Bắc Giang Bay mô hình club bắc giang - of bắc giang.

lahan

Xe tăng
Biển số
OF-109270
Ngày cấp bằng
16/8/11
Số km
1,077
Động cơ
402,260 Mã lực
[FONT=trebuchet ms, Arial, Helvetica]

[/FONT]
 

RCBac Giang

Xe tải
Biển số
OF-141875
Ngày cấp bằng
14/5/12
Số km
219
Động cơ
366,490 Mã lực
Nơi ở
Bắc Giang bản
con Tucano em lắp phải 2 hôm mới xong đc mà anh lắp nhanh quá thảm nào em nó te tua hơi tiếc
Lắp làm gì hết 2 ngày. Kể cả lắp bay flap thì lắp 6 sevor, con này chỉ lắp mto là khó thôi. còn lại đơn giản hết (không lắp càng đáp)
 

lahan

Xe tăng
Biển số
OF-109270
Ngày cấp bằng
16/8/11
Số km
1,077
Động cơ
402,260 Mã lực
[video=youtube;0Nl7yEzciOI]http://www.youtube.com/watch?v=0Nl7yEzciOI[/video]
 

lahan

Xe tăng
Biển số
OF-109270
Ngày cấp bằng
16/8/11
Số km
1,077
Động cơ
402,260 Mã lực
[video=youtube;9PIpXpTcY-U]http://www.youtube.com/watch?v=9PIpXpTcY-U&feature=related[/video]
 

thangld2801

Xe buýt
Biển số
OF-135593
Ngày cấp bằng
22/3/12
Số km
552
Động cơ
375,059 Mã lực
Cái vụ này hay đấy nhưng nghe nói hàng đắt lắm, hàng chế thì em ko biết. Trong HCM họ chơi động cơ bằng xăng hay lắm.
 

RCBac Giang

Xe tải
Biển số
OF-141875
Ngày cấp bằng
14/5/12
Số km
219
Động cơ
366,490 Mã lực
Nơi ở
Bắc Giang bản
Đẽ chơi là đã có niềm đam mê rồi. Chơi món này chỉ đắt khi đầu tư ban đầu. Còn nếu đã chơi thuần thục rồi thì về sau chỉ cần nâng cấp đồ là xong.
Để mà chơi được chỉ khoảng dưới 3000k nhưng nếu bay chưa tốt thì phải mua đồ thường xuyên. Nếu không bay thì không đập, mà đã đập thì sẽ bay được.
Còn về chơi máy nổ thì cũng tốn như chơi điện thôi. Máy nổ khoảng dưới 2000k là ok, KIT (vở máy bay) giá thành từ 400k đến vài triệu.
Servo 4 chiếc loại tốt 800K, pin cấp cho sever khoảng 200K.
Vì ở Bắc Giang chưa chơi máy nổ được vì có mấy lý do sau:
1.Do bay chưa thành thạo nên chơi điện khi đập sẽ đỡ tốn, nếu chơi máy nổ đập không cẩn thận sẽ bị cháy v à nổ (có xăng)và khá tốn kém
2.Chưa có sân chơi đủ rộng để bay. Với sân hiện tại nếu hạ cánh thì quá nguy hiểm, cho người xem...
Qua đây cũng xin giải thích với ACE một số từ ngữ dùng trong môn này như sau:
1.TX nói cách đơn giản là tay điều khiển (bộ phát tín hiệu)
2.Rx là bộ nhận tín hiệu, nó được gắn vào máy bay (bộ nhận tín hiệu)
TX trên thị trường có 02 loại -loại phát và bắt sóng bằng tần số FM (thường dùng chơi máy nổ)
-loại phát và bắt sóng bằng tần số 2.4ghz
Giá cho cả TX, Rx là từ 600K đến 50.000k (giá mua mới)
3.Moto: dùng để lắp cánh quạt vào khi quay tạo ra lực đẩy hoặc lực kéo làm cho máy bay chạy được.
Tùy trọng lượng máy bay để mua mô tơ có lực kéo (đẩy) tương ứng giá từ 250k đến 1500k
4.Servo và 1 thiết bị điện lắp vào máy bay để làm cho máy bay bay lên, hạ xuống, bay lượn
-Giá cho loại thường từ 65k đến 70k (bánh răng bằng nhựa)
-Giá loại tốt từ 120k đến 250 k (bánh răng bằng metal)
5.ESC - bộ điều tốc và cung cấp điện cho các servo, điều chỉnh cho mô tơ quay nhanh nhanh chậm tướng ứng
với việc bay nhanh bay chậm.
Có rất nhiều nhãn hiệu ESC nhưng cơ bản giá cả phụ thuộc vào A, chẳng hạn ESC có từ 10A đến 120A
Giá từ 120K đến 1000K
6.KIT tức là vỏ máy bay, nếu xem trên các website có nói tới từ KIT, túc là đó chỉ là vỏ (thân) máy bay chứ không có đồ điện đi cùng
Nếu nhìn thấy chữ Combo tức là đã có KIT và đồ điện (thiếu pin, TX, RX)
Nếu nhìn thấy chữ RTF tức là mua về là bay.
Giá KIT cũng tùy từng loại, chất liệu, hình thức, kích thức..
Và còn rất nhiều thứ lặt vặt đi theo nữa.
Mọi vấn đề cần tư vấn xin liên hệ 0904 025 026, 0912 349 036, 02403 605 789
Thanks đã đọc tin.
 
Chỉnh sửa cuối:

aKa368

Xe tải
Biển số
OF-89394
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
244
Động cơ
408,640 Mã lực
Nơi ở
The end of the world
Chào ACE trong diễn đàn otofun tại Bắc Giang.
Và xin cảm ơn Bác Lahan đã update nhanh những hình ảnh trên lên diễn đàn này.
Qua đây cũng xin tự giới thiệu với ACE trong diễn đàn về cá nhân các thành viên trong ảnh trên
1.Nguyễn Ngọc Doanh 0904 025 026 (áo đen, đi tông xanh)
2.Ngô Đắc Đàm 0912 382 034 (áo xanh kẻ đen)
Nếu ACE trong diễn đàn tại Bắc Giang có nhu cầu tham gia chơi món này.
AE trong đội sẽ tư vấn giúp mọi thắc mắc và hướng dẫn chơi từ A-Z (cài đặt, tư vấn mua đồ, lắp ráp giúp)
ACE có thể tham khảo giá các website:
-http://www.clbmohinh.com (diễn đàn)
-http://hanoi-hobby.com (shop bán hàng)
Nhằm thỏa mãn niềm đam mê, tăng số lượng CLB tại Bắc Giang, Nếu ACE có nhu cầu xin liên hệ trực tiếp hoặc qua sms để được tư vấn đầy đủ, nhanh gọn, kip thời
Nếu buổi sáng quyết định mua đồ, cuối giờ chiều có thể bay luôn.
Rất hân hạnh được làm quen với ACE tại Bắc Giang.
ây da thế bác cũng chui từ 1 lò clbmohinh ra với e rồi =))
bác lái đc bao lâu rồi bác :))
ngoài hanoi hobby còn http://nguyentoy.com/ cũng bán đồ cho cánh bằng khá nhiều :-?
còn cụ nào máu quả mô hình ô tô thì để e xem cái web e vứt đâu rồi ấy :)) nhưng mà oto tốn lắm nhé hehe
 
Chỉnh sửa cuối:

RCBac Giang

Xe tải
Biển số
OF-141875
Ngày cấp bằng
14/5/12
Số km
219
Động cơ
366,490 Mã lực
Nơi ở
Bắc Giang bản
Thực ra trên thị trường có rất nhiều shop bán đồ chơi loại này. Ví dụ như Saigon-hobby, Nhatrang hobby, cholonhobby, Nguyễn Thành Luân hobby, Thaituan Hobby, Vinhphuchobby ...và rất nhiều nữa. Nhưng ở HN mình thấy hanoi - hobby là đồ nhiều và phong phú, hơn nữa lại ở gần Bắc Giang, nếu cần chuyển tiền qua TK và họ gửi xe Bắc Hà trong buổi sáng là có đồ chơi luôn.
Mình chơi món này ở Bắc Giang được gần 2 năm rồi bạn. Nếu có điều kiện mời bạn tham gia cho vui.

ây da thế bác cũng chui từ 1 lò clbmohinh ra với e rồi =))
bác lái đc bao lâu rồi bác :))
ngoài hanoi hobby còn http://nguyentoy.com/ cũng bán đồ cho cánh bằng khá nhiều :-?
còn cụ nào máu quả mô hình ô tô thì để e xem cái web e vứt đâu rồi ấy :)) nhưng mà oto tốn lắm nhé hehe
 

aKa368

Xe tải
Biển số
OF-89394
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
244
Động cơ
408,640 Mã lực
Nơi ở
The end of the world
Thực ra trên thị trường có rất nhiều shop bán đồ chơi loại này. Ví dụ như Saigon-hobby, Nhatrang hobby, cholonhobby, Nguyễn Thành Luân hobby, Thaituan Hobby, Vinhphuchobby ...và rất nhiều nữa. Nhưng ở HN mình thấy hanoi - hobby là đồ nhiều và phong phú, hơn nữa lại ở gần Bắc Giang, nếu cần chuyển tiền qua TK và họ gửi xe Bắc Hà trong buổi sáng là có đồ chơi luôn.
Mình chơi món này ở Bắc Giang được gần 2 năm rồi bạn. Nếu có điều kiện mời bạn tham gia cho vui.
còn 1 cái shop e biết bán còn nhiều hơn hn hobby nhưng mà quên mất rồi hay là chuyển rồi cũng nên từ những năm trước cơ :D cánh bằng heli oto tàu thuyền có cả mà ko nhớ ông anh ấy đâu rồi T___T
 

namlieu102vnn

Xe điện
Biển số
OF-50828
Ngày cấp bằng
13/11/09
Số km
2,619
Động cơ
481,030 Mã lực
Nơi ở
đền lừ - hoàng mai - hà nội
hôm xem mấy cậu chơi ở đền lừ , được một lúc thì mấy chú phường ra nhắc nhở luôn .
thấy bẩu chơi máy xăng mà bị xxx tóm là tịch thu luôn .
 

aKa368

Xe tải
Biển số
OF-89394
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
244
Động cơ
408,640 Mã lực
Nơi ở
The end of the world
hôm xem mấy cậu chơi ở đền lừ , được một lúc thì mấy chú phường ra nhắc nhở luôn .
thấy bẩu chơi máy xăng mà bị xxx tóm là tịch thu luôn .
luật rừng hả cụ :)) tội gì mà thu luật nào cho thu :-? máy xăng nó có ồn cơ mà có chơi trong khu vực nguy hiểm đâu mà đòi ra bắt :-ss
 

RCBac Giang

Xe tải
Biển số
OF-141875
Ngày cấp bằng
14/5/12
Số km
219
Động cơ
366,490 Mã lực
Nơi ở
Bắc Giang bản
Bạn aKa 368 xem thứ này nhé.
Xin nói thêm, Dù có thẻ hội viên của Quân chủng phòng không không quân thì những ngày lễ lớn...cũng bị cấm bay.
Nghị định quy định đây.
NGHỊ ĐỊNH
CỦA CHÍNH PHỦ SỐ 36/2008/NĐ-CP NGÀY 28 THÁNG 03 NĂM 2008
VỀ QUẢN LÝ TÀU BAY KHÔNG NGƯỜI LÁI
VÀ CÁC PHƯƠNG TIỆN BAY SIÊU NHẸ
CHÍNH PHỦ
Căn cứ Luật Tổ chức Chính phủ ngày 25 tháng 12 năm 2001;
Căn cứ Luật Hàng không dân dụng Việt Nam ngày 12 tháng 7 năm 2006;
Xét đề nghị của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng,
NGHỊ ĐỊNH :
Chương I
NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm vi điều chỉnh
Nghị định này quy định quản lý tàu bay không người lái, các phương tiện bay siêu nhẹ; tổ chức hoạt động bay; cấp phép bay, điều hành bay cho máy bay không người lái, khí cầu bay không người điều khiển, mô hình bay, khí cầu có người điều khiển nhưng không cất cánh, hạ cánh từ các sân bay được mở cho hoạt động dân dụng.
Điều 2. Đối tuợng áp dụng
1. Các tổ chức, cá nhân Việt Nam và nước ngoài ở Việt Nam (sau đây gọi tắt là các tổ chức, cá nhân) có hoạt động nhập khẩu, xuất khẩu, sản xuất, kinh doanh tàu bay không người lái và các loại phương tiện bay siêu nhẹ.
2. Các tổ chức, cá nhân sử dụng tàu bay không người lái, khí cầu bay không người điều khiển, mô hình bay, khí cầu có người điều khiển để thực hiện các chuyến bay trong các lĩnh vực kinh tế, xã hội, văn hoá, thể thao, nghiên cứu khoa học.
3. Các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cấp phép cho các tổ chức, cá nhân nhập khẩu, xuất khẩu, tạm nhập tái xuất, thực hiện thiết kế, sản xuất, thử nghiệm, kinh doanh tàu bay không người lái và các loại phương tiện bay siêu nhẹ.
4. Đối với tàu bay không người lái, các loại phương tiện bay siêu nhẹ phục vụ cho nhiệm vụ an ninh, quốc phòng được áp dụng theo quy định của Bộ Quốc phòng.
Điều 3. Giải thích từ ngừ
1. Tàu bay không người lái là thiết bị bay mà việc điều khiển, duy trì hoạt động của chuyến bay không cần có sự tham gia điều khiển trực tiếp của phi công, tổ lái trên thiết bị bay đó.
2. Phương tiện bay siêu nhẹ, bao gồm các loại khí cầu và mô hình bay.
a) Khí cầu là khí cụ bay mà lực nâng được tạo bởi những chất khí chứa trong vỏ bọc của nó, chất khí này có khối lượng riêng nhỏ hơn không khí. Có hai loại khí cầu:
- Khí cầu bay có người điều khiển;
- Khí cầu bay không người điều khiển, bao gồm cả khí cầu bay tự do hoặc được điều khiển tự động hoặc được giữ buộc cố định tại một vị trí trên mặt đất.
b) Mô hình bay, bao gồm:
- Các loại tàu lượn được mô phỏng theo hình dáng, kiểu cách các loại máy bay, được gắn động cơ sử dụng nguồn năng lượng bằng pin hoặc nhiên liệu lỏng, rắn hoặc năng lượng mặt trời, được điều khiển bằng vô tuyến hoặc chương trình lập sẵn;
- Các loại dù bay và diều bay có hoặc không có người điều khiển, trừ các loại diều bay dân gian.
3. Phép bay là văn bản hoặc hiệu lệnh do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp, xác định điều kiện và giới hạn được phép hoạt động của tàu bay không người lái, phương tiện bay siêu nhẹ.
Điều 4. Nhập khẩu, xuất khẩu, sản xuất, kinh doanh tàu bay không người lái và các loại phương tiện bay siêu nhẹ
1. Các cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phép cho các tổ chức, cá nhân nhập khẩu, xuất khẩu, tạm nhập tái xuất, thực hiện thiết kế, sản xuất, thử nghiệm, kinh doanh các loại tàu bay không người lái và các phương tiện bay siêu nhẹ chỉ được cấp phép sau khi đã có ý kiến thống nhất của Bộ Quốc phòng và Bộ Công an.
2. Các tổ chức, cá nhân có nhu cầu nhập khẩu, xuất khẩu, tạm nhập tái xuất, thực hiện thiết kế, sản xuất, thử nghiệm, kinh doanh các loại tàu bay không người lái và các phương tiện bay siêu nhẹ phải có công văn đề nghị Bộ Quốc phòng và Bộ Công an chấp thuận trước khi trình cấp có thẩm quyền quyết định.
Chương II
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNC BAY
Điều 5. Quản lý điều hành, giám sát hoạt động bay
Bộ Quốc phòng thống nhất quản lý điều hành, giám sát bay đối với tàu bay không người lái, khí cầu bay không người điều khiển, mô hình bay, khí cầu có người điều khiển nhưng không cất cánh, hạ cánh từ các sân bay được mở cho hoạt động dân dụng. Nội dung quản lý bay gồm:
1. Thiết lập, cấp phép, trả lời, thông báo khu vực được tổ chức hoạt động bay.
2. Chỉ định cơ quan, tổ chức, đơn vị quản lý, giám sát các hoạt động bay.
Việc quy định cơ quan quản lý, điều hành và giám sát trực tiếp chuyến bay được xác định trong từng phép bay.
Điều 6. Thiết lập sân bay, khu vực hoạt động bay
Bộ Quốc phòng thiết lập sân bay, khu vực hoạt động bay, khu vực bay thử nghiệm cho tàu bay không người lái và các phương tiện bay siêu nhẹ, bảo đảm đủ điều kiện bay, không ảnh hưởng đến an ninh, quốc phòng và an toàn hàng không.
Điều 7. Tổ chức Câu lạc bộ Hàng không
1. Bộ Quốc phòng chỉ đạo Quân chủng Phòng không - Không quân phối hợp với Ủy ban nhân dân các tỉnh và thành phố trực thuộc Trung ương, tổ chức các Câu lạc bộ Hàng không nhằm thu hút các tổ chức, cá nhân tham gia các hoạt động bay siêu nhẹ phục vụ nhu cầu kinh tế, văn hoá, xã hội, thể thao và giáo dục quốc phòng.
2. Quy chế về tổ chức, quản lý hoạt động bay của các Câu lạc bộ Hàng không do Bộ Quốc phòng quy định, phù hợp với các văn bản quy phạm pháp luật về an ninh, quốc phòng và quản lý điều hành bay trong vùng trời Việt Nam.
Chương III
CẤP PHÉP BAY, ĐIỀU HÀNH BAY
Điều 8. Thẩm quyền cấp phép, từ chối, đình chỉ hoạt động bay
1. Cục Tác chiến - Bộ Tổng tham mưu cấp phép, từ chối cấp phép cho các chuyến bay của tàu bay không người lái, các loại khí cầu bay không người điều khiển, các loại mô hình bay, các loại khí cầu có người điều khiển nhưng không cất, hạ cánh từ các sân bay được mở cho hoạt động dân dụng.
- Địa chỉ hộp thư liên lạc: số 1 Nguyễn Tri Phương, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội:
- Số điện thoại liên hệ: 069 533200; 069 533105;
- Số fax: 04 7337994.
2. Trung tâm Quản lý điều hành bay Quốc gia, các Trung tâm Quản lý điều hành bay khu vực thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân và Cơ quan Phòng không thuộc các quân khu và Bộ Chỉ huy quân sự các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương được phép yêu cầu đình chỉ hoạt động bay trong trường hợp quy định tại điểm b khoản 3 Điều 12 Nghị định này.
Điều 9. Hồ sơ, thủ tục đề nghị cấp phép bay
1. Tổ chức, cá nhân khi tổ chức hoạt động bay phải nộp hồ sơ đề nghị cấp phép bay. Hồ sơ đề nghị cấp phép bay bao gồm các tài liệu sau:
a) Đơn đề nghị cấp phép bay (theo mẫu số 1/ĐNCPB kèm theo Nghị định này);
b) Tài liệu kỹ thuật về phương tiện bay, bao gồm ảnh chụp kiểu loại tàu bay hoặc phương tiện bay và bản thuyết minh tính năng kỹ thuật hàng không của loại tàu bay hoặc phương tiện bay đó (theo mẫu số 2/TLKTPTB);
c) Giấy phép hoặc giấy uỷ quyền hợp pháp cho phép tàu bay, phương tiện bay thực hiện cất cánh, hạ cánh tại sân bay, khu vực trên mặt đất, mặt nước;
d) Các giấy tờ, tài liệu khác liên quan đến tàu bay, phương tiện bay.
2. Chậm nhất 14 ngày, trước ngày dự kiến tổ chức thực hiện các chuyến bay, các tổ chức, cá nhân nộp đơn đề nghị cấp phép bay đến Cục Tác chiến - Bộ Tổng tham mưu.
3. Chậm nhất 10 ngày, trước ngày dự kiến tổ chức thực hiện các chuyến bay, các tổ chức, cá nhân nộp đơn đề nghị sửa đổi lại phép bay đến Cục Tác chiến - Bộ Tổng tham mưu.
4. Bộ Quốc phòng quy định việc tổ chức tiếp nhận và giải quyết đơn đề nghị cấp phép bay, sửa đổi phép bay của các tổ chức, cá nhân, bảo đảm thuận tiện, nhanh chóng.
Điều 10. Nội dung phép bay
Nội dung của phép bay bao gồm:
1. Tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc của tổ chức, cá nhân được cấp phép bay.
2. Đặc điểm nhận dạng kiểu loại tàu bay, phương tiện bay (bao gồm cả phụ lục có ảnh chụp, thuyết minh tính năng kỹ thuật của tàu bay hoặc phương tiện bay).
3. Khu vực được tổ chức hoạt động bay, hướng bay, vệt bay.
4. Mục đích, thời hạn, thời gian được tổ chức bay.
5. Quy định về thông báo hiệp đồng bay; chỉ định cơ quan quản lý, giám sát hoặc điều hành bay.
6. Các giới hạn, quy định an ninh, quốc phòng khác.
Điều 11. Tổ chức thông báo hiệp đồng bay
1. Quân chủng Phòng không - Không quân ban hành các nội dung thực hiện công tác thông báo, dự báo bay và các quy định yêu cầu các tổ chức, cá nhân thực hiện đình chỉ bay.
2. Tổ chức, cá nhân khi tổ chức các chuyến bay cho tàu bay không người lái hoặc phương nện bay siêu nhẹ phải thực hiện công tác thông báo, dự báo bay.
Tổ chức, cá nhân phải tự chịu trách nhiệm về tính trung thực, chính xác của các thông tin trong công tác thông báo, dự báo bay.
3. Trung tâm quản lý điều hành bay quốc gia, các trung tâm quản lý điều hành bay khu vực thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân là cơ quan tiếp nhận, quản lý thông tin cấp phép bay, dự báo, thông báo hiệp đồng bay.
Điều 12. Cơ quan quản lý điều hành và giám sát hoạt động bay
1. Trung tâm Quản lý điều hành bay Quốc gia, các Trung tâm Quản lý điều hành bay khu vực thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân là cơ quan quản lý điều hành chung các hoạt động của tàu bay không người lái và các phương tiện bay siêu nhẹ trong vùng trời Việt Nam.
2. Cơ quan Phòng không thuộc các quân khu và Bộ Chỉ huy quân sự các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chịu trách nhiệm giám sát, kiểm tra khu vực hoạt động, việc chấp hành các quy định về tổ chức bay đối với tàu bay không người lái và các phương tiện bay siêu nhẹ trong vùng trời Việt Nam.
3. Trách nhiệm, quyền hạn của cơ quan quản lý điều hành và giám sát hoạt động bay:
a) Tổ chức thông báo hiệp đồng bay;
b) Ra lệnh đình chỉ bay nếu phát hiện tổ chức, cá nhân khai thác tàu bay không người lái và các phương tiện bay siêu nhẹ vi phạm các giới hạn, quy định trong phép bay hoặc tổ chức hoạt động bay khi chưa được cấp phép;
c) Báo cáo cấp trên biện pháp xứ lý và khắc phục những vi phạm về quản lý vùng trời, quản lý bay;
d) Phối hợp với cơ quan công an và chính quyền địa phương xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về an ninh, an toàn hàng không.
Điều 13. Trách nhiệm của tổ chức, cá nhân khi tổ chức hoạt động bay
1. Làm thủ tục xin phép bay trước khi tổ chức các hoạt động bay.
2. Thực hiện công tác dự báo, thông báo bay trước ngày bay theo quy định.
3. Nắm vững các quy định, nội dung của việc tổ chức, thực hiện hoạt động bay trong vùng trời Việt Nam.
4. Tuân thủ các quy định, điều kiện, giới hạn được nêu trong phép bay.
5. Chấp hành nghiêm hiệu lệnh đình chỉ bay và báo cáo kết quả về của cơ quan quản lý điều hành bay và giám sát các hoạt động bay quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều 12 Nghị định này.
6. Chịu trách nhiệm bồi thường theo pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn hàng không, gây thiệt hại cho người, tài sản dưới mặt đất.
Điều 14. Nghiêm cấm các hành vi
1. Tổ chức các hoạt động bay khi chưa có phép bay.
2. Tổ chức hoạt động bay không đúng khu vực, điều kiện, giới hạn quy định. Vi phạm các quy định về quản lý lãnh thổ, biên giới quốc gia.
3. Mang chở các chà phóng xạ, chất cháy, chất nổ trên tàu bay hoặc phương tiện bay.
4. Phóng, bắn, thả từ trên không các loại vật, chất gây hại hoặc chứa đựng nguy cơ gây hại.
5. Lắp các thiết bị và thực hiện việc quay phim, chụp ảnh từ trên không khi không được phép.
6. Treo cờ, biểu ngữ, thả truyền đơn, phát loa tuyên truyền ngoài quy định của cấp phép bay.
7. Không chấp hành các lệnh, hiệu lệnh của cơ quan quản lý điều hành và giám sát hoạt động bay.
Điều 15. Thời gian cấp phép, từ chối hoạt động bay
1. Thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Cục Tác chiến - Bộ Tổng tham mưu cấp phép tổ chức thực hiện các chuyến bay.
2. Trong thời hạn 07 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ xin sửa đổi phép bay đã cấp, Cục Tác chiến - Bộ Tổng tham mưu cấp phép điều chỉnh thực hiện các chuyến bay.
3. Cục Tác chiến - Bộ Tổng tham mưu từ chối cấp phép bay trong các trường hợp để bảo đảm an ninh, quốc phòng, an toàn hàng không và khi chưa được cung cấp đủ thông tin được quy định trong nội dung đơn đề nghị cấp phép bay. Việc từ chối cấp phép bay được trả lời bằng văn bản.
Chương IV
ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH
Điều 16. Xử lý vi phạm
Các tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định tại Nghị định này, tuỳ theo mức độ vi phạm mà bị xử phạt hành chính, thu hồi giấy phép hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật.
Điều 17. Hiệu lực thi hành
Nghị định này có hiệu lực thi hành sau 15 ngày, kể từ ngày đăng Công báo. Các quy định trước đây trái với Nghị định này đều bãi bỏ.
Điều 18. Tổ chức thực hiện
1. Bộ Quốc phòng chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện Nghị định này.
2. Các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các tổ chức và cá nhân có trách nhiệm thi hành Nghị định này./.
TM. CHÍNH PHỦ
THỦ TƯỚNG
Nguyễn Tấn Dũng
======================================================
Mẫu số 1/ĐNCPB
(Ban hành kèm theo Nghị định số 36/2008/NĐ-CP
ngày 28 tháng 03 năm 2008)
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
ĐƠN ĐỀ NGHỊ CẤP PHÉP BAY
Kính gửi:...............................................................................
Căn cứ Nghị định số /2008/NĐ-CP ngày tháng năm 2008 của Chính phủ nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam về quản lý tàu bay không người lái và các phương tiện bay siêu nhẹ.
Tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc của tổ chức, cá nhân đề nghị cấp phép bay.
Đề nghị Quý Cơ quan cấp phép hoạt động bay cho loại phương tiện bay sau đây:.....................................................................................................................................
- Mục đích thực hiện bay;
- Vùng trời và kích thước khu vực tổ chức hoạt động bay;
- Thời hạn và thời gian tổ chức hoạt động bay;
- Sân bay (hoặc tên khu vực trên mặt đất, mặt nước) bảo đảm cho việc cất cánh, hạ cánh của tàu bay, phương tiện bay;
- Trang thiết bị thông tin hàng không (nếu có);
-Kèm theo đơn đề nghị này có các văn bản, tài liệu:.................................................
Chúng tôi (tôi) cam kết thực hiện đúng các quy định của phép bay, các quy định về bay, quản lý điều hành bay trong vùng trời Việt Nam và các quy định của pháp luật có liên quan./.
(Địa danh), ngày......tháng......năm........
Tổ chức (cá nhân) đề nghị cấp phép bay
(ký, đóng dấu, ghi rõ họ tên)
<-->
 

RCBac Giang

Xe tải
Biển số
OF-141875
Ngày cấp bằng
14/5/12
Số km
219
Động cơ
366,490 Mã lực
Nơi ở
Bắc Giang bản
Thông báo

Chiều ngày mai 26.5.2012, vào khoảng 15h
Có một vài AE trong CLB Máy bay Đoàn Kết (RC-Đoàn Kết) có lên Bắc Giang chơi và giao lưu bay cùng
mấy AE ở Bắc Giang. Vậy trân trọng kính mời những ACE đã, đang và sẽ ủng hộ RC Bắc Giang
đi cổ vũ và xem cho vui.
Trân trọng !
p/s Nhờ Lahan chụp ảnh giúp nhé
 
Chỉnh sửa cuối:

hoangtungauto

Xe buýt
Biển số
OF-113334
Ngày cấp bằng
18/9/11
Số km
525
Động cơ
393,450 Mã lực
thông báo

chiều ngày mai 26.5.2012, vào khoảng 15h
có một vài ae trong clb máy bay đoàn kết (rc-đoàn kết) có lên bắc giang chơi và giao lưu bay cùng
mấy ae ở bắc giang. Vậy trân trọng kính mời những ace đã, đang và sẽ ủng hộ rc bắc giang
đi cổ vũ và xem cho vui.
Trân trọng !
P/s nhờ lahan chụp ảnh giúp nhé
tuyệt quá .....hóng vụ này hay đây......em vổ tay phát=))
 

kamedoco

Xe máy
Biển số
OF-38399
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
79
Động cơ
471,400 Mã lực
xác nhận anh Doanh, có khoảng 5-6 phi cơ sẽ lướt thêm vui trên bầu trời Bắc Giang
 

aKa368

Xe tải
Biển số
OF-89394
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
244
Động cơ
408,640 Mã lực
Nơi ở
The end of the world
cái bộ luật năm 2008 thì làm sao e biết đc lol e chơi từ khoảng 2006-2007 8-| lúc đấy làm gì có luật lá gì đâu zzz
 

0942223222

Đi bộ
Biển số
OF-143189
Ngày cấp bằng
24/5/12
Số km
8
Động cơ
363,380 Mã lực
hay qua di em tham gia voi nhe . khi nao bay bao cho a e 1 cau trc de a e ra chiem nguog lat nhe
 

lahan

Xe tăng
Biển số
OF-109270
Ngày cấp bằng
16/8/11
Số km
1,077
Động cơ
402,260 Mã lực
chú đã về đến nhà rồi hả ,thay mặt OF BG hôm nay anh chân thành cảm ơn chú thành kameroco đã ko quản ngại đường xá xa xôi lên BG giao lưu với OF BG
Hiện có 2 cụ cũng đang nghía cái thớt này. (2 lái chính và 0 lái phụ)

 
Thông tin thớt
Đang tải
Top