[Funland] Bể hợp đồng tàu ngầm 40 tỉ USD với Úc, Pháp chỉ trích Mỹ ‘đâm sau lưng’

Trạng thái
Thớt đang đóng

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,437
Động cơ
434,773 Mã lực
Sau khi LX sụp đổ thì người ta đã bàn đến chuyện NATO có còn lý do tồn tại nữa hay ko? Và vẫn tồn tại ko phải vì Nga là chủ yếu mà vì yêu cầu an ninh chung của cộng đồng (như ở Kosovo) và còn trên phạm vi toàn cầu (như chống khủng bố ở Á Phú Hãn); thực tế là NATO làm rất tốt vai trò của nó như vậy. Còn Nga ko phải là yếu về quân sự, nhưng lý do gấu Nga đi chiếm châu Âu bằng 1 cuộc chiến tranh xâm lược là gì thì chắc chả ai trả lời nổi? Nếu muốn xâm lược có đủ lực cả quân sự và kinh tế mạnh làm điểm tựa để đi chiếm ko? Em chắc là không vì Nga giờ kém công nghệ quân sự thì lạc hậu kinh tế thì bé tí thì đánh đấm gì.
NATO cần gì phải đưa quân sát biên giới Nga, thỏa thuận QF chung họ muốn đưa quân đi đâu thì đưa là quyền tự quyết của mỗi QG, Nga cậy nước to đòi nước khác phải theo ý mình là khó. Chính NATO bằng hiệp ước phòng thủ chung giúp mọi nước đều an tâm về mặt QF nó là điều tốt, họ thấy ổn thì họ xin ra nhập như Uy kiên chứ chả phải do NATO hay nước nào tự nghĩ ra. Còn ngố oánh Crum em cho là goc độ pháp luật QT sai hết, đáng ăn vả thù địch kiểu áp cấm vận thế còn là nhẹ, nói văn vẻ là đi xâm lược, còn đúng nghĩa là đi ăn cướp (đất mình từng công nhận chính thức), đây ko phải lý do NATO đưa quân áp sát ngố. Ngố ko dễ húp đâu, tính dân tộc cực cao nhìn diễu binh hàng năm là biết, chả ai muốn động vào gấu này để nó vả cho, để yên cho nó sống là hiện thực hơn cả, còn thù địch như cụ nói thì ko đến thế dân Nga đa số cũng chả nghĩ đến mức thế, chỉ một số như cụ cố tạo ra nguy cơ để dọa dân thì có; đương nhiên lúc là đối tác lúc là đối tượng thì nước nào chả vậy. Cho nên Trump và Bai đần rút về châu Á chuẩn bài.
May Lato nó không nghe cụ chứ ra vỗ vai Putin bảo mày bé tý tuổi gì, về nó phóng cho cả giàn Cachiusa thôi đã bạc tóc nói gì đến ICBM ;)).
Nhìn ông Gruzia nghe Tây xui kia kìa, mới ngó ngoáy tý nó gí đến tận Tbilisi; lại nhìn ong Ukraine cũng ti toe ta đây nó cưa béng nửa nước giờ cũng đang ngồi ngâm thơ có thấy Lato nào đến hát đò đưa cùng nàng.
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
17,467
Động cơ
102,103 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
May Lato nó không nghe cụ chứ ra vỗ vai Putin bảo mày bé tý tuổi gì, về nó phóng cho cả giàn Cachiusa thôi đã bạc tóc nói gì đến ICBM ;)).
Nhìn ông Gruzia nghe Tây xui kia kìa, mới ngó ngoáy tý nó gí đến tận Tbilisi; lại nhìn ong Ukraine cũng ti toe ta đây nó cưa béng nửa nước giờ cũng đang ngồi ngâm thơ có thấy Lato nào đến hát đò đưa cùng nàng.
Giờ Ukraina còn đồng ý với Mỹ nhận thêm người Afghanistan nữa cụ kìa, trong khi lương hưu của người dân còn không có, mấy anh cấp tiến theo Mỹ đều là bài học sáng chói cả.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Vụ này là nỗi xấu hổ lớn của Pháp đấy ạ.

Lúc đầu dịch (2020) khi bệnh nhân nặng nhiều thì mới nhận ra Pháp không có công ty SX máy thở nào mà phải nhập hoàn toàn từ Đức và Thụy sĩ.

Hiện tại, khi Mỹ Anh Đức đều ra được vắc xin thì Pháp cho đến nay vẫn chưa có 1 vắc xin nào hoàn chỉnh.

Mà Pháp là quê hương của ông tổ vắc xin Pasteur và Sanofi là công ty vắc xin lớn thứ 3 thế giới
Pháp vẫn đang thử nghiệm vaccine của nó ở giai đoạn 3. Thời đầu có tranh cãi trong nội bộ Pháp, sau đó từ bỏ vì cho rằng làm cũng k hiệu quả hơn các vaccine đang có nên bỏ đi. Sau đó lại quay lại làm, nên bị chậm.
Pháp sao lại không có công ty sản xuất máy thở nào? Hãng Air Liquide của nó là hàng đầu thế giới về nhiều mặt, trong đó có máy thở. Khi cao điểm nó sản xuất 1K máy thở/tháng đấy, chỉ là vẫn không kịp nên mới nhập thêm. Học trò bố tôi còn làm cho hãng Air Liquide này
 
Chỉnh sửa cuối:

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,437
Động cơ
434,773 Mã lực
Pháp vẫn đang thử nghiệm vaccine của nó ở giai đoạn 3. Thời đầu có tranh cãi trong nội bộ Pháp, sau đó từ bỏ vì cho rằng làm cũng k hiệu quả nên bỏ đi. Sau đó lại quay lại làm, nên bị chậm.
Pháp sao lại không có công ty sản xuất máy thở nào? Hãng Air Liquide của nó là hàng đầu thế giới về nhiều mặt, trong đó có máy thở. Khi cao điểm nó sản xuất 1K máy thở/tháng đấy, chỉ là vẫn không kịp nên mới nhập thêm. Học trò bố tôi còn làm cho hãng Air Liquide này
Tiện thể cụ cho ý kiến về vai trò Areva và Alstom (hình như trước là Alsthom) trên trường quốc tế với ạ.
 

dpl

Xe lăn
Biển số
OF-85127
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
12,205
Động cơ
408,338 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
hehe, cụ giả vờ ngây thơ hay thật đấy ?!
Biển đông nó sắp nuốt trọn rồi, hôm 1/9 nó ra luật thằng nào vào biển đông phải khai báo nó đấy.
Mấy năm rồi nó kéo tàu thăm dò vào tận bờ biển nhà mình mà láo éo gì được nó đâu, cũng phải đi nhờ "áp lực ngoại giao" (nói thẳng là là nhờ Mỹ chứ có thằng nào dám chơi lại Khựa) nó mới rút về, thế mà cụ vẫn mong là "đừng dính dáng gì tới nước mình". Rất vui và hài hước.
Nằm cạnh thằng khỏe và bẩn bựa như khựa thì nếu ko có ai đứng sau lưng, kiểu gì nó cũng nuốt dần, từ biển đảo cho đến đất liền, từ an ninh cho đến kinh tế.
Thực ra, vấn đề cốt yếu nhất vẫn là phải tự lực tự cường (nguyên tắc là đếch ai cho không ai cái gì), mà muốn tự lực tự cường thì phải thực hiện câu "dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng văn minh" đúng nghĩa. Bao giờ mạnh như Israel thì mới có cơ chơi lại với khựa bẩn.
E đang hi vọng mà :))
 

thanhvinhckgtcc

Xe điện
Biển số
OF-143620
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
4,625
Động cơ
291,081 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh phúc
Giờ Ukraina còn đồng ý với Mỹ nhận thêm người Afghanistan nữa cụ kìa, trong khi lương hưu của người dân còn không có, mấy anh cấp tiến theo Mỹ đều là bài học sáng chói cả.
Cơn bão mỹ quét qua đâu là cảm giác nước đó bị tụt lại vài chục năm lão nhỉ
 

Rone95

Xe tăng
Biển số
OF-775194
Ngày cấp bằng
23/4/21
Số km
1,479
Động cơ
70,390 Mã lực
Thổ dùng động cơ Áo, các sensor của Canada, hình dạng khí động của máy bay cũng không có gì đột phá, chỉ là một sản phẩm được engineering tốt thôi, Pháp và châu Âu luôn hướng đến một sản phẩm họ làm chủ toàn bộ công nghệ, không so với Thổ, kể cả Israel bây giờ, tôi tin sẽ bị châu Âu vượt qua nếu họ đặt trọng tâm phát triển hàng không vào UAV. Pháp thì chưa chắc, vì nhìn máy bay họ chưa có khái niệm nào mới lạ hơn Rafal hay Mirage.
Em cũng có ý kiến như cụ
Fap vẫn quanh quẩn máy bay cánh Delta xưa mèm thời đại Mirage 3, MiG 21, thập niên 60-70, cá nhân em thấy Rafale ko phải tốt nhất EU, ngoài việc làm cho nó mang tải nặng, lắp nhiều phụ kiện tiêu chuẩn EU ra, bởi việc ko thu được cần hút dầu vào bên trong đã bộc lộ yếu điểm chết người trong thời đại Gen 5, BVR, giảm tín hiệu phản xạ radar.... Ngoài ra vì tải nặng, nên nó buộc phải phụ thuộc vào drop tank, để tăng bán kính/ phạm vi chiến đấu trên giấy tờ khoảng gần 1700 km, trong khi con số đó của Typhoon Tranche 3 là >2000 km, nhờ thiết kế CFT tương tự F-15E, tốc độ cũng là 1 điểm trừ khác, nó chỉ có tốc độ max Mach 1.8, chậm hơn nhiều so với các loại Gen 4 khác

Nó giống như 1 bộ giáp sắt, nhưng bên trong rỗng, dễ bị 1 cú đá cũng đổ gục

1632057671427.png
 
Chỉnh sửa cuối:

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
17,467
Động cơ
102,103 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Cơn bão mỹ quét qua đâu là cảm giác nước đó bị tụt lại vài chục năm lão nhỉ
Dân chủ nó phải thế, toàn hàng ngon Mỹ mới xuất khẩu, nội địa Mỹ còn chả được dùng nữa đâu lão. Mấy hôm nay xứ Đài bùng lên câu hỏi, sau Úc thì Đài có mua được tàu ngầm năng lượng hạt nhân của Mỹ không, vui phết lão ợ
 

thanhvinhckgtcc

Xe điện
Biển số
OF-143620
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
4,625
Động cơ
291,081 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh phúc
Dân chủ nó phải thế, toàn hàng ngon Mỹ mới xuất khẩu, nội địa Mỹ còn chả được dùng nữa đâu lão. Mấy hôm nay xứ Đài bùng lên câu hỏi, sau Úc thì Đài có mua được tàu ngầm năng lượng hạt nhân của Mỹ không, vui phết lão ợ
Kiểu như thành con tin rồi lão ạ, giờ bảo sao phải nghe vậy thâm thật, giờ chả tin bố con thằng nào chỉ lo mà phát triển cho mạnh lên thôi
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,399
Động cơ
407,409 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Pháp vẫn đang thử nghiệm vaccine của nó ở giai đoạn 3. Thời đầu có tranh cãi trong nội bộ Pháp, sau đó từ bỏ vì cho rằng làm cũng k hiệu quả hơn các vaccine đang có nên bỏ đi. Sau đó lại quay lại làm, nên bị chậm.
Pháp sao lại không có công ty sản xuất máy thở nào? Hãng Air Liquide của nó là hàng đầu thế giới về nhiều mặt, trong đó có máy thở. Khi cao điểm nó sản xuất 1K máy thở/tháng đấy, chỉ là vẫn không kịp nên mới nhập thêm. Học trò bố tôi còn làm cho hãng Air Liquide này
Tôi viết hơi thiếu. Chính xác là Pháp không có hãng SX máy thở xâm lấn nào.

Hãng Air Liquide máy xịn nhưng chỉ là máy thở không xâm lấn (non invasive). Mẫu xịn nhất dùng cho ICU của họ (Orion - G) cũng vẫn là máy thở không xâm lấn.
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
17,467
Động cơ
102,103 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Update

Người phát ngôn Chính phủ Pháp Gabriel Attal cho biết: trong mấy ngày tới, nguyên thủ 2 nước Pháp Mỹ sẽ có điện đàm liên lạc trao đổi (về vụ hợp đồng tàu ngầm Úc), đồng thời cũng cho biết đây là đề nghị của TT Mỹ Joe Biden.

Liệu có bập bập đi lại không nhỉ, phản ứng của Pháp rất nghiêm túc, triệu hồi đại sứ ở Úc và Mỹ về nước không phải chuyện đơn giản, khủng hoảng ngoại giao đây chứ đâu.
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
17,467
Động cơ
102,103 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Kiểu như thành con tin rồi lão ạ, giờ bảo sao phải nghe vậy thâm thật, giờ chả tin bố con thằng nào chỉ lo mà phát triển cho mạnh lên thôi
Kiểu vào thế cờ rồi, tiến thoái lưỡng nan chỉ biết chịu trận, cái đấy nó mới nhục, vì thế nên nhiều tay Đài lại thích được như Việt Nam đấy lão :))
 

MercS450L

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-781933
Ngày cấp bằng
28/6/21
Số km
227
Động cơ
34,010 Mã lực
Tuổi
33
Pháp cần cái tát mạnh để tỉnh lại. ngủ mơ nửa thế kỉ rồi.
tự hào về cầu đường, kiến trúc thì đúng. nhưng cái ấy trẻ con cũng làm được
IT? con số không
y học? toàn Mỹ với Đức
cơ khí? chả còn hãng xe Pháp nào

hđ đóng tàu cho Úc? đội giá từ 40 tỉ lên 66 tỉ đô Mỹ. chậm giao hàng đến ... 2035! công nghệ cũ . chuyển giao công nghệ: không! nội địa hóa: hứa là 60%, nay còn 0!
Úc mà không hủy thì là Úc nhợn à?
Ông nói như bị ngẫn vậy
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Pháp cần cái tát mạnh để tỉnh lại. ngủ mơ nửa thế kỉ rồi.

tự hào về cầu đường, kiến trúc thì đúng. nhưng cái ấy trẻ con cũng làm được

IT? con số không

y học? toàn Mỹ với Đức

cơ khí? chả còn hãng xe Pháp nào



hđ đóng tàu cho Úc? đội giá từ 40 tỉ lên 66 tỉ đô Mỹ. chậm giao hàng đến ... 2035! công nghệ cũ . chuyển giao công nghệ: không! nội địa hóa: hứa là 60%, nay còn 0!

Úc mà không hủy thì là Úc nhợn à?



Vừa thôi bác. IT Pháp mà con số 0. Có những hãng Tin học hàng đầu thế giới của Pháp, chả qua nó không phải là Tin học đại trà, trong những lĩnh vực dân dụng phổ cập, nên bác không biết thôi (topic bên kia tuy nói về Nga nhưng cũng nói qua những hãng Tin học, điện tử hàng đầu thế giới của nhiều nước, Pháp có không ít). Các Sản phẩm Tin học của nó chất xám thuộc dạng top thế giới, trong đó có sản phẩm mà Boeing 777, 787, Airbus, etc. tàu sân bay Mỹ, hầu hết các hãng ô tô cũng đều dùng sản phẩm tin học của Pháp làm ra đấy. Hiện nó đang nghiên cứu làm sản phẩm Tin học mô phỏng các thử nghiệm y sinh trên máy tính. Trước đây thử nghiệm thuốc là phải thử trên người thật, xem các phản ứng sinh lý, hiệu ứng, thế nào. Bây giờ nó đang nghiên cứu để mô phỏng cho phép thử nghiệm thuốc trên máy tính thay vì phải dùng người thật để làm. Trước đây nó mô phỏng được đầy đủ các sản phẩm cơ khí, điện tử rồi, để thử nghiệm trên máy tính, bây giờ là lĩnh vực sinh học, phức tạp hơn. Còn nhiều sản phẩm khác nữa. Bác bảo trình Tin học nó không cao à?

Cầu đường, kiến trúc trẻ con cũng làm được? Có lẽ bác này phải cho vào hội xây dựng, kiến trúc châu Âu để xem trình độ kỹ sư cấu trúc của Pháp thế nào. Xem họ phân tích những công trình Pháp làm để cho rõ
 
Chỉnh sửa cuối:

Rone95

Xe tăng
Biển số
OF-775194
Ngày cấp bằng
23/4/21
Số km
1,479
Động cơ
70,390 Mã lực
Vừa thôi bác. IT Pháp mà con số 0. Có những hãng Tin học hàng đầu thế giới của Pháp, chả qua nó không phải là Tin học đại trà, trong những lĩnh vực dân dụng phổ cập, nên bác không biết thôi (topic bên kia tuy nói về Nga nhưng cũng nói qua những hãng Tin học, điện tử hàng đầu thế giới của nhiều nước, Pháp có không ít). Các Sản phẩm Tin học của nó chất xám thuộc dạng top thế giới, trong đó có sản phẩm mà Boeing 777, 787, Airbus, etc. tàu sân bay Mỹ, hầu hết các hãng ô tô cũng đều dùng sản phẩm của nó làm ra đấy. Hiện nó đang nghiên cứu làm sản phẩm Tin học mô phỏng các thử nghiệm y sinh trên máy tính. Trước đây thử nghiệm thuốc là phải thử trên người thật, xem các phản ứng sinh lý, hiệu ứng, thế nào. Bây giờ nó đang nghiên cứu để mô phỏng cho phép thử nghiệm thuốc trên máy tính thay vì phải dùng người thật để làm. Trước đây nó mô phỏng được đầy đủ các sản phẩm cơ khí, điện tử rồi, để thử nghiệm trên máy tính, bây giờ là lĩnh vực sinh học, phức tạp hơn. Còn nhiều sản phẩm khác nữa. Bác bảo trình Tin học nó không cao à?

Cầu đường, kiến trúc trẻ con cũng làm được? Có lẽ bác này phải cho vào hội xây dựng, kiến trúc châu Âu để xem trình độ kỹ sư cấu trúc của Pháp thuộc hàng thượng thặng thế nào. Xem họ phân tích những công trình Pháp làm để cho rõ
Theo cá nhân em, vấn đề khi chúng ta nói Airbus là phải nói chung toàn bộ ngành hàng không EU, ko nên tách ra đó là của Pháp hay nước nào, vì nếu tách mỗi mình Pháp (Aérospatiale) ra thì ko bằng 1 góc của Boeing, vì EU bị Boeing đe doạ, nên tới những năm 1970 mới phải hợp lực lại ra đời Airbus để đối trọng, các hãng hàng không EU trước đó ko đủ lực để cạnh tranh với Boeing, Airbus thì 5 phần Fap, 6 phần Đức còn lại là TBN và các nước, ko rõ BAE của Anh chiếm bao nhiêu, nhưng nói chung Airbus chịu sự chi phối từ Pháp Đức Anh TBN là chủ yếu (trụ sở đăng ký tại Hà Lan)
 
Chỉnh sửa cuối:

thanhvinhckgtcc

Xe điện
Biển số
OF-143620
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
4,625
Động cơ
291,081 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh phúc
Kiểu vào thế cờ rồi, tiến thoái lưỡng nan chỉ biết chịu trận, cái đấy nó mới nhục, vì thế nên nhiều tay Đài lại thích được như Việt Nam đấy lão :))
Được như Việt Nam thì phải chịu được nỗi đau như Việt Nam đã từng trải lão nhỉ :D
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
17,467
Động cơ
102,103 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Được như Việt Nam thì phải chịu được nỗi đau như Việt Nam đã từng trải lão nhỉ :D
Đám đấy lý luận là làm giàu không khó, nhưng mà được độc lập chủ quyền mới khó, nghĩ cũng đúng, nhưng giờ mình làm giàu thấy khó quá =))
 

korosan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-787197
Ngày cấp bằng
11/8/21
Số km
272
Động cơ
29,956 Mã lực
Tuổi
44
Ở một nước công nghệ rất cao, các công dân ưu tú đang ra sức bĩu môi chê công nghệ Pháp. Còn ở nước Trung Quốc lạc hậu bên cạnh, ngưòi ta không những không dám chê công nghệ Pháp, mà họ còn thầm cảm ơn Pháp, vì công nghệ quốc phòng của Trung Quốc được như ngày hôm nay, có công rất lớn của Pháp. Họ chỉ chửi Mỹ vì nếu không có sự cản trở của Mỹ, thì TQ còn thịt được đống công nghệ cao của Pháp mà Trung Quốc đang rất khát.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Theo cá nhân em, vấn đề khi chúng ta nói Airbus là phải nói chung toàn bộ ngành hàng không EU, ko nên tách ra đó là của Pháp hay nước nào, vì nếu tách mỗi mình Pháp (Aérospatiale) ra thì ko bằng 1 góc của Boeing, vì EU bị Boeing đe doạ, nên tới những năm 1970 mới phải hợp lực lại ra đời Airbus để đối trọng, các hãng hàng không EU trước đó ko đủ lực để cạnh tranh với Boeing, Airbus thì 3 phần Fap, 4 phần Đức
Đang nói về phần Tin học thôi, chứ k nói về công nghiệp hàng không. Mô hình hoá, thiết kế, mô phỏng, phân tích, etc. dùng sản phẩm tin học của Pháp đấy. Trong lĩnh vực ô tô, sản phẩm này được dùng áp đảo (dominate), trong lĩnh vực máy bay, tàu thuỷ, sản phẩm này là leader. Chế tạo máy bay chiến đấu của Mỹ, tàu sân bay, máy bay Boeing và Airbus, chỉ phần mềm này và một phần mềm khác của Mỹ (dù hãng mẹ mua lại nó là của Đức) là được phép dùng thôi (cái này tôi cũng đã nói ở topic kia, dù đó là topic về Nga, nhưng k có nghĩa là k nói gì đến thế giới bên ngoài).

Nga ngố cũng có 1 sản phẩm được dùng trong quá trình làm Airbus, được dùng để thực hiện các mô phỏng, thiết kế máy bay, tính toán, phân tích, giúp tối ưu hóa quy trình làm việc (cái này tôi đã nói ở vol 2 của topic kia). Sản phẩm này của Nga, nhưng tiền bạc tài trợ thì Airbus đóng góp 1 nửa. Nhưng phần mềm này thiên về mô phỏng, tối ưu và làm việc với dữ liệu, k phải như phần mềm của Pháp kia làm việc trực tiếp với máy bay

PS: Hàng không Pháp không chỉ có Aerospatiale
 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top