Ồ ai ném đấy chứ, không phải em, em dại gì làm việc đó
Nhưng làm gì có
ai đó nghĩ ra cách này cho tới khi đọc được bài của cụ, thế cho nên ...
cụ chủ: Cụ thực sự bực mình và bị tụi FE kia quấy rồi liên tục như lời than vãn của cụ, thì e khuyên cụ nên chuẩn bị trước, thay vì ngồi đây comment cảm thán. Ví dụ:
FE: Mài nợ thì phải trả
Cụ chủ: Dập luôn máy
.. Bật ghi âm và đợi, trong thời gian bật ghi âm, FE có thể gọi lại, có thể không, cụ kệ, không nghe luôn (bấm cancel nếu dùng Android, 2 lần nút nguồn nếu dùng iphone). Tất nhiên, chả thằng nào FE không cú, kiểu gì cũng sẽ gọi lại lần nữa. Từ lúc tụi nó bấm gọi lại cho tới lúc có tín hiệu, cụ đã bật được ghi âm.
FE: Mài định không trả phải không?
Cụ chủ: Ai? Cậu hỏi ai?
FE: Tao jlkajskljask
Cụ chủ: Cậu đòi tiền mà cậu chửi bới mất lịch sự, vô văn hoá, tôi không chấp, nhưng cậu đòi tiền không lẽ cậu còn không biết cậu đòi tiền ai ah?
Dập máy luôn
Lát sau,
...
Tuỳ cơ ứng biến (câu chuyện), nhưng có 2 việc cần lưu ý trong đoạn hội thoại: Giọng nói nhẹ nhàng và dứt khoát, không sử dụng các đại từ nhân xưng như mày tao, không trả lời những câu hỏi vô bổ, không tham gia bị lôi kéo vào việc cãi nhau. Nhất định phải nắm thế cửa trên, và phải hỏi cho bằng được người đang nói chuyện đại diện cho ai, bên nào. Câu chuyện ngắn gọn, xúc tích, ko rườm rà và nhớ, không được giận, mất kiểm soát bản thân.
File ghi âm sau khi có, cụ save nó lại, một mặt lưu trên điện thoại, mặt khác lưu vào google, icloud hay bất kỳ nền tảng đám mây nào mà cụ xài, đồng thời upload lên YouTube qua tài khoản của cụ. Nhưng nhớ, không public.
Gửi 1 file qua toà soạn báo, có thể kiếm email thông qua website của họ, gọi đến trước, trình bày vắn tắt (quen được phóng viên nào càng tốt). Giữ toàn bộ các bản sao của file đó, trong quá trình này, không giao cho bất kỳ ai.
Giả sử thế.