bị lập biên bản LỖI ĐI KHÔNG ĐÚNG PHẦN ĐƯỜNG QUY ĐỊNH, e khiếu nại

oojimioo

Xe tăng
Biển số
OF-30267
Ngày cấp bằng
1/3/09
Số km
1,876
Động cơ
500,059 Mã lực
ngày 23 e có điều khiển xe ôtô đi theo hướng Bạch Đằng – Đoạn chắn Metro – Hồng Bàng – Hải Phòng. Đến đoạn chắn đường sắt – Metro Khi ra khỏi vòng xuyến có nhiều xe máy đi từ hướng QL5 – Hà Nội di chuyển nhanh áp sát nên e đánh lái sang trái để tránh va chạm, trong quá trình xử lý tình huống xe có đi qua vạch liền 1.1 được kẻ trên đường(thoáng nhìn e tưởng 1.2 nên đè qua tránh xe cho an toàn), di chuyển thêm 30m thì bị tổ CSGT Đường Sắt dừng xe, e trình bày lý do khi đi ra khỏi vòng xuyến thì bị xe máy đi chuyển nhanh bất ngờ áp sát từ bên phải nên tôi phải đánh lái sang trái để tránh va chạm, tình huống sảy ra là bất khả kháng nên đề nghị các đồng chí xem xét bỏ qua lỗi vi phạm, nhưng xxx ko nghe



Bực mình với cái trò bẫy người ở cái nút giao thông nhạy cảm, người đi xe tứ phía như thế, mải nhìn lo mà tránh nhau cho đỡ va quệt nên sơ ý là dính bẫy, e tranh luận cũng khó nghe và ko dùng phương án 50/50, sai thì nộp phạt chứ éo cho xu nào, vậy nên bị xxx lập biên bản e lỗi “Đi không đúng phần đường quy định” và giữ GPLX.

Sai thì nộp phạt nhưng e nhờ các cụ tư vấn giúp e về lỗi “Đi không đúng phần đường quy định”
theo e tìm hiểu thì lỗi trên là ko đúng Vì phần đường theo quy định tại Khoản 4.16 Điều 4 Tại QCVN 41:2012/BGTVT là phần của đường bộ được được sử dụng cho phương tiện giao thông qua lại
ko có văn bản nào khẳng định đc việc e đi qua vạch 1.1 là sai phần đường cả
...



e dự định khiếu nại mong các cụ tư vấn giúp
 

oojimioo

Xe tăng
Biển số
OF-30267
Ngày cấp bằng
1/3/09
Số km
1,876
Động cơ
500,059 Mã lực
e định khiếu nại 2 nội dung
1. Căn cứ vào Điều 11 Khoản 4. Thực hiện hành vi vi phạm hành chính do sự kiện bất khả kháng được quy định tại Luật số 15/2012/QH13. Luật xử lý vi phạm hành chính để xem xét giải tỏa biên bản vi phạm hành chính
xxx có quay video hình ảnh
.
2. Xác định đúng lỗi vi phạm dựa trên căn cứ cơ sở pháp lý với hành vi vi phạm, căn cứ vào quy định cụ thể định danh.
e cho rằng chỉ mắc lỗi ko tuân thủ biển báo và vạch kẻ đường
 
Chỉnh sửa cuối:

sumakhokho

Xe tải
Biển số
OF-353127
Ngày cấp bằng
31/1/15
Số km
311
Động cơ
268,210 Mã lực
Lỗi đấy là lỗi ko chấp hành vạch kẻ đg.cụ ghi vào biên bản thế nào rồi.đi kiện thôi.tìm cái mẫu đơn ở trên này.cụ nào biết cho cụ ấy cái mẫu đơn đi.
 

Maybay90

Xe đạp
Biển số
OF-354834
Ngày cấp bằng
18/2/15
Số km
31
Động cơ
263,610 Mã lực
Ko đúng phần đường rõ quá còn gì ? Vạch dọc liền chia đường thành 2 chiều đường riêng biệt, bên trái vạch liền là phần đường xe chạy của xe ngược chiều ! Vậy cụ đi thế còn cãi làm gì ?
 

Maybay90

Xe đạp
Biển số
OF-354834
Ngày cấp bằng
18/2/15
Số km
31
Động cơ
263,610 Mã lực
Lỗi đấy là lỗi ko chấp hành vạch kẻ đg.cụ ghi vào biên bản thế nào rồi.đi kiện thôi.tìm cái mẫu đơn ở trên này.cụ nào biết cho cụ ấy cái mẫu đơn đi.
Nói như cụ thì tôi chạy quá tốc độ là do tôi không chấp hành hiệu lệnh chỉ dẫn của biển báo hạn chế tốc độ à ?
 

oojimioo

Xe tăng
Biển số
OF-30267
Ngày cấp bằng
1/3/09
Số km
1,876
Động cơ
500,059 Mã lực
Ko đúng phần đường rõ quá còn gì ? Vạch dọc liền chia đường thành 2 chiều đường riêng biệt, bên trái vạch liền là phần đường xe chạy của xe ngược chiều ! Vậy cụ đi thế còn cãi làm gì ?
cụ có căn cứ cụ thể về vấn đề này ko ?cái mà chúng ta đang bàn là cơ sở pháp lý với hành vi VP, khi xử lý phải căn cứ vào quy định cụ thể đã định danh chứ không phải do quan điểm suy ra đó là lý do vì sao quan điểm của em cho rằng không phải lỗi sai phần đường ở TH này
 

Maybay90

Xe đạp
Biển số
OF-354834
Ngày cấp bằng
18/2/15
Số km
31
Động cơ
263,610 Mã lực
cụ có căn cứ cụ thể về vấn đề này ko ?cái mà chúng ta đang bàn là cơ sở pháp lý với hành vi VP, khi xử lý phải căn cứ vào quy định cụ thể đã định danh chứ không phải do quan điểm suy ra đó là lý do vì sao quan điểm của em cho rằng không phải lỗi sai phần đường ở TH này
1. Vạch dọc theo tim đường: Gồm vạch liền hoặc vạch đứt quãng. Vạch liền gồm vạch đơn và vạch kép.

- Vạch dọc liền để cấm các loại xe cộ (cơ giới và thô sơ) không được vượt quá hoặc đè lên vạch đó. Vạch dọc liền dùng để phân kia đường thành 2 chiều (đi và về) và để phân chia phần đường dành cho xe thô sơ với xe cơ giới. ( vậy vạch dọc liền chia đường thành hai chiều đường và phần đường riêng biệt )
2.
Phần đường xe chạy là phần của đường bộ được sử dụng cho phương tiện giao thông qua lại ( khoản 6 điều 3 luật giao thông đường bộ )
3. Người tham gia giao thông phải đi bên phải theo chiều đi của mình, đi đúng làn đường, phần đường quy định và phải chấp hành hệ thống báo hiệu đường bộ. Khoản 1 điều 9 Luật GTĐB
4. Hệ thống báo hiệu đường bộ gồm hiệu lệnh của người điều khiển giao thông; tín hiệu đèn giao thông, biển báo hiệu, vạch kẻ đường, cọc tiêu hoặc tường bảo vệ, rào chắn. Khoản 1 điều 10 luật GTĐB
Vậy nên hiểu về việc theo chỉ dẫn của vạch liền là việc đi đúng phần đường. Đoạn đường nguy hiểm ko được vượt qua vạch :D thế nhé.
 

oojimioo

Xe tăng
Biển số
OF-30267
Ngày cấp bằng
1/3/09
Số km
1,876
Động cơ
500,059 Mã lực
2.
Phần đường xe chạy là phần của đường bộ được sử dụng cho phương tiện giao thông qua lại ( khoản 6 điều 3 luật giao thông đường bộ )
3. Người tham gia giao thông phải đi bên phải theo chiều đi của mình, đi đúng làn đường, phần đường quy định và phải chấp hành hệ thống báo hiệu đường bộ. Khoản 1 điều 9 Luật GTĐB
Vậy nên hiểu về việc theo chỉ dẫn của vạch liền là việc đi đúng phần đường. Đoạn đường nguy hiểm ko được vượt qua vạch :D thế nhé.
Phần đường là phần cho xe chạy, tức phần đất của đường bộ dành cho xe chạy bao gồm cả phần đất cả 2 chiều trên con đường (nếu đường chia 2 chiều) --> như vậy xe lưu thông trên phần đường này cho dù giữa 2 chiều lưu thông thì vẫn không sai phần đường vì vẫn tuân thủ lưu thông trong phần đường dành cho xe chạy --> do đó lỗi sai phần đường là lỗi sử dụng không đúng mục đích, công dụng, .. của phần đường được quy định, ví dụ : phần đường không dành cho xe chạy như dành cho người đi bộ hay dành cho đậu xe, ... nhưng ta điều khiển xe vào phần đường đó để lưu thông.
 

czechonline

Xe điện
Biển số
OF-46446
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
3,309
Động cơ
494,170 Mã lực
Theo như cụ nói và sơ đồ cụ vẽ thì cụ phạm lỗi lấn làn ngược chiều , thôi nộp phạt đi cho nhanh cãi làm gì nữa . Phải em đi thì em cứ đi bình tõm đúng phần đường chẳng việc gì phải bon chen như cụ sang tận phần đường xe ngược chiều .
 

sumakhokho

Xe tải
Biển số
OF-353127
Ngày cấp bằng
31/1/15
Số km
311
Động cơ
268,210 Mã lực
Theo như cụ nói và sơ đồ cụ vẽ thì cụ phạm lỗi lấn làn ngược chiều , thôi nộp phạt đi cho nhanh cãi làm gì nữa . Phải em đi thì em cứ đi bình tõm đúng phần đường chẳng việc gì phải bon chen như cụ sang tận phần đường xe ngược chiều .
ở đây là cụ ấy hỏi lỗi đi sai phần đg xxx lập có đúng ko thôi mà.
 

czechonline

Xe điện
Biển số
OF-46446
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
3,309
Động cơ
494,170 Mã lực

Hapro_kiha

Xe buýt
Biển số
OF-175119
Ngày cấp bằng
4/1/13
Số km
839
Động cơ
349,134 Mã lực
Nơi ở
Nghĩa Đô - Cầu Giấy
Sai thì chấp nhận nộp phạt thôi!
 

Maybay90

Xe đạp
Biển số
OF-354834
Ngày cấp bằng
18/2/15
Số km
31
Động cơ
263,610 Mã lực
Phần đường là phần cho xe chạy, tức phần đất của đường bộ dành cho xe chạy bao gồm cả phần đất cả 2 chiều trên con đường (nếu đường chia 2 chiều) --> như vậy xe lưu thông trên phần đường này cho dù giữa 2 chiều lưu thông thì vẫn không sai phần đường vì vẫn tuân thủ lưu thông trong phần đường dành cho xe chạy --> do đó lỗi sai phần đường là lỗi sử dụng không đúng mục đích, công dụng, .. của phần đường được quy định, ví dụ : phần đường không dành cho xe chạy như dành cho người đi bộ hay dành cho đậu xe, ... nhưng ta điều khiển xe vào phần đường đó để lưu thông.
Ý bác là lao xuống ruộng là đi không đúng phần đường :D Fun vãi. Quan niệm như bạn thì ko bao giờ có lỗi đi không đúng phần đường :) ban. Cần đọc lại phần 1 mà mình nói viết. Theo suy nghĩ của mình thì cái không chấp hành hiệu lệnh biển báo ... Chỉ áp dụng đối với biển hiệu lệnh chứ không phải biển chỉ dẫn, vạch kẻ đường là một dạng chỉ dẫn :))
Còn bạn nói việc đè vạch 1.1 thì do tác dụng của vạch 1.1 trong báo hiệu đường bộ nhé. :D
 

Maybay90

Xe đạp
Biển số
OF-354834
Ngày cấp bằng
18/2/15
Số km
31
Động cơ
263,610 Mã lực
Vì ruộng không phải là phần đường dành cho xe chạy :)) :)) =))
 

oojimioo

Xe tăng
Biển số
OF-30267
Ngày cấp bằng
1/3/09
Số km
1,876
Động cơ
500,059 Mã lực
Tất nhiên là đúng rồi , ai đi cũng như cụ ấy thì có mà thành hai con dê qua cầu à .
cụ đọc lại giúp e, e tránh xe máy đi từ bên phải chứ đường thông hè thoáng thì e đi đè qua vạch làm gì ?
 

oojimioo

Xe tăng
Biển số
OF-30267
Ngày cấp bằng
1/3/09
Số km
1,876
Động cơ
500,059 Mã lực
Ý bác là lao xuống ruộng là đi không đúng phần đường :D Fun vãi. Quan niệm như bạn thì ko bao giờ có lỗi đi không đúng phần đường :) ban. Cần đọc lại phần 1 mà mình nói viết. Theo suy nghĩ của mình thì cái không chấp hành hiệu lệnh biển báo ... Chỉ áp dụng đối với biển hiệu lệnh chứ không phải biển chỉ dẫn, vạch kẻ đường là một dạng chỉ dẫn :))
Còn bạn nói việc đè vạch 1.1 thì do tác dụng của vạch 1.1 trong báo hiệu đường bộ nhé. :D
như e đã nói cái mà chúng ta đang bàn là cơ sở pháp lý với hành vi VP, khi xử lý phải căn cứ vào quy định cụ thể đã định danh chứ không phải do quan điểm suy ra, e chỉ thấy phần đường dành cho xe cư giới, phần đường dành cho xe thô sơ, phần đường dành cho người đi bộ,
 

oojimioo

Xe tăng
Biển số
OF-30267
Ngày cấp bằng
1/3/09
Số km
1,876
Động cơ
500,059 Mã lực
Vì ruộng không phải là phần đường dành cho xe chạy :)) :)) =))
việc đi trên phần đường là theo quy định, quy định phương tiện cụ đi ở đâu cụ đi đường ấy, cụ đi vào phần đường ko theo quy định thì vi phạm, việc quy định phần đường sẽ cho cụ biết có vi phạm hay ko
 

sumakhokho

Xe tải
Biển số
OF-353127
Ngày cấp bằng
31/1/15
Số km
311
Động cơ
268,210 Mã lực
ở đây cụ chủ chỉ đè vạch thôi chứ ko phải đi hẳn sang.
 

Maybay90

Xe đạp
Biển số
OF-354834
Ngày cấp bằng
18/2/15
Số km
31
Động cơ
263,610 Mã lực
việc đi trên phần đường là theo quy định, quy định phương tiện cụ đi ở đâu cụ đi đường ấy, cụ đi vào phần đường ko theo quy định thì vi phạm, việc quy định phần đường sẽ cho cụ biết có vi phạm hay ko
Cụ chưa hiểu hết ý nghĩa của báo hiệu đường bộ rồi, em căn cứ vào luật giao thông đường bộ đấy chứ. Về vấn đề xác định lỗi caen cứ vào Luật là chính xác nhất !
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top