- Biển số
- OF-59286
- Ngày cấp bằng
- 17/3/10
- Số km
- 15,916
- Động cơ
- 605,841 Mã lực
Cao tốc thì chuyển làn thôi chứ có gì đâu.Nguy hiểm, rất nguy hiểm đến nhiều người, bác ạ.
Bác thử Vượt bên trái và Vượt bên phải, coi cái nào nguy hiểm hơn?
Cao tốc thì chuyển làn thôi chứ có gì đâu.Nguy hiểm, rất nguy hiểm đến nhiều người, bác ạ.
Bác thử Vượt bên trái và Vượt bên phải, coi cái nào nguy hiểm hơn?
E lại ko nghĩ như cụ, mình nhường nếu cần thiết và an toàn, người kia đi quá tốc độ cho phép, mình nhường là đồng loã với cái sai rồiThực tế khi xe khác xin vượt, nếu đủ đk để nhường kể cả cụ đi max họ đi quá tốc độ nếu đk cho phép cụ vẫn nên nhường, việc quá tốc độ bị phạt hay gì họ chịu vì họ có lý do gì đó quan trọng hơn như cấp cứu, vấn đề skhoe,... Quan điểm là họ cần vượt và xin thì mình nên nhường nếu an toàn, còn họ đi quá tốc độ hay ko thì ko phải việc của mình. Việc cho rằng tôi đi max rồi thì a ko đc vượt là tư duy làm khó người khác vì thực tế là mình ko biết họ đang có lí do gì cấp bách hay ko, nếu nhường được thì nên nhường. Vì thế nước ngoài có lane vượt, đến đoạn đó ô nào đi max cũng mời sang lane bên cạnh, ai cần vượt thì vào lane vượt mà vượt qua, đi tốc độ bao nhiêu tự ô lx chịu tn với luật pháp.
nhưng chạy dưới tốc độ giới hạn, đường trống thì nên vào làn giữa, đúng chứ ạ. Chứ đừng cãi cùn là tôi thích chạy làn trái cho thoáng và không sai luật.E lại ko nghĩ như cụ, mình nhường nếu cần thiết và an toàn, người kia đi quá tốc độ cho phép, mình nhường là đồng loã với cái sai rồi
Họ có việc cần thì cũng ko có nghĩa đc đi quá tốc độ cho phép trừ xe cứu hỏa, cứu thương
Quan điểm của e là ko nhường bọn đi qua tốc độ, bọn đòi vượt khi đường đông
Nói chung là không nên để thằng khác bám đuôi mình trừ khi mình biết nó có khả năng đi đồng tốc với mình.E lại ko nghĩ như cụ, mình nhường nếu cần thiết và an toàn, người kia đi quá tốc độ cho phép, mình nhường là đồng loã với cái sai rồi
Họ có việc cần thì cũng ko có nghĩa đc đi quá tốc độ cho phép trừ xe cứu hỏa, cứu thương
Quan điểm của e là ko nhường bọn đi qua tốc độ, bọn đòi vượt khi đường đông
Chạy 120 rồi thì nên dĩ hoà vi quý. Lấy tính mạng bản thân, gia đình làm trọng mà nhường nhịn như cụ làm là đúng rồi.Em đi cao tốc Pháp vân Cầu dẽ làn trái tốc độ 120 rồi mà xe sau từ xa cứ nháy đèn xin vượt, sau đó thì em cũng xi nhan chuyển làn để cho vượt lên. Mà em thấy nhiều người hay nháy pha liên tục cảm thấy khó chịu thế chứ
Không phải vậy đâu bác.E lại ko nghĩ như cụ, mình nhường nếu cần thiết và an toàn, người kia đi quá tốc độ cho phép, mình nhường là đồng loã với cái sai rồi
Họ có việc cần thì cũng ko có nghĩa đc đi quá tốc độ cho phép trừ xe cứu hỏa, cứu thương
Quan điểm của e là ko nhường bọn đi qua tốc độ, bọn đòi vượt khi đường đông
Thế thì e nhường luôn, e chỉ phản đối các hành xử côn đồ khi tham gia giao thông, nên giữ bình tĩnh, an toàn là trên hếtnhưng chạy dưới tốc độ giới hạn, đường trống thì nên vào làn giữa, đúng chứ ạ. Chứ đừng cãi cùn là tôi thích chạy làn trái cho thoáng và không sai luật.
Bọn mất dạy nó lại lấy mỗi đoạn bị tạt đầu up lên face. Mọi ng cũng dễ bị dắt mũi xúm vào chửi như ...Quả đi song song mới gây ức chế mạnh ! Lúc vượt được thì đừng hỏi sao bị tạt đầu
E giả sử nhé, e đi max và để nhường ông kia e phải chuyển làn, nhưng chưa đủ an toàn để chuyển vì bên phải có 1 xe đang chạy, e có 2 optKhông phải vậy đâu bác.
1) Tụi tây nó dạy rằng: Việc mình mình đi; bác không có nghĩa vụ và thẩm quyền phán xét việc người khác, bác có thể gọi 911 mách cậu ọp pơ đang sai và bác có đồng lõa.
2) Tiếp nữa, việc bác cứ bám trái, cứ cho là đủ 100/100, nó là một mối nguy hiểm tiềm tàng cho người đi sau và cả chính cá nhân bác.
Vì chỗ đó, họ vốn đi nhanh hơn bên phải.
3) Cuối cùng, khi bác đi bên trái, bác không thể lúc nào cũng đảm bảo 100/100 hay 105/100 như mong muốn. Và lúc đó, cái nguy hiểm tiềm tàng ở 2) nó tăng lên gấp bội.
Defensive driving được khuyến cáo ở mọi trường dạy lái xe, bác ạ.
Trừ Việt Nam ta, vì ở ta có trường thi chứ không có trường dạy lái.
Trước hết phải khẳng định là nhiều khả năng cụ không có trong tay thông tin để biết cụ có max tốc độ cho phép hay không.E lại ko nghĩ như cụ, mình nhường nếu cần thiết và an toàn, người kia đi quá tốc độ cho phép, mình nhường là đồng loã với cái sai rồi
Họ có việc cần thì cũng ko có nghĩa đc đi quá tốc độ cho phép trừ xe cứu hỏa, cứu thương
Quan điểm của e là ko nhường bọn đi qua tốc độ, bọn đòi vượt khi đường đông
Cái sự nhường nó luôn đi kèm "Ngay khi có thể", bác ạ.E giả sử nhé, e đi max và để nhường ông kia e phải chuyển làn, nhưng chưa đủ an toàn để chuyển vì bên phải có 1 xe đang chạy, e có 2 opt
1. Giữ tốc độ max đến khi ăn toàn, rồi nhường
2 Tăng tốc vượt max để chuyển làn
Chắc chắn e chọn opt 1, và kiểu gì vẫn bị chửi là là 2 ông đi hàng ngang
Các cụ nhìn cho rõ nhé, làn trái đi max 120 để cho xe đi nhanh ở tốc độ này vượt các xe đi chậm hơn. Nếu đi ko max 120 nên giảm tốc độ cho đội 120 vượt lên tránh chiếm làn làm các xe 120 phải đi vào làn max100 để vượt rất nguy hiểm.Cụ để ý đi, 100 là trong vòng đỏ hay vòng xanh. Thông thường, biển như hình này. Nếu ko vi phạm thì ko sai luật đã View attachment 8050438
Còn ý thức nó dần hình thành trong quá trình đi lại nhiều thôi cụ ạ.
Nhưng cụ đi // với 1 ông xe tải ở làn bên cả 1 đoạn dài là không nên. Em thật. Cả cho cụ lẫn cho người khác. Rất tiềm ẩn nguy cơ. 1 là đi 82-84; 2 là lùi lại 75-77. An toàn cho mình và cho người.Tôi đi đúng 80 đúng tốc độ max cho phép
Bọn Tây cũng ngán ngẩm với kiểu này, tụi nó chế ảnh:Nhưng cụ đi // với 1 ông xe tải ở làn bên cả 1 đoạn dài là không nên. Em thật. Cả cho cụ lẫn cho người khác. Rất tiềm ẩn nguy cơ. 1 là đi 82-84; 2 là lùi lại 75-77. An toàn cho mình và cho người.
Tây là nhà có dk, chứ mình thường có 2,3 làn thôi, làn khẩn cap họ còn dùng để vượt ầm ầmCác cụ nhìn cho rõ nhé, làn trái đi max 120 để cho xe đi nhanh ở tốc độ này vượt các xe đi chậm hơn. Nếu đi ko max 120 nên giảm tốc độ cho đội 120 vượt lên tránh chiếm làn làm các xe 120 phải đi vào làn max100 để vượt rất nguy hiểm.
Như đi tại các nước châu âu thì lane trái ngoài cùng chỉ để vượt xe, ko dc chiếm làn dù đã max tốc độ cho phép. Xứ mình chưa có luật thì cũng nên văn minh hiểu cái nguyên tắc đó.
Còn cãi kiểu đi đúng luật ntn thì còn oánh nhao dài dài..
Thằng đáng bị đấm nữa là anh hùng núp cái bánh mỳ to hơn việc !Em đi đường rất ghét thể loại bám làm trái mà chạy chậm rì rì, xi nhan bấm còi không cho vượt, mình lại phải lách vào làn phải. Đi cao tốc mà cứ đảo như rang lạc. Lắm lúc ức chế nghĩ: rồi có ngày thằng nào ngứa mắt đập cho 1 trận, lúc đó sáng mắt ra.
Thể loại khác là đi đường ngổ ngáo, chèn ép chen lấn, còi đèn tưng bừng giục giã dù phía trước không có lối thoát, động tí là chặn xe người khác gây sự. Lắm lúc em nghĩ: thể nào cũng có ngày đánh nhau thật, rồi ra công an, ăn án, lúc đó sáng mắt ra.
Và rồi, ngày đó họ gặp nhau. Thắng đáng bị đánh đã được 1 trận. Thằng ngổ ngáo chắc mất một mớ để khỏi lĩnh án. Vụ này em ủng hộ, cần được nhân rộng.
Hệ thống cao tốc không giới hạn tốc độ bên Đức Autobahn đa phần cũng chỉ 2 làn thôi cụ:Tây là nhà có dk, chứ mình thường có 2,3 làn thôi, làn khẩn cap họ còn dùng để vượt ầm ầm
Cc đòi làn ngoài cùng bên trái phải ưu tiên cho vượt thì hơi xa xỉ
Cụ đi 100 toàn chiếm làn 120 của em thì còn lãng phí hơn ợTây là nhà có dk, chứ mình thường có 2,3 làn thôi, làn khẩn cap họ còn dùng để vượt ầm ầm
Cc đòi làn ngoài cùng bên trái phải ưu tiên cho vượt thì hơi xa xỉ