[Funland] BĐS chỉ mới bắt đầu đổ vỡ...

xe rùa 2012

Xe container
Biển số
OF-199905
Ngày cấp bằng
27/6/13
Số km
7,254
Động cơ
377,998 Mã lực
ông này to mồm hơn lôi gan ruột ra cả :))



Phỏng vấn T/S Alan Phan:
Sau bài viết ở trên, cô phóng viên có gởi đến tôi 5 câu hỏi. Xin đăng luôn đây cho các BCA rõ:
1 – NHNN triển khai gói tín dụng kích cầu 30.000 tỷ đã được hơn 1 tháng, nhưng mới chỉ có 2 khách hàng ở BIDV và 6 khách hàng ở Vietcombank tiếp cận được gói này. Trong khi đó đã có 2 doanh nghiệp được giải ngân vốn và 10 doanh nghiệp khác đã được ký kết cho vay 30% của gói 30.000 tỷ. Chú có nhận xét gì về diễn biến này ạ?
Chú đã nói nhiều lần là những gói kích cầu BDS của chánh phủ hoàn toàn không tạo ra một hiệu ứng gì lâu dài cho khủng hoảng BDS hay nợ xấu. Một vài doanh nghiệp sân sau có thể hưởng lợi, nhưng nói chung, gói 30 ngàn tỷ này sẽ không ảnh hưởng gì đến giá thị trường của BDS hay lực mua của người thu nhập thấp.
2- Có ý kiến cho rằng: “Coi chừng gói 30.000 tỷ hiện nay người dân không vay được. Coi chừng những thủ tục cho người dân vay khó quá rồi cuối cùng tập trung cho DN vay. Cho DN vay có thể có rất nhiều quyền lợi cho ngành xây dựng và ngân hàng. Cho dân vay thì rất khó, lấy tiền của người dân là người ta la lên ngay. Nhưng cho DN vay thì đảm bảo gói này không dưới 10%”.
Là một chuyên gia kinh tế, chú có đánh giá gì về ý kiến này ạ?
Cháu coi câu trả lời trên. Quá nhiều mâu thuẫn và thủ tục trong gói kích cầu để nó có thể được triển khai nhanh chóng (dù chỉ một vài doanh nghiệp hưởng lợi)
3 – Mới đây, ông Nguyễn Văn Đực ở bên Đất Lành đã khẳng định: Hiệu ứng đổ vỡ BĐS mới chỉ bắt đầu. Chú có đồng ý với ý kiến nào không ạ? Tại sao ạ?
Chú chưa đọc bài của ông Đực nên không trả lời được. Tuy nhiên, bong bong BDS đã xì hơi từ năm ngoái, và chánh phủ cùng các công ty BDS đang cố gắng “bơm” trở lại. Họ sẽ không thành công.
4- Rất nhiều ý kiến cho rằng, chúng ta đang đi lệch hướng Nghị quyết 02, khi hàng tồn kho cũ chưa được giải quyết thì lại tiếp tục xây dựng thêm rất nhiều nhà ở xã hội mới. Xin chú cho biết ý kiến của mình về vấn đề này ạ?
Chú không biết gì về các Nghị Quyết của chánh phủ. Nếu họ muốn bơm tiền để xây thêm nhà mới thì cũng chẳng sao (tiền đã lỡ in và phân phát rồi). Càng nhiều tồn kho thì cơ hội “vỡ” bong bóng càng nhiều và người tiêu dùng sẽ lợi thêm.
5- Với kiến thức của một chuyên gia và kinh nghiệm của một người đã từng hoạt động trong lĩnh vực BĐS, theo chú, chúng ta cần phải làm gì để tháo gỡ khó khăn cho thị trường BĐS hiện nay ạ?
Nói ra thì “cực kỳ thiếu văn hóa”, nhưng chú vẫn cho giải pháp duy nhất là hãy để các zombies chết đi.
Alan Phan
 

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
21,818
Động cơ
622,206 Mã lực
Bỏ *** Công nghiệp hóa đi. Đi lên Nông nghiệp hóa có khi lại hay. Thâu tóm lương thực thế giới đi. Làm vớ vẩn đã xuất khẩu hàng đầu thế giơi rồi. Làm ngon lành đi thì ra vấn đề ngay.
Nàm thế lông dân rầu nên hết thì "eo đi" có lấy mứt mà xơi à?
 

tutamtichduc

Xe buýt
Biển số
OF-23510
Ngày cấp bằng
4/11/08
Số km
878
Động cơ
501,010 Mã lực
Hay ... Đúng là ông này đã đoán trước gói 30KM dùng để bơm cho sân sau ... Hehe giờ thì em đã hiểu thuốc fukc kaka ...

ông này to mồm hơn lôi gan ruột ra cả :))



Phỏng vấn T/S Alan Phan:
Sau bài viết ở trên, cô phóng viên có gởi đến tôi 5 câu hỏi. Xin đăng luôn đây cho các BCA rõ:
1 – NHNN triển khai gói tín dụng kích cầu 30.000 tỷ đã được hơn 1 tháng, nhưng mới chỉ có 2 khách hàng ở BIDV và 6 khách hàng ở Vietcombank tiếp cận được gói này. Trong khi đó đã có 2 doanh nghiệp được giải ngân vốn và 10 doanh nghiệp khác đã được ký kết cho vay 30% của gói 30.000 tỷ. Chú có nhận xét gì về diễn biến này ạ?
Chú đã nói nhiều lần là những gói kích cầu BDS của chánh phủ hoàn toàn không tạo ra một hiệu ứng gì lâu dài cho khủng hoảng BDS hay nợ xấu. Một vài doanh nghiệp sân sau có thể hưởng lợi, nhưng nói chung, gói 30 ngàn tỷ này sẽ không ảnh hưởng gì đến giá thị trường của BDS hay lực mua của người thu nhập thấp.
2- Có ý kiến cho rằng: “Coi chừng gói 30.000 tỷ hiện nay người dân không vay được. Coi chừng những thủ tục cho người dân vay khó quá rồi cuối cùng tập trung cho DN vay. Cho DN vay có thể có rất nhiều quyền lợi cho ngành xây dựng và ngân hàng. Cho dân vay thì rất khó, lấy tiền của người dân là người ta la lên ngay. Nhưng cho DN vay thì đảm bảo gói này không dưới 10%”.
Là một chuyên gia kinh tế, chú có đánh giá gì về ý kiến này ạ?
Cháu coi câu trả lời trên. Quá nhiều mâu thuẫn và thủ tục trong gói kích cầu để nó có thể được triển khai nhanh chóng (dù chỉ một vài doanh nghiệp hưởng lợi)
3 – Mới đây, ông Nguyễn Văn Đực ở bên Đất Lành đã khẳng định: Hiệu ứng đổ vỡ BĐS mới chỉ bắt đầu. Chú có đồng ý với ý kiến nào không ạ? Tại sao ạ?
Chú chưa đọc bài của ông Đực nên không trả lời được. Tuy nhiên, bong bong BDS đã xì hơi từ năm ngoái, và chánh phủ cùng các công ty BDS đang cố gắng “bơm” trở lại. Họ sẽ không thành công.
4- Rất nhiều ý kiến cho rằng, chúng ta đang đi lệch hướng Nghị quyết 02, khi hàng tồn kho cũ chưa được giải quyết thì lại tiếp tục xây dựng thêm rất nhiều nhà ở xã hội mới. Xin chú cho biết ý kiến của mình về vấn đề này ạ?
Chú không biết gì về các Nghị Quyết của chánh phủ. Nếu họ muốn bơm tiền để xây thêm nhà mới thì cũng chẳng sao (tiền đã lỡ in và phân phát rồi). Càng nhiều tồn kho thì cơ hội “vỡ” bong bóng càng nhiều và người tiêu dùng sẽ lợi thêm.
5- Với kiến thức của một chuyên gia và kinh nghiệm của một người đã từng hoạt động trong lĩnh vực BĐS, theo chú, chúng ta cần phải làm gì để tháo gỡ khó khăn cho thị trường BĐS hiện nay ạ?
Nói ra thì “cực kỳ thiếu văn hóa”, nhưng chú vẫn cho giải pháp duy nhất là hãy để các zombies chết đi.
Alan Phan
 

bravia

Xe đạp
Biển số
OF-26418
Ngày cấp bằng
26/12/08
Số km
37
Động cơ
488,080 Mã lực
BDS đổ -> Bank tèo -> Chính phủ mất.

Dễ gì mà nó cho đổ được. Cho mày đi từ từ trong sự quản chế
 

anchibui

Xe điện
Biển số
OF-40829
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,633
Động cơ
499,071 Mã lực
ông này to mồm hơn lôi gan ruột ra cả :))



Phỏng vấn T/S Alan Phan:
Sau bài viết ở trên, cô phóng viên có gởi đến tôi 5 câu hỏi. Xin đăng luôn đây cho các BCA rõ:
1 – NHNN triển khai gói tín dụng kích cầu 30.000 tỷ đã được hơn 1 tháng, nhưng mới chỉ có 2 khách hàng ở BIDV và 6 khách hàng ở Vietcombank tiếp cận được gói này. Trong khi đó đã có 2 doanh nghiệp được giải ngân vốn và 10 doanh nghiệp khác đã được ký kết cho vay 30% của gói 30.000 tỷ. Chú có nhận xét gì về diễn biến này ạ?
Chú đã nói nhiều lần là những gói kích cầu BDS của chánh phủ hoàn toàn không tạo ra một hiệu ứng gì lâu dài cho khủng hoảng BDS hay nợ xấu. Một vài doanh nghiệp sân sau có thể hưởng lợi, nhưng nói chung, gói 30 ngàn tỷ này sẽ không ảnh hưởng gì đến giá thị trường của BDS hay lực mua của người thu nhập thấp.
2- Có ý kiến cho rằng: “Coi chừng gói 30.000 tỷ hiện nay người dân không vay được. Coi chừng những thủ tục cho người dân vay khó quá rồi cuối cùng tập trung cho DN vay. Cho DN vay có thể có rất nhiều quyền lợi cho ngành xây dựng và ngân hàng. Cho dân vay thì rất khó, lấy tiền của người dân là người ta la lên ngay. Nhưng cho DN vay thì đảm bảo gói này không dưới 10%”.
Là một chuyên gia kinh tế, chú có đánh giá gì về ý kiến này ạ?
Cháu coi câu trả lời trên. Quá nhiều mâu thuẫn và thủ tục trong gói kích cầu để nó có thể được triển khai nhanh chóng (dù chỉ một vài doanh nghiệp hưởng lợi)
3 – Mới đây, ông Nguyễn Văn Đực ở bên Đất Lành đã khẳng định: Hiệu ứng đổ vỡ BĐS mới chỉ bắt đầu. Chú có đồng ý với ý kiến nào không ạ? Tại sao ạ?
Chú chưa đọc bài của ông Đực nên không trả lời được. Tuy nhiên, bong bong BDS đã xì hơi từ năm ngoái, và chánh phủ cùng các công ty BDS đang cố gắng “bơm” trở lại. Họ sẽ không thành công.
4- Rất nhiều ý kiến cho rằng, chúng ta đang đi lệch hướng Nghị quyết 02, khi hàng tồn kho cũ chưa được giải quyết thì lại tiếp tục xây dựng thêm rất nhiều nhà ở xã hội mới. Xin chú cho biết ý kiến của mình về vấn đề này ạ?
Chú không biết gì về các Nghị Quyết của chánh phủ. Nếu họ muốn bơm tiền để xây thêm nhà mới thì cũng chẳng sao (tiền đã lỡ in và phân phát rồi). Càng nhiều tồn kho thì cơ hội “vỡ” bong bóng càng nhiều và người tiêu dùng sẽ lợi thêm.
5- Với kiến thức của một chuyên gia và kinh nghiệm của một người đã từng hoạt động trong lĩnh vực BĐS, theo chú, chúng ta cần phải làm gì để tháo gỡ khó khăn cho thị trường BĐS hiện nay ạ?
Nói ra thì “cực kỳ thiếu văn hóa”, nhưng chú vẫn cho giải pháp duy nhất là hãy để các zombies chết đi.
Alan Phan
Vãi hàng.
Cụ phỏng vấn Mr Alan, hay cô PV đới :D
 

tuyenngvan

Xe tải
Biển số
OF-134004
Ngày cấp bằng
10/3/12
Số km
296
Động cơ
373,050 Mã lực
Vẫn là điệp khúc đó, sẽ vỡ, đáy rồi... nhưng vẫn xế xịn, chân dài ăn chơi phè phỡn... nông dân vẫn chiếm 70% nguồn lực nguồn lực làm lên nền kinh tế nhưng những khó khăn thực sự của họ chưa bao giờ được quốc hội và truyền thông chú ý còn khó khăn của những chú BDS vốn phàn lớn tay khong bắt giặc thì luôn được quan tâm sâu sắc, why?????.
Thế cụ có biết câu: cuốc xẻng phân từ dưới phân lên còn đường sữa phân từ trên phân xuống.
Em thấy các cụ nhà mình vẫn còn máu me bds thế này thì kinh tế vực làm sao được. Bds là tiêu sản, ai cũng om tiền chờ ấm là quăng vào đấy thì lấy đâu ra tiền để phát triển.
Các cụ có tiền mà làm vậy là giết dân nghèo chứ còn gì nữa
 

wildcat74

Xe container
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
5,364
Động cơ
574,466 Mã lực
Phần lớn các khoản vay nợ của mấy ông BDS đến giờ khoản lãi cộng dồn đã lớn hơn khoản vay, trong khi thị trường chưa nhìn thấy ánh sáng cuối đường hầm đâu- đâm ra các anh ấy buông chả buồn đảo nữa!. Các khoản vay đầu tư của những công ty con, công ty cháu của 1 số nhà tài phiệt cũng bắt đầu bốc mùi; bật tường chuyền ban mãi mà không ghi được bàn đâm ra cũng mỏi. Đến nửa cuối năm nay mấy anh ngân hềnh lại mệt đơi!!
 

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,940
Động cơ
576,110 Mã lực
Cụ này kể thiếu, tiền xây dựng bị kênh giá rút ruột khơ khớ nữa.
 

30L 4588

Xe buýt
Biển số
OF-140108
Ngày cấp bằng
29/4/12
Số km
589
Động cơ
371,280 Mã lực
Em hình dung thấy các "eo đi" nhìn các doanh nghiệp như bác sĩ nhìn bệnh nhân ấy, thằng nào phong bì dầy thì phát thuốc, thằng nào mỏng thì cho chết>>> cơ hội kiếm tiền cho thằng mai táng, vệ sinh là ccccc
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
3,844
Động cơ
417,388 Mã lực
Đến nước này thì có muốn chết cung không dễ nữa rồi. Nước ngoài thì cái gọi là zoombie cho nó chết thì được do nó công khai minh bạch chứ ở VN thì không làm được thế. Các cụ cứ thử nghĩ đến chị Lã Thị Kim Oanh thì rõ. Chị oanh bị up sọt khi mới bắt đầu triển khai dự án. Mà mới triển khai thì có 1001 khoản chi không tên lấy gì ra để cân đối sổ sách? Ngày nay các chủ DA cũng vậy, vốn tự có, tiền huy động của người mua, tiền vay ngân hàng....đã chi cho quan A, chạy chọt chỗ quan B rồi bắc cầu quan hệ với quan X. Khi các quan nhận tiền các quan có viết biên nhận không? Nếu nộp hồ sơ xin bảo lãnh phá sản thì tòa kinh tế sẽ tiếp quản toàn bộ hồ sơ sổ sách chủ đầu tư sẽ giải trình thế nào về các khoản chênh lệch sổ sách do thiếu chứng từ? Đương nhiên lúc đó sẽ có nhiều bản án được tuyên về tội lừa đảo, tội cố ý làm trái....gây hậu quả nghiêm trọng. Nhưng cái đáng nói ở đây mà ông A.L không tường tận được tại sao không cho chết vì nó lòi ra quan A, quan B rồi quan X đang nấp ở đống rơm. Với cái đà này người ta tung 30K tị để lấp liếm che đậy cho cái thối nát tột cùng nhưng cũng chỉ được 1 thời gian dù có che mắt được thiên hạ nhưng cái mùi của nó sực nức làm sao giấu nổi. Nợ xấu của các nhóm lợi ích sẽ chuyển thành nợ xấu quốc gia mà dân nghèo sẽ phải gánh chịu và lãnh đủ
 

xe rùa 2012

Xe container
Biển số
OF-199905
Ngày cấp bằng
27/6/13
Số km
7,254
Động cơ
377,998 Mã lực
30k tỷ chỉ đủ mua phấn sáp về đánh bóng các zoombie giống như đang sống thui, sau đấy 2-3 năm các zoombie lại trương sềnh lên và thối khắm!
nhân vụ nài cuối năm đạt đỉnh em sẽ bán cc :))
 

baogiomuaduocxe

Xe điện
Biển số
OF-96360
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
3,660
Động cơ
430,309 Mã lực
Nơi ở
Tây Hồ
30k tỷ chỉ đủ mua phấn sáp về đánh bóng các zoombie giống như đang sống thui, sau đấy 2-3 năm các zoombie lại trương sềnh lên và thối khắm!
nhân vụ nài cuối năm đạt đỉnh em sẽ bán cc :))
ý cụ là các tay to sẽ lại đánh lên để thoát hàng ?:))
 

xe rùa 2012

Xe container
Biển số
OF-199905
Ngày cấp bằng
27/6/13
Số km
7,254
Động cơ
377,998 Mã lực
ý cụ là các tay to sẽ lại đánh lên để thoát hàng ?:))
dĩ nhiên! dồn phần thiệt về cho dân mua
tại sao có chuyện cho vay 10 năm? đó là trùng hợp với câu nói thập kỷ mất mát :D cũng tức là ló nghĩ 10 năm nữa bds mới hồi. thằng nào ôm ráng mà chôn vốn cỡ 10 năm. :))
nhân nước đục em thả câu thoát 1 căn cc vào dịp cuối năm
cụ có gà gt cho em :))
 

baogiomuaduocxe

Xe điện
Biển số
OF-96360
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
3,660
Động cơ
430,309 Mã lực
Nơi ở
Tây Hồ
dĩ nhiên! dồn phần thiệt về cho dân mua
tại sao có chuyện cho vay 10 năm? đó là trùng hợp với câu nói thập kỷ mất mát :D cũng tức là ló nghĩ 10 năm nữa bds mới hồi. thằng nào ôm ráng mà chôn vốn cỡ 10 năm. :))
nhân nước đục em thả câu thoát 1 căn cc vào dịp cuối năm
cụ có gà gt cho em :))
mất mát gì thì em chưa nghĩ đến nhưng để đánh lên 1 hồi nữa cho các bác ý làm mớ rồi té em nghĩ k khả thi, với tình hình trong và ngoài hiện nay thì các cụ trên chả dám để quân làm thế đâu, vỡ hụi ngay
quan điểm của em thì chính quyền cho bđs xì hơi từ từ đôi ba niên nữa trong khi trông chờ vào tình hình kinh tế thế giới, căn bản vẫn phải là kinh tế vĩ mô của việt có hồi được hay ko thì bđs hãy bàn.
còn nếu chính quyền lại thả cửa thì em chịu, chả dám nghĩ đến
 
Chỉnh sửa cuối:

_Boeing_

Xe tăng
Biển số
OF-171330
Ngày cấp bằng
12/12/12
Số km
1,323
Động cơ
352,520 Mã lực
Nơi ở
55 PĐP HN
mất mát gì thì em chưa nghĩ đến nhưng để đánh lên 1 hồi nữa cho các bác ý làm mớ rồi té em nghĩ k khả thi, với tình hình trong và ngoài hiện nay thì các cụ trên chả dám để quân làm thế đâu, vỡ hụi ngay
quan điểm của em thì chính quyền cho bđs xì hơi từ từ đôi ba niên nữa trong khi trông chờ vào tình hình kinh tế thế giới, căn bản vẫn phải là kinh tế vĩ mô của việt có hồi được hay ko thì bđs hãy bàn.
còn nếu chính quyền lại thả cửa thì em chịu, chả dám nghĩ đến
Thời điểm này có đánh zời cũng ko lên đc cụ ạ.chỉ kéo dài cho nó ko vỡ thôi đánh đấm gì nữa.
 

Sô lếch Mù

Xe điện
Biển số
OF-105051
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
3,514
Động cơ
422,631 Mã lực
Tềnh hềnh là tất cả đang nằm trong phòng cấp cứu,chú nào đen thì chuyển xuống nhà xác.Em dự là sẽ có hoa nhài kiểu Vịt Ngan,nếu ko có nhài thì cái hệ thống này sẽ vĩnh viễn ko bao giờ giải quyết được các bài toán kinh tế,xh của quốc da.
 

namaus

Xe tăng
Biển số
OF-158415
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
1,474
Động cơ
364,840 Mã lực
Mới bắt đầu thôi à?vậy bao giờ mới có cái lỗ chui ra chui vào đây?
 

N-DESIGN

Xe tăng
Biển số
OF-34334
Ngày cấp bằng
10/3/08
Số km
1,471
Động cơ
530,610 Mã lực
Nơi ở
BOX CHỨNG
Tặng các cụ thích hoa .... Nhài



Em thì thích hoa Sen hơn. :D
 
Chỉnh sửa cuối:

NTH

Xe điện
Biển số
OF-15262
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
2,587
Động cơ
533,836 Mã lực
Nơi ở
BĐ-HN
Chuẩn quá !
Nhiều DN đang cười ầm lên vì hàng loạt các DA chả liên quan gì đến nhà ở cũng lao đi chuyển đổi, lao đi xin có tên trong danh sách các DA được bơm 30.000 kia. Vấn đề là cái gì !? Là các lãnh đạo địa phương, sở, ngành lại 1 lần nữa ký và cầm phong bì to. Và 1 đống nhà củ chuối chuẩn bị ra đời, tồn kho lần này sẽ lởm hơn vì hàng lởm cực nhều.
Bài phỏng vấn hay nhất là : DN vay thì NH chặn được chục %, còn dân vay thì 0%.
*** cái chính sách lởm, suốt ngành để DN nó lách luật.
 

anchibui

Xe điện
Biển số
OF-40829
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,633
Động cơ
499,071 Mã lực
ý cụ là các tay to sẽ lại đánh lên để thoát hàng ?:))
Oánh lên vào mắt cụ ạ.
Dù ai đó, hoặc các nhóm, ekip... Nào đó cực giỏi, cực tiềm lực thì cũng đếch thể làm ấm được BDS.
Giả sử có ấm là các tay to cố tạo "sóng ảo" ra để thoát hàng (như đầu. Năm 2012). Nếu cụ nào tìm hiểu và còn nhớ.
Mấy tay to liên kết với nhau tạo sóng. Họ tuyển và tung nhân viên đi khắp nơi, giả làm khách hàng, vào các ngõ ngách, các khu ven đô, khu đô thị.... Hỏi mua, tìm nhà, mặc cả như thật... Rất đông nhân viên quay vòng làm khách hàng, tung tin. Lúc đó giá cũng nhích lên một chút, nhưng lượng bán không là bao.

Em có vài ông bạn làm về bds. . Nhưng có 1 ông thân thân làm về xây dựng, ko phải bds nhé. Học cùng cấp 3 với em. Trước em nhìn nó ngưỡng mộ lém, nó học ĐH Giao Thông ra làm nhà nước vài năm và tách ra làm GD chi nhánh luôn.
Ông này chuyên làm về hạ tầng, cầu cống, kè, nạo vét, hầm, thủy nông... Năm 2010 trong tay vẫn hơn 2000 CBCNV.
Giờ trụ sở to như cái đình, nhưng chỉ có ông bạn (giám đốc), 1 phó giám đốc, 1 cô thủy quỹ, bảo vệ thì mới cho nghỉ, vì hết tiền trả luơng.

Nó nợ nhiều lém, nhưng người ta nợ nó cũng nhiều, mà phần nợ ko đòi được có 1 phần ko nhỏ là DA công nhé.
Nó làm ăn đoàng hoàng, ko lừa đảo, chộp giật, chủ yếu là thi công dự án, chứ ko đầu tư BDS....
Sao nó chết? Từ 2010 thi công xong ko đòi được tiền. Hầu như chỉ được trả nhỏ giọt, hoặc ko có. Mà tiền NVL, phụ liệu, lương, thuê máy móc, "hoa hồng" (khoản này phải chi trước nhé, để nhận được DA, trúng thầu... Nhục cái giờ mới biết là bôi trơn, lạy nó, nói khó dễ, khúm lúm để các sếp nhận tiền và để nhận các dự án quỵt, bùng tiền...), tiền lãi banks, và nhiều khản không tên khác. Vẫn phải đi vay để trả.
Cứ vay chỗ này đập chỗ kia, bí quá vay cả tín dụng đen để đáo hạn.
Giờ thì cty vẫn còn, nhưng chỉ còn xác, mất cái hồn, sống như đã chết.

Đấy, làm ăn đàng hoàng, có tay nghề, tiềm lực, uy tín bao năm, giờ vẫn chết.
Thời buổi này làm ăn quá khó.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top