[Funland] BĐVN có tiếp tục đi lên hay lại về với máng lợn??? Hành động của chúng ta

roni

Xe tăng
Biển số
OF-183706
Ngày cấp bằng
6/3/13
Số km
1,052
Động cơ
342,562 Mã lực
Nơi ở
Cạnh nhà hàng xóm
Uhm, nhờ cụ lí giải hộ em: tại sao trận nào Vi lích sân Lạch Tray cũng kín khán giả, trận nào sân Vinh cũng không còn chỗ trống, sân Cẩm Phả cũng vậy. Vậy mà bóng đá Hải Phòng, Nghệ An càng ngày càng đi xuống? Liệu nguyên nhân chính có nằm ở khán giả?
Cháu nghĩ là mọi sự kiện lịch sử đều có tính thời điểm, đây là cơ hội tốt để mọi người chung tay đưa BĐVN đi lên, còn thành công phụ thuộc nhiều yếu tố. Ít nhất tại thời điểm này có quá nhiều điểm thuận lợi:
Thuận lợi:
- Chiến tích worldcup U20
- Chiến tích U23 nhì á châu
- Những ông bầu có tâm và có giải pháp xuất sắc làm bóng đá: a Vượng, a Hiển, a Đức, a Quyết.
- Có những người làm bóng đá trẻ và có nhiệt huyết, phg pháp như Công vinh.
- Một ông bầu của các ông bầu cực yêu bóng đá: Thủ tướng.
- Một lứa cầu thủ tài năng, ngoan, lành.
Hành động của chúng ta
- Đến sân cổ vũ hàng tuần
- Tôn vinh lối đá đẹp, pha bóng đẹp, bàn thắng đẹp
- Tẩy chay câu giờ, đá chân, tiêu cực...
- Thành lập các hội CĐV để yêu cầu BLĐ các CLB cải thiện về sân bãi, phục vụ khán đài, khán giả.
 

juve99

Xe ba gác
Biển số
OF-295057
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
21,137
Động cơ
253,759 Mã lực
Nói chung cụ cũng có ý tích cực, nhưng có lẽ cụ chưa đủ hiểu biết về nền bóng đá nội và đưa ra lí lẽ đủ thuyết phục để kéo khán giả đến sân, chẳng phải chỉ có lứa 23 này, mà trước đây đã có rất nhiều thần tượng và cầu thủ đáng xem hơn nhiều, những cái tên U23 ở đây nói chung vẫn chỉ là những cậu học việc, dù một vài thành viên đã là trụ cột tại CLB từ lâu, vấn đề chính nhm quay lưng nó khác, một khi 01 ô bầu cầm cái 3-4 đội bóng, rồi ô bầu có tiền thích thì mua đội bóng, k thích thì bỏ giải, rồi 01 clb năm nay 1 tên sang năm bán lấy tên khác, rồi bê nguyên 01 đội ngoài bắc vào SG lấy tên là đội bóng HCM...rồi công tác trọng tài, rồi đi đêm xin điểm... với cách làm như này thì có mời hết sao tầm cỡ thế giới thì cũng chỉ là hiện tượng rồi lại đâu vào đó.
 

namdh8x

Xe điện
Biển số
OF-392416
Ngày cấp bằng
16/11/15
Số km
3,636
Động cơ
258,905 Mã lực
Cụ chủ nói đúng mà :) Muốn bóng đá phát triển phải đông khán giả.
 

roni

Xe tăng
Biển số
OF-183706
Ngày cấp bằng
6/3/13
Số km
1,052
Động cơ
342,562 Mã lực
Nơi ở
Cạnh nhà hàng xóm
Nói chung cụ cũng có ý tích cực, nhưng có lẽ cụ chưa đủ hiểu biết về nền bóng đá nội và đưa ra lí lẽ đủ thuyết phục để kéo khán giả đến sân, chẳng phải chỉ có lứa 23 này, mà trước đây đã có rất nhiều thần tượng và cầu thủ đáng xem hơn nhiều, những cái tên U23 ở đây nói chung vẫn chỉ là những cậu học việc, dù một vài thành viên đã là trụ cột tại CLB từ lâu, vấn đề chính nhm quay lưng nó khác, một khi 01 ô bầu cầm cái 3-4 đội bóng, rồi ô bầu có tiền thích thì mua đội bóng, k thích thì bỏ giải, rồi 01 clb năm nay 1 tên sang năm bán lấy tên khác, rồi bê nguyên 01 đội ngoài bắc vào SG lấy tên là đội bóng HCM...rồi công tác trọng tài, rồi đi đêm xin điểm... với cách làm như này thì có mời hết sao tầm cỡ thế giới thì cũng chỉ là hiện tượng rồi lại đâu vào đó.
“Nếu muốn làm, luôn có một con đường. Nếu không, luôn có rất nhiều lý do”. Jack Ma.
 

sleepwalkervn

Xe tải
Biển số
OF-307006
Ngày cấp bằng
8/2/14
Số km
483
Động cơ
304,859 Mã lực
Uhm, nhờ cụ lí giải hộ em: tại sao trận nào Vi lích sân Lạch Tray cũng kín khán giả, trận nào sân Vinh cũng không còn chỗ trống, sân Cẩm Phả cũng vậy. Vậy mà bóng đá Hải Phòng, Nghệ An càng ngày càng đi xuống? Liệu nguyên nhân chính có nằm ở khán giả?
Do công việc nên em tuần nào cũng nằm một trong mấy sân sau, có tuần hai hoặc ba trận: Vinh, Thanh Hóa, Nam Định, Cẩm Phả, Lạch Tray, Hòa Xuân, Tam Kỳ nên có thể đưa ra một số thông tin như sau. Lượng khán giả đến sân mùa vừa rồi đông nhất các sân kể trên là Thanh Hóa và Tam Kỳ cái này có thể giải thích là phong độ hai đội này cao, có cơ hội giành chức vô địch nên người hâm mộ phấn khích đến sân đông. Có một hai trận em còn phải chạy sang khán đài B ngồi để tiện quan sát. Sân Cẩm Phả và Lạch Tray mùa vừa rồi rất vắng, trung bình chỉ đạt 30 - 40% sức chứa của sân. Sân Vinh thì khỏi nói...được một nhúm người tầm 2,3 nghìn thôi. Nam Định thì khỏi bàn rồi.

Cơ sở vật chất ở các sân bóng hiện tại ngoài Cẩm Phả ra đều rất tệ. Nhà vệ sinh thiếu khu vực riêng cho khán giả nữ, mùi hôi thối nồng nặc, thiếu nước, thiếu giấy...thậm chí nhiều sân còn phóng uế bừa bãi như sân Vinh, Lạch Tray. Đặc biệt sân Tam Kỳ không có có NVS cho khán giả riêng mà dùng chung NVS và phòng tắm của các đội trẻ sống ngay trong khu vực sân. Chúng ta không thể lôi kéo khán giả đến sân với một thái độ thiếu chuyên nghiệp như thế được. VFF và đặc biệt là VPF phải đưa ra bộ quy tắc tiêu chuẩn cho những điều cơ bản nhất như NVS cho khán giả, lực lượng bán hàng rong v.v...Hiện tại cơ bản chỉ cỏ sân Cẩm Phả làm tốt việc này nhưng cho chỉ mang tính hiện tượng thôi.

Còn nhiều vấn đề mà em có thể "bóng bàn" với các Cụ đây nhiều lắm vì em nằm sân, nói chuyện với khán giả, phóng viên, trọng tài, cầu thủ thường xuyên. :-B
 

moonlife

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
8,710
Động cơ
367,698 Mã lực
Cá độ là 01 phần khó tách rời của tt cụ ah, cái này cụ yc rất phi lý vì dân mình có cấm tiệt k chơi thì cả TG nó vẫn chơi, VL lên sàn cá độ TG 5-7 năm nay rồi, lượng tiền dân mình đổ vào chả thấm gì, cũng chả thay đổi được kq trận đấu.
Như này cụ này. Số lượng người cá độ nó sẽ tỷ lệ thuận với cá độ và bán độ. Nếu người cá độ ko chỉ dừng lại ở cá cược vui vẻ mà trở thành khát nước, máu ăn thua thậm chí hung ác thì tỷ lệ bán độ sẽ tăng tỷ lệ theo cấp số nhân. Và ko đâu như VN, việc bán độ công khai đến mức ngta coi là lẽ đươnh nhiên. Việc này dẫn đến nát bét cả giải đấu và cả nền thể thao nước nhà. Đúng là TG cũng chơi nhưng số lượng rất ít, hơn nữa họ chỉ chơi vui ko hề có chuyện sát phạt hay bán nhà bán cửa vì cá độ. Nếu có bán độ thì cũng là điều rất hi hữu và cũng bị xử rất nghiêm chứ ko láo nháo như VN.
E biết yêu cầu của em còn khó hơn lên mặt trăng, nhưng đã là mong muốn thì em chả việc gì phải tiết kiệm :D
 

Sài Gòn Chợ Lớn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-508918
Ngày cấp bằng
8/5/17
Số km
2,753
Động cơ
199,427 Mã lực
Tuổi
33
Do công việc nên em tuần nào cũng nằm một trong mấy sân sau, có tuần hai hoặc ba trận: Vinh, Thanh Hóa, Nam Định, Cẩm Phả, Lạch Tray, Hòa Xuân, Tam Kỳ nên có thể đưa ra một số thông tin như sau. Lượng khán giả đến sân mùa vừa rồi đông nhất các sân kể trên là Thanh Hóa và Tam Kỳ cái này có thể giải thích là phong độ hai đội này cao, có cơ hội giành chức vô địch nên người hâm mộ phấn khích đến sân đông. Có một hai trận em còn phải chạy sang khán đài B ngồi để tiện quan sát. Sân Cẩm Phả và Lạch Tray mùa vừa rồi rất vắng, trung bình chỉ đạt 30 - 40% sức chứa của sân. Sân Vinh thì khỏi nói...được một nhúm người tầm 2,3 nghìn thôi. Nam Định thì khỏi bàn rồi.

Cơ sở vật chất ở các sân bóng hiện tại ngoài Cẩm Phả ra đều rất tệ. Nhà vệ sinh thiếu khu vực riêng cho khán giả nữ, mùi hôi thối nồng nặc, thiếu nước, thiếu giấy...thậm chí nhiều sân còn phóng uế bừa bãi như sân Vinh, Lạch Tray. Đặc biệt sân Tam Kỳ không có có NVS cho khán giả riêng mà dùng chung NVS và phòng tắm của các đội trẻ sống ngay trong khu vực sân. Chúng ta không thể lôi kéo khán giả đến sân với một thái độ thiếu chuyên nghiệp như thế được. VFF và đặc biệt là VPF phải đưa ra bộ quy tắc tiêu chuẩn cho những điều cơ bản nhất như NVS cho khán giả, lực lượng bán hàng rong v.v...Hiện tại cơ bản chỉ cỏ sân Cẩm Phả làm tốt việc này nhưng cho chỉ mang tính hiện tượng thôi.

Còn nhiều vấn đề mà em có thể "bóng bàn" với các Cụ đây nhiều lắm vì em nằm sân, nói chuyện với khán giả, phóng viên, trọng tài, cầu thủ thường xuyên. :-B
Ở việt nam afc nó khảo sát thì chỉ có 4 sân đạt chuẩn châu á đá c1
sân mỹ đình, sân gò đậu, sân cẩm phả ... bài báo này em đọc cách đây 2 năm k biết giờ các sân # nâng cấp chưa nhỉ
 

duongqua

Xe container
Biển số
OF-192732
Ngày cấp bằng
6/5/13
Số km
7,885
Động cơ
536,836 Mã lực
cứ đá sạch dù hay hoặc ko hay đều máu hết
 

fightstinger

Xe điện
Biển số
OF-21537
Ngày cấp bằng
23/9/08
Số km
2,454
Động cơ
510,178 Mã lực
Chờ khi nào chúng nó đá sạch đá hay đã rồi tính nhé.
 

Khai Duong

Xe buýt
Biển số
OF-450480
Ngày cấp bằng
4/9/16
Số km
552
Động cơ
210,425 Mã lực
Nói chung cụ cũng có ý tích cực, nhưng có lẽ cụ chưa đủ hiểu biết về nền bóng đá nội và đưa ra lí lẽ đủ thuyết phục để kéo khán giả đến sân, chẳng phải chỉ có lứa 23 này, mà trước đây đã có rất nhiều thần tượng và cầu thủ đáng xem hơn nhiều, những cái tên U23 ở đây nói chung vẫn chỉ là những cậu học việc, dù một vài thành viên đã là trụ cột tại CLB từ lâu, vấn đề chính nhm quay lưng nó khác, một khi 01 ô bầu cầm cái 3-4 đội bóng, rồi ô bầu có tiền thích thì mua đội bóng, k thích thì bỏ giải, rồi 01 clb năm nay 1 tên sang năm bán lấy tên khác, rồi bê nguyên 01 đội ngoài bắc vào SG lấy tên là đội bóng HCM...rồi công tác trọng tài, rồi đi đêm xin điểm... với cách làm như này thì có mời hết sao tầm cỡ thế giới thì cũng chỉ là hiện tượng rồi lại đâu vào đó.
Cụ còm 99% như em từng định còm . Em thật.
Viễn cảnh buồn nhất là trở lại cái máng lợn cũ, với đủ ô uế mà ko có sự thay đổi, cải tiến...thì cụ Park có giỏi mấy,đất nước có thêm chục cháu như Quang Hải,Tiến Dũng...thì cũng bốc mứt với nhau ở giải ao làng thôi.
 

one

Xe điện
Biển số
OF-14032
Ngày cấp bằng
16/3/08
Số km
4,154
Động cơ
509,497 Mã lực
Em thấy các cụ bàn lùi chắc cũng từng bị lừa nhiều vố ở V-league nên mới dần nản chứ không phải muốn phản đối cụ chủ mà bàn lùi. Tuy nhiên, em nghĩ sau vụ này, sẽ không ít người làm quản lý bóng đá (nhất là tư nhân) nhận ra "nhu cầu thị trường" là như thế nào và muốn làm gì đó đáp ứng nhu cầu để thu lợi. Việc của chúng ta là tập hợp thành một thị trường có nhu cầu lành mạnh và có tiếng nói nặng ký đủ để tác động đến họ. Việc này thực ra có thể bắt đầu bằng việc hẹn nhau ra sân xem vài trận và đăng FB nhận xét sau mỗi trận.

Em không đến sân Hàng Đẫy nhiều năm mà giá vé vẫn 50k, thế thì muốn làm như trên cũng chả tốn kém gì lắm. Hay cụ chủ lập group Hội OFer đi xem bóng đá ở Hàng Đẫy rồi đưa link cho bà con join đi.
 

sleepwalkervn

Xe tải
Biển số
OF-307006
Ngày cấp bằng
8/2/14
Số km
483
Động cơ
304,859 Mã lực
Ở việt nam afc nó khảo sát thì chỉ có 4 sân đạt chuẩn châu á đá c1
sân mỹ đình, sân gò đậu, sân cẩm phả ... bài báo này em đọc cách đây 2 năm k biết giờ các sân # nâng cấp chưa nhỉ
Mùa vừa rồi sân Cẩm Phả không đủ tiêu chuẩn để đá AFC Cup do quá xa sân bay nên Than Quảng Ninh phải thuê sân Mỹ Đình để đá. Nếu sân bay Vân Đồn đi vào khai thác chắc chắn sẽ được đồng ý. Vừa rồi, đoàn của AFC sang khảo sát sân Vinh hôm 17/01 để đá AFC Cup 2018 lại được đồng ý (một thành viên BHL U19 SLNA xác nhận). Sân Gò Đậu thì em chưa có dịp vào nhưng cá nhân em nghĩ thì sân Hàng Đầy, Hòa Xuân, Thiên Trường, Lạch Tray đều cơ bản đáp ứng được. Nếu có sửa sang cũng chỉ là các hạng mục nhỏ thôi.
 

Hoathanhtao

Xe container
Biển số
OF-143470
Ngày cấp bằng
26/5/12
Số km
6,307
Động cơ
410,300 Mã lực
Cháu viết rồi mà, mọi người từ năm nay hãy đến và cổ vũ Vleage, tạo nên những sân vận động chật cứng khán đài để BĐVN ngày càng phát triển.
Muốn xem kịch thì vào rạp hát,ai lại ra sân. Chừng nào các ông bầu,trọng tài,cầu thủ thôi diễn kịch,tự khắc các khán đài lại chật kín.

Một khán giả đã từng ngồi ở sân Hàng Đẫy từ 12h trưa đợi đến 15h để xem ba đẻn,Cao Cường... thi đấu cho biết.:D
 

Sài Gòn Chợ Lớn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-508918
Ngày cấp bằng
8/5/17
Số km
2,753
Động cơ
199,427 Mã lực
Tuổi
33
Mùa vừa rồi sân Cẩm Phả không đủ tiêu chuẩn để đá AFC Cup do quá xa sân bay nên Than Quảng Ninh phải thuê sân Mỹ Đình để đá. Nếu sân bay Vân Đồn đi vào khai thác chắc chắn sẽ được đồng ý. Vừa rồi, đoàn của AFC sang khảo sát sân Vinh hôm 17/01 để đá AFC Cup 2018 lại được đồng ý (một thành viên BHL U19 SLNA xác nhận). Sân Gò Đậu thì em chưa có dịp vào nhưng cá nhân em nghĩ thì sân Hàng Đầy, Hòa Xuân, Thiên Trường, Lạch Tray đều cơ bản đáp ứng được. Nếu có sửa sang cũng chỉ là các hạng mục nhỏ thôi.
Gò đậu thì mấy năm trước BD đá C1 bên AFC c1 có qua khảo sát vào duyệt đủ tiêu chuẩn để đá/
c1 châu á 2018 quảng nam k đủ tiêu chuẩn đá c1 phải nhường lại cho thanh hóa.

AFC nó không chỉ khảo sát về sân bãi, nó còn tìm hiểu về hệ thống đào tạo trẻ, tài chính CLB... mới đc duyệt
 

1.25 ton

Xe điện
Biển số
OF-390227
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
4,526
Động cơ
523,689 Mã lực
Đội Thành Nam quay lạiVleague rồi nhé. Các cụ cứ đợi đấy. Đã bao giờ nghe tên thánh địa Chùa Cuối chưa:)).
 

sleepwalkervn

Xe tải
Biển số
OF-307006
Ngày cấp bằng
8/2/14
Số km
483
Động cơ
304,859 Mã lực
Em thấy các cụ bàn lùi chắc cũng từng bị lừa nhiều vố ở V-league nên mới dần nản chứ không phải muốn phản đối cụ chủ mà bàn lùi. Tuy nhiên, em nghĩ sau vụ này, sẽ không ít người làm quản lý bóng đá (nhất là tư nhân) nhận ra "nhu cầu thị trường" là như thế nào và muốn làm gì đó đáp ứng nhu cầu để thu lợi. Việc của chúng ta là tập hợp thành một thị trường có nhu cầu lành mạnh và có tiếng nói nặng ký đủ để tác động đến họ. Việc này thực ra có thể bắt đầu bằng việc hẹn nhau ra sân xem vài trận và đăng FB nhận xét sau mỗi trận.

Em không đến sân Hàng Đẫy nhiều năm mà giá vé vẫn 50k, thế thì muốn làm như trên cũng chả tốn kém gì lắm. Hay cụ chủ lập group Hội OFer đi xem bóng đá ở Hàng Đẫy rồi đưa link cho bà con join đi.
Em chưa vào Hàng Đẫy để theo dõi một trận V-League nào trong mấy mùa gần đây nhưng về cơ bản hiện tại giá vé ở các sân em hay ghé mùa vừa rồi như sau:

Sân Tam Kỳ: Khán đài A - 30K, khán đài B,C,D - 20K

Sân Thanh Hóa: Khán đài A - 30K, khán đài B - 20K. Lưu ý không có khán đài C và D.

Sân Vinh: Khán đài A - 70K, 60K, khán đài B,C,D - 30K,20K

Sân Cẩm Phả đắt nhất: Khán đài A4, A5 - 100K, A1,A2,A3 chỉ dành cho VIP và khán giả mua theo mùa. B,C,D em chưa ngồi nên không rõ.

Sân Lạch Tray: Khán A2,A3 - 60K. Mấy cửa còn lại em không rõ.

Sân Hòa Xuân: Khán đài A - 30K.













 

NDT89

Xe tải
Biển số
OF-476488
Ngày cấp bằng
12/12/16
Số km
491
Động cơ
200,130 Mã lực
Tuổi
34
Giải Vê lích bị quá nhiều thứ chi phối. Các đội bóng sống chủ yếu bằng tiền túi của ông chủ, chưa thể tự túc được do tiền vé, tài trợ, bản quyền truyền hình rất hạn chế. Đá đấm thế nào cũng phải xem ý ông chủ. Một ông chủ sở hữu đến 2 đội là thiếu khách quan rồi, chưa kể có ông sở hữu đến 4-5 đội trong giải đấu 14 đội. Chưa kể chuyện nợ trả điểm giữa các đội. Rồi thì các giải phía dưới đủ độ cạnh tranh...
 

Roman

Xe điện
Biển số
OF-68849
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
3,391
Động cơ
1,353,059 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó Hà Nội phố.
Cháu mấy lần đến sân hàng đẫy ủng hộ đội hà nội mà cứ nghĩ đến cảnh thằng quyết rừng nó chơi cùi trỏ với đồng đội ở đt quốc gia là cháu chán hẳn. Đến khi bị lên án thì bày ra cái trò đi ra nước ngoài thi đấu. Sai thì nhận và sửa sao phải bày cái trò hờn dỗi giẻ rách.
 

minhab

Xe điện
Biển số
OF-1747
Ngày cấp bằng
29/9/06
Số km
2,548
Động cơ
16,925 Mã lực
Em hỏi thật là cái giải phủi HPL sao khán giả đông kín, cổ vũ nhiệt tình mặc dù chả quảng cáo gì, mỗi tuần có trận mà các đội đến từ khắp vùng miền đá hăng say nhiệt tình, nói không với bán độ.
Nếu lựa chọn xem đá phủi với xem Võ lích thì em chắc 10 cụ phải 8 chọn phủi, em đi xem mấy trận Võ lích rồi, chán. Cứ đá sạch gây dựng niềm tin tự khắc khán giả mò đến.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top