế là mọi câu em phán về xe BMW là chuẩn hả bác?
...
Em nghĩ hạn sử dụng là cũng có đấy ạ. Trong OM của xe em, họ đưa ra 2 giá trị quãng đường và thời gian. Kể cả không đi đáng kể thì vẫn phải thay sau mỗi 12 tháng. Dầu còn nguyên chất lượng chỉ có thể khi còn ở trong lon.Thực ra định kỳ thay dầu được hướng dẫn bởi nhà sản xuất động cơ theo quãng đường và thời gian tùy theo điều kiện nào đến trước và tùy thuộc vào từng khu vực thị trường. Sở dĩ phải có thêm điều kiện thời gian vì nếu xe chạy quá ít, dầu nhớt vẫn bị tạp nhiễm do bụi và hơi ẩm.
Ở VN do chất lượng nhiên liệu không cao/không đồng nhất, điều kiện đường sá xấu, môi trường bụi và nóng ẩm, kèm theo chế độ chạy và dừng trên những quãng đường ngắn liên tục nên định kỳ thay dầu không dài như ở các nước Âu Mỹ.
Định kỳ thay dầu động cơ hiện nay ở VN thường được các nhà sx xe khuyến nghị là 10.000 km /12 tháng, và trong điều kiện bụi bặm và/hoặc nặng nhọc (kéo, chở nặng) thì giảm xuống còn 5.000 km/ 6 tháng.
Các hãng ô-tô dù có bán chậm cũng không thay dầu sau 6 tháng vì dầu châm vào xe lúc xuất xưởng chỉ để bảo dưỡng ban đầu. Sau khi giao xe cho khách hàng, thì dầu nhớt sẽ được thay mới rất sớm (1.000 km)
CÁc cụ cho e hỏi, xe e civic MT thì khoảng bao lâu, chạy được bao nhiêu Km thì thay dầu, thay lọc dầu? và nên thay loại nào cho phù hợp nhất?
Em xin trả lời câu số 1: Em đảm bào là không sao. Ngay cả nước tinh khiết bác mở nắp, rót ra ly, phần còn lại bác đậy kỹ vẫn uống tốt như thường. Dầu full synthetic là dầu nhớt tổng hợp cao cấp, có sức chịu đựng nhiệt độ cao, ma sát lớn, muội than mà vẫn không biến chất, thì làm gì có chuyện đậy kỷ không dùng mà tự nhiên lại hư. Nói thêm ngành học chuyên môn của em ở bên này là Chemistry, nên em nói là có căn cứ, chứ không phải phán bừa như các bác con buôn, kinh doanh dầu nhớt.Em ủng hộ cụ minhngoc. Làm gì có chuyện sau 6 tháng phải thay dầu.
Cụ castrol lại phán bừa kiểu này thì chít: "Các hãng ô-tô dù có bán chậm cũng không thay dầu sau 6 tháng vì dầu châm vào xe lúc xuất xưởng chỉ để bảo dưỡng ban đầu. Sau khi giao xe cho khách hàng, thì dầu nhớt sẽ được thay mới rất sớm (1.000 km)"
Cụ phán như thánh tướng ấy nhỉ. Xe em mua mới, đi 3000 km mới thay dầu mà dầu vẫn trong, thay xong vẫn tiếc. Cụ Cứng đầu còn khuyên 5000 km mới thay dầu theo xe cơ. Lãng phí quá.
Tiện thớt này các cụ cho em hỏi 2 vấn đề:
1. Dầu thừa dùng ko hết khi đã mở thùng (em mua thùng 6 lít, dùng có 4 l thừa 2 lít phí quá; dầu full syn). Đậy nắp cẩn thận có còn dùng được nữa không?
2. 2 loại dầu khác nhau, kiểu như 5w30 trộn lẫn với 15w 40 của hãng khác nhau thì có sao ko? có ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng dầu không?
Không nên trộn bác ạ, tỉ lệ ít thì kg sao nhưng tốt nhất lf kg nên trộn, thừa thì đổ vào xe máy dùng dần.Em ủng hộ cụ minhngoc. Làm gì có chuyện sau 6 tháng phải thay dầu.
Cụ castrol lại phán bừa kiểu này thì chít: "Các hãng ô-tô dù có bán chậm cũng không thay dầu sau 6 tháng vì dầu châm vào xe lúc xuất xưởng chỉ để bảo dưỡng ban đầu. Sau khi giao xe cho khách hàng, thì dầu nhớt sẽ được thay mới rất sớm (1.000 km)"
Cụ phán như thánh tướng ấy nhỉ. Xe em mua mới, đi 3000 km mới thay dầu mà dầu vẫn trong, thay xong vẫn tiếc. Cụ Cứng đầu còn khuyên 5000 km mới thay dầu theo xe cơ. Lãng phí quá.
Tiện thớt này các cụ cho em hỏi 2 vấn đề:
1. Dầu thừa dùng ko hết khi đã mở thùng (em mua thùng 6 lít, dùng có 4 l thừa 2 lít phí quá; dầu full syn). Đậy nắp cẩn thận có còn dùng được nữa không?
2. 2 loại dầu khác nhau, kiểu như 5w30 trộn lẫn với 15w 40 của hãng khác nhau thì có sao ko? có ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng dầu không?
E quen một NPP dầu nhờn Total tại HN nên mỗi khi thay dầu e đều đến đó mua để thay. Bác giám đốc nói với e là xe chạy trong điều kiện bình thường không phải xe đua thì chỉ cần thay dầu 10w-40 là phù hợp nhất trong điều kiện khí hậu VN không nhất thiết cứ phải là 5w-30 Fully syn như vậy quá lãng phí vì VN là khí hậu nóng ẩm nên k cần thiết phải thay loại 5w-30 và thời gian thay khoảng 5000 -7000km đối với dầu 10w-40 và cũng k phụ thuộc vào thời gian sau bao lâu thì phải thay có nghĩa là đk số km đến trước nhưng e chắc ăn cứ để 1 năm nếu k đi hết số km. và e chọn Total Quazt 7000 ngon bổ rẻ e mua có 380k can 4lEm xin trả lời câu số 1: Em đảm bào là không sao. Ngay cả nước tinh khiết bác mở nắp, rót ra ly, phần còn lại bác đậy kỹ vẫn uống tốt như thường. Dầu full synthetic là dầu nhớt tổng hợp cao cấp, có sức chịu đựng nhiệt độ cao, ma sát lớn, muội than mà vẫn không biến chất, thì làm gì có chuyện đậy kỷ không dùng mà tự nhiên lại hư. Nói thêm ngành học chuyên môn của em ở bên này là Chemistry, nên em nói là có căn cứ, chứ không phải phán bừa như các bác con buôn, kinh doanh dầu nhớt.