[Funland] Bỉ cứu hàng chục người Việt gặp nạn trên biển

Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
30,099
Động cơ
654,674 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Cũng may là được cứu, nếu không, thì bỏ xác vào bụng cá rồi . Không biết những người nầy đang vui hay buồn, khi giấc mơ di cư bị gián đoạn. Đang thời buổi Covid-19, biên giới đóng cửa, nhưng họ vẫn vượt biên đi.

Kệ thôi, họ chọn đường đi rồi




Bỉ cứu hàng chục người Việt gặp nạn trên biển
Giới chức Bỉ cứu 49 người di cư, chủ yếu là người Việt, khi thuyền của họ gặp nạn trên đường vượt biển đến Anh.

Văn phòng công tố thành phố Bruges của Bỉ cho biết 49 người di cư được giải cứu hôm 19/5 khi vượt biển, dường như trên hành trình từ Pháp đến Anh. Vào thời điểm được phát hiện, thuyền của họ đang ngập nước và trong tình trạng nguy cấp.

Người di cư vượt biển đến Anh năm 2020. Ảnh: AFP.

Người di cư vượt biển đến Anh năm 2020. Ảnh: AFP.

Một trực thăng được triển khai để theo dõi tình hình con thuyền trong lúc chờ lực lượng cứu hộ tới hiện trường. "Những người này đều có sức khỏe tốt, nhưng một số có triệu chứng hạ thân nhiệt", thông cáo của văn phòng công tố Bruges cho hay, thêm rằng cả 49 người đã được bàn giao cho lực lượng cảnh sát biển ở Zeebrugge.

Giới chức Bỉ thông báo sẽ mở điều tra "tổ chức buôn người đứng sau sự việc này".

Nhiều người Việt đang sinh sống ở trại nhập cư Grande-Synthe ở bờ biển phía bắc nước Pháp, nhằm tìm đường vào Anh. Giới chức địa phương cho biết khoảng 100 người Việt đã được đưa khỏi khu trại đến các địa điểm tập kết từ ngày 6/5.

Hành trình từ Pháp đến Anh được coi là chặng nguy hiểm nhất trong hành trình, khi người di cư phải trốn trong container hoặc vượt biển bằng những chiếc thuyền thô sơ. Hồi tháng 10/2019, thi thể của 39 người Việt được tìm thấy trong một container ở phía đông London sau khi xuất phát từ Pháp và quá cảnh tại cảng Zeebrugge của Bỉ.
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
30,099
Động cơ
654,674 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Cám ơn Cụ đã nhớ đến em như một nhân tố trải nghiệm thực tế lĩnh vực “người Việt trồng cỏ ở England”.
Em nói qua về đường cano từ Pháp và Bỉ qua Anh: tổ chức vẫn là bọn Afghanistan, người Việt làm dịch vụ chuyển “gà” từ châu Âu sang Anh chưa bao giờ dám qua mặt bọn Ap để tự đóng “gà”, lệch sóng nó chôn cả team. Còn về chuyện cẩn cỏ em bỏ nghề cũng đã lâu nhưng nhìn ae vẫn đang làm thấy chính ra dịch dã covid diễn ra lại làm ăn tốt hơn, vì cướp bóc cũng ít đi.
Theo em hóng hớt thì đa phần người V đi theo cách này hoặc chui “con” sang Anh để trồng cỏ, sống tách biệt
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
24,979
Động cơ
753,325 Mã lực
Họ chọn hướng đi riêng cho họ, chúng ta không có quyền phán xét.

Nếu muốn phán xét họ thì hãy giúp họ thỏa nguyện mơ ước ngay chính nơi họ sinh ra và lớn lên đi.
 

nightpinky

Xe buýt
Biển số
OF-1543
Ngày cấp bằng
27/8/06
Số km
959
Động cơ
582,626 Mã lực
Cám ơn Cụ đã nhớ đến em như một nhân tố trải nghiệm thực tế lĩnh vực “người Việt trồng cỏ ở England”.
Em nói qua về đường cano từ Pháp và Bỉ qua Anh: tổ chức vẫn là bọn Afghanistan, người Việt làm dịch vụ chuyển “gà” từ châu Âu sang Anh chưa bao giờ dám qua mặt bọn Ap để tự đóng “gà”, lệch sóng nó chôn cả team. Còn về chuyện cẩn cỏ em bỏ nghề cũng đã lâu nhưng nhìn ae vẫn đang làm thấy chính ra dịch dã covid diễn ra lại làm ăn tốt hơn, vì cướp bóc cũng ít đi.
Thông tin chuẩn chỉ chứng tỏ được update thường xuyên :-bd Còn đồng bào ta đều xuất xứ từ quốc gia nông nghiệp với văn minh lúa nước nên ngành nghề trồng trọt vẫn được duy trì, phát triển đều đặn và mang lại ngoại tệ mạnh! Chuyện up and down thì tùy cơ ứng biến thôi >:D<
 

dpl

Xe lăn
Biển số
OF-85127
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
12,844
Động cơ
407,691 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hjx Anh nó ở biệt lập ngoài đảo mà còn nhiều người trốn vào, nó mà biên giới đường bộ thì chắc dân Việt mình đông như ở Mẽo mất :(
 

clickhna123

Xe đạp
Biển số
OF-741628
Ngày cấp bằng
2/9/20
Số km
19
Động cơ
61,200 Mã lực
Tuổi
34
Các cụ cứ hiểu nhầm. Toàn người quen hoặc anh em họ hàng mới có xuất đi như vậy. Chứ mấy người ở quê nghèo lấy đâu ra tiền mà đi xuất cảnh vậy các cụ. Em cũng có biết 1 anh trốn từ séc sang anh tầm 10 năm trước. Thấy bảo tốn phết đấy. Làm gì thì các cụ biết rồi đấy. Mỗi tháng thu nhập cũng phải tầm 100 triệu nhưng nguy hiểm nên có lần ông đi mua đồ để bị bắt rồi về nước luôn
 

Vienxu

Xe điện
Biển số
OF-406652
Ngày cấp bằng
24/2/16
Số km
2,522
Động cơ
249,125 Mã lực
Họ chọn hướng đi riêng cho họ, chúng ta không có quyền phán xét.

Nếu muốn phán xét họ thì hãy giúp họ thỏa nguyện mơ ước ngay chính nơi họ sinh ra và lớn lên đi.
Cám ơn Cụ Trục đã hiểu và thông cảm cho nỗi niềm của phần lớn những người chấp nhận mọi nguy hiểm để vượt biển đến England.
Phần lớn Người Rơm khi vượt biển trong đầu chỉ có một suy nghĩ kiếm được một khoản rồi về với gia đình, đa số tiền trả cho dịch vụ đều là đi vay mượn, thế nên khao khát kiếm tiền của họ là rất lớn.
Vụ này nên gọi là: Bỉ “vồ được” chứ ko phải “cứu được” vì chả ai cần các ông cứu cả, muốn cứu thì hãy đẩy giúp xuồng của chúng tôi đến lãnh hải Anh là được, còn đâu kệ chúng tôi tự bơi vào bờ. :D
 

GothicStyle

Xe hơi
Biển số
OF-778393
Ngày cấp bằng
26/5/21
Số km
181
Động cơ
43,061 Mã lực
Không biết nên buồn hay vui cho họ, vì có khi họ còn trách ông Bỉ cản đường ấy chứ. Không biết có được trả tiền đi không hay lại vác đống nợ.
 

Vienxu

Xe điện
Biển số
OF-406652
Ngày cấp bằng
24/2/16
Số km
2,522
Động cơ
249,125 Mã lực
Không biết nên buồn hay vui cho họ, vì có khi họ còn trách ông Bỉ cản đường ấy chứ. Không biết có được trả tiền đi không hay lại vác đống nợ.
Cập bến an toàn mới thanh toán Cụ ơi. Nếu đi từ Vn thì thanh toán theo chặng, sang đến châu Âu thì chồng bao nhiêu... đến bãi nằm chờ thì phải đóng thêm bao nhiêu... tất cả đều thoả thuận từ trước.
 

ocean1

Xe tăng
Biển số
OF-727961
Ngày cấp bằng
5/5/20
Số km
1,875
Động cơ
94,785 Mã lực
Cám ơn Cụ Trục đã hiểu và thông cảm cho nỗi niềm của phần lớn những người chấp nhận mọi nguy hiểm để vượt biển đến England.
Phần lớn Người Rơm khi vượt biển trong đầu chỉ có một suy nghĩ kiếm được một khoản rồi về với gia đình, đa số tiền trả cho dịch vụ đều là đi vay mượn, thế nên khao khát kiếm tiền của họ là rất lớn.
Vụ này nên gọi là: Bỉ “vồ được” chứ ko phải “cứu được” vì chả ai cần các ông cứu cả, muốn cứu thì hãy đẩy giúp xuồng của chúng tôi đến lãnh hải Anh là được, còn đâu kệ chúng tôi tự bơi vào bờ. :D
Nếu đó là sự chọn lựa của họ ( như cụ nói) thì tại sao trên mạng có đầy dẫy những bài viết cho rằng, họ là nạn nhân của bọn buôn người . Ngay cả khi bị bắt được ở Anh, chính miệng một số người , còn bảo rằng "họ là nạn nhân, nên phải làm theo sự sắp đặt của 1 nhóm nào đó". Hơn nữa, 39 người chết trong Container đông lạnh trước đây, hoá ra thực sự chẳng phải là nạn nhân ư. Chẳng lẻ tin tức trên báo nước ngoài lại lầm lẫn đến thế nhỉ .
 

GothicStyle

Xe hơi
Biển số
OF-778393
Ngày cấp bằng
26/5/21
Số km
181
Động cơ
43,061 Mã lực
Cập bến an toàn mới thanh toán Cụ ơi. Nếu đi từ Vn thì thanh toán theo chặng, sang đến châu Âu thì chồng bao nhiêu... đến bãi nằm chờ thì phải đóng thêm bao nhiêu... tất cả đều thoả thuận từ trước.
Vậy cũng đỡ rủi ro cụ nhỉ. Như độ gần ba chục năm trước người nhà em sang đó thì cũng đi thuyền và cọc trước đây 20% lấy suất rồi hôm đi thêm 30% sang đến nơi tất toán nốt. Hơn chục năm đầu thì cũng làm nông dân sau có vốn thì làm hôn thú rồi làm ngươi lương thiện :P cũng may không thành thức ăn cá...
 

Vienxu

Xe điện
Biển số
OF-406652
Ngày cấp bằng
24/2/16
Số km
2,522
Động cơ
249,125 Mã lực
Nếu đó là sự chọn lựa của họ ( như cụ nói) thì tại sao trên mạng có đầy dẫy những bài viết cho rằng, họ là nạn nhân của bọn buôn người . Ngay cả khi bị bắt được ở Anh, chính miệng một số người , còn bảo rằng "họ là nạn nhân, nên phải làm theo sự sắp đặt của 1 nhóm nào đó". Hơn nữa, 39 người chết trong Container đông lạnh trước đây, hoá ra thực sự chẳng phải là nạn nhân ư. Chẳng lẻ tin tức trên báo nước ngoài lại lầm lẫn đến thế nhỉ .
Lúc bị bắt khai thế để đỡ bị trục xuất, khai ít tuổi, khai bị ép làm việc chứ ko tự nguyện vv... miễn là lời khai có lợi cho mình, còn chủ thuê mình có bị làm sao ko thì mặc xác nó. Rất nhiều trường hợp như vậy, việc này đừng nói chính quyền sở tại nó ko biết nha, nó biết thừa và biết từ lâu rồi, Anh hay Đức đều vậy, nhưng gần đây chính quyền sở tại nó muốn sờ đến các ông lý do chính là vì các ông trốn thuế nhiều quá. Muốn đập các nhà hàng và shop nails như kiểu mở chiến dịch thì phải có lý do, chính vì thế nên Cụ mới được chiêm ngưỡng mấy tờ báo Tây lên án nạn buôn người đấy ạ. Chú chúng nó thừa biết làm gì có chuyện nô lệ lao động.
 

GothicStyle

Xe hơi
Biển số
OF-778393
Ngày cấp bằng
26/5/21
Số km
181
Động cơ
43,061 Mã lực
Lúc bị bắt khai thế để đỡ bị trục xuất, khai ít tuổi, khai bị ép làm việc chứ ko tự nguyện vv... miễn là lời khai có lợi cho mình, còn chủ thuê mình có bị làm sao ko thì mặc xác nó. Rất nhiều trường hợp như vậy, việc này đừng nói chính quyền sở tại nó ko biết nha, nó biết thừa và biết từ lâu rồi, Anh hay Đức đều vậy, nhưng gần đây chính quyền sở tại nó muốn sờ đến các ông lý do chính là vì các ông trốn thuế nhiều quá. Muốn đập các nhà hàng và shop nails như kiểu mở chiến dịch thì phải có lý do, chính vì thế nên Cụ mới được chiêm ngưỡng mấy tờ báo Tây lên án nạn buôn người đấy ạ. Chú chúng nó thừa biết làm gì có chuyện nô lệ lao động.
Rõ ràng mà cụ nhỉ, trừ một số nơi ví dụ như Phi Châu thì đã đành có thể xảy ra do loạn lạc và chính trị nhiều bất ổn chứ Âu Châu em nghĩ buôn bán nô lệ lao động đúng nghĩa khá là khó xảy ra, nếu có phải nói là cực kì ít.
 

cuduc

Xe tải
Biển số
OF-46213
Ngày cấp bằng
11/9/09
Số km
339
Động cơ
464,148 Mã lực
Đi thế này là vì mục tiêu làm ăn vươn ra biển lớn chứ không phải xoá đói giảm nghèo các cụ ạ. Vào Quảng Bình, Hà Tĩnh có những vùng toàn nhà lầu to của các bác này mà thị xã Can lộc là một điển hình. Đấy cũng là lý do xét visa du học hay du lichj đi Anh, Canada mấy cụ gốc Hải Phòng, Quảng Bình hay tuột từ vòng gửi xe.
 

ocean1

Xe tăng
Biển số
OF-727961
Ngày cấp bằng
5/5/20
Số km
1,875
Động cơ
94,785 Mã lực
Lúc bị bắt khai thế để đỡ bị trục xuất, khai ít tuổi, khai bị ép làm việc chứ ko tự nguyện vv... miễn là lời khai có lợi cho mình, còn chủ thuê mình có bị làm sao ko thì mặc xác nó. Rất nhiều trường hợp như vậy, việc này đừng nói chính quyền sở tại nó ko biết nha, nó biết thừa và biết từ lâu rồi, Anh hay Đức đều vậy, nhưng gần đây chính quyền sở tại nó muốn sờ đến các ông lý do chính là vì các ông trốn thuế nhiều quá. Muốn đập các nhà hàng và shop nails như kiểu mở chiến dịch thì phải có lý do, chính vì thế nên Cụ mới được chiêm ngưỡng mấy tờ báo Tây lên án nạn buôn người đấy ạ. Chú chúng nó thừa biết làm gì có chuyện nô lệ lao động.
Nếu bên Anh biết được , mà vẫn mắt nhắm, mắt mở, để người Việt có đường phạm pháp, thì có lẻ, họ rất cần giới lao động rồi . Như thế thì không nên tiếp tục gọi các người vượt biên vào Anh là những nạn nhân của bọn buôn người nữa .
 

ok.

Xe tăng
Biển số
OF-396393
Ngày cấp bằng
11/12/15
Số km
1,299
Động cơ
247,955 Mã lực
Tuổi
34
Nếu bên Anh biết được , mà vẫn mắt nhắm, mắt mở, để người Việt có đường phạm pháp, thì có lẻ, họ rất cần giới lao động rồi . Như thế thì không nên tiếp tục gọi các người vượt biên vào Anh là những nạn nhân của bọn buôn người nữa .
Vẫn là buôn người thôi bác, vượt biên thì dăm thập niên trước & bây giờ nó có khác gì nhau? Vẫn phải có cò...có tổ chức & có chút vẽ vời dù thực tế nó cũng giống vẽ, tất nhiên vẽ vời đối với cái nghành này thì cũng chỉ là thu nhập & khả năng tiết kiệm....cái ý gọi là đội buôn còn người mua dịch vụ là nạn nhân. Và nó không nằm trong cái quan niệm, tiêu chuẩn cho phép về cách thức lao động & an toàn lao động ở tại cái xứ ý.

Cái này Tây nó cực kỳ làm đúng bản chất vấn đề, nên nói là nạn nhân thì không sai đâu.

Còn lại đám dân gốc Á, Phi sang thì bọn nó không trông mong gì vào tiền nộp thuế của đám này như một số bác chém gió, mà nó cần lực lượng lao động cho một số công việc. Hệ thống thuế má của Tây nó không như một số nơi khác, thuế nó chỉ có một đường ống là vào ns còn đóng mở van nào chả quan trọng.

:))

Còn cái chuyện nô lệ ld trong các trang trại cỏ nông nghiệp thì bác về quê tìm lại họ hàng đời xa kiểu gì chả có người ở Iu-Kây hay Kan kể cho mà nghe. Tất nhiên không đến mức dư phim nô tỳ Isauza.....chủ nó trả lương đúng kèo chứ không ép nhân viên trừ lương để mua sản phẩm....chỉ có cái ăn ở lán trại & quanh bốn bức tường----->Nhưng vì chúng nó thuộc thế giới văn minh nên cảnh ý chúng nó cũng coi là nô lệ ld được. =))


Quan niệm về nô lệ...thuế....lao động .... nó khác nhau ở giữa các cực trên thế giới bác ạ.:))
 

ocean1

Xe tăng
Biển số
OF-727961
Ngày cấp bằng
5/5/20
Số km
1,875
Động cơ
94,785 Mã lực
Cách đây không lâu, em đọc trên báo, có cơ sở trồng cỏ bị cảnh sát Anh khám phá. Bài báo viết, người trồng cỏ , cho rằng mình bị bắt buộc làm việc. Có điều, cửa nhà không bị khoá, chẳng có ai canh giữ họ cả. Họ có thể đi tra khỏi nhà bất cứ lúc nào . Mỗi người đều có đt di động, có thể lên mạng kết nối với MXH. Đọc bài báo xong , thấy buồn cười vô cùng, khi nghe mấy người nầy khai rằng mình là nạn nhân. Bị bắt và có án tù, ra tù lại trồng cỏ tiếp .
 

Vienxu

Xe điện
Biển số
OF-406652
Ngày cấp bằng
24/2/16
Số km
2,522
Động cơ
249,125 Mã lực
Rõ ràng mà cụ nhỉ, trừ một số nơi ví dụ như Phi Châu thì đã đành có thể xảy ra do loạn lạc và chính trị nhiều bất ổn chứ Âu Châu em nghĩ buôn bán nô lệ lao động đúng nghĩa khá là khó xảy ra, nếu có phải nói là cực kì ít.
Nhiều khi động đến vấn đề này em hay ngứa tay còm, chứ bình thường em ít khi quắc còm làm phiền các Cụ, cũng chỉ bởi một mục đích giúp các Cụ ở nhà hiểu đúng về vấn đề người Việt sống và làm việc bất hợp pháp ở châu Âu.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top