Thưa các cụ! Do e băn khoăn mãi về khoản giá rẻ của xe mà e đã tìm hiểu cặn kẽ các quy định về thuế.
Thuế đối với xe nhập khẩu trong khu vực mậu dịch tự do ASEAN - TQ áp dụng cho xe có dung tích xy-lanh từ 250 cc đến dưới 500 cc là 10%.
Thuế tiêu thụ đặc biệt vẫn là 20%
Thuế GTGT vẫn là 10%
E tính ngược lại ra giá xe từ TQ hay các nước ASEAN nhập vào VN trong phân khúc này sẽ có giá gấp 1,36 lần giá xe tại nước sở tại.
Vậy 108tr các bác cứ chia lại cho 1,36 nó sẽ ra giá là khoảng 80tr xấp xỉ 3774 USD theo giá hôm nay. Vậy theo các cụ e trích dẫn con Z250Sl của Kawasaki như sau:
"Tại thị trường Indonesia, Kawasaki Z250 SL có 2 phiên bản: bản tiêu chuẩn giá 3.373 USD với 3 màu (xanh lá, cam và đen) và bản trang bị ABS giá 3.902 USD với hai màu (xanh lá và đen)."
Thông số con Kawasaki:
"Kawasaki Z250 SL sử dụng động cơ 4 thì, 250 phân khối, xi-lanh đơn, DOHC, làm mát bằng dung dịch, kết hợp hệ thống phun xăng điện tử. Xe có công suất cực đại 27,6 Nm tại 9.700 vòng/phút, mô-men xoắn 23 Nm tại 8.200 vòng/phút, đi kèm hộp số 6 cấp."
Vậy theo các cụ giá xe Benelli 302 này cao hơn giá Z250 SL của Kawasaki tại thị trường nước ngoài. Mã lực với cc có hơn nhưng thương hiệu không mạnh bằng Kawasaki trong thị trường xe PKL. Vậy định giá như thế là tự bắn vào chân mình sao?
Tính cụ thể ra như thế để thấy rõ các cụ bảo giá xe này là bao nhiêu khi ko có thuế đi liệu có an toàn rồi đi xe ng đi trước xe...là hoàn toàn sai lầm. Giá thành nó không thể nói hết giá trị một chiếc xe nhưng nó phản ảnh tầm nhìn kinh doanh của một tập đoàn. Và ở đây giá thành Benelli 302 cao hơn Z250 SL vậy theo các cụ con Kawasaki Z250 SL chắc đi sẽ bỏ mạng luôn chăng?
Vậy nên theo các nhân e nghĩ và ngoài lề chút là xe ô tô tải của nhà cũng sử dụng song song cả Huyndai và Cheng Long, Dong Feng TQ. Thì e có nhận xét là máy móc về độ bề khi chạy quá tải đương nhiên Huyndai hơn nhưng khi đủ tải các xe nhà e chạy 2-3 năm đi thường xuyên các đường Sơn La, Lào Cai...vẫn ngon ngẻ chỉ thay dầu vs lọc dầu. Nhưng cũng có những cái không bao giờ xe tàu không thể bằng được Huyndai đó là số Huyndai vào dễ và nhẹ còn xe tàu có Dong Feng số nhẹ nhưng cửa vào vẫn khó. Còn về an toàn thì nhà e cũng chở hàng đủ tải với quá tải chút đi cảm nhận độ an toàn xe tàu đủ để dùng.
Vậy nên quay lại vấn đề xe benelli 302 theo e đó là một xe làm theo tiêu chuẩn gì không rõ nhưng với mức giá đó các cụ nên nhìn nó với một cách khác đi và nên thử lái trước khi nhận xét hồn ý máy tàu...
Nhân đây cũng báo cáo các cụ là chủ nhật này có vụ test xe này ở khu đô thị Việt Hưng - Long Biên. E đã đăng ký nên có gì sẽ viết cảm nhận sau cho các cụ. Có cụ nào bảo e là nhân viên của hãng hay quảng cáo giúp cũng không sao vì e thấy suy nghĩ của một số cụ tiêu cực quá và e nghĩ e viết đủ thật để các cụ đánh giá là e có phải như thế hay ko.