[Funland] Bị CL chê nhiều, sáng nay đường 5 lên tiếng

dogfight

Xe buýt
Biển số
OF-14644
Ngày cấp bằng
9/4/08
Số km
554
Động cơ
512,290 Mã lực
Mời các cụ tham khảo cách Toàn quyền Đông Dương Paul Doumer đã làm Bot trong thời gian cai trị hơn 100 năm trước, từ năm 1897 đến năm 1902. (Trích hồi ký "Xứ Đông Dương" của Paul Doumer).

Một vài điểm lưu ý:
+ Nhà thầu phải mạnh về tài chính, trường hợp ở dưới đây là chịu 100%. Nhà thầu không được chính quyền đảm bảo lợi ích nào khác, không có thêm trợ cấp gì.
+ Lợi nhuận không được tính theo công thức khoán, mà quyết toán hàng năm theo suốt thời gian khai thác.
+ Lợi nhuận phải chia sẻ 50/50 với chính quyền trong thời gian khai thác.
+ Có lãi suất tối đa được ấn định (ở đây không ghi rõ nhưng theo em hiểu thì đến một giai đoạn nào đó lãi suất quá lãi suất tối đa thì nhà thầu phải nộp tỉ lệ nhiều hơn cho chính quyền để đảm bảo không lãi quá nhiều => Tránh việc khoán bừa bãi đè chết dân)

Có thể thấy hơn 100 năm trước Paul Doumer đã làm Bot thật tuyệt vời: kiểm soát rất chặt đầu vào (chọn nhà thầu) và đầu ra (lợi nhuận) để không cho phép những tính toán chủ quan ban đầu gây thiệt hại cho chính quyền, đồng thời đảm bảo nhà thầu có lãi ở mức hợp lý.

"Tuyến đường cuối cùng tôi phê chuẩn nhượng quyền khai thác là vào tháng 11 năm 1901. Đó là tuyến đường xe ray Hà Nội – Sơn Tây nằm ở hữu ngạn sông Hồng. Tuyến đường xe ray này có khổ đường xe ray một mét, cùng khổ đường với các tuyến đường sắt tại Đông Dương. Tuyến đường này chạy theo tuyến đường bộ trên gần như cả lộ trình. Toàn bộ chi phí xây dựng và vận hành xe ray do nhà thầu được nhượng quyền bỏ ra. Trách nhiệm duy nhất của chính quyền là xây một cây cầu thép lớn qua sông Đáy để hoàn thiện tuyến Hà Nội- Sơn Tây. Việc nhượng quyền khai thác xe ray có thời hạn 60 năm. Khi hết thời hạn, tuyến đường sẽ thuộc sở hữu của thuộc địa, ngoại trừ các đoàn xe vẫn là sở hữu của nhà thầu được nhượng quyền. Việc khai thác do nhà thầu bỏ chi phí và chịu mọi rủi ro. Quyền khai thác được nhượng không đi kèm bất cứ khoản trợ cấp hay đảm bảo lợi ích nào. Những giai đoạn thua lỗ trước đó phải được bù từ tiền lãi thu được kế tiếp, và thuộc địa chi đội lợi nhuận ròng với nhà khai thác. Lợi nhuận này sẽ được tính toán sau khi khấu trừ đi các chi phí khai thác và khấu hao vốn xây dựng hệ thống. Việc tính toán này không được thiết lập bằng công thức khoán, và chỉ tính đến những chi phí thật sự chừng nào chúng chưa vượt quá mức tối đa được ấn đinh.

Những điều kiện nhượng quyền khai thác tuyến xe ray Sơn Tây kể trên là có lợi cho cả thuộc địa lẫn nhà thầu được nhượng quyền trong mọi hoạt động kinh doanh bền vững. Có thể lấy những điều kiện này làm cơ sở tham chiếu cho việc nhượng quyền khai thác những tuyến xe ray trong tương lai sẽ được phê chuẩn xây dựng tại Đông Dương. Mặt khác, các điều kiện này cũng không khác nhiều so với các điều kiện nhượng quyền khai thác tuyến tàu điện ở Hà Nội được đưa ra hai năm trước đó. "
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
5,678
Động cơ
231,010 Mã lực
Mời các cụ tham khảo cách Toàn quyền Đông Dương Paul Doumer đã làm Bot trong thời gian cai trị hơn 100 năm trước, từ năm 1897 đến năm 1902. (Trích hồi ký "Xứ Đông Dương" của Paul Doumer).

Một vài điểm lưu ý:
+ Nhà thầu phải mạnh về tài chính, trường hợp ở dưới đây là chịu 100%. Nhà thầu không được chính quyền đảm bảo lợi ích nào khác, không có thêm trợ cấp gì.
+ Lợi nhuận không được tính theo công thức khoán, mà quyết toán hàng năm theo suốt thời gian khai thác.
+ Lợi nhuận phải chia sẻ 50/50 với chính quyền trong thời gian khai thác.
+ Có lãi suất tối đa được ấn định (ở đây không ghi rõ nhưng theo em hiểu thì đến một giai đoạn nào đó lãi suất quá lãi suất tối đa thì nhà thầu phải nộp tỉ lệ nhiều hơn cho chính quyền để đảm bảo không lãi quá nhiều => Tránh việc khoán bừa bãi đè chết dân)

Có thể thấy hơn 100 năm trước Paul Doumer đã làm Bot thật tuyệt vời: kiểm soát rất chặt đầu vào (chọn nhà thầu) và đầu ra (lợi nhuận) để không cho phép những tính toán chủ quan ban đầu gây thiệt hại cho chính quyền, đồng thời đảm bảo nhà thầu có lãi ở mức hợp lý.

"Tuyến đường cuối cùng tôi phê chuẩn nhượng quyền khai thác là vào tháng 11 năm 1901. Đó là tuyến đường xe ray Hà Nội – Sơn Tây nằm ở hữu ngạn sông Hồng. Tuyến đường xe ray này có khổ đường xe ray một mét, cùng khổ đường với các tuyến đường sắt tại Đông Dương. Tuyến đường này chạy theo tuyến đường bộ trên gần như cả lộ trình. Toàn bộ chi phí xây dựng và vận hành xe ray do nhà thầu được nhượng quyền bỏ ra. Trách nhiệm duy nhất của chính quyền là xây một cây cầu thép lớn qua sông Đáy để hoàn thiện tuyến Hà Nội- Sơn Tây. Việc nhượng quyền khai thác xe ray có thời hạn 60 năm. Khi hết thời hạn, tuyến đường sẽ thuộc sở hữu của thuộc địa, ngoại trừ các đoàn xe vẫn là sở hữu của nhà thầu được nhượng quyền. Việc khai thác do nhà thầu bỏ chi phí và chịu mọi rủi ro. Quyền khai thác được nhượng không đi kèm bất cứ khoản trợ cấp hay đảm bảo lợi ích nào. Những giai đoạn thua lỗ trước đó phải được bù từ tiền lãi thu được kế tiếp, và thuộc địa chi đội lợi nhuận ròng với nhà khai thác. Lợi nhuận này sẽ được tính toán sau khi khấu trừ đi các chi phí khai thác và khấu hao vốn xây dựng hệ thống. Việc tính toán này không được thiết lập bằng công thức khoán, và chỉ tính đến những chi phí thật sự chừng nào chúng chưa vượt quá mức tối đa được ấn đinh.

Những điều kiện nhượng quyền khai thác tuyến xe ray Sơn Tây kể trên là có lợi cho cả thuộc địa lẫn nhà thầu được nhượng quyền trong mọi hoạt động kinh doanh bền vững. Có thể lấy những điều kiện này làm cơ sở tham chiếu cho việc nhượng quyền khai thác những tuyến xe ray trong tương lai sẽ được phê chuẩn xây dựng tại Đông Dương. Mặt khác, các điều kiện này cũng không khác nhiều so với các điều kiện nhượng quyền khai thác tuyến tàu điện ở Hà Nội được đưa ra hai năm trước đó. "

Cụ tìm (trên mạng chắc cũng có) một cái dự án BOT thời hiện tại mà xem.
Đọc còn hay và ưu việt hơn nhiều ợ..

Ở đây không phải là cái viết ra thế nào.
mà nó là cái LÀM THỰC TẾ NÓ THẾ NÀO ạ.

1.Ví dụ nhà thầu bỏ 10% là 200 tỷ chẳng hạn: Trên HỒ SƠ thì họ bỏ 200tỷ đấy. Còn thực tế thì cụ có biết không ?
2. Tính phí và thời gian thu phí phù hợp theo tính toán thực tế, kể cả đo đếm dòng xe...(coi như kiểu chia sẻ lợi nhuận đới): đọc còn hay hơn nhiều, có số liệu rõ ràng, có nhiều bên tham gia với đầy đủ chữ ký và con dâu. Nhưng thực tế cụ biết thế nào không ?
 

Hoathanhtao

Xe container
Biển số
OF-143470
Ngày cấp bằng
26/5/12
Số km
5,960
Động cơ
410,300 Mã lực
Có thể có khác biệt nho nhỏ :P .
Thời cụ Pháp thì chia 50-50 cho chính quyền, còn bây giờ thêm 2 chữ : người của chính quyền. =))
Hèn gì! Đem dùi cui,giáp khiên,súng ống ngăn chặn....tiền lẻ:)).
Không biết trước bọn thực dân có làm thế không?
 

lâm duệ

Xe tải
Biển số
OF-454850
Ngày cấp bằng
21/9/16
Số km
387
Động cơ
208,360 Mã lực
Tuổi
49
Xin mời trạm thu giá số 2 đầu Hải Phòng hưởng ứng
 

Future_50

Xe điện
Biển số
OF-416903
Ngày cấp bằng
16/4/16
Số km
3,353
Động cơ
248,107 Mã lực
Tuổi
39
Không cần dồn dập, nặng nề như CL. Sẽ bị tập chung dẹp ngay.

Mỗi ngày, thậm chí vài ngày làm trận nhỏ nhỏ vậy thôi.
Cứ nhằm giờ cao điểm mà giã, chỉ 2,3 đợt xe, mỗi đợt câu dầm 15-20p thôi. Rùi lại đi tiếp lo công chuyện của mình

anh em LX cũng nhàn

Nhưng bên trạm có dám thờ ơ không ? Hay lúc nào cũng trong tình trạng sẵn sàng.
Xe cẩu, cơ động có ngày nào cũng trực chờ được không ?
trường kỳ kháng chiến - tiền túi lx sẽ hết. để em cười cái:D:D:D:D
 

datnt1107

Xe điện
Biển số
OF-154941
Ngày cấp bằng
1/9/12
Số km
3,761
Động cơ
-1,413 Mã lực
Nơi ở
12 Tiểu công Nghệ- Hà đông
Có vài cụ đã trả tiền lẻ ở đường 5, tuy ít nhưng không sao, truyền thông điệp là chính:
Sau Cai Lậy, tài xế tiếp tục trả tiền lẻ qua BOT Quốc lộ 5
Thứ Hai, ngày 11/12/2017, 09:33


Nhiều tài xế khi đi qua tạm BOT số 1 Q L5 ở huyện Văn Lâm (Hưng Yên) đã sử dụng tiền lẻ qua trạm để phản đối việc thu phí, gây cảnh ùn ứ.
http://m.24h.com.vn/tin-tuc-trong-ngay/sau-cai-lay-tai-xe-tiep-tuc-tra-tien-le-qua-bot-quoc-lo-5-c46a923856.html
Kiểu ngăn sông cấm chợ bao giờ xh phát triển được đây.
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
31,864
Động cơ
723,036 Mã lực
Mời các cụ tham khảo cách Toàn quyền Đông Dương Paul Doumer đã làm Bot trong thời gian cai trị hơn 100 năm trước, từ năm 1897 đến năm 1902. (Trích hồi ký "Xứ Đông Dương" của Paul Doumer).

Một vài điểm lưu ý:
+ Nhà thầu phải mạnh về tài chính, trường hợp ở dưới đây là chịu 100%. Nhà thầu không được chính quyền đảm bảo lợi ích nào khác, không có thêm trợ cấp gì.
+ Lợi nhuận không được tính theo công thức khoán, mà quyết toán hàng năm theo suốt thời gian khai thác.
+ Lợi nhuận phải chia sẻ 50/50 với chính quyền trong thời gian khai thác.
+ Có lãi suất tối đa được ấn định (ở đây không ghi rõ nhưng theo em hiểu thì đến một giai đoạn nào đó lãi suất quá lãi suất tối đa thì nhà thầu phải nộp tỉ lệ nhiều hơn cho chính quyền để đảm bảo không lãi quá nhiều => Tránh việc khoán bừa bãi đè chết dân)

Có thể thấy hơn 100 năm trước Paul Doumer đã làm Bot thật tuyệt vời: kiểm soát rất chặt đầu vào (chọn nhà thầu) và đầu ra (lợi nhuận) để không cho phép những tính toán chủ quan ban đầu gây thiệt hại cho chính quyền, đồng thời đảm bảo nhà thầu có lãi ở mức hợp lý.

"Tuyến đường cuối cùng tôi phê chuẩn nhượng quyền khai thác là vào tháng 11 năm 1901. Đó là tuyến đường xe ray Hà Nội – Sơn Tây nằm ở hữu ngạn sông Hồng. Tuyến đường xe ray này có khổ đường xe ray một mét, cùng khổ đường với các tuyến đường sắt tại Đông Dương. Tuyến đường này chạy theo tuyến đường bộ trên gần như cả lộ trình. Toàn bộ chi phí xây dựng và vận hành xe ray do nhà thầu được nhượng quyền bỏ ra. Trách nhiệm duy nhất của chính quyền là xây một cây cầu thép lớn qua sông Đáy để hoàn thiện tuyến Hà Nội- Sơn Tây. Việc nhượng quyền khai thác xe ray có thời hạn 60 năm. Khi hết thời hạn, tuyến đường sẽ thuộc sở hữu của thuộc địa, ngoại trừ các đoàn xe vẫn là sở hữu của nhà thầu được nhượng quyền. Việc khai thác do nhà thầu bỏ chi phí và chịu mọi rủi ro. Quyền khai thác được nhượng không đi kèm bất cứ khoản trợ cấp hay đảm bảo lợi ích nào. Những giai đoạn thua lỗ trước đó phải được bù từ tiền lãi thu được kế tiếp, và thuộc địa chi đội lợi nhuận ròng với nhà khai thác. Lợi nhuận này sẽ được tính toán sau khi khấu trừ đi các chi phí khai thác và khấu hao vốn xây dựng hệ thống. Việc tính toán này không được thiết lập bằng công thức khoán, và chỉ tính đến những chi phí thật sự chừng nào chúng chưa vượt quá mức tối đa được ấn đinh.

Những điều kiện nhượng quyền khai thác tuyến xe ray Sơn Tây kể trên là có lợi cho cả thuộc địa lẫn nhà thầu được nhượng quyền trong mọi hoạt động kinh doanh bền vững. Có thể lấy những điều kiện này làm cơ sở tham chiếu cho việc nhượng quyền khai thác những tuyến xe ray trong tương lai sẽ được phê chuẩn xây dựng tại Đông Dương. Mặt khác, các điều kiện này cũng không khác nhiều so với các điều kiện nhượng quyền khai thác tuyến tàu điện ở Hà Nội được đưa ra hai năm trước đó. "
Cái quan trọng nhất là đường ray nó k phải là lựa chọn duy nhất k muốn nói là mới tinh, 1 hình thức mới độc lập
Chứ cứ đường độc đạo sửa qua rồi chặn thu thì khác gì cướp
Càng ngày càng xuống dốc
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
5,846
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Thời sự vừa đưa tin roài, sáng nay xe qua trạm thu phí lói chung nà xuôn xẻ.
Tiền của dân tiêp tục bị quan và xxx móc.
Tiếp tục ăn cướp.
Bán bánh khúc, bánh dày rao cả đêm được vài xu. Dựng cái trạm to đùng lên và móc ngon 80k Hà Nội đi Hải phòng.
Thu tiền mãi lộ kiều này thì bán bánh dày bánh rán đêm ở Hà Nội liệu có đủ tiền mà đi Hải phòng không?
 

shares

Xe điện
Biển số
OF-33170
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
3,505
Động cơ
506,112 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang
Website
www.facebook.com
Đường 5 BOt có gì sai đâu, ko nộp tièn lấy gì làm đường cho các ông bà chạy 100km/1 giờ,
Chưa qua sông đã đòi đấm bòi vào sóng.. em thấy vớ vẩn & nông cạn[-X


Có vấn đề về đọc hiểu hả ku? hay là đang ngẫn đấy?
 

thuhuong2

Xe điện
Biển số
OF-366840
Ngày cấp bằng
15/5/15
Số km
2,161
Động cơ
272,502 Mã lực
Nếu là em em cứ thả cho miễn phí 5 cũ.
Các con giời ách tắc ko đi nổi( hoặc đi còn tốn dầu, xăng,,, hơn) là mò sang 5 mới ngay.
Đệ anh # hơi tối dạ!
 

tratida

Xe lăn
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
12,777
Động cơ
517,847 Mã lực
Nếu là em em cứ thả cho miễn phí 5 cũ.
Các con giời ách tắc ko đi nổi( hoặc đi còn tốn dầu, xăng,,, hơn) là mò sang 5 mới ngay.
Đệ anh # hơi tối dạ!
Thế thì quá bình thường sao đủ tiền cho các anh ăn?
 

Vulq71

OFer Tích cực
Biển số
OF-160636
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
9,152
Động cơ
436,681 Mã lực
Đường 5 BOt có gì sai đâu, ko nộp tièn lấy gì làm đường cho các ông bà chạy 100km/1 giờ,
Chưa qua sông đã đòi đấm bòi vào sóng.. em thấy vớ vẩn & nông cạn[-X
Tìm lại não rồi lắp lại hẵng còm nhé.
 

Kutato

Xe tải
Biển số
OF-518048
Ngày cấp bằng
24/6/17
Số km
204
Động cơ
179,230 Mã lực
Tìm lại não rồi lắp lại hẵng còm nhé.

Tập trả tiền cho quen đi rồi sẽ khôn ra nghe chưa man, hùa theo đám đông kiểu này chỉ làm loạn thôi, tiế kiệm vài đồng còn cả xh ăn đủ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top