Theo em thì vụ này sẽ diễn biến như sau:
- Đầu tiên chiếc xe được mua và đăng kí vào năm 2015
- Đến năm 2018 chủ xe báo mất đăng kí và được cấp lại đăng kí mới theo đúng quy định (chủ xe có 2 đăng ký lúc này là lỗi của chủ xe).
- Đến năm 2019 chủ xe mang xe và đăng kí đã mất tức đăng kí đầu tiên năm 2015 đi thế chấp tại ngân hàng để vay tiền đúng quy đinh nhưng trong quá trình vay ngân hàn không kiểm tra và giám sát tài sản hàng năm (đây là phần lỗi của ngân hàng)
- Đến năm 2020, chủ xe tiếp tục đem xe và đăng kí cấp lại 2018 bán cho saloon, saloon nhập lại xe nhận giấy tờ gốc kiểm tra đầy đủ nhưng lại không kiểm tra trên hệ thống đăng kí thế chấp (đây là lỗi của salon)
- 2020 bác chủ thớt đến mua xe nhưng muốn giữ biển Hà Nội nên ko đăng kí lại (cũng có phần lỗi của bác chủ thớt) nên ko phát hiện được xe đã thế chấp.
- 2022 người thế chấp không thực hiện được nghĩa vụ thì ngân hàng bắt đầu tìm tài sản thế chấp để xử lý theo quy định, bác chủ thì tá hoả lên.
Kết quả: xử lý hình sự, saloon sẽ là bị hại của vụ án này và sẽ được nhận lại tiền đã bỏ ra mua chiếc xe, bác chủ thớt sẽ nhận lại số tiền đã mua của saloon, ngân hàng sẽ nhận lại được chiếc xe và xử lý theo quy đinh, còn người nào thực hiện các hành vi trên thì xác định là sẽ có bản án theo quy định (trừ khi đã chết hoặc trốn đi nước ngoài thì nó sẽ vô cùng rắc rối cho bác chủ thớt cũng như những người liên quan gồm saloon và ngân hàng)
P/S đây là tình huống rất hiếm có nhưng đúng là nó đã xẩy ra khi tất cả những người liên quan đều có lỗi dù ít dù nhiều.