Bây giờ nên mua AirBlade hay NouvoLX vậy các bác!!!

silobiho

Xe tải
Biển số
OF-80563
Ngày cấp bằng
18/12/10
Số km
475
Động cơ
420,370 Mã lực
Nouvo đi lướt ... chạy 1 mà lung tung thì ngon ...
Chứ đã có hàng rồi thì chống chỉ định ..., nhất là hàng mà chân hơi dài là ngồi nouvo nhìn chỉ muốn ói ....
Còn nếu thích nhẹ nhàng thì chắc là AB vẫn hơn ... tại sau một thời gian chạy ngổ ngáo giờ chạy cái gì nó đơn giản lại thấy dễ chịu ...
 

bitme

Xe buýt
Biển số
OF-52416
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
789
Động cơ
460,990 Mã lực
Bản chất của việc 'làm giá' Air Blade và Exciter

Một phần của việc Honda và Yamaha để đại lý làm giá là bởi họ muốn tạo cơn sốt trên thị trường. Phản ứng của dư luận mặt nào đó góp phần biến Air Blade, Exciter thành sản phẩm luôn được chào đón nồng nhiệt.

Sau Lead, đến lượt Air Blade, PCX của Honda và mới nhất là Yamaha Exciter gặp tình trạng giá bán thực tế cao hơn nhiều giá công bố của hãng.
Vậy, hai vấn đề nóng bỏng mà nhiều khách hàng đưa ra, là: giá xe bị đẩy lên vài triệu đồng. Như vậy, có phải là lỗi của Honda Việt Nam và Yamaha Việt Nam do không "quản" được các đại lý. Từ đó, nảy sinh ra vấn đề thứ hai, tại sao Honda hay Yamaha không trực tiếp bán hàng để bình ổn giá?
Đúng lý...

Xin nói về vấn đề thứ hai vừa nêu ở trên. Vì đó là nguyên nhân cơ bản để giải quyết bức xúc của vấn đề thứ nhất.
Như đa số công ty kinh doanh hiện đại, kể cả trong nước cũng như thế giới, việc nhà sản xuất bán hàng qua trung gian phân phối (được gọi là nhà phân phối, đại lý, hoặc đại lý ủy quyền) là rất phổ biến.
Xu hướng này có những ưu điểm vượt trội so với mô hình bán hàng trực tiếp từ chính hãng. Thậm chí, một số hãng đa quốc gia còn ủy quyền cho những công ty có quy mô lớn, và rất lớn chịu trách nhiệm phân phối trong một, hoặc một vài quốc gia, thậm chí cả khu vực. Như mối quan hệ giữa Caterpiller/V-Trac (máy xây dựng), Fuji Film-Minh Việt International (phim ảnh, máy kỹ thuật số)...
Honda Air Blade FI hoàn toàn mới có giá bán dưới 36 triệu đồng. Bằng mô hình này, nhà sản xuất tận dụng nguồn lực sẵn có của các trung gian, từ tiền vốn, con người, quản lý đến dịch vụ khách hàng và cả mối quan hệ với các khách hàng tiềm năng cũng như các cơ quan công quyền tại thị trường sở tại.
Và như vậy, họ sẽ chuyên môn hóa vào công đoạn thiết kế, sản xuất, tiếp thị và xây dựng thương hiệu. Trung gian phân phối có trách nhiệm phát triển thị trường trong khu vực phân công, và tự chịu về hiệu quả hoạt động kinh doanh của mình.
Quan hệ giữa hai bên, về hình thức bên ngoài, là hoàn toàn bình đẳng, không thể can thiệp sâu vào các hoạt động kinh doanh của nhau. Ngoại trừ một số trường hợp đặc biệt.
Trước đây, một công ty thuộc Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) thiết lập mô hình bán hàng trực tiếp tới người tiêu dùng. Lý do có thể là họ quan niệm rằng ôtô là một sản phẩm có giá trị cao, tần suất mua không lớn với người tiêu dùng, hoặc một tổ chức. Họ hy vọng bán hàng trực tiếp sẽ mang lại sự linh hoạt hơn, kiểm soát tốt hơn cho thị trường, khi thương hiệu của còn yếu.
Thực tế đã chứng minh điều ngược lại. Doanh số thấp nhất trong VAMA, công ty đó bắt buộc phải chuyển đổi mô hình kinh doanh, bán hàng gián tiếp qua hệ thống phân phối.
Chính vì mô hình đó, Honda khẳng định họ không thể bán hàng trực tiếp cho người tiêu dùng. Honda có lý, đúng lý, và đó là quyết định kinh doanh của họ.
Tuy nhiên, về mức giá bán ra trên thị trường, cho dù hãng và trung gian phân phối là hai tổ chức độc lập. Nhưng thực tế, và hoàn toàn hợp pháp khi trong hợp đồng phân phối nhà sản xuất hoàn toàn có thể yêu cầu trung gian phân phối phải bán theo giá quy định của công ty.
Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào ý chí của nhà sản xuất, cũng như tương quan quyền lực giữa nhà sản xuất - nhà phân phối. Những hãng uy tín thường xuyên nêu điều kiện này trong hợp đồng nhà phân phối, và cũng là điều kiện bắt buộc các nhà phân phối tuân thủ, nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Ngược lại, nếu nhà phân phối chấp nhận điều kiện này, họ được độc quyền kinh doanh trong một khu vực, hoặc được trở thành đại lý của một thương hiệu mạnh như Honda hay Yamaha.
Vào trang web Honda, chúng ta sẽ tìm thấy thông tin tìm nhà phân phối ôtô, nhưng không hề kiếm tìm nhà phân phối xe máy. Theo kinh nghiệm cá nhân, điều này rất có thể phản ánh một thực trạng, các nhà kinh doanh đang tự tìm đến với Honda Việt Nam. Qua đó, nó cho thấy phần nào uy lực của Honda đối với các nhà phân phối của họ.

Hơn ai hết, các nhà sản xuất uy tín hiểu rằng, nhà phân phối là cánh tay nối dài, là bộ mặt của họ trên thị trường. Có thể khẳng định rằng, với thương hiệu tại thị trường nội địa, và trong điều kiện sản xuất bình thường, cung - cầu cân bằng, hai hãng này hoàn toàn có khả năng yêu cầu nhà phân phối bán đúng giá yêu cầu.
...nhưng còn nhiều uẩn khúc

Vậy, tại sao Honda Việt Nam và mới nhất là Yamaha Việt Nam chưa tác động đến giá xe trên thị trường nội địa?

Liệu có phải vì:
- Họ tự tin vào thương hiệu. Trên thị trường ôtô, khi Toyota Altis đủ hàng để bán, liệu Honda Civic - sản phẩm ruột của Honda Việt Nam có thể bán giá cao hơn quy định? Câu trả lời chắc chắn là không! Vì ngay lập tức, người tiêu dùng sẽ quay lưng lại với sản phẩm Civic.
Đáng tiếc, điều này chưa xảy ra ở thị trường xe máy. Nói cách khác, Honda và Yamaha chưa cảm thấy nguy cơ mất thị phần ở phân khúc mà họ đang thống lĩnh. Ngay cả khi một số khách hàng không nhỏ đã có cảm giác tức giận do vụ giá tăng!
- Bảo vệ quyền lợi của các nhà trung gian phân phối. Một quy luật tất yếu trong phân phối, đó là sản phẩm có thị trường càng mạnh, thì tỷ suất lợi nhuận càng nhỏ. Honda và Yamaha không ngoại lệ!
Điều này dẫn đến một trận chiến giành giật thị phần ngay trong nội bộ trung gian phân phối, những người luôn có xu hướng muốn bán các sản phẩm có tỷ suất lợi nhuận cao hơn. Từ đó, ảnh hưởng tới doanh số, thị phần, sự ưu tiên dành cho sản phẩm thương hiệu mạnh.
Hiện tượng sốt giá là một trong các kỹ xảo để gia tăng lợi nhuận cho nhà phân phối, qua đó hút vốn kinh doanh, gia tăng sản lượng cho nhà sản xuất. Trong một số trường hợp, không ít nhà sản xuất còn kiếm lợi theo kiểu bán kèm giữa sản phẩm bán chạy và các sản phẩm bán chậm theo kiểu bia kèm lạc thời bao cấp.
- Nguyên nhân cuối cùng, hai hãng này muốn hâm nóng hình ảnh bằng cách tạo cơn sốt trên thị trường. Vô hình trung, dư luận trong cộng đồng tiêu dùng một mặt nào đó đã góp phần xây dựng hình ảnh, biến Air Blade, Exciter, Lead như những sản phẩm luôn được chào đón nồng nhiệt.
Lời kết

Cách đây 7 năm, tôi đi mua ôtô. Đúng dịp sốt xe cuối năm 2004, nhân viên bán hàng yêu cầu tôi trả thêm 3.000 - 5.000 USD, nếu không tôi sẽ phải đợi 3-6 tháng.
Nhìn cậu nhân viên bán hàng, tôi lắc đầu: "14 năm trong nghề bán hàng và marketing, chưa bao giờ, và không bao giờ anh có thể tưởng tượng người mua hàng phải trả tiền lót tay cho người bán". Sau đó, tôi đã mua một chiếc xe do một hãng khác sản xuất. Không một đồng tiền hoa hồng, không một ngày chờ đợi.
Đến hôm nay, tôi vẫn không hề ân hận về quyết định của mình. Xe chạy rất tốt, ổn định, và dịch vụ không hề thua kém một tên tuổi nào trên thị trường ôtô Việt Nam.
Hãy nhớ, theo đúc kết của Al Ries, bậc thầy về thương hiệu trên thế giới, tại thị trường Mỹ, chiếc xe chất lượng tốt nhất lại chỉ đứng thứ 9-11 về doanh số. Điều đó có nghĩa, những sản phẩm bán chạy nhất, đâu hẳn đã tốt nhất.
Ngô Trọng Thanh
Giám đốc công ty Tư vấn phát triển thị trường Mancom
 

longkuro

Xe tải
Biển số
OF-64944
Ngày cấp bằng
25/5/10
Số km
302
Động cơ
439,300 Mã lực
bản chất là hám lợi và đạo đức kém :P
 

bdshaiduong

Xe đạp
Biển số
OF-92175
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
43
Động cơ
403,830 Mã lực
Nơi ở
Hải Dương
Website
www.batdongsanhaiduong.com.vn
Hyate của Suzuki cụ ạ! thằng này bán hàng chưa bố láo như Honda và Yamaha cụ ạ!
Hôm nay em vừa quất em Nouvo LX rồi ạ :D Nói chung là rất ổn..Đi rất bốc..Và mua giá 35tr là em thấy cực kỳ hợp lý với 1 chiếc xe tầm tiền này
:x Em đã thay luôn cái gác chân sau nên giờ người ngồi sau cũng rất thoải mái các bác ạ b-) Không quặp về sau trông mất mỹ quan nữa..
Cám ơn các bác đã tư vấn nha :x

 

keomutvuive

Xe điện
Biển số
OF-70842
Ngày cấp bằng
17/8/10
Số km
3,428
Động cơ
456,120 Mã lực
Nơi ở
Tam Đảo núi


hôm nay em vừa quất em nouvo lx rồi ạ :D nói chung là rất ổn..đi rất bốc..và mua giá 35tr là em thấy cực kỳ hợp lý với 1 chiếc xe tầm tiền này
:x em đã thay luôn cái gác chân sau nên giờ người ngồi sau cũng rất thoải mái các bác ạ b-) không quặp về sau trông mất mỹ quan nữa..
Cám ơn các bác đã tư vấn nha :x

cụ ơi còn cái gác chân cũ của xe không cụ, xe e toạch nên gãy mất 1 cái, hic hic
 

xuanhung259

Xe đạp
Biển số
OF-89168
Ngày cấp bằng
20/3/11
Số km
39
Động cơ
406,790 Mã lực
nv lx limited 2k10 của e hiện giờ 38km/l đường nội thành đường trường là 45km/l các bác nhé.đúng là người ngồi sau sẽ rất là ghét vì tư thế ko thoải mái và bị nóng chân phải nhất là mùa hè.dòng xe ga nào của yamaha có tư thế ngồi như vậy bác nào ko thích thì thay cái để chân sau tầm 200k thôi nhưng ngồi lên sẽ ko đẹp .xe này chạy tốc độ cao thì rất sướng vì nó rất êm và đầm nhưng chạy tốc độ chậm trong tp thì tay hơi mỏi vì tay ga hơi nặng.giám sóc hơi cưng khi phi vào ổ gà.bánh hơi trơn khi đi trời mưa.nhưng cẩn thận đi chậm thì ko sao.thêm 1 nhược điểm nữa là đèn pha tối và máy móc có tiếng kêu lạ như oooo và rè rè nhưng là tiếng đắc trưng của nv ko ảnh hưởng j cả.nói chung e rất hài lòng với ém nv lx này cả về chất lượng và giá cả
 

keomutvuive

Xe điện
Biển số
OF-70842
Ngày cấp bằng
17/8/10
Số km
3,428
Động cơ
456,120 Mã lực
Nơi ở
Tam Đảo núi
nv lx limited 2k10 của e hiện giờ 38km/l đường nội thành đường trường là 45km/l các bác nhé.đúng là người ngồi sau sẽ rất là ghét vì tư thế ko thoải mái và bị nóng chân phải nhất là mùa hè.dòng xe ga nào của yamaha có tư thế ngồi như vậy bác nào ko thích thì thay cái để chân sau tầm 200k thôi nhưng ngồi lên sẽ ko đẹp .xe này chạy tốc độ cao thì rất sướng vì nó rất êm và đầm nhưng chạy tốc độ chậm trong tp thì tay hơi mỏi vì tay ga hơi nặng.giám sóc hơi cưng khi phi vào ổ gà.bánh hơi trơn khi đi trời mưa.nhưng cẩn thận đi chậm thì ko sao.thêm 1 nhược điểm nữa là đèn pha tối và máy móc có tiếng kêu lạ như oooo và rè rè nhưng là tiếng đắc trưng của nv ko ảnh hưởng j cả.nói chung e rất hài lòng với ém nv lx này cả về chất lượng và giá cả
những bệnh của xe em khắc phục được hết đấy ạ. còn về để chân bác nói dòng xe ga nào của yamaha cũng vậy thì sai bác ạ. nouvo cũ để chân rất hay, mio để chân rất thoải mái ạ.

-tay ga cứng thì bác nên thay tay cầm của exciter sẽ hết cứng
-tay ga nặng gây mỏi tay thì bác tháo yếm bên sinal trái ra, cắt bỏ cái dây nhựa màu trắng buộc 2 dây ga với dây phanh thì sẽ nhẹ hơn trông thấy ( tuyệt đối không tháo bỏ 1 dây nhé) muốn nhẹ hơn thì đặt lại vị trí lò xo nữa là nhẹ nữa
-giảm xóc trước cúng thì bác đi bảo họ đổ bớt 1 ít dầu ra sẽ mềm hơn, để bánh căng vừa phải, bánh sau thì bác thay lốp ngon sẽ hết trơn và không sóc mấy nữa
-đèn pha tối thì bác thay bóng của attila cũ loại 40/45w ý, sáng hơn khá nhiều, bác muốn sáng hơn nữa thì thay bóng osram NBK ý, nhưng làm như thế phải cuốn lại điện
-máy móc bác muốn hết o o thì bác thay nhớt castron powone ý, chai màu vàng thì sẽ không nghe tiếng o o, không nghe tiếng máy bay hạ cánh nữa. nhớt láp bác nên thay loại ngon hơn, bản thân em thì e thay của SYM excell 150 ý.

tiếng rè rè thì em chịu không khắc phục dc, đường trường e cũng đi dc khoảng 43 -45 km/l

tiện đây bác cho em cái để chân cũ với, em bị gãy mấy 1 bên rồi
 

bdshaiduong

Xe đạp
Biển số
OF-92175
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
43
Động cơ
403,830 Mã lực
Nơi ở
Hải Dương
Website
www.batdongsanhaiduong.com.vn
những bệnh của xe em khắc phục được hết đấy ạ. còn về để chân bác nói dòng xe ga nào của yamaha cũng vậy thì sai bác ạ. nouvo cũ để chân rất hay, mio để chân rất thoải mái ạ.

-tay ga cứng thì bác nên thay tay cầm của exciter sẽ hết cứng
-tay ga nặng gây mỏi tay thì bác tháo yếm bên sinal trái ra, cắt bỏ cái dây nhựa màu trắng buộc 2 dây ga với dây phanh thì sẽ nhẹ hơn trông thấy ( tuyệt đối không tháo bỏ 1 dây nhé) muốn nhẹ hơn thì đặt lại vị trí lò xo nữa là nhẹ nữa
-giảm xóc trước cúng thì bác đi bảo họ đổ bớt 1 ít dầu ra sẽ mềm hơn, để bánh căng vừa phải, bánh sau thì bác thay lốp ngon sẽ hết trơn và không sóc mấy nữa
-đèn pha tối thì bác thay bóng của attila cũ loại 40/45w ý, sáng hơn khá nhiều, bác muốn sáng hơn nữa thì thay bóng osram NBK ý, nhưng làm như thế phải cuốn lại điện
-máy móc bác muốn hết o o thì bác thay nhớt castron powone ý, chai màu vàng thì sẽ không nghe tiếng o o, không nghe tiếng máy bay hạ cánh nữa. nhớt láp bác nên thay loại ngon hơn, bản thân em thì e thay của SYM excell 150 ý.

tiếng rè rè thì em chịu không khắc phục dc, đường trường e cũng đi dc khoảng 43 -45 km/l

tiện đây bác cho em cái để chân cũ với, em bị gãy mấy 1 bên rồi
Hic..Cụ không nói sớm..Em để lại cho 1 bác hôm nay cũng ở hàng thay rồi =(( Bác ý cũng thay gác chân nhưng bây giờ muốn bán xe nên phải về zin cho dễ bán nhưng để đâu lâu quá bị mất nên gạ em bán luôn ~:>
À bác ơi cho em hỏi nếu đấu đèn pha và đèn sương mù thẳng vào điện bình chứ không qua điện máy nữa thì có ảnh hưởng gì đến acquy ko bác..Em thấy bật khóa điện lên và bật công tắc đèn là đèn sáng luôn không cần nổ máy (giống mấy xe SH,Pi nhập ấy ạ) rất là hay :D
 

keomutvuive

Xe điện
Biển số
OF-70842
Ngày cấp bằng
17/8/10
Số km
3,428
Động cơ
456,120 Mã lực
Nơi ở
Tam Đảo núi


Hic..Cụ không nói sớm..Em để lại cho 1 bác hôm nay cũng ở hàng thay rồi =(( Bác ý cũng thay gác chân nhưng bây giờ muốn bán xe nên phải về zin cho dễ bán nhưng để đâu lâu quá bị mất nên gạ em bán luôn ~:>
À bác ơi cho em hỏi nếu đấu đèn pha và đèn sương mù thẳng vào điện bình chứ không qua điện máy nữa thì có ảnh hưởng gì đến acquy ko bác..Em thấy bật khóa điện lên và bật công tắc đèn là đèn sáng luôn không cần nổ máy (giống mấy xe SH,Pi nhập ấy ạ) rất là hay :D
cái đấy cũng tiện nhưng chắc chắn là sẽ hại ắc quy cụ ạ vì phải xả liên tục mà. chắc tầm năm rưỡi 2 năm là phải thay ắc quy đấy, nếu bác bật lâu mà không chạy là không đề dc đâu mà nou lx không đề dc thì đạp mãi mới nổ đấy, hoặc chạy chậm cũng sợ không đủ điện cụ ạ, những nhược điểm của nou em cũng nêu và có cách khắc phục cả rồi đấy. cụ làm theo sẽ thấy ợ
 

quanvit

Xe máy
Biển số
OF-67336
Ngày cấp bằng
29/6/10
Số km
60
Động cơ
433,390 Mã lực
Nơi ở
Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Quốc Tế ThaiEver
Website
www.thaiever.com.vn
Ủng hộ một phiếu cho Nouvo lx...

Xe của em đời 2010- mua đươc 5 tháng đi được 6 000 km..Màu đỏ đen
Đôi điều cảm nhận thế này:

-Đi phê
-Nhìn đẹp...
Ưu điểm nhược điểm thì các bác nói nhiều rồi..nhưng em thấy cái ưu lớn là....

Đèo các em xinh ngồi sau thì phải bám dịt vào mình:bz ---Khi nổ máy lên ga xảy ra hiện tượng hơi giật ...Em nào ngồi sau không bám vào thì cứ liệu hồn :)) ....
Điều nưã là yên dốc...nên tư thế ngồi các em là cứ ép sát vào người...chẳng chạy đi đâu đươc...
---> tóm lại --> Ưu điểm lón nhất là trở Bồ + vợ đi chơi là ngon...

chúc bác chủ top lựa chọn đúng đắn...Em cũng nghiên cứu chán chê rồi cuối cùng vẫn chọn nouvo lx..

Thường thì em chỉ đi tầm 2 vạn là thay xe rồi nên cứ cái nào đẹp mới...mình mua - giá hợp lí là chiến...Dai dì trả 1 đống tiền chênh cho bọn Cửa hàng..Số tiền chênh đó bác đổ xăng tẹt ga...
Giả sử số tiền chênh giữa 2 xe nouvo + Ab là 4 tr---> xăng 20 đi---> bác 200 lít xăng đổ bình---> đi bét nhè cũng được 8000km -- thường thì đi xe được 2 vạn là thay xe khác rồi...nên bác cứ mua nouvo mà chiến...
Như em thay 4 đời xe rồi--> đủ loại -- cứ đi được 1,5-2 vạn là thay nên em thấy việc tính tiết kiệm xăng không phải là bài toán tối ưu
G
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top