Nhà em kinh doanh xe tuyến và xe hàng nên em biết, cái này khó giải thích và thường thì chủ hàng không chấp nhận nên vạn bất đắc dỹ lái xe mới phải chấp nhận hạ hàng vì mỗi lần hạ hàng là 1 lần mất khách.
Em ví dụ: nhận 1 thùng hàng từ HN đi ĐN, xe xuất bến 17h vào đến Đồng Hới 2h30 bị liên ngành vồ, khi kiểm hàng lòi 1 số thùng không tem phụ, hóa đơn ... bị làm luật 5 củ. Gọi chủ hàng trình bày để share luật thì chủ hàng không chịu (mà không chịu cũng đúng thôi vì nửa đêm, cách nhau hơn 500km biết xe có bị bắt thật không hay lái xe làm trò). Thôi thì đành hạ hàng thôi chứ biết làm sao
Mà xe họ cũng nhắc phải có hóa đơn nếu không có hóa đơn thì bị giữ hàng chủ hàng tự chịu, nhiều chủ hàng tặc lưỡi nghĩ ... đen thôi chứ đỏ thì quên đi