- Biển số
- OF-214
- Ngày cấp bằng
- 10/6/06
- Số km
- 24,997
- Động cơ
- 934,216 Mã lực
- Nơi ở
- Bơ Vơ Club
- Website
- www.facebook.com
Bẩm các cụ mợ.
Hẳn là không ít cụ mợ gặp trường hợp như 1 bác chủ xe dưới đây, vậy các cụ mợ đã xử lý như thế nào thì xin chia sẻ với ạ.
Tính huống:
1. Mua xe cũ cùng tỉnh, tại thời điểm mua check phạt nguội không có lỗi.
2. Đã hoàn tất việc mua bán, sang tên đổi chủ theo quy định. Biển số không thay đổi.
3. Đã Đăng kiểm lại 1 lần, không có vấn đề gì.
4.Đến kỳ ĐK tiếp theo thì phát hiện ra có lỗi phạt nguội chưa xử lý, thời điểm vi phạm trước khi tiến hành mua bán, sang tên đổi chủ. Nghĩa là lỗi này thuộc về chủ xe cũ.
Theo như 1 số cụ kể lại thì chủ mới bắt buộc phải xử lý lỗi này mới được phép Đăng kiểm, mà các cụ thừa biết việc xử lý là hết sức khó khăn, chưa kể đến việc có liên lạc được với ông chủ cũ nữa hay không, hoặc là chủ cũ chẳng may đi nước ngoài hoặc đi thế giới ngoài thì chịu.
Xét về mặt logic, việc dừng Đăng kiểm xe đã sang tên đổi chủ do lỗi của chủ xe cũ là không đúng. Lỗi vi phạm là do người gây ra, do vậy chỉ có thể phạt người, không thể phạt cái xe. Chủ xe mới không có trách nhiệm và nghĩa vụ đối với các hành vi không phải của mình gây ra, tuy nhiên vẫn có nhiều cụ kêu là gặp khó khăn.
Như vậy các cụ cho em hỏi:
1. Quy định về việc tạm dừng Đăng kiểm khi có lỗi phạt nguội chưa xử lý là biện pháp tốt hỗ trợ cho việc xử lý các hành vi phạm được ghi nhận qua hệ thống Camera phạt nguội, tuy nhiên Quy định này đã tính đến trường hợp như em đề cập trên đây hay chưa? Hay là bố cứ đè mày ra, mày tự đi mà xử lý, xong thì tao cho Đăng kiểm?
2. Với trường hợp như trên, có Quy định/thông tư hay văn bản nào hướng dẫn người dân cách giải quyết hay không?
3. Trong trường hợp chưa có Quy định nào, người dân sẽ hỏi ai, hỏi ở đâu? Cơ quan nào chịu trách nhiệm giải quyết vấn đề này? Ai sẽ là người đền bù cho các thiệt hại của người dân nếu có?
Rất mong các cụ chia sẻ, đóng góp ý kiến. Hy vọng là có giải pháp cho những cụ đen đủi vướng vào chuyện không đâu này.
Hẳn là không ít cụ mợ gặp trường hợp như 1 bác chủ xe dưới đây, vậy các cụ mợ đã xử lý như thế nào thì xin chia sẻ với ạ.
Tính huống:
1. Mua xe cũ cùng tỉnh, tại thời điểm mua check phạt nguội không có lỗi.
2. Đã hoàn tất việc mua bán, sang tên đổi chủ theo quy định. Biển số không thay đổi.
3. Đã Đăng kiểm lại 1 lần, không có vấn đề gì.
4.Đến kỳ ĐK tiếp theo thì phát hiện ra có lỗi phạt nguội chưa xử lý, thời điểm vi phạm trước khi tiến hành mua bán, sang tên đổi chủ. Nghĩa là lỗi này thuộc về chủ xe cũ.
Theo như 1 số cụ kể lại thì chủ mới bắt buộc phải xử lý lỗi này mới được phép Đăng kiểm, mà các cụ thừa biết việc xử lý là hết sức khó khăn, chưa kể đến việc có liên lạc được với ông chủ cũ nữa hay không, hoặc là chủ cũ chẳng may đi nước ngoài hoặc đi thế giới ngoài thì chịu.
Xét về mặt logic, việc dừng Đăng kiểm xe đã sang tên đổi chủ do lỗi của chủ xe cũ là không đúng. Lỗi vi phạm là do người gây ra, do vậy chỉ có thể phạt người, không thể phạt cái xe. Chủ xe mới không có trách nhiệm và nghĩa vụ đối với các hành vi không phải của mình gây ra, tuy nhiên vẫn có nhiều cụ kêu là gặp khó khăn.
Như vậy các cụ cho em hỏi:
1. Quy định về việc tạm dừng Đăng kiểm khi có lỗi phạt nguội chưa xử lý là biện pháp tốt hỗ trợ cho việc xử lý các hành vi phạm được ghi nhận qua hệ thống Camera phạt nguội, tuy nhiên Quy định này đã tính đến trường hợp như em đề cập trên đây hay chưa? Hay là bố cứ đè mày ra, mày tự đi mà xử lý, xong thì tao cho Đăng kiểm?
2. Với trường hợp như trên, có Quy định/thông tư hay văn bản nào hướng dẫn người dân cách giải quyết hay không?
3. Trong trường hợp chưa có Quy định nào, người dân sẽ hỏi ai, hỏi ở đâu? Cơ quan nào chịu trách nhiệm giải quyết vấn đề này? Ai sẽ là người đền bù cho các thiệt hại của người dân nếu có?
Rất mong các cụ chia sẻ, đóng góp ý kiến. Hy vọng là có giải pháp cho những cụ đen đủi vướng vào chuyện không đâu này.