[VHGT] "Bẫy" giao thông tại cửa ngõ Thủ đô

namaus

Xe tăng
Biển số
OF-158415
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
1,502
Động cơ
364,840 Mã lực
Rất mong có nhiều bài báo như thế này phản ảnh những bất cập trong giao thông.
http://docbao.vn/News.aspx?cid=29&id=176649&d=23042013
Tại nút giao thông QL6- QL21B nối trung tâm Hà Nội đi các huyện Thanh Oai, Ứng Hòa, Mỹ Đức - nơi có danh thắng nổi tiếng Chùa Hương từ nhiều tháng qua tồn tại kiểu tổ chức giao thông “bẫy” người đi đường.


Một xe taxi bị kiểm tra vì lỗi lấn làn đường sáng 21/4. Ảnh: Nhóm PVTS.

Nhiều người dân phản ánh, mỗi khi qua nút giao thông này (hướng Hà Đông - QL21B) hoặc họ phải chấp nhận vi phạm lấn làn đường hoặc xếp hàng chờ đợi một cách bất hợp lý. Vì lẽ đó mà cảnh tượng bi hài xảy ra, có làn đường bỏ không, nhưng lại có làn đường xe nối đuôi nhau rón rén từng ly vì sợ dính phạt...
Anh Phạm Mạnh Trung (thị trấn Vân Đình) bức xúc: “Hằng ngày tôi đi trên tuyến đường này và thường xuyên chấp nhận vi phạm vì kiểu tổ chức giao thông như vậy không vi phạm mới là lạ. Nếu bị CSGT dừng xe thì phải chịu thôi”.

Quan sát thực tế tại nút giao này chúng tôi nhận thấy: Tại QL21B đoạn trước khi nhập vào nút giao theo chiều QL21B rẽ đi Hà Đông con đường được chia làm ba làn có chiều rộng tương đương nhau (ảnh minh họa ảnh nhỏ).


Phương tiện đi từ Hà Nội vào quốc lộ 21B theo chiều mũi tên bị xử lý vì đi sai làn.

Làn thứ nhất sát bên phải lề đường có mũi tên rẽ phải hướng Hà Đông; làn giữa được đánh mũi tên rẽ trái và làn trong cùng không có mũi tên (làn dành cho xe đi từ hướng QL6 rẽ trái vào QL21B). Làn thứ nhất và làn giữa được tách nhau bằng vạch sơn liền, làn giữa và làn trong cùng tách nhau bằng vạch sơn nét đứt.

Như vậy việc phân bổ quá bất hợp lý bề rộng mặt đường dẫn đến chiều từ QL21B ra QL6 (rẽ trái và phải) chiếm hai phần ba bề rộng đường, còn chiều từ QL6 vào QL 21B lại chỉ chiếm 1/3 bề rộng mặt đường.

Vì vậy có đến 70% số phương tiện đi từ hướng QL6 rẽ trái vào QL21B đã vi phạm khi tràn vào làn đường dành cho phương tiện rẽ trái từ QL21B ra QL6. Vô hình trung, kiểu tổ chức giao thông này tạo ra một cái “bẫy” cho người tham gia giao thông mà nếu CSGT xử lý, người dân đành ngậm ngùi nộp phạt.

Chiều 22/4, Trung tá Bùi Văn Tiến, Đội trưởng Đội CSGT số 10 (đơn vị điều hành giao thông trên QL21B) thừa nhận việc kẻ vạch sơn tổ chức giao thông tại nút không hợp lý. “ Chúng tôi quán triệt anh em không được chặn xe xử phạt đối với những vi phạm lấn làn tại nút giao này”- ông Tiến cho biết.

Ông Tiến kiến nghị, Sở GTVT nên xem xét tổ chức giao thông lại để thuận lợi cho công tác điều hành giao thông cũng như đảm bảo người dân không vi phạm luật. Tại buổi làm việc chiều qua với PV Tiền Phong, ông Nguyễn Nguyên Huy, Trưởng phòng GTĐT- Sở GTVT Hà Nội cho biết sau khi nhận được thông tin, ngay ngày 23/4, Phòng sẽ tiến hành khảo sát để tổ chức lại giao thông cho hợp lý.

Theo Tiền Phong
 

adonis

Xe buýt
Biển số
OF-11787
Ngày cấp bằng
27/11/07
Số km
809
Động cơ
535,513 Mã lực
có bẫy mới có xèng, đơn giản dễ hiều thì em móm à
 

hoanglee94

Xe tăng
Biển số
OF-81559
Ngày cấp bằng
31/12/10
Số km
1,973
Động cơ
433,600 Mã lực
Viết báo mà cũng viết nhầm ...và làn trong cùng không có mũi tên (làn dành cho xe đi từ hướng QL6 rẽ trái vào QL21B)...
 

dreamwater

Xe điện
Biển số
OF-52414
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
2,378
Động cơ
476,949 Mã lực
Nơi ở
Xóm nhà lá
Cái này là xxx với GTCC đã phải ngồi với nhau cùng nghĩ phương kế mãi mới được đấy. Trí óc cả đấy các cụ ạ
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
7,505
Động cơ
362,016 Mã lực
Chúng tôi đã chỉ đạo bằng "MỒM" rằng anh em không được dừng xe xử phạt nhưng cái ảnh thì lại thấy xxx chặn xe kiểm tra, xử lý... đệch cái mồm.
 

it_tien

Xe buýt
Biển số
OF-28972
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
839
Động cơ
489,481 Mã lực
Nơi ở
ở nhà và chỗ nào có thể
Chả đâu mà giao thông như HN và VN mình nhỉ, "BẪY", "GIẢI QUYẾT NHANH", ... . Dân nhà mình sắp có thêm trong từ điển tiếng Việt nữa rồi. Nhiều khi ra đường đi mà cứ phải tâm lý "May nhờ, rủi chịu" mới ức chế chứ, bọn khốn thì nó chỉ rình rập để ăn bẩn thôi, chẳng chịu hướng dẫn GT gì cả, xin lỗi những anh CAND chân chính nhé
 

ranger211

Xe điện
Biển số
OF-135670
Ngày cấp bằng
23/3/12
Số km
2,093
Động cơ
384,878 Mã lực
Chiều 22/4, Trung tá Bùi Văn Tiến, Đội trưởng Đội CSGT số 10 (đơn vị điều hành giao thông trên QL21B) thừa nhận việc kẻ vạch sơn tổ chức giao thông tại nút không hợp lý. “ Chúng tôi quán triệt anh em không được chặn xe xử phạt đối với những vi phạm lấn làn tại nút giao này”- ông Tiến cho biết.

Sáng 21/4 chắc tinh thần quán triệt chưa đến với được các chiến sỹ.
 
Chỉnh sửa cuối:

xuanha_ng

Xe container
Biển số
OF-93428
Ngày cấp bằng
29/4/11
Số km
5,070
Động cơ
915,652 Mã lực
Em hay qua đoạn này, vẫy vào như gì luôn, sai thì phải phạt nhưng đã là bẫy thì phải bỏ. nản với giao thông vn
 

Chinh MD

Xe điện
Biển số
OF-20567
Ngày cấp bằng
29/8/08
Số km
2,951
Động cơ
522,139 Mã lực
Không bẫy thì lấy đâu cho đủ chỉ tiêu nộp NS hở cụ.
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,317
Động cơ
478,989 Mã lực
Chỗ này vạch đứt----Nhà cháu đi qua vẫn cứ chém vạch như thường, Nhiều lần xxx đứng đấy mà éo thấy vịn nhà chấu để nhà chấu chiến đấu...Mới sáng nay nhà cháu cũng vừa chém xong...Có xxx nhưng ko thấy vịn.
 

vienboca

Xe tải
Biển số
OF-105830
Ngày cấp bằng
15/7/11
Số km
454
Động cơ
400,107 Mã lực
Chiều 22/4, Trung tá Bùi Văn Tiến, Đội trưởng Đội CSGT số 10 (đơn vị điều hành giao thông trên QL21B) thừa nhận việc kẻ vạch sơn tổ chức giao thông tại nút không hợp lý. “ Chúng tôi quán triệt anh em canh ở đây để bắt dân lành được chặn xe xử phạt đối với những vi phạm lấn làn tại nút giao này”- ông Tiến cho biết.
 

lainam

Xe máy
Biển số
OF-184708
Ngày cấp bằng
11/3/13
Số km
89
Động cơ
335,100 Mã lực
Em vào từ điêển bách khoa tìm từ giải quyết nhanh mà không thẻ timt được
 

sinhzun

Xe máy
Biển số
OF-154614
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
85
Động cơ
354,450 Mã lực
Nơi ở
Đại Kim, Hoàng Mai
Có bài cả đấy bác ạ, không được chặn xe xử phạt lỗi này, nhưng bọn XXX sẽ lấy cớ nhắc nhở lỗi này để kiểm tra giấy tờ và ì èo lỗi khác, không thiệt đi đâu được mà sợ.
 

hoasyngheo

Xe tải
Biển số
OF-140815
Ngày cấp bằng
6/5/12
Số km
457
Động cơ
369,716 Mã lực
Nơi ở
HN
Đọc cái bài báo này thấy tả "phong cảnh" nghe sao nó lủng củng thế không biết. Làn này làn kia nhầm nhọt lung tung cả lên
 

votuan123

Xe hơi
Biển số
OF-120866
Ngày cấp bằng
16/11/11
Số km
127
Động cơ
383,570 Mã lực
Chỉ tiêu của x x x nghe ông bạn e bảo lại tăng :))
 

carmy

Xe buýt
Biển số
OF-178285
Ngày cấp bằng
23/1/13
Số km
741
Động cơ
344,910 Mã lực
Nơi ở
Homeless
chỉ tiêu quý này cao hơn quý trước? tuýt!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
 

romantic_kt1

Xe tăng
Biển số
OF-160244
Ngày cấp bằng
10/10/12
Số km
1,499
Động cơ
364,380 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Theo các cụ, đây là âm mưu được kết hợp tài tình giữa các lực lượng hay là khả năng khai thác cực tốt của xxx trước những cơ hội tuyệt vời do sự ngu xuẩn của GxTxCxC? Nếu đúng theo ý thứ nhất thì xã hội ta giờ quá nguy hiểm!
 

GB1

Xe tăng
Biển số
OF-53528
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
1,382
Động cơ
462,190 Mã lực
Nơi ở
Ngày ở gần hồ con Rùa, tối về gần hồ con Ốc.
Ông Tiến kiến nghị, Sở GTVT nên xem xét tổ chức giao thông lại để thuận lợi cho công tác điều hành giao thông cũng như đảm bảo người dân không vi phạm luật. Tại buổi làm việc chiều qua với PV Tiền Phong, ông Nguyễn Nguyên Huy, Trưởng phòng GTĐT- Sở GTVT Hà Nội cho biết sau khi nhận được thông tin, ngay ngày 23/4, Phòng sẽ tiến hành khảo sát để tổ chức lại giao thông cho hợp lý.
Mi.a, thế lần trước kẻ đường bọn này không khảo sát? Thích kẻ kiểu gì thì kẻ chứ không theo chuẩn nào?
 

travelco

Xe tăng
Biển số
OF-63577
Ngày cấp bằng
7/5/10
Số km
1,264
Động cơ
450,662 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Rất mong có nhiều bài báo như thế này phản ảnh những bất cập trong giao thông.
http://docbao.vn/News.aspx?cid=29&id=176649&d=23042013
Tại nút giao thông QL6- QL21B nối trung tâm Hà Nội đi các huyện Thanh Oai, Ứng Hòa, Mỹ Đức - nơi có danh thắng nổi tiếng Chùa Hương từ nhiều tháng qua tồn tại kiểu tổ chức giao thông “bẫy” người đi đường.


Một xe taxi bị kiểm tra vì lỗi lấn làn đường sáng 21/4. Ảnh: Nhóm PVTS.

Nhiều người dân phản ánh, mỗi khi qua nút giao thông này (hướng Hà Đông - QL21B) hoặc họ phải chấp nhận vi phạm lấn làn đường hoặc xếp hàng chờ đợi một cách bất hợp lý. Vì lẽ đó mà cảnh tượng bi hài xảy ra, có làn đường bỏ không, nhưng lại có làn đường xe nối đuôi nhau rón rén từng ly vì sợ dính phạt...
Anh Phạm Mạnh Trung (thị trấn Vân Đình) bức xúc: “Hằng ngày tôi đi trên tuyến đường này và thường xuyên chấp nhận vi phạm vì kiểu tổ chức giao thông như vậy không vi phạm mới là lạ. Nếu bị CSGT dừng xe thì phải chịu thôi”.

Quan sát thực tế tại nút giao này chúng tôi nhận thấy: Tại QL21B đoạn trước khi nhập vào nút giao theo chiều QL21B rẽ đi Hà Đông con đường được chia làm ba làn có chiều rộng tương đương nhau (ảnh minh họa ảnh nhỏ).


Phương tiện đi từ Hà Nội vào quốc lộ 21B theo chiều mũi tên bị xử lý vì đi sai làn.

Làn thứ nhất sát bên phải lề đường có mũi tên rẽ phải hướng Hà Đông; làn giữa được đánh mũi tên rẽ trái và làn trong cùng không có mũi tên (làn dành cho xe đi từ hướng QL6 rẽ trái vào QL21B). Làn thứ nhất và làn giữa được tách nhau bằng vạch sơn liền, làn giữa và làn trong cùng tách nhau bằng vạch sơn nét đứt.

Như vậy việc phân bổ quá bất hợp lý bề rộng mặt đường dẫn đến chiều từ QL21B ra QL6 (rẽ trái và phải) chiếm hai phần ba bề rộng đường, còn chiều từ QL6 vào QL 21B lại chỉ chiếm 1/3 bề rộng mặt đường.

Vì vậy có đến 70% số phương tiện đi từ hướng QL6 rẽ trái vào QL21B đã vi phạm khi tràn vào làn đường dành cho phương tiện rẽ trái từ QL21B ra QL6. Vô hình trung, kiểu tổ chức giao thông này tạo ra một cái “bẫy” cho người tham gia giao thông mà nếu CSGT xử lý, người dân đành ngậm ngùi nộp phạt.

Chiều 22/4, Trung tá Bùi Văn Tiến, Đội trưởng Đội CSGT số 10 (đơn vị điều hành giao thông trên QL21B) thừa nhận việc kẻ vạch sơn tổ chức giao thông tại nút không hợp lý. “ Chúng tôi quán triệt anh em không được chặn xe xử phạt đối với những vi phạm lấn làn tại nút giao này”- ông Tiến cho biết.

Ông Tiến kiến nghị, Sở GTVT nên xem xét tổ chức giao thông lại để thuận lợi cho công tác điều hành giao thông cũng như đảm bảo người dân không vi phạm luật. Tại buổi làm việc chiều qua với PV Tiền Phong, ông Nguyễn Nguyên Huy, Trưởng phòng GTĐT- Sở GTVT Hà Nội cho biết sau khi nhận được thông tin, ngay ngày 23/4, Phòng sẽ tiến hành khảo sát để tổ chức lại giao thông cho hợp lý.

Theo Tiền Phong


Em đã bị một lần ở đây, phải rẽ phải đi một đoạn mới dám quay lại, vì đứng sai vạch hẻ sơn hihihi, cũng may là tinh ý, thấy mấy chú thập thò ở trên nên thôi rẽ phải luôn rồi quay lại vẫn ok
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top