Bệnh trĩ mổ có khỏi được ko các cụ

vvv

Xe tăng
Biển số
OF-99438
Ngày cấp bằng
9/6/11
Số km
1,295
Động cơ
410,983 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
E thấy có nhiều phương pháp mổ trĩ mà ko biết có khỏi ko các cụ
 

dragon2011

Xe tải
Biển số
OF-326200
Ngày cấp bằng
7/7/14
Số km
474
Động cơ
1,629,749 Mã lực
Chịu khó ngồi kênh mông lên tý, mổ làm gì mất nguyên bản đi cụ ơi :))
 

Moning09

Xe hơi
Biển số
OF-396947
Ngày cấp bằng
15/12/15
Số km
161
Động cơ
234,742 Mã lực
Mổ làm gì, chữa nội khoa thôi !
 

onggia70

Xe tải
Biển số
OF-320001
Ngày cấp bằng
17/5/14
Số km
255
Động cơ
293,547 Mã lực
Bênh viên YHDT cổ truyền Quân đội chỗ Kim Giang chữa món này chuẩn nhất.
Cụ liên hệ xem sao.
 

minhvan_psv

Xe đạp
Biển số
OF-503101
Ngày cấp bằng
6/4/17
Số km
20
Động cơ
185,800 Mã lực
Tuổi
33
Búi trĩ là phần ruột già bị sa xuống do mất độ co giãn, đàn hồi để đẩy phân xuống. Em nghe nói cắt đi thì chỉ giải quyết được phần ngọn, phần gốc là cần khôi phục cái ruột già của mình.
 

tho7782

Xe hơi
Biển số
OF-143196
Ngày cấp bằng
24/5/12
Số km
138
Động cơ
364,314 Mã lực
Nơi ở
Nghĩa Đô - Cầu Giấy - Hà Nội
Một số vấn đề sau phẫu thuật trĩ nguyên nhân và xử lý

Phẫu thuật trĩ là một phương pháp chữa bệnh trĩ của Tây y rất phổ biến hiện nay. Là một phương pháp chữa bệnh trĩ hiện đại được áp dụng rộng rãi, tuy nhiên cũng kéo theo một số vấn đề đối với người bệnh. Dưới đây là một số vấn đề người bệnh thường gặp phải sau phẫu thuật trĩ, nguyên nhân và cách xử lý:

Xử lý vết thương sau phẫu thuật như thế nào?

Sau khi phẫu thuật trĩ, do miệng vết thương nằm ở gần cửa hậu môn, nên dễ bị viêm nhiễm. Đây là nguyên nhân chủ yếu gây ra đau đớn sau phẫu thuật và cũng là vấn đề làm bệnh nhân lo lắng nhất sau khi phẫu thuật. Do đó, xử lý vết thương như thế nào là việc hết sức quan trọng. Chủ yếu xử lý như sau:

– Thao tác phẫu thuật phải nhẹ nhàng cố gắng giảm bớt số mô bị tổn thương, lật miệng vết thương vào phía trong của hậu môn, để làm vết thương sớm lành miệng. Giảm nhẹ đau đớn là việc vô cùng quan trọng.


Phẫu thuật trĩ​

– Sau khi trị liệu phải thường xuyên ngồi ngâm nước ấm và xoa bóp, có thể giữ hậu môn sạch sẽ, tăng cường tuần hoàn máu, tiêu sưng giảm đau, làm miệng vết thương sớm lành. Tốt nhất là mỗi ngày ngồi ngâm nước 1-2 lần, mỗi lần khoảng 15 phút. Nên dùng nước vừa đun sôi xong, đầu tiên ngồi xông, sau đó ngồi ngâm.

– Mỗi ngày nên chiếu tia hồng ngoại 1 lần vào của hậu môn, làm cho miệng vết thương khô lại, có tác dụng tránh viêm nhiễm không gây đau đớn.

– Nếu miệng vết thương mổ tiết dịch nhiều, sau khi ngồi ngâm thay thuốc theo quy định, có thể phòng tránh miệng vết mổ dính lại với nhau, có tác dụng làm lưu thông máu. Thay thuốc có tác dụng tránh viêm nhiễm giảm đau và làm miệng vết mổ chóng lành.

– Thuốc mỡ bôi trĩ để điều trị miệng vết mổ ở hậu môn là cao chữa trĩ Mã ứng long và mỡ itolycin, … đều có tác dụng tránh viêm nhiễm và giảm đau.

Ngoài ra, còn có một vấn đề đáng quan tâm là: việc lành sớm hay muộn của miệng vết mổ có quan hệ mật thiết với việc phát sinh bệnh nứt hậu môn. Để tránh tình trạng này, vấn đề then chốt là phải xử lý tốt việc đi đại tiện. Ngoài phẫu thuật của Tây y yêu cầu sau khi cắt chỉ vết mổ mới có thể đi đại tiện, còn sau các cách chữa trị khác đều đều phải sớm điều chỉnh thói quên đi đại tiện, để ngăn chặn việc phân bị khô hoặc táo bón. Phương pháp chủ yếu là sau khi chữa trị sớm xuống đất hoạt động, ăn nhiều rau quả tươi và thực phẩm từ mật ong, ngoài ra dùng thêm thuốc nhuận tràng, như viên nhuận tràng từ hạt đay, …. để duy trì mỗi ngày đi đại tiện phân mềm là tốt nhất.

Hiệu quả của phép “khí công bài tiện” rất tốt, phương pháp như sau: khi đại tiện, miệng hơi ngậm, đầu lưỡi đặt lên vòm hàm trên, hít vào sâu, thở ra chậm, thở hít phải nhẹ nhàng đều đặn khi hít vào dùng ý niệm đưa khí xuống Đan điền, tưởng tượng khi Đan điền đậy phân trong ruột ra ngoài, đồng thời thả lỏng bụng và hậu môn, không được nín hơi dùng lực, đợi một khi có cảm giác đại tiện là phân lập tức đẩy ra ngoài.

Nguyên nhân nào làm cho cửa hậu môn bị sưng tấy sau khi phẫu thuật trĩ?

Tham khảo: Cách chữa bệnh trĩ hiệu quả

Sau phẫu thuật trĩ thường xuất hiện hiện tượng sưng tấy ở mức độ nhẹ, đây là phản ứng hết sức bình thường, không cần phải xử lý, sau khi vết thương lành miệng, những chỗ sưng tấy sẽ mất đi. Đối với người bị sưng tấy nặng phải làm rõ nguyên nhân để kịp thời xử lý. Sau khi tiến hành các biện pháp trị liệu như: phẫu thuật, tiêm thuốc, làm khô búi trĩ và chiếu tia lade, … cửa hậu môn thường bị sưng tấy, có mấy nguyên nhân sau:

– Cắt trĩ chưa triệt để, phần trĩ còn lại gây ra phản ứng phù nhũng hoặc tác mạch máu, từ đó gây ra tự sưng tấy.

– Thuốc khô trĩ và sự kích thích mãnh liệt của các tia lade gây phản ứng của trĩ và các mô xung quanh nó, từ đó gây ra sưng tấy tương đối nặng.

– Trĩ sau khi phẫu thuật thường kéo theo viêm mưng mủ, thường gây ra sưng tấy tương đối nặng ở cửa hậu môn.

– Sau khi phẫu thuật trực tràng hậu môn, miệng vết thương sẽ lật ra ngoài cửa hậu môn, điều này thường xuất hiện ở người bị trĩ hỗn hợp và trĩ nội lòi ra ngoài. Do mặt ngoài vết thương rộng, cơ vòng của cửa hậu môn bị co thắt, làm luôn chuyển máu ở tĩnh mạchbị trỏ ngại, từ đó dẫn đến sưng tấy rõ rệt.

Có những cách nào để xử lý sưng tấy hậu môn sau khi phẫu thuật trĩ?

Cách tốt nhất để ngăn chặn sưng tấy là phải căn cứ vào những nguyên nhân gây ra sưng tấy nói trên để ngừa theo kiểu đối trị. Đặc biệt là: ngoài việc yêu cầu cắt trĩ phải triệt để, không được để sót trĩ; lượng thuốc tiêm phải hợp lý thao tác chiếu lade phải chuẩn xác; cố gắng đến mức tối đa không gây tổn thương các mô bình thường. Nếu có thể, phải thiết kế để lật miệng vết thương vào bên trong cửa hậu môn bị co thắt gây trở ngại cho tuần hoàn máu, khiến miệng vết ngày càng sưng tấy nặng lên, để giảm bớt đau đớn do miệng vết thương sau phẫu thuật, làm sưng tấy mau hết. Thông thường có những cách xử lý sau:

– Chữa sưng tấy bằng tư thế cơ thể: dặn bệnh nhân sau khi trị liệu, thường năm sấp hoặcnằm sấp nghiêng, điều nằy có lợi cho việc chữa sưng tấy.

– Ngâm hậu môn bằng nước ấm hoặc xoa bóp bằng nước ấm: Tốt nhất là dùng dung dịch bôi magiê sunfat 50% và thuốc xông hơi trung y, như thuốc xông hơi tổng hợp từ cây kinh giới mỗi ngày xông 1-2 lần mỗi lần khoảng 30 phút.

– Chữa trị định kỳ đối với cửa hậu môn bằng phương pháp vật lý trị liệu: có tác dụng làm tiêu tan sưng tấy.

– Ứng dụng kháng sinh: tiêm thuốc kháng sinh Giăngtamicin để phòng ngừa viêm nhiễm.

Nguyên nhân nào làm vết mổ đau đớn sau phẫu thuật trĩ? Cách xử lý như thế nào?

Khi phẫu thuật trĩ dù áp dụng phương pháp nào cũng đều gây đau đớn ở vết mổ, nhưng đau ở mức nào là tuỳ vào cách trĩ liệu. Nếu áp dụng phương pháp làm khô trĩ thì mức độ đau đớn tương đối lớn, trong một khoảng thời gian cũng dài. Tai sao lại có hiện tượng đau đớn không giống nhau như vậy ở vết mổ sau phẫu thuật? Điều này chủ yếu là do hậu môn là nơi rất mẫn cảm, có rất nhiều dây thần kinh. Phương pháp xử lý đau vết mổ như sau:

– Trị liệu có dự phòng: Khi thao tác phẫu thuật có thể tiêm dự phòng thuốc tê có tác dụng lâu xung quanh hậu môn, như cocain hỗn hợp methylen, … sẽ có hiệu quả nhất trong việc giảm đau.

– Cách xử lý sưng tấy ở miệng vết mổ: Cách chữa sưng tấy ở vết mổ có mối quan hệ mật thiết với đau đớn của miệng vết thương, cách xử lý đã được nói ở trên.

– Đảm bảo đại tiện thông suốt: phòng chống phân khô hoặc táo bón là việc hết sức quan trọng, phẫu thuật Tây y phải dùng chỉ khâu phải sau khi cắt chỉ mới có thể đại tiện được. Còn sau cách phẫu thuật khác có thể đi đại tiện ngay. Ở đây có một quan niệm cần làm rõ, viêm nhiễm miệng vết thương ở hậu môn không hoàn toàn do ô nhiễm của phân gây ra. Thực tế hoàn toàn ngược lại, nếu đảm bảo đi ngoài thông suốt, làm vệ sinh cửa hậu môn sạch sẽ sau khi đi đại có thể ngăn chặn hoặc làm giảm bớt viêm nhiễm đối với miệng vết thương. Thực tiễn lâm sàng lâu năm của tác giả đã chứng minh điều này. Muốn duy trì đại tiện thông suốt, sau khi chữa trị phải ăn nhiều rau quả, mật ong,…ngoài ra sinh hoạt phải có quy luật và phải duy trì một lượng vận động nhất định.

– Giữ gìn cửa hậu môn sạch sẽ: sau khi đại tiện ngâm mông vào nước ấm hoặc dung thuốc xông hơi trung y, như thuốc xông hơi tổng hợp từ cây kinh giới sẽ có tác dụng chống viêm nhiễm, giảm đau đớn. Với người miệng vết thương tiết ra nhiều dịch sau khi ngâm phải thay thuốc, sẽ có tác dụng lưu thông và phong tránh miệng vết thương bị dính với nhau, ngoài ra còn có tác dụng giảm đau làm miệng vết thương sớm lành trở lại.

– Tập khí công giảm đau: trước khi đại tiện nên dành vài phút tập khí công theo phương thức thở ra để vận động hậu môn, có thể giảm đau cho miệng vết thương trong khi và sau khi đại tiện.

Nguyên nhân nào dẫn đến phẫu thuật trĩ không tốt?

Bệnh xơ gan tắc tĩnh mạch cửa có thể làm tăng áp lực bên trong tĩnh mạch cửa, từ đó làm hệ thống van tĩnh mạch cửa bị khiếm khuyết, có thể trực tiếp làm áp lực ở các búi tĩnh mạch của trĩ tăng cao, từ đó gây ra trĩ nội và trĩ hỗn hợp do tĩnh mạch bị gập phình. Những bệnh nhân thuộc trường hợp này không nên áp dụng phương pháp chữa bằng phẫu thuật. Do nguyên nhân gây ra bệnh trĩ vẫn cứ tồn tại không thể chữa tận gốc được, tái phát rất nhanh, không những thế khi phẫu thuật và sau phẫu thuật rất dễ chảy máu. Bởi vậy chỉ có thể áp dụng phương pháp giữ gìn bảo dưỡng như: Cho uống thuốc trong, dùng thuốc bôi ngoài, tập khí công và chiếu xạ tia hồng ngoại, … mới có thể giảm nhẹ chứng trạng.
 

keng keng

Xe hơi
Biển số
OF-478154
Ngày cấp bằng
20/12/16
Số km
120
Động cơ
197,400 Mã lực
Tuổi
40
Trường hợp cuối cùng là mổ, còn lại là uống thuốc nam, chỉ mổ khi quá nặng độ 4 thật sự
 

Gà Prồ

Xe đạp
Biển số
OF-493929
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
49
Động cơ
189,490 Mã lực
Bs nó cứ gạ e mổ logon
Thày em là PGS.TS Nguyễn Thế Thịnh( chuyên gia đầu ngành về hậu môn trực tràng miền Bắc) vẫn dạy trên giảng đường là: điều trị cũng đc, mổ gì cũng được, đừng bao giờ "lông gô"
Cụ trĩ độ mấy rồi cụ?
 

MinhSu

Xe hơi
Biển số
OF-203407
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
104
Động cơ
321,740 Mã lực
Nơi ở
Định Công
Bổ ích quá cái này nhiều người bị mà mổ một thời gian lại bị lại
 

Hoàng A Mã

Xe điện
Biển số
OF-300444
Ngày cấp bằng
2/12/13
Số km
2,405
Động cơ
331,752 Mã lực
Cụ liên hệ cụ sauken trên diễn đàn đấy, không cần mổ đâu ạ/
 

H.U.Y

Xe điện
Biển số
OF-202200
Ngày cấp bằng
15/7/13
Số km
2,364
Động cơ
345,454 Mã lực
Số 8, ngõ 253 Thụy Khuê cụ nhá. Tiêm phát khỏi suốt đời cụ nhá
 

vvv

Xe tăng
Biển số
OF-99438
Ngày cấp bằng
9/6/11
Số km
1,295
Động cơ
410,983 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Thày em là PGS.TS Nguyễn Thế Thịnh( chuyên gia đầu ngành về hậu môn trực tràng miền Bắc) vẫn dạy trên giảng đường là: điều trị cũng đc, mổ gì cũng được, đừng bao giờ "lông gô"
Cụ trĩ độ mấy rồi cụ?
E nặng lắm rồi cụ ạ, nhưng mà nó ko đau ạ. Thế mà ô bác sĩ cứ gạ em cắt logon
 

vieteuro

Xe container
Biển số
OF-63079
Ngày cấp bằng
30/4/10
Số km
8,179
Động cơ
24,407 Mã lực
Ib e địa chỉ e gửi thuốc của bà bác
Khỏi thì lấy tiền cho thoải mái ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top