[Funland] Bên Mỹ các tài xế xe tải có dùng lại lốp xe cũ tái chế không ?

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,446
Động cơ
87,143 Mã lực
Tôi có người nhà bên Mỹ, cũng đi lại Mỹ - Việt nam nhiều lần....nhưng không hiểu mấy vụ này các cụ ạ, tôi chưa bao giờ thấy các xe tải bên Mỹ họ dùng lại lốp xe ( vỏ xe ) tái chế lại ( đắp lại ) cả.

Chả có nhẽ....Mỹ học Việt Nam sao ? :))

 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,964
Động cơ
219,831 Mã lực
VN còn đắp cả lốp máy bay. Có thể đắp lốp là cho mấy cái xe chuyên dụng ấy, không phải xe tải thông thường. Ví dụ:
1678933320145.png
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,446
Động cơ
87,143 Mã lực
Xe chuyên dụng thì càng có yc tiêu chuẩn an toàn cao hơn, làm gì có chuyện dùng lại lốp cũ đắp lại nhỉ ?! :D
 

Kia_fote

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-99004
Ngày cấp bằng
7/6/11
Số km
2,556
Động cơ
407,644 Mã lực
Thực ra đắp lốp đúng chuẩn thì ok mà cụ, vì chỉ đắp phần cao su thôi. Sau đó test các kiểu rồi mới đưa ra sử dụng. Tất nhiên là sẽ có quy trình hướng dẫn lốp nào đắp được, và đắp bao nhiêu lần, đắp như thế nào..
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,595
Động cơ
758,362 Mã lực
Tôi có người nhà bên Mỹ, cũng đi lại Mỹ - Việt nam nhiều lần....nhưng không hiểu mấy vụ này các cụ ạ, tôi chưa bao giờ thấy các xe tải bên Mỹ họ dùng lại lốp xe ( vỏ xe ) tái chế lại ( đắp lại ) cả.

Chả có nhẽ....Mỹ học Việt Nam sao ? :))

Lốp ở bển nó to, đắp làm gì nữa nhỉ
 

namson229

Xe điện
Biển số
OF-537189
Ngày cấp bằng
15/10/17
Số km
4,285
Động cơ
214,502 Mã lực
trước 1975 thời VNCH e xem trên mạng có cả xưởng chuyên tái chế, đắp lốp xe ô tô...; như miền bắc VN có thời khó khăn, cũng có dịch vụ vá chín lốp xe; xe chuyên dụng trong mỏ, lốp thi chắc đắt tiền lắm, lên đắp, vá lốp vẫn OK, xe chạy như rùa bò mà
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Tôi có người nhà bên Mỹ, cũng đi lại Mỹ - Việt nam nhiều lần....nhưng không hiểu mấy vụ này các cụ ạ, tôi chưa bao giờ thấy các xe tải bên Mỹ họ dùng lại lốp xe ( vỏ xe ) tái chế lại ( đắp lại ) cả.
Chả có nhẽ....Mỹ học Việt Nam sao ? :))
Việc tái chế lốp xe cũ vá sử dụng lốp tái chế, đã có từ lâu tại Mỹ. Ví dụ thương hiệu Bandag từ năm 1957 (Bandag là công ty con của Bridgestone).

Bandag Retread & Recap Tires - Built for Better Retreads
 

bmwchandat

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-93297
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
2,956
Động cơ
363,041 Mã lực
Website
phimnhakinh.com.vn

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,446
Động cơ
87,143 Mã lực
Một cách đơn giản, lốp đã bị mòn đắp lại không thể đảm bảo tiêu chuẩn như lốp mới. Mà bên Mỹ tiêu chuẩn nó cao, xe chạy lốp cũ không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn mà gây tai nạn thì lái xe tù mọt gông...đâu phải cứ làm bừa như ở VN đâu.
 

o0akay0o

Xe buýt
Biển số
OF-95064
Ngày cấp bằng
12/5/11
Số km
663
Động cơ
281,852 Mã lực
Nhà máy lốp DRC ở Đà Nẵng vốn dĩ là nhà máy chuyên đắp lốp để sử dụng cho các loại xe của QĐ Mẽo.
 

Đại Ba

Xe điện
Biển số
OF-51041
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
2,254
Động cơ
433,184 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kinh doanh đa nghành ko dễ quản lý. Đang từ cafe có thể nhảy sang thực phẩm, giải trí,v.v... Nhưng sang hẳn 1 linh vực có nhiều khác biệt là công nghệ tái sử dụng lốp xe, sẽ khó khăn hơn nhiều.

Lấy anh VV làm ví dụ. Đang làm mì tôm chuyển sang làm BĐS, phải mất nhiều năm mới thành công. Từ BĐS chuyển sang sản xuất công nghiệp, bỏ mất bao nhiêu nữa.
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,500
Động cơ
493,739 Mã lực
Đắp lốp xe tải chiếm 70% thị phần tại Đức cụ chủ ạ, lốp mới 30% thôi, xe tải chạy không nhanh, trước khi đắp người ta kiểm tra tình trạng lốp cũ rồi, nhất là bộ xương của nó
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,595
Động cơ
758,362 Mã lực
Một cách đơn giản, lốp đã bị mòn đắp lại không thể đảm bảo tiêu chuẩn như lốp mới. Mà bên Mỹ tiêu chuẩn nó cao, xe chạy lốp cũ không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn mà gây tai nạn thì lái xe tù mọt gông...đâu phải cứ làm bừa như ở VN đâu.
cái này chắc cụ tự nghĩ
 

lovecarhpqn

Xe điện
Biển số
OF-470778
Ngày cấp bằng
16/11/16
Số km
3,079
Động cơ
248,268 Mã lực
Tuổi
48
Tôi có người nhà bên Mỹ, cũng đi lại Mỹ - Việt nam nhiều lần....nhưng không hiểu mấy vụ này các cụ ạ, tôi chưa bao giờ thấy các xe tải bên Mỹ họ dùng lại lốp xe ( vỏ xe ) tái chế lại ( đắp lại ) cả.

Chả có nhẽ....Mỹ học Việt Nam sao ? :))

Có vẻ mỹ là mảnh đất màu mỡ để các ranh nhân VN sang đầu tư kiếm usd phết các cụ ạ
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,393
Động cơ
407,298 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Một cách đơn giản, lốp đã bị mòn đắp lại không thể đảm bảo tiêu chuẩn như lốp mới. Mà bên Mỹ tiêu chuẩn nó cao, xe chạy lốp cũ không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn mà gây tai nạn thì lái xe tù mọt gông...đâu phải cứ làm bừa như ở VN đâu.
Hoàn toàn không như cụ nghĩ đâu ợ. Tây chúng nó có quy trình đắp lốp tiêu chuẩn, lốp đắp xong vẫn chạy tốt.

Theo bài này:

Thì ở Bắc Mỹ (US và Can) lốp đắp chiếm đến gần 1 nửa số lốp xe tải và dịch vụ (commercial vehicles). Mỗi năm, ở Mỹ và Can có đến 15 triệu lốp xe được đắp lại.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top