Bệnh điển hình của Camry + RAV4

haah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-4508
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
52
Động cơ
548,720 Mã lực
Tuổi
49
Hiện nay có rất nhiều xe Camry (cả xe nhập và xe trong nước) và RAV4 sau khi chạy 1 thời gian có hiện tượng kêu lục cục dội lên vô lăng khi đánh gần hết lái ....về vụ này thì nhiều gara ngoài cũng như gara của hãng đều trả lời là thích thì thay ...còn ko thì để chạy cũng ko sao ....chỉ kêu khó chịu thôi chứ ko nguy hiểm gì ....Tuy nhiên nguyên nhân gây bệnh thì các nơi lại nói ko giống nhau ....nơi thì bảo là "khớp chữ thập lái" nơi thì bảo là "thước lái" ....thậm chí trên cùng 1 chiếc xe ....khi vào TOY Thăng Long lần trước bảo tại khớp chữ thập ...lần sau lại bảo tại thước lái .....
Tóm lại nhờ các Cụ có chuyên môn chỉ giáo giúp ....Tại cái gì ??? và Có đúng là ko nguy hiểm gì hay không ????
Cám ơn các Cụ trước
 

nghienOTO

Xe tăng
Biển số
OF-1383
Ngày cấp bằng
18/8/06
Số km
1,299
Động cơ
586,970 Mã lực
Nơi ở
Mátxa - Hà Lội
Hiện nay có rất nhiều xe Camry (cả xe nhập và xe trong nước) và RAV4 sau khi chạy 1 thời gian có hiện tượng kêu lục cục dội lên vô lăng khi đánh gần hết lái ....về vụ này thì nhiều gara ngoài cũng như gara của hãng đều trả lời là thích thì thay ...còn ko thì để chạy cũng ko sao ....chỉ kêu khó chịu thôi chứ ko nguy hiểm gì ....Tuy nhiên nguyên nhân gây bệnh thì các nơi lại nói ko giống nhau ....nơi thì bảo là "khớp chữ thập lái" nơi thì bảo là "thước lái" ....thậm chí trên cùng 1 chiếc xe ....khi vào TOY Thăng Long lần trước bảo tại khớp chữ thập ...lần sau lại bảo tại thước lái .....
Tóm lại nhờ các Cụ có chuyên môn chỉ giáo giúp ....Tại cái gì ??? và Có đúng là ko nguy hiểm gì hay không ????
Cám ơn các Cụ trước
Theo kinh nghiệm của mình thì hiện tượng này xảy ra khi đánh lái kể cả hết cỡ hay ko chỉ khi đi qua chỗ xóc nhẹ , chỗ hoàn toàn bằng phảng thì ko thấy gì . Nếu đúng thế thì ko có vấn đề gì, mình đã gặp, chỉ cần bơm mỡ thêm vào cọc lái của xe là hết ngay thôi, ko có gì phải lo ngại cả, khí hậu khác nhau nên khô dầu mỡ thôi.

Bác đừng cho tháo lung tung để làm chuột bạch nhé, còn cái chỗ bơm mỡ ở chỗ nào của Camry và RAV thì tớ ko bít, chỉ biết mỗi Mazda ở gần chân phanh trong xe.

Xong việc bác đừng quên vốt ka nhé :21:
 
Chỉnh sửa cuối:

Ford Everest AT

Xe điện
Biển số
OF-25999
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
2,077
Động cơ
509,470 Mã lực
Nơi ở
ở nhà, không Hội hè gì hết - Gấu bảo thế :-)
1 phán đoán và khắc phục khác: do các đệm cao su ở thang lái 1 thời gian lão hóa nên tạo dung sai lớn hơn tại vị trí ốc siết => chỉ cần siết lại các ốc này là ngon/ cheers
 

ByFoot

Xe tải
Biển số
OF-15034
Ngày cấp bằng
23/4/08
Số km
429
Động cơ
516,790 Mã lực
Theo kinh nghiệm của mình thì hiện tượng này xảy ra khi đánh lái kể cả hết cỡ hay ko chỉ khi đi qua chỗ xóc nhẹ , chỗ hoàn toàn bằng phảng thì ko thấy gì . Nếu đúng thế thì ko có vấn đề gì, mình đã gặp, chỉ cần bơm mỡ thêm vào cọc lái của xe là hết ngay thôi, ko có gì phải lo ngại cả, khí hậu khác nhau nên khô dầu mỡ thôi.

Bác đừng cho tháo lung tung để làm chuột bạch nhé, còn cái chỗ bơm mỡ ở chỗ nào của Camry và RAV thì tớ ko bít, chỉ biết mỗi Mazda ở gần chân phanh trong xe.

Xong việc bác đừng quên vốt ka nhé :21:
Hôm rồi xe đứa em bị vậy mấy chỗ phán bị rotyun, cat đăng...cuối cùng đưa vào chồ người bạn tháo cát đăng rồi lắp vào> hết luôn. các bác kiểm tra thử xem nhé. nó cũng chạy cam 2.4 ld 2007(b)
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Hóa ra Cam cũng bị bệnh giống Maz6 nhờ, thợ tra mỡ vào đuôi cọc lái ngon luôn. Vài tháng sau lại bị, lại bôi mỡ cứ thế lặp đi lặp lại chả sao hết.
 

mercurate

Xe tăng
Biển số
OF-6967
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
1,658
Động cơ
557,690 Mã lực
Nhà bác hung định nhân bản chuột hay seo mà để 2 con chuột nó trèo lên nhau thế kia :21::21:
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top