Vụ Thánh vật em cũng không rõ, nhưng ngay đầu Thụy Khuê chợ bưởi còn cái đền, đình gì đó mà uốn cả con đường, không đụng chạm vào được. Mỗi lần đi qua thấy bất tiện mà HN vẫn để được
E nghe truyện này,ko biết có thật ko các cụ,vì hồi đó xảy ra cũng lâu rồi,mà hồi đó em ở quê,nay vào YouTube mới biết
Cầu cót cách đền QĐ phải 2km chứ ạCầu Cót nào ở đoạn đền Quán Đôi đó cụ?
Sông Tô chết là do thời cụ PVD trấn sông Đà nhé. Hồi nhỏ sông Tô em thấy người ta vẫn chèo thuyền. Giở đến thời cụ PVK, 3D trấn nốt Sơn La, Lai Châu nên sông Hồng cũng trơ hết đáy. Khổ lão Cao Biển, thực ra Cao Biền có công quy hoạch Đại La.Em hiểu toàn bộ câu chuyện là thế này :
Việc trấn yểm sông Tô Lịch là có thật , do Cao Biền vâng mệnh vua Đường là tìm và phải chặt hết các linh khí có thể sản sinh ra nhân tài của Việt nam để sau này dễ bề cai trị
Cao Biền vốn là một nhà Phong thuỷ giỏi , khi sang Việt Nam quan sát thấy có dòng vượng khí rất mạnh xuất phát từ núi Tản viên chảy về xuôi , theo dòng sông Tô và hội tụ ở Thăng Long , đoạn sông mà Cao Biền lập đàn trấn yểm này ở đoạn phố Nguyễn Đình Hoàn bây giờ, trước khi cụ Lý Công Uẩn rời đô về đây . Tay Cao Biền này không chỉ trấn yểm ở Thăng Long mà còn nhiều nơi khác trên đất nước ta với mục đích như vậy , Sông Tô từ đó dần trở thành một dòng sông chết
Sự thực thì thế nào ?
Quay trở lại hơn 10 năm trước . HN chuẩn bị kỷ niệm 1000 năm Thăng Long (2010) , rất nhiều việc phải làm để chuẩn bị cho sự kiện này và việc thi công cải tạo sông Tô đã có dự án triển khai từ 2006
Khi kè sông thì có phát hiện khu vực lập đàn khi xưa mà Cao Biền trấn yểm , có khá nhiều câu chuyện khác cũng được tô vẽ nhiều với mục đích tăng thêm vẻ huyền bí , linh thiêng cho đất Thăng Long
Sông Tô trở thành dòng sông chết là do đặc điểm địa lý của Thăng long bị dòng chảy sông Hồng chi phối , bên này là bên bồi và cửa sông Tô dần dần bị bít lại , sau đó người Pháp quyết định cho lấp sông chứ không phải do Cao Biền trấn yểm
Các di tích lịch sử thì vẫn được tôn trọng bởi Sông Tô gắn liền với Thăng Long , chúng ta vẫn thấy đền Bạch Mã , đền Khương Hạ , Đình Tân Khai ...và rất nhiều ngôi đề khác
Chỗ uốn cong ấy đây, giếng Rồng làng Yên Thái, xưa và nayVụ Thánh vật em cũng không rõ, nhưng ngay đầu Thụy Khuê chợ bưởi còn cái đền, đình gì đó mà uốn cả con đường, không đụng chạm vào được. Mỗi lần đi qua thấy bất tiện mà HN vẫn để được
Đã có những tranh cãi và thậm chí là những cuộc chiến đẫm máu giữa 2 trường phái, cũng là việc bình thường. Em thì đọc ở đâu đó 1 câu mà em tin vào nó: Không phải cái gì khoa học cũng giải thích được nhưng nó là thứ tốt nhất con người đang có. Những thứ thuộc về tín ngưỡng thì ko vấn đề gì, còn 3 cái chuyện mê tín dị đoan doạ trẻ con như này đúng là ko đáng để quan tâm. Em có chút quan điểm trái máu với cụ, em vẫn tôn trọng quan điểm cá nhân củ cụ và e xin dừng phát biểu tránh hiểu nhầm gây war.Nhiều cụ có vẻ không tin vào chuyện tâm linh, còn báng bổ nữa nhỉ. Có nhiều chuyện đâu có giải thích bằng khoa học được. Theo tôi các cụ có thể không tin, nhưng tuyệt đối không nên báng bổ.
Nhiều cái cũng phải tin đấy cụĐã có những tranh cãi và thậm chí là những cuộc chiến đẫm máu giữa 2 trường phái, cũng là việc bình thường. Em thì đọc ở đâu đó 1 câu mà em tin vào nó: Không phải cái gì khoa học cũng giải thích được nhưng nó là thứ tốt nhất con người đang có. Những thứ thuộc về tín ngưỡng thì ko vấn đề gì, còn 3 cái chuyện mê tín dị đoan doạ trẻ con như này đúng là ko đáng để quan tâm. Em có chút quan điểm trái máu với cụ, em vẫn tôn trọng quan điểm cá nhân củ cụ và e xin dừng phát biểu tránh hiểu nhầm gây war.
Bác nghe những cái này là đang giúp mấy thằng ăn tục nói phét kiếm tiền đóE nghe truyện này,ko biết có thật ko các cụ,vì hồi đó xảy ra cũng lâu rồi,mà hồi đó em ở quê,nay vào YouTube mới biết
Thưa cụ, cây đa với miếu thờ ở Vũ Trọng Phụng đã ở đấy từ rất lâu rồi, nó chỉ to lên sau khi xây chung cư, làm rộng đường.Ngày trước từ bưởi sang phải qua cái Cầu sắt.
Đến Quán đôi lụp xụp, có mỗi cái bát hương, thỉnh thoảng mấy Bố ghi lô đề ở quán nước đối diện sang đái bậy tiện thể vái xin lộc. Sau nạo vét sông tô thì rộ lên vụ Cao biền Trấn yểm thì mọi người mới biết nhiều về Đền này.
- Giống cây đa ngã 3 Vũ Trọng Phụng
Đầu tiên là nơi hoá vàng của CC Hapu
Sau dần lại thành cái miếu to đùng.hương khói nghi ngút.
Gì căng thế cụ. Cụ đọc rồi nhiều ng chưa đọc chứ.Truyện này chắc được chục năm rồi giờ còn móc cống lên , chịu bác chủ thớt
Tìm đc rồi nhưng chưa dám đưa vì đang quy hoạch đình chùa miếu mạo cụ ạ. Ko thì lấy ai phù hộ cho dân.Hình như thế giới nó đang tìm cách đưa người lên sao Hỏa sinh sống rồi nhỉ.
Người Việt vẫn đã u mê với trấn với chả yểm từ cái đời tăm tối nào đó. Biết bao giờ khá được. Bảo dân trí thấp lại cứ tự ái.
Hà Khẩu là đặt cho những vị trí có cửa sông vì chiết tự nghĩa đen nó chính xác thế. Cùng chữ viết thì giống nhau là bt; giờ tên các làng xã ở Việt Nam giống nhau mà ko có mối liên hệ nào cũng rất nhiều!Có. 1 phường tên Hà Khẩu thật. Và Tầu cũng có Hà Khẩu ở Vân Nam thì phải.
--> Chẳng có nhẽ lấy tên của nó ? Ngay tên Quảng Ninh nó cũng có nốt. Ặc. Mà có trước mình thì phải
Đền Bạch Mã, phường Hà Khẩu (cửa sông Tô), chỗ em chấm tím ấy, còn phường Hồ Khẩu là mấy làng làm giấy bên này rồi.Hà Khẩu là đặt cho những vị trí có cửa sông vì chiết tự nghĩa đen nó chính xác thế. Cùng chữ viết thì giống nhau là bt; giờ tên các làng xã ở Việt Nam giống nhau mà ko có mối liên hệ nào cũng rất nhiều!
Mà trong bản đồ xưa, e thấy địa danh này là Hồ Khẩu chứ ko phải Hà Khẩu. Góc trên bên trái bđ này:
Chuẩn mợ. Mấy bác trên hình như đang nói về đoạn Bưởi là Hà Khẩu ạ.Đền Bạch Mã, phường Hà Khẩu (cửa sông Tô), chỗ em chấm tím ấy, còn phường Hồ Khẩu là mấy làng làm giấy bên này rồi.