[Funland] Bên góp công, người góp của, tỷ lệ ăn chia thế nào là hợp lý

Charlie_143

Xe máy
Biển số
OF-864472
Ngày cấp bằng
27/7/24
Số km
81
Động cơ
4,296 Mã lực
Tuổi
32
Cám ơn cccm, vậy là có 2 nhóm ý kiến 2:8 và 3:7, có vẻ cái sau thông dụng hơn. E sẽ nghiên cứu vào trường hợp cụ thể của e.

Về vụ rủi ro khác, mất tình cảm... e cũng đã tính đến, cái này e lo được. Cơ bản e rất bận các biz khác, mà lại có chút vốn nhàn rỗi nên mới hợp tác kiểu này để kiếm thêm thôi.
 

Nhimtiu

Xe lăn
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
10,170
Động cơ
571,777 Mã lực
Cám ơn cccm, vậy là có 2 nhóm ý kiến 2:8 và 3:7, có vẻ cái sau thông dụng hơn. E sẽ nghiên cứu vào trường hợp cụ thể của e.

Về vụ rủi ro khác, mất tình cảm... e cũng đã tính đến, cái này e lo được. Cơ bản e rất bận các biz khác, mà lại có chút vốn nhàn rỗi nên mới hợp tác kiểu này để kiếm thêm thôi.
Chúc cụ mua may bán nhanh kiếm đều.
 
Biển số
OF-159482
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
12,265
Động cơ
482,628 Mã lực
Cơ bản tài sản vẫn mang tên cụ.
Chứ góp tiền mua nhà mang tên người khác thì phải nghĩ thêm.
 

matizac

Xe tăng
Biển số
OF-125314
Ngày cấp bằng
24/12/11
Số km
1,744
Động cơ
327,040 Mã lực
Tốt nhất là mỗi giao dịch thành công trả phí môi giới 1% như thông lệ hiện nay. Qua miêu tả công việc thì em cụ chỉ thực hiện công việc của môi giới thông thường.
 

Tiểungưnhi88

Xe điện
Biển số
OF-490929
Ngày cấp bằng
23/2/17
Số km
3,039
Động cơ
232,618 Mã lực
Tuổi
36
Cụ bỏ vốn cụ ăn lãi.
Cụ em bỏ gì ra ăn cái đó phí môi gới mấy phần trăm, các phí khác nữa nó làm nó hưởng,
Cụ cho nó góp vốn bao nhiêu nếu có thì chia tỷ lệ vốn góp.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,477
Động cơ
623,300 Mã lực
Góp công là làm thuê, góp của là làm chủ, ký hợp đồng lao động là chuẩn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Xe nội lước

Xe container
Biển số
OF-528779
Ngày cấp bằng
26/8/17
Số km
7,662
Động cơ
293,544 Mã lực
Cái này em thấy áp dụng nhiều việc mà bên có công thường khá happy mợ ah.
Em thấy pa nào cũng khó. Vấn đề là ở yếu tố con người mà mình cộng tác.
Nếu lỗ cc chịu thì kẻ ko có khả năng họ cũng cứ nhận. Nếu họ giỏi thì sẽ không làm với cc lâu dài.
Nếu nói lãi chia cho họ 30 % thì cứ có tí lãi họ sẽ tư vấn bán trong lúc tt tiếp tục tăng . Với 70% lãi cầm về cc không mua đc 1 ts như ban đầu.
 
Biển số
OF-159482
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
12,265
Động cơ
482,628 Mã lực
Em thấy pa nào cũng khó. Vấn đề là ở yếu tố con người mà mình cộng tác.
Nếu lỗ cc chịu thì kẻ ko có khả năng họ cũng cứ nhận. Nếu họ giỏi thì sẽ không làm với cc lâu dài.
Nếu nói lãi chia cho họ 30 % thì cứ có tí lãi họ sẽ tư vấn bán trong lúc tt tiếp tục tăng . Với 70% lãi cầm về cc không mua đc 1 ts như ban đầu.
Đoạn cuối cũng cần cân nhắc.
 

vieteuro

Xe container
Biển số
OF-63079
Ngày cấp bằng
30/4/10
Số km
8,396
Động cơ
26,768 Mã lực
Em thấy pa nào cũng khó. Vấn đề là ở yếu tố con người mà mình cộng tác.
Nếu lỗ cc chịu thì kẻ ko có khả năng họ cũng cứ nhận. Nếu họ giỏi thì sẽ không làm với cc lâu dài.
Nếu nói lãi chia cho họ 30 % thì cứ có tí lãi họ sẽ tư vấn bán trong lúc tt tiếp tục tăng . Với 70% lãi cầm về cc không mua đc 1 ts như ban đầu.
Mua bán là cụ duyệt cơ mà
Quan trọng cụ phải tính được
Tiền của cụ
 

Xetho_2sot

Xe tải
Biển số
OF-293507
Ngày cấp bằng
23/9/13
Số km
392
Động cơ
318,288 Mã lực
Theo e cụ cứ tính cụ kia là môi giới ăn chia theo mỗi giao dịch thành công 2 > 5% trên tổng là ok.
 

Xe nội lước

Xe container
Biển số
OF-528779
Ngày cấp bằng
26/8/17
Số km
7,662
Động cơ
293,544 Mã lực
Mua bán là cụ duyệt cơ mà
Quan trọng cụ phải tính được
Tiền của cụ
Nếu có khả năng duyệt đc chính xác . Tức là có khả năng ra qđ chính xác. Vậy thì việc gì cc phải chia 30 %. Cc làm tất ăn cả luôn cho đỡ phân tâm. Chia cho 1 vụ mua thành công từ 1 đến 2 % thậm chí 3.
Bán cũng vậy.
Em từng làm và cái lớn em cho 1% . Cái bé cho 2 % phí môi giới bán. Mua họ ăn của đầu bán cho mình . Phát nào họ vất quá thì mua đc giá bt em cũng cho chút nhưng không quá 1%
 

vieteuro

Xe container
Biển số
OF-63079
Ngày cấp bằng
30/4/10
Số km
8,396
Động cơ
26,768 Mã lực
Anh
Nếu có khả năng duyệt đc chính xác . Tức là có khả năng ra qđ chính xác. Vậy thì việc gì cc phải chia 30 %. Cc làm tất ăn cả luôn cho đỡ phân tâm. Chia cho 1 vụ mua thành công từ 1 đến 2 % thậm chí 3.
Bán cũng vậy.
Em từng làm và cái lớn em cho 1% . Cái bé cho 2 % phí môi giới bán. Mua họ ăn của đầu bán cho mình . Phát nào họ vất quá thì mua đc giá bt em cũng cho chút nhưng không quá 1%
Anh em họ
Cụ chủ ko có thời gian đi giao dịch rồi mua bán
 

juve99

Xe cút kít
Biển số
OF-295057
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
18,931
Động cơ
253,822 Mã lực
Bác có thể tự đặt 1 con số tuyệt đối về Lợi nhuận:
Ví dụ bác bỏ ra 5 tỷ. Bác ra bài:
+ Bán xong, lãi ít hơn 200 triệu: Anh + Mài chia nhao, tỷ lệ 60% cho anh.
+ Nếu Lãi cao hơn 200 triệu: Phần 200 củ thì như trên; phần còn lại tỷ lệ là 50/50.

+ Lỗ: Anh chịu tất, mài đừng làu bàu.


Bác có thể cân đối với các con số và Tỷ lệ khác nhau.
Bác chắc quá, ae trong xông xênh tí đi :-o
 

juve99

Xe cút kít
Biển số
OF-295057
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
18,931
Động cơ
253,822 Mã lực
Em thấy pa nào cũng khó. Vấn đề là ở yếu tố con người mà mình cộng tác.
Nếu lỗ cc chịu thì kẻ ko có khả năng họ cũng cứ nhận. Nếu họ giỏi thì sẽ không làm với cc lâu dài.
Nếu nói lãi chia cho họ 30 % thì cứ có tí lãi họ sẽ tư vấn bán trong lúc tt tiếp tục tăng . Với 70% lãi cầm về cc không mua đc 1 ts như ban đầu.
Cụ tính chủ quan nhỉ, " bán trong lúc tt tiếp tục tăng " mà bỏ qua tt giảm và đứng im.
Nhiều cụ bảo trả phí mg = người ngoài. Vậy nó cũng chỉ bỏ công sức tâm huyết như với các đối tác khác thôi. Có kèo ngon nó gọi người ngoài kiếm thêm, gọi cụ thớt làm gì. Phóng đãng tí có khi trời lại cho cụ à 😁 . Chi li quá lỗ hà ra lỗ hổng
 
Chỉnh sửa cuối:

Xe nội lước

Xe container
Biển số
OF-528779
Ngày cấp bằng
26/8/17
Số km
7,662
Động cơ
293,544 Mã lực
Cụ tính chủ quan nhỉ, " bán trong lúc tt tiếp tục tăng " mà bỏ qua tt giảm và đứng im.
Nhiều cụ bảo trả phí mg = người ngoài. Vậy nó cũng chỉ bỏ công sức tâm huyết như với các đối tác khác thôi. Có kèo ngon nó gọi người ngoài kiếm thêm, gọi cụ thớt làm gì
Em đưa tình huống xấu trong buôn bán. Pa TT đứng im hoặc giảm mà cộng tác viên vẫn bán có lãi thì là tốt rồi. Tốt nên em ko đưa giả thiết.
Việc trả ng ta bằng phí môi giới thì càng ko đc rồi. Đã bằng phí mg tức là cc sẽ là khách thông thường..mà thông thường thì ai quất nhanh hoặc trả phí nhỉnh hơn họ sẽ báo ng đó .
 

zaiwaz123

Xe điện
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
4,443
Động cơ
333,744 Mã lực
Cụ chủ phải vào hội nhóm mua bán BĐS mà hỏi, trên này toàn đi ở thuê thôi, ăn chẳng đủ tư vấn cái gì.
 

Khem

Xe buýt
Biển số
OF-627230
Ngày cấp bằng
27/3/19
Số km
836
Động cơ
123,866 Mã lực
Em có tí việc muốn hỏi ý kiến cccm.

E có đứa e họ làm môi giới bất động sản, dạng nhà đất trong phố, nhà chung cư cũ. Giờ nó chưa có vốn nên khi có căn nào ngon thì báo em duyệt, ok thì e mua. Xong nó lại rao bán dạng lướt, nếu được giá thì lại báo e đồng ý thì bán. Túm lại e bỏ vốn, còn lại nó làm tất cả các phần công việc, thủ tục. Vậy khi có lãi thì e nên chia theo tỷ lệ nào thì phù hợp với kiểu kinh doanh này, phù hợp với thị trường? Tất nhiên nó là e họ nên e sẽ căn theo thị trường mà cho nó thêm chút. Còn nếu lỗ thì mình em chịu, vì tất cả là e phải duyệt mới giao dịch.

E rót rịu sẵn ạ.
Trước đây nhà em có làm kiểu như này. Nếu là anh em, bạn bè thì nhà em kinh doanh hộ, bọn em tự quyết hết từ mua đến bán, lời ăn lỗ chịu. Em không lấy một đồng. Còn có một vài bạn quen qua công việc (chủ yếu ngân hàng) thì bạn bỏ vốn 100%, nhà em vẫn quyết mọi việc từ A đến Z, đứng tên em luôn, lỗ em chịu, lãi (sau trừ tất cả chi phí, kể cả lãi bạn kia vay ngân hàng) thì chia đôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top