[Funland] Bể hợp đồng tàu ngầm 40 tỉ USD với Úc, Pháp chỉ trích Mỹ ‘đâm sau lưng’

Trạng thái
Thớt đang đóng

Studer

Xe tăng
Biển số
OF-617889
Ngày cấp bằng
22/2/19
Số km
1,329
Động cơ
131,562 Mã lực
Trước đây mục tiêu lớn nhất là kiềm chế Nga thì Châu Âu là đối trọng chính mà Mỹ cần quan tâm . Hiện nay tình hình đã thay đổi , TQ mới là đối thủ trực tiếp với Mỹ do vậy buộc họ phải thay đổi chiến lược , đó là bước đi cần thiết và tất nhiên khó tránh việc làm các anh EU tâm tư . Nhìn vào ĐNA thị vị trí địa lý khá thuận lợi cho việc tạo liên minh nhưng chết nỗi chính cái vị trí địa lý này mà anh ĐNA nào cũng lo sợ bị Tàu nó kẹp nên mặc dù ghét mà chả ai dám tách ra đi hẳn với Mỹ . Vậy thôi
 

1.25 ton

Xe điện
Biển số
OF-390227
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
3,971
Động cơ
524,219 Mã lực
Ôi giời, mấy bác ấy toàn nói kiểu đó, đánh tráo chủ đề.
Những chuyên gia thực sự, họ thường nói tại các tạp chí, báo, hội thảo chuyên ngành, ít khi nói trên các tạp chí đại chúng. Còn nếu nói trên các báo đó, thì họ sẽ không nói hết, mà sẽ chọn lựa, nói những gì dễ hiểu với quần chúng, khác với khi nói chuyện với các đồng nghiệp. Và chuyên gia thực bao giờ họ cũng nói về đúng lĩnh vực của mình, k phải như anh Quảng explosion phát biểu về vaccine đâu. Và làm gì có chuyên gia nào chuyên cả 2 lĩnh vực "tàu con thoi" và "tàu ngầm hạt nhân" mà dám so sánh. Bài viết trên FT cũng nói rõ space shuttle (tàu con thoi), chứ không nói tàu vũ trụ đâu nhé.
Lần trước có bác 1.25 ton kếu Mỹ, Nga chế tạo tàu con thoi vô tư, chắc bác ấy nhầm sang tàu vũ trụ (spacecraft). Tàu con thoi Mỹ chỉ có 5 cái cất cánh (1 cái k cất cánh) trong đó 2 cái gây thảm hoạ chết người, Liên Xô chỉ có 1 cái thôi, lấy đâu ra mà lắm thế. Mà ngay cả tàu vũ trụ thông thường cũng hỏng lên hỏng xuống, không phải dễ ăn đâu. Boeing Starliner lại hỏng tiếp lần nữa rồi
Em không nhầm đâu cụ, cả Nga lẫn Mẽo từ bỏ tàu con thoi vì quá tốn kém, không hiệu quả là lý do chính đấy ạ. Hiện tại họ chuyển sang ngiên cứu tàu vũ tru sử dụng buồm photon cụ ạ. Phía Nga thậm chí còn ngiên cứu tàu vũ trụ sử dụng năng lượng hat nhân, nói cách khác tàu vũ trụ hạt nhân của Nga kế thừa luôn công nghệ tàu ngầm hạt nhân còn gì.😂
 

belo

Xe điện
Biển số
OF-76592
Ngày cấp bằng
29/10/10
Số km
2,801
Động cơ
377,672 Mã lực
Nơi ở
Da nang
Trong tài liệu hai bên chỉ trao đổi về quy trình, chủ yếu là về an toàn. Không nói gì đến việc tìm hiểu về kỹ thuật của mỗi bên. Mà nói thật, kể cả có trao đổi về kỹ thuật, bọn Mỹ nó có quy luật “10,000 hour rule”, tức là cần trung bình 10,000 giờ luyện tập/nghiên cứu ở bất kỳ lĩnh vực gì để có thể thành chuyên gia. Tất nhiên con số chỉ là tương đối nhưng nó nói lên việc khó khăn của việc thành chuyên gia ở 1 lĩnh vực. Chưa nói đây là 2 lĩnh vực khó vào bậc nhất.

Bác có tin là 1 ông chuyên gia của 1 bên có thể tìm hiểu và đủ trình độ để đánh giá về độ phức tạp của bên kia trong khoảng thời gian diễn ra chương trình hai bên trao đổi?
Nếu đều là chuyên gia kỹ thuật, tổng công trình sư về kỹ thuật thì trao đổi với nhau sẽ đánh giá được nhanh thôi cụ, em tin thế. Còn để ông Lance Amstrong đánh giá thì chắc không hiểu mấy, dù ông Lance cũng là 1 chuyên gia. Cái lý thuyết 10000 em nghĩ chỉ đúng với cá nhân, tức là mình là chuyên gia so với bản thân mình 50,60 giờ thôi. Chứ bảo em tập chạy 10000 em cũng không tin em chạy 42 km trong 2h 30 phút được ( em lấy ví dụ chạy, là hoạt động cơ bản đơn giản của con người).
Cụ thấy vấn đề kỹ thuật không liên quan đến quy trình an toàn, em cũng đồng ý thôi, vì tài liệu không nói về kỹ thuật
 

Gừng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147748
Ngày cấp bằng
1/7/12
Số km
7,936
Động cơ
365,515 Mã lực
Vụ cái gì khó hơn cái gì là do 1 ông thích to mồm dẫn chứng lôi vào thôi các cụ, ngay khi còn bàn luận thì đã lấy chuyện so sánh báo nói với người khác để mở miệng nói những câu rất bất lịch sự, ông đó đã bị Chã bế đi rồi, các cụ cứ lội ngược còm lại xem phần quote thì rõ. Em thì quan điểm về 1 sự việc, nếu định khẳng định thì phải biết chấp nhận những lập luật chặt chẽ khác phản biện, thế nó mới công bằng và đường hoàng, còn khẳng định ẩu rồi khi bị lập luận khác đưa ra, lập luận đấy lại bị coi là quá mức không cần thiết thì nó buồn cười quá. Em cũng nghĩ như cụ langtubachkhoa , cái gì làm được nhiều có nghĩa là kinh nghiệm đối với nó đã phong phú, còn cái gì làm được ít và tỷ lệ hỏng cao có nghĩa là đối với nó kinh nghiệm của mình còn chưa đủ, năng lực còn hạn chế, sự khó dễ cứ thế mà luận thôi các cụ ạ.

Lại nói về chuyện tàu ngầm hạt nhân và tàu vũ trụ, hiện trong 6 nước đang sở hữu lực lượng tàu ngầm năng lượng hạt nhân là Mỹ, Nga, Anh, Pháp, Trung Quốc, Ấn Độ, tất cả các nước này đều là nước sở hữu vũ khí hạt nhân, cũng là các nước có những bước đi nhất định vào không gian. Hiện tại, nếu tính về số lượng thì Mỹ đang dẫn đầu về số lượng, em liệt kê 6 nước này cũng theo đúng thứ tự nhiều ít mà xếp, lực lượng tàu ngầm sớm nhất được phát triển và sử dụng mạnh từ WW2 mà ngày đó nổi bật được nhắc nhiều nhất là các U-boat của Đức. Trong phần không gian, những cường quốc là Mỹ, Nga, TQ, Pháp là 4 nước mà em thấy họ có nhiều sức mạnh nhất, cái này được đánh giá trên khả năng tự chủ trong xây dựng lực lượng không gian. Gần nhất, Tập Cận Bình đã đi thị sát Thiểm Tây và thăm một đơn vị được gọi là Thiên Quân - quân đội không gian (từ chữ Thiên Không Quân Đội rút gọn), đây là binh chủng được thành lập mới (cỡ 20-30 năm gì đó) kể từ khi TQ phóng thành công tên lửa đẩy đưa người vào không gian. Theo em biết thì Mỹ đã có chương trình Chiến tranh giữa các vì sao từ rất sớm, nó đã đặt ra những bước đi đầu tiên cho chiến tranh không gian, Nga sau đó cũng có lực lượng không gian. Từ một lẽ rất thường tình, con người phát triển và xây dựng mọi thứ từ dễ đến khó theo đúng lộ trình học tập, nghiên cứu và phát triển ứng dụng. Mà các phát minh khoa học trên thế giới từ lâu đã được nhận định, nó phục vụ cho quân sự là chủ yếu, nhiều phát minh sau khi được phục vụ cho quân sự đã được chuyển dần sang sử dụng trong dân sự tuỳ thời gian, mức độ cắt gọt, góc độ ứng dụng (một phần hoặc toàn phần). Do vậy, lực lượng quân sự nào xuất hiện sau là lực lượng sử dụng công nghệ cao hơn khó hơn các lực lượng đã xuất hiện trước đó. Cứ lấy lý đó mà luận, nên em không nghĩ tàu ngầm hạt nhân nó lại phức tạp hơn tàu vũ trụ các cụ ạ, tàu ngầm hạt nhân nó có thể là cực hạn của tàu ngầm rồi, nhưng tàu vũ trụ chưa thấy mức độ nào là cực hạn, khả năng hoạt động của tàu ngầm phụ thuộc vào phạm vi của nó là vùng biển, sâu và rộng thế nào thì loài người cũng đo đạc xong rồi, thêm các loại tầm bắn thì nó cũng không vượt qua được chu vi hay diện tích của trái đất, đạt đến đó là hết, còn khả năng hoạt động của tàu vũ trụ là không gian, hiện tại không gian vũ trụ đối với loài người vẫn là thứ có hiểu biết hữu hạn, còn đang đi tìm kiếm, khám phá, nên giới hạn phát triển của con người trong không gian còn nhiều lắm, thiết bị vì thế sẽ còn quãng đường phát triển rất dài.

làm tàu ngầm hạt nhân là dễ nhất
khó hơn là làm tàu sân bay hạt nhân có máy phóng hơi nước, đệm từ
khó nhất là tàu vũ trụ con thoi

e cứ chém bừa như thế
 

korosan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-787197
Ngày cấp bằng
11/8/21
Số km
272
Động cơ
29,956 Mã lực
Tuổi
44
Thôi các cụ ơi, toàn chuyên gia guc gồ, mình chuyển sang chủ đề gì dễ chém hơn đi.
 

1.25 ton

Xe điện
Biển số
OF-390227
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
3,971
Động cơ
524,219 Mã lực
Mà em.cũng tin là công nghệ chế tạo tàu ngầm hạt nhân phức tạp hơn tàu con thoi.😂 vì tảu ngầm hạt nhân cần giải quyết những vấn đề mà tàu con thoi không gặp phải:
+ vũ khí hạt nhân trên tàu.
+ Mức độ tàng hình khi hoạt động
+ Trinh sát và chống theo dõi.
+ Mối nguy hại từ việc sử dụng động cơ hạt nhân.
+ không gian sinh hoạt cho nhiều người trong nhiều ngày.
+ khả năng sống sót khi bị tấn công.

Nếu tính đề mục thì rõ là tàu ngầm hạt nhân cần giải quyết nhiều vấn đề hơn tàu con thoi rồi còn gì.😂
 

belo

Xe điện
Biển số
OF-76592
Ngày cấp bằng
29/10/10
Số km
2,801
Động cơ
377,672 Mã lực
Nơi ở
Da nang
Thôi các cụ ơi, toàn chuyên gia guc gồ, mình chuyển sang chủ đề gì dễ chém hơn đi.
Ok cụ. Thi thoảng cập nhật thông tin kiến thức mới tý cho vui. Chứ đọc mấy cái này mệt bỏ xừ. Đúng là cái gì cũng vui thôi, đừng vui quá.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Mà em.cũng tin là công nghệ chế tạo tàu ngầm hạt nhân phức tạp hơn tàu con thoi.😂 vì tảu ngầm hạt nhân cần giải quyết những vấn đề mà tàu con thoi không gặp phải:
+ vũ khí hạt nhân trên tàu.
+ Mức độ tàng hình khi hoạt động
+ Trinh sát và chống theo dõi.
+ Mối nguy hại từ việc sử dụng động cơ hạt nhân.
+ không gian sinh hoạt cho nhiều người trong nhiều ngày.
+ khả năng sống sót khi bị tấn công.

Nếu tính đề mục thì rõ là tàu ngầm hạt nhân cần giải quyết nhiều vấn đề hơn tàu con thoi rồi còn gì.😂
Có cả đống vấn đề mà tàu con thoi cần giải quyết mà tàu ngầm hạt nhân k giải quyết. Cái này tra cứu dễ mà
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Em không nhầm đâu cụ, cả Nga lẫn Mẽo từ bỏ tàu con thoi vì quá tốn kém, không hiệu quả là lý do chính đấy ạ. Hiện tại họ chuyển sang ngiên cứu tàu vũ tru sử dụng buồm photon cụ ạ. Phía Nga thậm chí còn ngiên cứu tàu vũ trụ sử dụng năng lượng hat nhân, nói cách khác tàu vũ trụ hạt nhân của Nga kế thừa luôn công nghệ tàu ngầm hạt nhân còn gì.😂
Tàu vũ trụ hạt nhân kế thừa từ công nghệ tàu ngầm hạt nhân?
Họ có định hướng phát triển thế nào là chuyện khác. Nhưng bác bảo họ chế tàu con thoi vô tư là không đúng, kể cả tàu vũ trụ thường bây giờ cũng không phải ai cũng thành công, tỷ lệ thành công k phải quá cao
Cuoi cùng, việc chuyển định hướng khỏi tàu con thoi k liên quan gì đến việc nó ít phức tạp hay nhiều phức tạp hơn tàu ngầm hạt nhân
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
17,467
Động cơ
102,103 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Mà em.cũng tin là công nghệ chế tạo tàu ngầm hạt nhân phức tạp hơn tàu con thoi.😂 vì tảu ngầm hạt nhân cần giải quyết những vấn đề mà tàu con thoi không gặp phải:
+ vũ khí hạt nhân trên tàu.
+ Mức độ tàng hình khi hoạt động
+ Trinh sát và chống theo dõi.
+ Mối nguy hại từ việc sử dụng động cơ hạt nhân.
+ không gian sinh hoạt cho nhiều người trong nhiều ngày.
+ khả năng sống sót khi bị tấn công.

Nếu tính đề mục thì rõ là tàu ngầm hạt nhân cần giải quyết nhiều vấn đề hơn tàu con thoi rồi còn gì.😂
Để em liệt kê liều mấy mục cho cụ nhé:
Hiện tàu con thoi mới có chức năng chuyên chở và đi về cụ ạ, nên chuyện của tàu con thoi nhiều hơn chứ:
- Vũ khí hạt nhân trên tàu con thoi, chưa ông nào đưa lên được, còn tàu ngầm thì các ông ấy đưa lên rồi, tàu ngầm hạt nhân đã gặp, còn tàu con thoi chưa gặp vì chưa làm đến.
- Mức độ tàng hình khi hoạt động, trên không gian chưa rõ tàng hình và chống tàng hình kiểu gì, cũng chưa rõ cơ chế nấp tránh ra sao, nên em nghĩ tàu con thoi còn phải nghiên cứu tiếp, còn tàu ngầm thì cơ chế tàng hình có rồi, bức xa, nồng độ hoá học, tiếng ồn là những thứ đã được xác định và đang ngày một cải tiến.
- Trinh sát và chống theo dõi, thực tế tàu con thoi lên, lần nào cũng được vô số ông theo dõi, ta địch có hết, thậm chí vì điều kiện cơ sở hạ tầng có hạn, ta địch cùng trong 1 cabin, trinh sát và chống theo dõi ở khoảng cách sát sàn sạt, so với tàu ngầm hạt nhân thì cái tàu chống theo dõi đã mệt, giờ đến thằng người trên tàu còn phải chống theo dõi nữa, cái nào mệt hơn các cụ tự rõ nhá.
- Mối nguy hại từ việc sử dụng động cơ hạt nhân, tàu ngầm hạt nhân dùng lò phản ứng hạt nhân, mức độ làm giàu lên trên 80% tương đương mức chế tạo đầu đạn tấn công hạt nhân, nhưng rõ ràng là chế chạy được gần 100 con, còn tàu con thoi vẫn phải dùng nhiên liệu đẩy, mỗi lần muốn bay lại phải nạp, muốn hạ cánh phải có dù, trên không gian cứ phải hướng theo anh mặt trời để tích điện. Nếu bảo tiên tiến thì em nghĩ có phần tiên tiến hơn tàu ngầm, dùng nhiên liệu đẩy ít nguy hại và khi lên không gian thì dùng năng lượng sạch, tàu ngầm như thế là chưa tiên tiến bằng, đương nhiên một số vấn đề xử lý khó khăn thì cách làm thông minh nhất là đừng tạo ra nó.
- Không gian sinh hoạt cho nhiều người trong nhiều ngày, cái này thì tàu ngầm điều kiện cũng hạn chế thật, nhiều người sống trong buồng máy cạnh máy móc và ngư lôi, tên lửa, nhưng ít nhất muốn về nhà chỉ cần mấy chục ngày và ăn uống hít thở cũng không khác nhiều ở mặt đất. Còn tàu con thoi, không gian cũng chật hẹp chả kém, đã thế nguy cơ tự kỷ cao vì ít người, tiếp xúc loanh cứ 2-3 ông là hết kịch, ăn uống toàn túi bóp ra, đến đi toa lét còn phải học, lúc lên cũng phải học, lúc về còn phải mất mấy tháng cân bằng cơ thể rồi mới hoà nhập xã hội được, toàn bộ thời gian trong tàu bị bao nhiêu thằng theo dõi, quay phim không rời 1 phút 1 giây nào.
- Khả năng sống sót khi bị tấn công: Tàu ngầm hạt nhân là vũ khí tấn công chiến lược, đã đi đánh nhau thì nguy cơ bị đánh là lúc nào cũng có, nhưng bị tấn công còn rõ là anh hùng, chứ tàu con thoi, va chạm cũng bùm, dính viên thiên thạch cũng bùm, lỡ không làm đúng quy trình cũng bùm, cái chết lãng xẹt vì viên đá văng vào so với chiến đấu bị trúng ngư lôi hay tên lửa nó khác nhau nhiều lắm. Tàu ngầm tử nạn còn có kế hoạch vớt về, xác còn có cơ hội về với tổ quốc, chứ tàu con thoi mà gặp nạn, hoặc là cháy sạch thành tro, hoặc là xác lơ lửng vô định trong không gian mênh mông như một vật rác vũ trụ nào đó, không biết khi nào mới về được trái đất và đất mẹ.

Những thứ khác em không kể nữa, em chỉ kể những thứ mà cụ liệt kê đối với tàu ngầm thôi, dù em cũng chả biết gì nhưng em cũng liệt kê tốt. Em nghĩ dừng vấn đề này được rồi, chứ bàn mãi rồi tranh cãi cái nào khó hơn nó lạc đề và vô cùng lắm.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,639
Động cơ
318,727 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Sẵn gặp cụ ở đây, cụ cho em hỏi.

Nghe nói không quân VN mới đặt mua 12 chiếc máy bay huấn luyện kiêm tấn công mặt đất là L39NG của Séc. Mục tiêu là để phi công VN sau này tiếp cận MB chiến đấu của Mỹ - Pháp. Chứng tỏ ngành công nghiệp hàng không của Séc cũng có máu mặt. Em google thì thấy L39NG cũng khá ngon.

Thằng cu nhà cụ định chọn ngành kỹ sư hàng không thì đúng nghề rồi.

Cụ có thêm thông tin gì về MB L 39NG này bằng tiếng Séc không, nhờ cụ dịch và gửi lên thớt này, cho mọi người có thêm thông tin về công nghệ hàng không của Séc và thêm thông tin về con L39NG.

Cám ơn cụ
Em đọc trên trang web của hãng Aero Vodochody thì chiếc máy bay L39NG này được phát triển từ phiên bản gốc L39 của Ucraina. Đây là sản phẩm do hãng Aero và hãng OMNIPOL hợp tác sản xuất. Dưới đây là một số thông tin em tạm dịch từ các nguồn trên mạng.


Máy bay L-39NG là loại máy bay phản lực hạng nhẹ hiện đại và hiệu quả, có khả năng hoàn thành vai trò của một máy bay chiến đấu hạng nhẹ và là một máy bay huấn luyện phức hợp để đào tạo đầy đủ cho các phi công của lực lượng không quân hiện đại.

Máy bay dựa trên ý tưởng khí động học của L-39 ban đầu, với các yếu tố được tối ưu hóa để giảm lực cản và tăng hiệu quả, đồng thời sử dụng công nghệ sản xuất hiện đại và trang thiết bị tối ưu. Hệ thống truyền động được cung cấp bởi động cơ FJ44-4M có tính kinh tế cao được cung cấp cùng với hệ thống bảo dưỡng TAP Blue, mang đến cho người sử dụng khả năng vận hành tốt chưa từng có và khả năng dự đoán chi phí bảo dưỡng.

Hệ thống điện tử hàng không của máy bay đã sẵn sàng cho việc đào tạo các phi công tương lai của các máy bay thuộc thế hệ thứ tư, thứ năm và phần lớn có thể được điều chỉnh theo yêu cầu của khách hàng. Máy bay thuộc biến thể chiến đấu được trang bị 5 hệ thống treo để mang vũ khí. Máy bay cũng bao gồm một loạt các công nghệ mô phỏng, bao gồm cả việc tham gia vào một trung tâm mô phỏng chiến thuật rất hiện đại để tăng hiệu quả huấn luyện. Đối tác chiến lược của dự án L-39NG là công ty OMNIPOL, hãng đồng tài trợ và sở hữu 50% dự án.

Máy bay huấn luyện công nghệ L-39NG được sử dụng làm máy bay thử nghiệm cho chương trình L-39NG của riêng chúng tôi. Chúng tôi có thể triển khai và thử nghiệm đúng tất cả các công nghệ mà chúng tôi muốn sử dụng trong máy bay mới của mình sau này. Nó là chiếc máy bay duy nhất thuộc loại này. Đại diện hãng Aero giới thiệu về phiên bản L-39NG mới trên truyền thông.

Hãng Aero đã mua thiết kế chiếc L-39 từ Ucraina, để đặc biệt cho mục đích sản xuất dòng L39NG này. L39NG được chế tạo dựa trên chiếc L-39 huyền thoại, nhưng được trang bị hệ thống điện tử hàng không hiện đại, động cơ FJ44-4M mới của hãng Williams International, một số thay đổi trong buồng lái và bình xăng bên ngoài đã được thay thế bằng một công nghệ giữ nhiên liệu bên trong toàn bộ cánh.

L-39NG là dự án máy bay huấn luyện mới, hiệu quả cao, nhờ được trang bị hệ thống điện tử hàng không tiên tiến, sẽ được phục vụ trong chương trình giảng dạy ở các giai đoạn huấn luyện cơ bản, nâng cao và huấn luyện LIFT. Mẫu L-39NG dựa trên khái niệm khí động học của mẫu L-39 hiện có, tuy nhiên, nó được sản xuất bằng công nghệ mới và có các hệ thống hiện đại.

Năm 2018, có một số cột mốc quan trọng trong thiết kế của máy bay L-39NG thế hệ mới này. Vào đầu năm, Aero đã khởi động dây chuyền lắp ráp 4 chiếc máy bay đầu tiên; Quá trình lắp ráp cuối cùng của chiếc L-39NG đầu tiên đã bắt đầu vào mùa hè năm 2018. Vào thứ Sáu, ngày 12 tháng 10 năm 2018, chiếc máy bay L-39NG mới đã được giới thiệu trước công chúng lần đầu tiên trong buổi trình diễn ra mắt. Trước khi kết thúc năm đó, vào ngày 22 tháng 12 năm 2018, các phi công thử nghiệm của nhà máy Aero là David Jahoda và Vladimír Továrek đã lần đầu tiên cất cánh với chiếc L-39NG. Từ tháng 6 năm 2019 chiếc máy bay này đã được sử dụng để bay thử nghiệm và tiến hành kiểm tra các phát triển khác.

Chiếc máy bay thứ hai được thiết kế cho các bài kiểm tra tĩnh, chiếc thứ ba được dùng để kiểm tra độ bền. Chiếc máy bay thứ tư được sản xuất cũng đã tham gia vào các chuyến bay thử nghiệm. Chứng nhận cho dòng L-39NG được lên kế hoạch vào quý 3 năm 2020.

Dưới đây là thông tin về tập đoàn cổ phần OMNIPOL:

Công ty được thành lập vào năm 1934 để cung cấp các giao dịch thương mại trao đổi với các sản phẩm của Tập đoàn Škoda Plzeň. Kể từ nửa sau những năm 1950, công ty đã mua và bán các mặt hàng cho ngành hàng không, cũng như vũ khí dùng cho săn bắn và thể thao, thông qua cổng Ngoại thương. Sau đó, công ty đã cung cấp nhiều loại khí tài quân sự cho chính quyền cộng sản. Kể từ đầu những năm 1990, công ty đã mở rộng các dịch vụ kinh doanh của mình từ việc xuất khẩu và nhập khẩu các thiết bị quân sự và hàng không, cho đến việc tài trợ cho tiến trình xây dựng các công trình khí sinh học hoặc xuất khẩu thực phẩm và thiết bị kỹ thuật.

Công ty được kiểm soát bởi Tập đoàn Chemapol vào năm 1996. Năm 1998, công ty được kiểm soát bởi doanh nhân Richard Háva, người đã rút khỏi sau đó vào năm 2008, khi các con trai của ông là Petr và Martin mua lại 29% cổ phần.

Tập đoàn OMNIPOL hiện nay thâu tóm cả các nhà sản xuất hệ thống radar chủ động và thụ động ERA Pardubice và công ty sản xuất thiết bị quốc phòng MESIT có trụ sở tại Uherské Hradiště.

OMNIPOL cũng là đối tác chiến lược và nhà đầu tư tài chính trong dự án phát triển máy bay L-39 NG mới. OMNIPOL cũng sẽ phụ trách việc bán hàng sản phẩm L-39NG tại một số vùng lãnh thổ trên thế giới.

Em cũng không rõ việc Việt Nam đã ký mua 12 chiếc L-39NG này, cụ nói em mới biết. Em cứ nghĩ Việt Nam mình đặt mua máy bay huấn luyện của Nga.
 
Chỉnh sửa cuối:

Pvsc

Xe ba gác
Biển số
OF-370510
Ngày cấp bằng
16/6/15
Số km
22,721
Động cơ
550,791 Mã lực
Mà em.cũng tin là công nghệ chế tạo tàu ngầm hạt nhân phức tạp hơn tàu con thoi.😂 vì tảu ngầm hạt nhân cần giải quyết những vấn đề mà tàu con thoi không gặp phải:
+ vũ khí hạt nhân trên tàu.
+ Mức độ tàng hình khi hoạt động
+ Trinh sát và chống theo dõi.
+ Mối nguy hại từ việc sử dụng động cơ hạt nhân.
+ không gian sinh hoạt cho nhiều người trong nhiều ngày.
+ khả năng sống sót khi bị tấn công.

Nếu tính đề mục thì rõ là tàu ngầm hạt nhân cần giải quyết nhiều vấn đề hơn tàu con thoi rồi còn gì.😂
Cụ quên một vấn đề quan trọng, mỗi tàu ngầm HN mang theo vài chục cái tàu con thoi mini. Mỗi tàu con thoi này có nhiệm vụ chuyển phát nhanh 10 gói quà đến 10 thành phố khác nhau với sai số 50m :D
 

ChuCuoiCayDa

Xe tải
Biển số
OF-709105
Ngày cấp bằng
1/12/19
Số km
432
Động cơ
11,494 Mã lực
Khựa quá nôn nóng thể hiện tham vọng bá chủ thế giới soán ngôi mỹ như cách đức và nhật đã từng. Dự lại bị đánh hội đồng chia năm xẻ bảy
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,390
Động cơ
407,207 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em cũng không rõ việc Việt Nam đã ký mua 12 chiếc L-39NG này, cụ nói em mới biết. Em cứ nghĩ Việt Nam mình đặt mua máy bay huấn luyện của Nga.
Việt nam đặt mua 12 chiếc L-39 vào đầu năm nay cụ ạ:

Lợi thế của mẫu L-39NG này là có thể mô phỏng nhiều loại máy bay khác. Có khi 12 chiếc được chia làm 3 nhóm: 1 nhóm mô phỏng máy bay Nga, nhóm 1 máy bay Mỹ, nhóm 3 máy bay Âu cũng nên.
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
3,522
Động cơ
232,455 Mã lực
Tuổi
48
Thôi các cụ ơi, toàn chuyên gia guc gồ, mình chuyển sang chủ đề gì dễ chém hơn đi.
VN mình nhiều "chuyên gia" , nhưng chả tự làm được cái gì , nhưng chê thứ nước khác làm được thì rất giỏi :D...
 

1.25 ton

Xe điện
Biển số
OF-390227
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
3,971
Động cơ
524,219 Mã lực
Để em liệt kê liều mấy mục cho cụ nhé:
Hiện tàu con thoi mới có chức năng chuyên chở và đi về cụ ạ, nên chuyện của tàu con thoi nhiều hơn chứ:
- Vũ khí hạt nhân trên tàu con thoi, chưa ông nào đưa lên được, còn tàu ngầm thì các ông ấy đưa lên rồi, tàu ngầm hạt nhân đã gặp, còn tàu con thoi chưa gặp vì chưa làm đến.
- Mức độ tàng hình khi hoạt động, trên không gian chưa rõ tàng hình và chống tàng hình kiểu gì, cũng chưa rõ cơ chế nấp tránh ra sao, nên em nghĩ tàu con thoi còn phải nghiên cứu tiếp, còn tàu ngầm thì cơ chế tàng hình có rồi, bức xa, nồng độ hoá học, tiếng ồn là những thứ đã được xác định và đang ngày một cải tiến.
- Trinh sát và chống theo dõi, thực tế tàu con thoi lên, lần nào cũng được vô số ông theo dõi, ta địch có hết, thậm chí vì điều kiện cơ sở hạ tầng có hạn, ta địch cùng trong 1 cabin, trinh sát và chống theo dõi ở khoảng cách sát sàn sạt, so với tàu ngầm hạt nhân thì cái tàu chống theo dõi đã mệt, giờ đến thằng người trên tàu còn phải chống theo dõi nữa, cái nào mệt hơn các cụ tự rõ nhá.
- Mối nguy hại từ việc sử dụng động cơ hạt nhân, tàu ngầm hạt nhân dùng lò phản ứng hạt nhân, mức độ làm giàu lên trên 80% tương đương mức chế tạo đầu đạn tấn công hạt nhân, nhưng rõ ràng là chế chạy được gần 100 con, còn tàu con thoi vẫn phải dùng nhiên liệu đẩy, mỗi lần muốn bay lại phải nạp, muốn hạ cánh phải có dù, trên không gian cứ phải hướng theo anh mặt trời để tích điện. Nếu bảo tiên tiến thì em nghĩ có phần tiên tiến hơn tàu ngầm, dùng nhiên liệu đẩy ít nguy hại và khi lên không gian thì dùng năng lượng sạch, tàu ngầm như thế là chưa tiên tiến bằng, đương nhiên một số vấn đề xử lý khó khăn thì cách làm thông minh nhất là đừng tạo ra nó.
- Không gian sinh hoạt cho nhiều người trong nhiều ngày, cái này thì tàu ngầm điều kiện cũng hạn chế thật, nhiều người sống trong buồng máy cạnh máy móc và ngư lôi, tên lửa, nhưng ít nhất muốn về nhà chỉ cần mấy chục ngày và ăn uống hít thở cũng không khác nhiều ở mặt đất. Còn tàu con thoi, không gian cũng chật hẹp chả kém, đã thế nguy cơ tự kỷ cao vì ít người, tiếp xúc loanh cứ 2-3 ông là hết kịch, ăn uống toàn túi bóp ra, đến đi toa lét còn phải học, lúc lên cũng phải học, lúc về còn phải mất mấy tháng cân bằng cơ thể rồi mới hoà nhập xã hội được, toàn bộ thời gian trong tàu bị bao nhiêu thằng theo dõi, quay phim không rời 1 phút 1 giây nào.
- Khả năng sống sót khi bị tấn công: Tàu ngầm hạt nhân là vũ khí tấn công chiến lược, đã đi đánh nhau thì nguy cơ bị đánh là lúc nào cũng có, nhưng bị tấn công còn rõ là anh hùng, chứ tàu con thoi, va chạm cũng bùm, dính viên thiên thạch cũng bùm, lỡ không làm đúng quy trình cũng bùm, cái chết lãng xẹt vì viên đá văng vào so với chiến đấu bị trúng ngư lôi hay tên lửa nó khác nhau nhiều lắm. Tàu ngầm tử nạn còn có kế hoạch vớt về, xác còn có cơ hội về với tổ quốc, chứ tàu con thoi mà gặp nạn, hoặc là cháy sạch thành tro, hoặc là xác lơ lửng vô định trong không gian mênh mông như một vật rác vũ trụ nào đó, không biết khi nào mới về được trái đất và đất mẹ.

Những thứ khác em không kể nữa, em chỉ kể những thứ mà cụ liệt kê đối với tàu ngầm thôi, dù em cũng chả biết gì nhưng em cũng liệt kê tốt. Em nghĩ dừng vấn đề này được rồi, chứ bàn mãi rồi tranh cãi cái nào khó hơn nó lạc đề và vô cùng lắm.
Hẹ hẹ, cụ phân tích thế này thì rõ là không phải tàu con thoi mà Mẽo chế được 5 cái thì bỏ .😂 mà em.tin là cụ đang nói đến tàu chiến liên hành tinh trong phim Star Trek rồi.😂 mà chế tạo lò phản ứng hạt nhân, thu nhỏ nó để dùng trong tàu ngầm,nó khác với một đầu đạn hạt nhân cụ ạ.
 

1.25 ton

Xe điện
Biển số
OF-390227
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
3,971
Động cơ
524,219 Mã lực
Tàu vũ trụ hạt nhân kế thừa từ công nghệ tàu ngầm hạt nhân?
Họ có định hướng phát triển thế nào là chuyện khác. Nhưng bác bảo họ chế tàu con thoi vô tư là không đúng, kể cả tàu vũ trụ thường bây giờ cũng không phải ai cũng thành công, tỷ lệ thành công k phải quá cao
Cuoi cùng, việc chuyển định hướng khỏi tàu con thoi k liên quan gì đến việc nó ít phức tạp hay nhiều phức tạp hơn tàu ngầm hạt nhân
Vâng động cơ hạt nhân các thế hệ, nó đều có tính kế thừa mà cụ. Nói đâu xa, tên lửa đẩy của tàu vũ trụ cũng chính là thằng em của tên lửa đạn đạo xuyên lục địa
Tên lửa Burevestnik aka Skyfall. Nga mới thử nghiệm đấy ạ. Nó là tên lửa hành trình dùng động cơ hạt nhân. Sau này khi Nga thử nghiệm ngon lành, biết đâu được động cơ vủa nó sẽ được ứng dụng lên tàu vũ tru.😂
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
17,467
Động cơ
102,103 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Hẹ hẹ, cụ phân tích thế này thì rõ là không phải tàu con thoi mà Mẽo chế được 5 cái thì bỏ .😂 mà em.tin là cụ đang nói đến tàu chiến liên hành tinh trong phim Star Trek rồi.😂 mà chế tạo lò phản ứng hạt nhân, thu nhỏ nó để dùng trong tàu ngầm,nó khác với một đầu đạn hạt nhân cụ ạ.
Vì cụ quá coi trọng cái tàu ngầm thôi cụ, giờ tàu ngầm bắn được ICBM mang đầu đạn hạt nhân có mặt rồi, còn tàu con thoi vẫn chưa có thiết kế mang vũ khí tấn công đấy cụ, nó chính là câu chuyện làm được và chưa làm được đấy ạ ;)
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Sau này khi Nga thử nghiệm ngon lành, biết đâu được động cơ vủa nó sẽ được ứng dụng lên tàu vũ tru.😂
Không thể cụ ạ. Động cơ hạt nhân hoạt động trong không khí và trong không gian khác nhau nhiều lắm.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top