[Funland] Bi hài Hà Nội: Ngồi thùng xốp, chèo xuồng vào ‘làng’ biệt thự triệu đô

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,258
Động cơ
458,781 Mã lực
Các Cụ sang Lâm Gia Trang quê em đang ở thoáng đãng, mát mẻ chả ngập lụt bao giờ ;)):D
Khổ nỗi em hãi cái tắc cầu để qua lại bên đó lắm. Cả cầu Vĩnh Tuy (từ hồi có THAM XITI trứ danh) lẫn Chương Dương đều ngất vì mật độ.

Mà nó còn tăng lên nữa ợ. Vì nó không bị hạn chế xây CAO TẦNG.

Ví dụ:Him Lam sẽ chuyển một phần diện tích nằm trong quần thể hơn 119ha đất Khu sân golf và dịch vụ tại quận Long Biên từ mục đích thuê cho khách chơi golf sang xây dựng nhà ở để bán.
http://dantri.com.vn/kinh-doanh/him-lam-de-xuat-chuyen-dat-san-golf-trong-san-bay-sang-nha-o-de-ban-20180621000518946.htm

Sướng nhất bây giờ, nếu có điều kiện, chính là ở phố cổ.

Không phải tự dưng nó đắt tới mức giá gần như phi lý.
 
Chỉnh sửa cuối:

anhquanhn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-79064
Ngày cấp bằng
28/11/10
Số km
2,821
Động cơ
438,063 Mã lực
Vấn đề mà cụ bảo phố cổ ở chỗ cao và được Pháp đầu tư làm cống rãnh, là sai.
E ko bảo cao thấp bao giờ nhé. Về khoản cống rãnh, cụ thể 2 tuyến phố cổ e nêu trên 100% làm từ thời Pháp đến giờ nhé, từ cái khuôn nắp cống thoát nước dưới lòng đường vẫn từ thời Pháp đến mạng lưới đường dây, cột điện sắt (giờ thay thế bằng cột đúc bê tông) cũng làm thời Pháp. Giờ chỉ khác là vẫn hệ thống cột điện đó nhưng phải è cổ ra đỡ đống mạng nhện dây dợ viễn thông, TV cáp.... thôi. Cốt lòng đường thời Pháp luôn thấp hơn vỉa hè, giờ các ông H2O "cải tạo" bằng cách vài năm cào 1 tí rồi trải nhựa đường cao lên vài cm, tới giờ tâm đường gần như cao bằng vỉa hè, nên mới có chuyện mưa to thì nước chảy dềnh lên cả vỉa hè, chuyện mà vài chục năm trước ko bao giờ có!
 

pandahn

Xe điện
Biển số
OF-120179
Ngày cấp bằng
11/11/11
Số km
3,246
Động cơ
412,024 Mã lực
Giờ em mới nghe Khâm Thiên hay Lò Đúc xếp vào phố cổ ợ.



Ko còm ko nhịn được mà vẫn phải tỉa tót, gấu nhỉ? Cố gắng lắm mới trích được hình vài vũng nước mà chỉ chút xíu sau là rút hết. Lượng người - xe bị ảnh hưởng cũng thấp hơn rất nhiều so với vùng đô thị mới.

Trong khi cảnh tượng quanh chân các đường vành đai thì trông như thể "nước cả mênh mông ngập Hạ Bì, nhớ khi Lã Bố cắp mang đi". Và từng ấy người với xe các loại chôn chân trong làn nước nữa.

Ko lo tìm đường không lội để vào nhà sờ-kai lêck mà lo hộ dân phố cổ làm gì.
Sờ kai lek em nói rồi, mua để đấy, sau này có mấy bạn đồng nghiệp nước ngoài muốn ở nhờ thì em cho ở để nhà khỏi xuống cấp ạ. H nó vẫn chưa ra đâu vào đâu, sau này em nhờ các bạn ý chụp cho cụ xem ảnh để cụ khỏi suy nghĩ phiến diện ạ.
Công cuộc chuyển nhà từ 2m2 lên tập thể rồi Cc của cụ đến đâu rồi ạ
 

anhquanhn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-79064
Ngày cấp bằng
28/11/10
Số km
2,821
Động cơ
438,063 Mã lực
Cụ không thể chia Hà Nội làm 2: khu phố cổ - phố cũ và tất cả các khu đô thị mới như vậy được.
Khu phố cổ/ cũ có hệ thống cống rãnh, thoát nước, giao thông làm từ thời Pháp - tất cả các khu đô thị mới đều làm thời nay (ko phải Pháp), ko chia thế thì chia thế nào.
 

2 tai 8 banh

Xe container
Biển số
OF-152521
Ngày cấp bằng
13/8/12
Số km
7,817
Động cơ
191,557 Mã lực
Các Cụ sang Lâm Gia Trang quê em đang ở thoáng đãng, mát mẻ chả ngập lụt bao giờ ;)):D
mợ chém nhẹ thoai nhá
em vừa về hôm thứ 6 tuần trước - ra bãi hái ổi nhà ô a - nước ngập gần trắng bãi mợ nhá :)) :))
 

anhquanhn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-79064
Ngày cấp bằng
28/11/10
Số km
2,821
Động cơ
438,063 Mã lực
Lúc chưa mở đường Xã Đàn thì chỗ Khâm Thiên với Điện Biên Phủ lại không tắc hở cụ? Yéc xanh với Lò Đúc lại chẳng tắc.
Từ các khu Khâm Thiên (bên kia đường tàu và từ ga Hàng Cỏ, hồ 7 mẫu, 3 mẫu trở ra), Cát Linh, Hàng Bột (Tôn Đức Thắng), Bạch Mai, Kim Mã... thời Pháp đều là vùng ven ngoại, không tính là khu phố cổ/ cũ (Pháp) nhé.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,258
Động cơ
458,781 Mã lực
Sờ kai lek em nói rồi, mua để đấy, sau này có mấy bạn đồng nghiệp nước ngoài muốn ở nhờ thì em cho ở để nhà khỏi xuống cấp ạ. H nó vẫn chưa ra đâu vào đâu, sau này em nhờ các bạn ý chụp cho cụ xem ảnh để cụ khỏi suy nghĩ phiến diện ạ.
Công cuộc chuyển nhà từ 2m2 lên tập thể rồi Cc của cụ đến đâu rồi ạ
Cảm ơn đã hỏi thăm, "tập thể" nhà em trong phố có thang máy, khách thuê ở dưới, chủ nhà ở trên, 2m2 đủ ô thang máy chạy, kể cũng phí vì tính giá đất gần 2tị cho mỗi việc lưu thông giữa các tầng. Bằng nửa cái sờ kai lếch hay cả cái nhà ở Phú Đô mà dùng cho mỗi mục đích giao thông, lãng phí lãng phí quá cụ nhỉ.
 

anhquanhn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-79064
Ngày cấp bằng
28/11/10
Số km
2,821
Động cơ
438,063 Mã lực
mợ chém nhẹ thoai nhá
em vừa về hôm thứ 6 tuần trước - ra bãi hái ổi nhà ô a - nước ngập gần trắng bãi mợ nhá :)) :))
Hình như chỗ đầu Ngọc Lâm dưới chân cầu Long Biên? E có ô anh họ ở đó :))
 

Charmsalot

Xe điện
Biển số
OF-411446
Ngày cấp bằng
19/3/16
Số km
2,125
Động cơ
241,315 Mã lực
Khu phố cổ/ cũ có hệ thống cống rãnh, thoát nước, giao thông làm từ thời Pháp - tất cả các khu đô thị mới đều làm thời nay (ko phải Pháp), ko chia thế thì chia thế nào.
Khu phố Pháp và phố cổ có chỗ ngập.
Khu phố mới có nhiều khu không ngập.
 

anhquanhn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-79064
Ngày cấp bằng
28/11/10
Số km
2,821
Động cơ
438,063 Mã lực
Cảm ơn đã hỏi thăm, "tập thể" nhà em trong phố có thang máy, khách thuê ở dưới, chủ nhà ở trên, 2m2 đủ ô thang máy chạy, kể cũng phí vì tính giá đất gần 2tị cho mỗi việc lưu thông giữa các tầng. Bằng nửa cái sờ kai lếch hay cả cái nhà ở Phú Đô mà dùng cho mỗi mục đích giao thông, lãng phí lãng phí quá cụ nhỉ.
Ko phải vận dụng kỹ năng bơi lội, nhảy dù từ vành đai 3 vào vành đai 2 còn kêu zề =))
 

anhquanhn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-79064
Ngày cấp bằng
28/11/10
Số km
2,821
Động cơ
438,063 Mã lực
Khu phố Pháp và phố cổ có chỗ ngập.
Khu phố mới có nhiều khu không ngập.
Cụ thể? Mời cụ dẫn chứng có minh họa vài cái. Hay quanh năm không úng ngập trừ những hôm mưa như Khu Hoa Kỳ đình cụ dẫn ở trên ấy hả ? =))
 

Charmsalot

Xe điện
Biển số
OF-411446
Ngày cấp bằng
19/3/16
Số km
2,125
Động cơ
241,315 Mã lực
Giờ em mới nghe Khâm Thiên hay Lò Đúc xếp vào phố cổ ợ.
Phố Khâm Thiên là một trong những phố có nhiều biệt danh, nó từng được gọi là phố Cầm Ca. Ngay cái tên viết tắt, người ta rủ nhau: “đi ca tê (KT)”, hoặc “xuống xóm” đi, cũng hiểu ngay đó là Khâm Thiên. Thời Pháp thuộc toàn bộ phố Khâm Thiên thuộc về địa phận tỉnh Hà Đông huyện Hoàng Long. Ngoài phố là những dãy nhà cô đầu, những tiệm nhảy Rếch, Đề ét xa, Ta ca ra, Pa gốt, Mỹ đô… những sòng bạc Ba Sinh, Hai Cua … những bàn đèn thuốc phiện v.v.

Phố Lò Đúc xưa kia là một con phố hẻo lánh, ít người qua lại nằm ngoài thành Hà Nội cũ
dẫn ra cửa ô Đống Mác (hay ông Mạc). Đây là một trong năm cửa ô ở kinh thành Thăng Long xưa.
Thời Pháp thuộc, đoạn đầu là phố Lò Đúc, đoạn giữa gọi là cây đa Nhà Bò, đoạn sau lúc mới mở gọi là phố Lò Lợn (rue de I’Abattoire). Sau gọi chung là đại lộ Ácmăng Rútxô (boulevard Armand Rousseau). Từ 1945 gọi tên dân gian này.



Ko còm ko nhịn được mà vẫn phải tỉa tót, gấu nhỉ? Cố gắng lắm mới trích được hình vài vũng nước mà chỉ chút xíu sau là rút hết. Lượng người - xe bị ảnh hưởng cũng thấp hơn rất nhiều so với vùng đô thị mới.

Trong khi cảnh tượng quanh chân các đường vành đai thì trông như thể "nước cả mênh mông ngập Hạ Bì, nhớ khi Lã Bố cắp mang đi". Và từng ấy người với xe các loại chôn chân trong làn nước nữa.

Ko lo tìm đường không lội để vào nhà sờ-kai lêck mà lo hộ dân phố cổ làm gì.
Có cái Hà Nội cũ bé tí, mà trước 2005 cũng ngập, cũng rác, cũng đủ thứ.
Lịch sử nó biến thiên. Như khu Hồ Tây ngày xưa là Từ Liêm đấy.

Làng Ngũ Xã từ năm 1995 trở về trước thì khác gì xóm liều Thanh Nhàn? Tệ nạn hút xách đủ cả.
 

Charmsalot

Xe điện
Biển số
OF-411446
Ngày cấp bằng
19/3/16
Số km
2,125
Động cơ
241,315 Mã lực
Còn phố cổ nhà các cụ đây.


Theo lời kể của một phụ nữ đã sống trong những năm 80 của thế kỷ XIX, thì: “Trừ các đường ở phố Khach (tức phố Mã Mây ngày nay - TG), ở giữa có một phần lát gạch, còn các đường khác đều bằng đất nện, đầy bùn và rác do cư dân hai bên đường và khách qua lại vứt ra mà không ai nghĩ đến việc quét dọn cả! Khi trời mưa, những con đường trở nên lầy lội, ở một số con đường, người ta phải xếp một hàng gạch nối nhau để người đi đường có chỗ đặt chân. Không có cống rãnh thoát nước, nước đọng lại khắp nơi, mùa viêm nhiệt mùi hôi thối bốc lên kinh khủng. Không cần nói cũng biết rằng những con đường đó là nguồn ổ dịch bệnh, các bệnh đậu mùa, thổ tả và sốt rét tàn hại hàng năm…” (2).

Một người Pháp, bác sĩ Hocquard cũng có những quan sát tương tự: “Trong những khu phố giàu có, như phố Cờ Đen (tức phố Mã Mây ngày nay) của người Hoa (…) đường phố giữ gìn tử tế và có những ngôi nhà đẹp hai bên. Đường gồ sống trâu, lát đá tảng, hai bên có hai rãnh hẹp và sâu để dẫn nước mưa và nước thải xuống cống” (3). Qua đó ta có thể suy luận rằng người Trung Hoa đã có một quy tắc xây dựng đô thị từ lâu đời, nên phố xá của họ đỡ bị ô nhiễm hơn, còn thành thị của người Việt vốn chỉ là một ngôi làng lớn (Kẻ Chợ) nên không có một quy hoạch nào hết. Hãy xem thêm lời kể của nhân chứng nói trên: “Nhà cửa được xây dựng tuỳ theo ý thức của chủ nhà. Nó không theo một khuôn mẫu nào, không có một trật tự nào, nhiều nhà nhô ra đường. Mỗi nhà có một mái hiên bằng tre đan nhô ra, khiến lối đi của khách qua đường càng hẹp lại. Nếu một đám chảy xảy ra ở bên ngoài nhà thì chỉ có cách là chạy theo lối sau hay nhảy xuống ao hồ. Tôi có thể chỉ cho thấy ở sân trong một số ngôi nhà cổ những bể chứa nước phòng khi hoả hoạn” (4). Còn một điều chúng ta chưa thể biết được là thời đó rác rưởi sinh hoạt ngoài việc ném ra đường còn có nơi chứa nào khác không, và việc thu don rác trong thành phố do ai đảm nhiệm. Không thấy có một tài liệu nào ghi cả.

Còn quang cảnh quanh Hồ Gươm thơ mộng ngày nay theo lời kể của một người Pháp cuối thế kỷ XIX thì: “Các túp lều của dân bản xứ san sát nhau bên bờ hồ đến nỗi để xuống được hồ, sau khi rời những con đường, mặc dù khá bẩn nhưng vẫn đi được, người ta phải len lỏi qua những ngõ chật hẹp men theo hàng ngàn khúc quẹo quanh những ngôi nhà lá lụp xụp phía trong chen chúc đám dân cư khốn khổ, phải nhảy qua những vũng nước hôi thối và những đống rác” (5).
 

anhquanhn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-79064
Ngày cấp bằng
28/11/10
Số km
2,821
Động cơ
438,063 Mã lực
quê mẹ em bên đó cụ ạ
cơ mà em ra bãi sông đuống chỗ Hội Xá ạ :D
E còn 1 ông chú họ xa ở kpc sau chuyển qua ở chỗ bờ sông bên Gia Lâm cho rộng rãi vườn tược, vài năm trước bờ sông nó sụt gần tới nhà, giờ ổng lại bay qua mạn Hoài Đức :D
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,258
Động cơ
458,781 Mã lực
Mời các cụ tham khảo địa giới cái khu tạm gọi là "nội đô lịch sử" ợ.
https://vanban.hanoi.gov.vn/documents/10182/2518750/QDPQ_11_2016..pdf

Điều quan trọng dành cho những người sống trong cái lõi bị dè bỉu là ngột ngạt ấy: là được hưởng quy định hạn chế nhà xây cao - không bị nhà cao tầng phong cách kiến trúc MV (Mường Thanh + Vova) cắm chi chít chì chịt.

Tức là đường sẽ bớt xe hơn, cống bớt chất thải đổ xuống hơn, rác sẽ ít hơn.

Mưa có nhiều chút, nước có chảy chậm chút, đi qua cũng đỡ vất vả.

Vậy thôi ợ.

Có cái Hà Nội cũ bé tí, mà trước 2005 cũng ngập, cũng rác, cũng đủ thứ.
Lịch sử nó biến thiên. Như khu Hồ Tây ngày xưa là Từ Liêm đấy.

Làng Ngũ Xã từ năm 1995 trở về trước thì khác gì xóm liều Thanh Nhàn? Tệ nạn hút xách đủ cả.
Từ các khu Khâm Thiên (bên kia đường tàu và từ ga Hàng Cỏ, hồ 7 mẫu, 3 mẫu trở ra), Cát Linh, Hàng Bột (Tôn Đức Thắng), Bạch Mai, Kim Mã... thời Pháp đều là vùng ven ngoại, không tính là khu phố cổ/ cũ (Pháp) nhé.
 

pandahn

Xe điện
Biển số
OF-120179
Ngày cấp bằng
11/11/11
Số km
3,246
Động cơ
412,024 Mã lực
Cảm ơn đã hỏi thăm, "tập thể" nhà em trong phố có thang máy, khách thuê ở dưới, chủ nhà ở trên, 2m2 đủ ô thang máy chạy, kể cũng phí vì tính giá đất gần 2tị cho mỗi việc lưu thông giữa các tầng. Bằng nửa cái sờ kai lếch hay cả cái nhà ở Phú Đô mà dùng cho mỗi mục đích giao thông, lãng phí lãng phí quá cụ nhỉ.[/QUOTE
Cảm ơn đã hỏi thăm, "tập thể" nhà em trong phố có thang máy, khách thuê ở dưới, chủ nhà ở trên, 2m2 đủ ô thang máy chạy, kể cũng phí vì tính giá đất gần 2tị cho mỗi việc lưu thông giữa các tầng. Bằng nửa cái sờ kai lếch hay cả cái nhà ở Phú Đô mà dùng cho mỗi mục đích giao thông, lãng phí lãng phí quá cụ nhỉ.
Khồng, em hỏi mấy cái nhà tập thể cụ thuê cơ. Lo mà về trả tiền nhà, ở đây chém gió lo lắng cho biệt thự triệu đô ngoại thành làm gì

 
Chỉnh sửa cuối:

anhquanhn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-79064
Ngày cấp bằng
28/11/10
Số km
2,821
Động cơ
438,063 Mã lực
Có cái Hà Nội cũ bé tí, mà trước 2005 cũng ngập, cũng rác, cũng đủ thứ.
Lịch sử nó biến thiên. Như khu Hồ Tây ngày xưa là Từ Liêm đấy.
Làng Ngũ Xã từ năm 1995 trở về trước thì khác gì xóm liều Thanh Nhàn? Tệ nạn hút xách đủ cả.
Hà Nội cũ làm gì có nhiều dân nhảy dù mà nó phải to, bé tí, chật chội, cổ lỗ sĩ thế mà giờ từ quan lớn đến quan bé vẫn cố sống cố chết vác cả họ hàng tông ti từ quê lên nhảy dù vào, bé tí thế chất thêm hàng triệu dân nhảy dù vào thế mà nó hầu như ko úng ngập mỗi khi trời nhỏ tí mưa, vẫn ko tắc đường vài tiếng như các KTĐ mới văn minh quy hoạch chuẩn, đường xá rộng thênh thang nhẻ ;))

Thai em xiti :D
 

Tarra

Xe tăng
Biển số
OF-379558
Ngày cấp bằng
26/8/15
Số km
1,287
Động cơ
824,140 Mã lực
Khổ nỗi em hãi cái tắc cầu để qua lại bên đó lắm. Cả cầu Vĩnh Tuy (từ hồi có THAM XITI trứ danh) lẫn Chương Dương đều ngất vì mật độ.

Mà nó còn tăng lên nữa ợ. Vì nó không bị hạn chế xây CAO TẦNG.

Ví dụ:Him Lam sẽ chuyển một phần diện tích nằm trong quần thể hơn 119ha đất Khu sân golf và dịch vụ tại quận Long Biên từ mục đích thuê cho khách chơi golf sang xây dựng nhà ở để bán.
http://dantri.com.vn/kinh-doanh/him-lam-de-xuat-chuyen-dat-san-golf-trong-san-bay-sang-nha-o-de-ban-20180621000518946.htm

Sướng nhất bây giờ, nếu có điều kiện, chính là ở phố cổ.

Không phải tự dưng nó đắt tới mức giá gần như phi lý.
Nếu xét về mật độ đông đúc tắc đường thì trong nội thành phố cổ và các khu phố Hanoi xưa đều quá tải hết rồi Cụ ah. Giờ tìm những khu đông dân phát triển thì chả đâu không tắc.
Dù sao bên LGT quê em quỹ đất vẫn còn nhiều nên quy hoạch đường xá sẽ thoáng rộng hơn các khu khác. Anh Him Lam có được duyệt quy hoạch thì cũng có vài cây cầu khác được xây dựng thêm. Mà đi trên cầu có tắc mới được hưởng gió mát lộng của sông Hồng Cụ ơi :D :D
 

Tarra

Xe tăng
Biển số
OF-379558
Ngày cấp bằng
26/8/15
Số km
1,287
Động cơ
824,140 Mã lực
mợ chém nhẹ thoai nhá
em vừa về hôm thứ 6 tuần trước - ra bãi hái ổi nhà ô a - nước ngập gần trắng bãi mợ nhá :)) :))
quê mẹ em bên đó cụ ạ
cơ mà em ra bãi sông đuống chỗ Hội Xá ạ :D
Em chào Lão Anh! Lâu quá rồi không gặp. Trong đê Lão Anh không thăm lại mò mẫm ra bãi làm gì chả trách :))
Mà bãi sông Đuống là ranh giới của hàng xóm quê em rồi :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top