Bđs 2022 chắc chắn sẽ tăng gấp đôi nếu điều này xẩy ra

Trạng thái
Thớt đang đóng

xe rùa 2012

Xe container
Biển số
OF-199905
Ngày cấp bằng
27/6/13
Số km
5,997
Động cơ
377,998 Mã lực
em nghĩ bds vẫn cứ đi lên cùng ck, xem 2022 có nổ ko thôi
còn cầm tiền về dài hạn là bị bào mòn dần :D

Cầm đất giờ này lạnh lưng mà cầm tiền mặt thì rét. Không biết lối nào mà đi nữa
 

Thanhvuóng71

Xe container
Biển số
OF-589594
Ngày cấp bằng
11/9/18
Số km
5,055
Động cơ
180,853 Mã lực
Chưa kích cầu gói 800k tỏi, mà gas đã phi lên nửa triệu 1 bình
Lạm phát kinh quá, hơn 2008 rồi
Cc dự ntn khi triển khai gói kích cầu này?
Nhà em chuyển từ dự phòng sang mạo hiểm rối . Cụ nhận định thế nào thì nhận định, đừng cho nhảy hố vôi nhá.
 

Jiren198

Xe điện
Biển số
OF-591880
Ngày cấp bằng
25/9/18
Số km
3,548
Động cơ
162,437 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Khai sơn long biên
Chưa kích cầu gói 800k tỏi, mà gas đã phi lên nửa triệu 1 bình
Lạm phát kinh quá, hơn 2008 rồi
Cc dự ntn khi triển khai gói kích cầu này?
Trước mắt vẫn giữ lạm phát thấp để bơm....nhưng lần này có cái khác là tiền sẽ bơm ra từ từ, ko trụec tiép như 2009....nên dân khó vay để ôm bds lắm.....khi giá dầu tăng cao, ko kiểm soát đc lahm phát...srx tăng lãi suất....nhìn giá dầu, khả năbg bung nhanh lắm
 

Chym xinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-702629
Ngày cấp bằng
2/10/19
Số km
1,295
Động cơ
135,272 Mã lực
Tuổi
42
Trước mắt vẫn giữ lạm phát thấp để bơm....nhưng lần này có cái khác là tiền sẽ bơm ra từ từ, ko trụec tiép như 2009....nên dân khó vay để ôm bds lắm.....khi giá dầu tăng cao, ko kiểm soát đc lahm phát...srx tăng lãi suất....nhìn giá dầu, khả năbg bung nhanh lắm
Hình ảnh hiện tại thì không còn nghi ngờ gì nữa: nó là giai đoạn đầu của lạm phát đình trệ. Với việc chưa kiểm soát được Covid, bóng mây lạm phát phủ toàn TG, Trung quốc suy giảm - một tương lai u ám đang chực chờ...
Không biết phải làm gì nữa các cụ ạ!
 

prado2012

Xe điện
Biển số
OF-141245
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
4,463
Động cơ
359,245 Mã lực
Mình gom cổ phiếu dầu 2 hôm nay, còn cổ đất thì chỉnh tý rồi lại tím lịm.
 

Cukhoai9

Xe buýt
Biển số
OF-724445
Ngày cấp bằng
8/4/20
Số km
812
Động cơ
83,190 Mã lực
Sáng qua em ra ngân hàng gặp nhiều bao tải trắng tinh chuyển vào
 

tuni05

Xe máy
Biển số
OF-128875
Ngày cấp bằng
31/1/12
Số km
56
Động cơ
375,360 Mã lực
Hình ảnh hiện tại thì không còn nghi ngờ gì nữa: nó là giai đoạn đầu của lạm phát đình trệ. Với việc chưa kiểm soát được Covid, bóng mây lạm phát phủ toàn TG, Trung quốc suy giảm - một tương lai u ám đang chực chờ...
Không biết phải làm gì nữa các cụ ạ!
Đình lạm là tình trạng đáng lo nhất với nền kinh tế chứ ko phải lam phát. E tin CP sẽ làm mọi cách để điều đó ko xảy ra.
 

tuni05

Xe máy
Biển số
OF-128875
Ngày cấp bằng
31/1/12
Số km
56
Động cơ
375,360 Mã lực
Kịch bản nào cho giai đoạn sắp tới?
E đoán nhiều khả năng từ giờ đến hết quý 2 năm 2022 CP ưu tiên chống dịch, hà hơi thổi ngạt cứu nền KT đang hấp hối bằng các gói hỗ trợ người LD và DN. Khi sức khỏe nền KT tạm ổn, có khả năng hấp thụ vốn thì cuối 2022 mới kết hợp các chính sách tài khóa: nâng trần nợ công, thuế, đầu tư công.. và chính sách tiền tệ: hỗ trợ LS (các DN và ngành nghề trọng điểm), tăng cung tín dụng (giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc, mua bán TP, mua ngoại tệ...) để tăng dòng tiền bơm vào nền KT.
Tuy nhiên không phải ai, DN nào cũng dễ dàng tiếp cận nguồn vốn này- điều này ko giống 2008. Tình trạng sẽ là các NHTM dư tiền nhưng ko dễ dàng cho vay vì các chuẩn tín dụng và chỉ các DN, cá nhân có đánh giá tín dụng lành mạnh mới có thể tiếp cận vốn rẻ. Nhưng rồi theo thời gian dòng vốn này bằng cách nào đó vẫn lại chảy vào các kênh đầu cơ như CK, BDS thôi các cụ ạ.
Với BDS thời gian tới khả năng sẽ phân hóa mạnh, vùng nào tiềm năng vẫn nhúc nhích tăng nhẹ 10-20% đến hết quý 2-2022 và khi tin các gói kích thích mạnh tay tung ra thì mới bắt đầu có sóng lớn, đặc biệt là các KV gắn với các gói giải ngân đầu tư công lớn: sân bay, cao tốc, cảng biển, nâng cấp đô thị.
Còn hiện tại cũng có một số nhà đầu tư bị sức ép về dòng tiền ko chịu nổi nhiệt phải ra hàng, tuy nhiên mới bán hòa hoặc cắt lỗ nhẹ 5-10%, bác nào bị ép cắt nặng hơn thì hàng gần như ko kịp có tin ra ngoài đã khớp (loại trừ các vùng bị thổi giá lên ảo quá như Hớn quản- Bình phước hồi đầu năm).
Các cụ nào ôm đất mà xác định có tiềm năng chờ hạ tầng cứ bình tĩnh, các cụ ôm tiền chịu khó săn vẫn có hàng ngon giá hợp lý từ giờ đến đầu năm sau.
Chúc các cụ đều giành thắng lợi!
 

koala2020

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-773145
Ngày cấp bằng
3/4/21
Số km
1,490
Động cơ
55,070 Mã lực
Tuổi
43
Kịch bản nào cho giai đoạn sắp tới?
E đoán nhiều khả năng từ giờ đến hết quý 2 năm 2022 CP ưu tiên chống dịch, hà hơi thổi ngạt cứu nền KT đang hấp hối bằng các gói hỗ trợ người LD và DN. Khi sức khỏe nền KT tạm ổn, có khả năng hấp thụ vốn thì cuối 2022 mới kết hợp các chính sách tài khóa: nâng trần nợ công, thuế, đầu tư công.. và chính sách tiền tệ: hỗ trợ LS (các DN và ngành nghề trọng điểm), tăng cung tín dụng (giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc, mua bán TP, mua ngoại tệ...) để tăng dòng tiền bơm vào nền KT.
Tuy nhiên không phải ai, DN nào cũng dễ dàng tiếp cận nguồn vốn này- điều này ko giống 2008. Tình trạng sẽ là các NHTM dư tiền nhưng ko dễ dàng cho vay vì các chuẩn tín dụng và chỉ các DN, cá nhân có đánh giá tín dụng lành mạnh mới có thể tiếp cận vốn rẻ. Nhưng rồi theo thời gian dòng vốn này bằng cách nào đó vẫn lại chảy vào các kênh đầu cơ như CK, BDS thôi các cụ ạ.
Với BDS thời gian tới khả năng sẽ phân hóa mạnh, vùng nào tiềm năng vẫn nhúc nhích tăng nhẹ 10-20% đến hết quý 2-2022 và khi tin các gói kích thích mạnh tay tung ra thì mới bắt đầu có sóng lớn, đặc biệt là các KV gắn với các gói giải ngân đầu tư công lớn: sân bay, cao tốc, cảng biển, nâng cấp đô thị.
Còn hiện tại cũng có một số nhà đầu tư bị sức ép về dòng tiền ko chịu nổi nhiệt phải ra hàng, tuy nhiên mới bán hòa hoặc cắt lỗ nhẹ 5-10%, bác nào bị ép cắt nặng hơn thì hàng gần như ko kịp có tin ra ngoài đã khớp (loại trừ các vùng bị thổi giá lên ảo quá như Hớn quản- Bình phước hồi đầu năm).
Các cụ nào ôm đất mà xác định có tiềm năng chờ hạ tầng cứ bình tĩnh, các cụ ôm tiền chịu khó săn vẫn có hàng ngon giá hợp lý từ giờ đến đầu năm sau.
Chúc các cụ đều giành thắng lợi!
Cụ nói cũng hợp lý, nhưng em ko nghĩ là đến hết quý 2 năm sau. Như vậy lâu quá, nhiều doanh nghiệp sẽ ko trụ nổi. Em nghĩ sau Tết là sẽ bắt đầu rồi. Đến cuối năm thì tỷ lệ tiêm vắc xin của mình sẽ đạt 70%, và có thể quay lại "bình thường" như nhiều nước trên thế giới.
 

Thanhvuóng71

Xe container
Biển số
OF-589594
Ngày cấp bằng
11/9/18
Số km
5,055
Động cơ
180,853 Mã lực
Cụ nói cũng hợp lý, nhưng em ko nghĩ là đến hết quý 2 năm sau. Như vậy lâu quá, nhiều doanh nghiệp sẽ ko trụ nổi. Em nghĩ sau Tết là sẽ bắt đầu rồi. Đến cuối năm thì tỷ lệ tiêm vắc xin của mình sẽ đạt 70%, và có thể quay lại "bình thường" như nhiều nước trên thế giới.
Trong khoảng thời gian ngắn nữa là biết thôi. Khi cp đã đáng giá được hiệu quả mũi tiêm thứ 2 đối với người nhiễm covit.
 

oceanmoney

Xe tải
Biển số
OF-307421
Ngày cấp bằng
12/2/14
Số km
327
Động cơ
304,965 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói
bọn hô tăng toàn đầu đất, văn hoá lùn, chỉ biết ôm đất chờ tăng giá chứ ko có thu nhập dựa trên chất xám.
Xã hội muốn phát triển thì phải đầu tư sản xuất kinh doanh, học tập nghiên cứu. chứ ko như loài vật chỉ biết tranh giành lãnh địa, đánh dấu lãnh thổ, con người ngẩng đầu cao nhìn lên còn con lợn cúi mặt xuống máng. Làm giầu bằng bds là đi ngược lại sự tiến bộ của xã hội.

mọi lý thuyết kinh tế đều chứng minh rằng bds sẽ xuống giá, rồi sẽ có ngày bds sẽ quay về giá trị thực, khi ấy ai dại dột nghe lời cò vạc bơm thổi thì sẽ ko ngóc đầu dậy được. Lúc ấy tha hồ vớt xác, trong tất cả các cuộc khủng hoảng thì tiền mặt luôn là vua
Đợi đến khi xuống giá rồi tung hô lý thuyết nhé bro.
 

tuni05

Xe máy
Biển số
OF-128875
Ngày cấp bằng
31/1/12
Số km
56
Động cơ
375,360 Mã lực
Cụ nói cũng hợp lý, nhưng em ko nghĩ là đến hết quý 2 năm sau. Như vậy lâu quá, nhiều doanh nghiệp sẽ ko trụ nổi. Em nghĩ sau Tết là sẽ bắt đầu rồi. Đến cuối năm thì tỷ lệ tiêm vắc xin của mình sẽ đạt 70%, và có thể quay lại "bình thường" như nhiều nước trên thế giới.
Nhanh hay chậm hoàn toàn phu thuộc vào tình hình dịch, chống dich và việc quay trở lai sx của các DN vùng KT trong điểm phía Nam cụ ạ.
Bơm sớm khi nền KT chưa kịp hấp thu nguồn vốn lớn rồi lai chảy vào CK,BDS gây sốt ảo thì hậu quả phải giải quyết nhiều năm sau ko xong- bài học 2008-2009 bơm, 2011-2013 sập và hàng loat ngân hàng bi mua 0 đồng vì nợ xấu vẫn còn đó.
 

hieupv16

Xe tải
Biển số
OF-367297
Ngày cấp bằng
19/5/15
Số km
418
Động cơ
260,239 Mã lực
Nơi ở
Cau giay
Nhanh hay chậm hoàn toàn phu thuộc vào tình hình dịch, chống dich và việc quay trở lai sx của các DN vùng KT trong điểm phía Nam cụ ạ.
Bơm sớm khi nền KT chưa kịp hấp thu nguồn vốn lớn rồi lai chảy vào CK,BDS gây sốt ảo thì hậu quả phải giải quyết nhiều năm sau ko xong- bài học 2008-2009 bơm, 2011-2013 sập và hàng loat ngân hàng bi mua 0 đồng vì nợ xấu vẫn còn đó.
Chủ trương là bank nào vỡ tự chịu, không có chuyện mua lại 0đ nữa. Tuy nhiên bank cũng dè chừng cho vay rất cẩn thận chứ không như trước nữa.
Việc bơm tiền thì không tránh được % chảy qua bds và ck nhưng em nghĩ sẽ không có chuyện như 2008 nữa, vì mức giá hiện tại đã phù hợp hơn với sức mua và thu nhập sau khi tích lũy kinh tế 10 năm qua.
Thời điểm này theo em Cụ nào có hàng rồi thì ngồi chờ chốt, còn chưa có thì đừng vội vì dễ đu đỉnh. Nếu lo mình mất cơ hội thì cứ chia thêm vào chứng khoán chọn các mã bds cho an toàn, vì nếu đất còn lên nữa thì nó cũng lên theo và thanh khoản lại nhanh nữa. Như VHM chẳng hạn.
 

Chym xinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-702629
Ngày cấp bằng
2/10/19
Số km
1,295
Động cơ
135,272 Mã lực
Tuổi
42
Nhanh hay chậm hoàn toàn phu thuộc vào tình hình dịch, chống dich và việc quay trở lai sx của các DN vùng KT trong điểm phía Nam cụ ạ.
Bơm sớm khi nền KT chưa kịp hấp thu nguồn vốn lớn rồi lai chảy vào CK,BDS gây sốt ảo thì hậu quả phải giải quyết nhiều năm sau ko xong- bài học 2008-2009 bơm, 2011-2013 sập và hàng loat ngân hàng bi mua 0 đồng vì nợ xấu vẫn còn đó.
Nếu nhìn sang Singapore hiện tại (84% đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin) nhưng tỷ lệ lây nhiễm vẫn rất cao và quá tải bệnh viện cũng như số người tử vong là rất đáng lo ngại.
Khống chế dịch ở VN vẫn còn rất nhiều gian nan.
 

xe rùa 2012

Xe container
Biển số
OF-199905
Ngày cấp bằng
27/6/13
Số km
5,997
Động cơ
377,998 Mã lực
em dự 2021, cả 2022 lạm phát dữ dội
chết dân nghèo
cc chơi bds,ck tha hồ cười
2023 chắc mới khóc

Nhà em chuyển từ dự phòng sang mạo hiểm rối . Cụ nhận định thế nào thì nhận định, đừng cho nhảy hố vôi nhá.
giờ vào là gần đỉnh rồi
hóng thiên hạ moc túi nhau thôi
xem hội chứng FOMO kinh ntn :V

Trước mắt vẫn giữ lạm phát thấp để bơm....nhưng lần này có cái khác là tiền sẽ bơm ra từ từ, ko trụec tiép như 2009....nên dân khó vay để ôm bds lắm.....khi giá dầu tăng cao, ko kiểm soát đc lahm phát...srx tăng lãi suất....nhìn giá dầu, khả năbg bung nhanh lắm
bung chắc 2023 cụ ak
 

hieupv16

Xe tải
Biển số
OF-367297
Ngày cấp bằng
19/5/15
Số km
418
Động cơ
260,239 Mã lực
Nơi ở
Cau giay
Nếu nhìn sang Singapore hiện tại (84% đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin) nhưng tỷ lệ lây nhiễm vẫn rất cao và quá tải bệnh viện cũng như số người tử vong là rất đáng lo ngại.
Khống chế dịch ở VN vẫn còn rất nhiều gian nan.
Phải thừa nhận rằng: 1 vài đợt dịch bùng phát lớn nữa xảy ra là điều không thể tránh khỏi, không có chuyện sau cơn sóng lớn mà biển đã lặng ngay, kiểu gì chẳng có sóng hồi.

Quay lại vấn đề bds, đến thời điểm này khi mà đâu đâu cũng tràn ngập thông tin về tăng giá và lạm phát thì bữa tiệc cũng đã đủ chỗ, và người trong mâm cũng đã no nê khi họ đã book vé từ 2019 đến đầu 2020. Triển vọng tăng giá bds không thể đảm bảo việc bạn mua sẽ thắng và vị trí nào cũng lên, Việc bán 1 bds để mua 1 bds khác vào thời điểm này cũng là 1 rủi ro lớn. Vì vậy đừng nên FOMO
 

Jiren198

Xe điện
Biển số
OF-591880
Ngày cấp bằng
25/9/18
Số km
3,548
Động cơ
162,437 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Khai sơn long biên
Năm 2009 ,giữ lạm phát thấp để bơm,chính phủ bơm 1 lúc lượng tiền khổng lồ vào thị trường dân đc tiếp cận dễ nên fomo mạnh, nhảy vào chơi tưng bừng..xong năm 2010 dầu lên cao,lạm phát 2 mấy %, nên dắt nhau nhảy cầu hêt, năm nay lại khác, cp bơm từ từ,dân sẽ khó tiếp cận vốn này nên e nghĩ sẽ ko có sự điên rồ như trước.....lạm phát 20% cùng lắm tiền mất 5-7%, nhưng cụ nào vay trả lãi thì buốt lắm đấy.năm nay có khi toàn kền kền,chứ chả đùa .....
 

RangeroverAutobio

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-786672
Ngày cấp bằng
5/8/21
Số km
82
Động cơ
28,233 Mã lực
Tuổi
33
Range rover nói có bao giờ sai!

Tối thiểu 500.000 tỷ :))

Chuẩn bị x2 x3 nào anh em

9313A0F8-894C-4E72-9AC1-12F0F6252588.jpeg
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top