Cũng chỉ hạn chế trong phạm vi em biết và nhớ thôi ạ. Ko hẳn những gì em nhớ đều hoàn toàn chính xác.
Về câu hỏi của cụ với Ninh Hoà, Khánh Hoà hơi đặc thù quá, e ko tìm hiểu sâu nhưng có nắm sơ qua giá NH và nhiều khu vực ở KH nói chung thấy còn rẻ thật. Kể cả Nha Trang 1 số khu ven ven cũng vẫn còn quá rẻ luôn. (Nhưng trung tâm thì chát. Hè năm ngoái e hỏi mấy căn MT đường gì vuông góc với đường ven biển, 2 tầng 80m toàn đòi 12-13 tỉ, quá chát so với lợi tức thu được ở SG và HN).
Rất nhiều lúc em ôm ấp làm 1 mảnh NT sau này có MRT xuyên Việt thì vèo cái 3h là phi từ HN về NT chơi được. Nhưng chả biết MRT bao giờ hoàn thành nổi. Giờ đầu tư thì ko có ai quản lí, và quan trọng là anh Tiền ko cho phép nên thôi bỏ qua. Nói chuyện với bạn bè thấy cũng nhiều người như em phết. Nên tiềm năng của NT có thể là câu trả lời bỏ ngỏ, phụ thuộc hạ tầng giao thông và kinh tế VN sau này.
Nhưng em nghĩ chỉ những khu vực gần biển (dưới 5km) có thể có tiềm năng thôi. Còn xa biển thì gần như phụ thuộc hoàn toàn vào KT địa phương: có phát triển nhanh ko, hạ tầng được đầu tư nhiều ko, công ăn việc làm có dồi dào ko và thu nhập người dân có tăng cao ko.
Có vẻ như câu trả lời là KO cho khu vực Ninh Hoà cụ ạ.
À nhưng bài học em rút ra là nếu đất 1 vùng quá quá rẻ so với xung quanh, và khi sóng bđs ào tới, thì kiểu gì vùng này cũng tăng, còn tăng ác liệt hơn (do lên từ mức quá thấp), nhưng cần thoát ngay đầu con sóng đừng có tham, vì nó sẽ chìm nghỉm nhanh chóng và chả có ai ra được đúng đỉnh hết (ở đỉnh toàn đội làm giá, lái liếc thao túng và tin đồn thôi), kẻo cơn sóng mau chóng qua đi tất cả lại tỉnh ra như chưa bắt đầu: khu vực này có cái gì đâu, sao mà tăng?