Cảm ơn các kụ đã cho ý kiến.
Các kụ đã nêu suy nghĩ của mình xi nhan thế nào đúng, thế nào sai, dựa trên kinh nghiệm thực tế.
Tuy vậy, Luồng ý kiến ngược lại dùng điều luật cụ thể để phản biện các kụ, với lý lẽ như nhà cháu đã nêu ở post đầu.
Mong các kụ cũng có
trích dẫn luật cụ thể để phản biện lại, để có thể xác định
trường hợp này xi nhan thế nào là đúng luật, các kụ nhé.
Em chọn đáp án 2' tuy nhiên phải xi nhan phải nếu rẽ hướng D do mặc định đi hướng C thì không xi nhan do C là đường chính, còn rẽ về D thì phải bật xi nhan phải
Nhiều kụ lái xe khác xem cách đi này hợp lí và đúng luật, vì so với trục đường chính kụ đang đi là hướng đường mặc định thì rẽ sang hướng D là rẽ sang bên phải ---> bật xi nhan phải.
theo e đươc biết đang đi trên 1 trục đường chính thi ko phải xi nha, sang đươn khác là phải xi nhan , đơn gian vay thui
Vậy kụ xi nhan Phải hay Trái?
Theo em ko có biển chỉ trái phải mà đường D lại thẳng thì e cứ bon bon. Nếu nó hơi cong tý thì cho thêm nhát xi nhan phải cho chắc. Chứ bật xi nhan trái mà đi về tay phải hoặc đi thẳng qua điểm giao cắt có khi mắc lỗi chuyển hướng sai tín hiệu mất.em hóng thêm các cụ ợ
Vậy là kụ ủng hộ Luồng thứ 2.
- Luật không qui định đi vào đường cong phải bật xi nhan mà chỉ có bật báo trước khi chuyển làn hoặc chuyển hướng ( rẽ) .
- Ở đây không rõ đi từ A đến trước giao cắt thì mặt đường có vạch phân làn & mũi tên 1.18 hay không nên em không bàn đến xi nhan chuyển làn .
- Dù nó có méo mó , cong queo một tí nhưng đây là 01 ngã tư rất rõ ràng , đi từ A đến có 03 hướng lựa chọn :
1- Rẽ phải vào D.
2-Đi thẳng sang C.
3- Rẽ trái vào B.
Như vậy , cách đi đúng là xi nhan P vào D , xi nhan trái vào B , đi thẳng sang C không cần xi nhan hoặc có thể xi nhan trái trước khi qua điểm rẽ D rồi tắt cũng ok .
- Gạch đầu dòng thứ nhất: luật không quy định váo đường cong phải bật xi nhan - Đúng vậy
Nhưng kụ sẽ phản biện thế nào với lí luận sau của Luồng thứ 1: 1- luật quy định khi chuyển hướng phải xi nhan, 2- khi ôm cua vào đường cong, kụ sử dụng hệ thống chuyển hướng của xe như vô lăng, bánh trước xe để thay đổi hướng mũi xe tức là kụ đang chuyển hướng ---> do đó phải xi nhan.
Chỗ này giống với ngã ba Ba La (Hà Đông). Đi từ Quang Trung về Hòa Bình (QL6) thì không phải bật, còn về QL21 đi chùa Hương không bật là mất tiền
Hai tình huống khác nhau, kụ à. Thứ nhất ngã rẽ kụ nêu không cong, nên không có xung đột giữa 2 lựa chọn bật xi nhan theo đường cong hay bật xi nhan theo hướng rẽ.
em nghĩ là chuyển làn còn phải xi nhan thì đường cong cũng phải xi nhan thôi ạ
Vậy trường hợp như hình vẽ kụ sẽ xi nhan trái (theo đường cong) hay xi nhan phải (theo hướng rẽ)?
Sorry cụ tí vì B với D lẫn lộn.
- Nếu A vào D thì xi nhan phải cụ ợ, em không ủng hộ luồng thứ nhất là cứ cong là phải xi nhan, cụ đi vùng đồi núi thì sau 1 chuyến về cụ thay bóng là vừa. Xi nhan là báo hiệu cho lái xe khác biết chứ không phải gây hiểu lầm.
- Em đã phân tích ở trên trong trường hợp xi nhan trái và phải đều có thể gây hiểu lầm và có thể dẫn đến nguy hiểm.
- Đi từ A vào D thì cũng không khác gì việc cụ xi nhan phải để dừng đỗ xe cạnh lề đường.
- Còn nếu cụ không xi nhan mà đi vào C (đường ưu tiên hay đường chính) thì không hề gây nguy hiểm cho người đi sau vì luồng giao thông trên trục ưu tiên luôn luôn cao hơn trục khác, xe khác không thấy cụ xi nhan thì họ cũng có thể rẽ vào B, D hoặc đi vào C sau xe cụ.
- Còn nếu cụ xi nhan trái mà lại đi vào C hoặc B thì có thể sẽ gây nguy hiểm, nhất là cụ đi vào D.
Gạch đầu dòng thứ 1: Kụ cùng quan điểm với kụ Xeruabo ở trên.
Vậy 2 kụ sẽ phản biện thế nào với lí luận sau của Luồng thứ 1: 1- luật quy định khi chuyển hướng phải xi nhan, 2- khi ôm cua vào đường cong, kụ sử dụng hệ thống chuyển hướng của xe như vô lăng, bánh trước xe để thay đổi hướng mũi xe tức là kụ đang chuyển hướng ---> do đó phải xi nhan.
Gạch đầu dòng thứ 2, 3, 4: về thực tế đúng như kụ nói, nhiều kụ khác cũng ủng hộ. Nhưng luồng ý kiến thứ nhất vẫn khăng khăng "đi vào đường cong thì phải xi nan theo hướng đường cong" nên khẳng định "từ A phải xi nhan trái để đi vào D" thì kụ
phản biện bằng luật cụ thể như thế nào để bảo vệ quan điểm của kụ?
Gạch đầu dòng cuối: xi nhan trái để đi vào B có gây nguy hiểm gì, kụ nhỉ?
Cong mà không ngã rẽ xi nhan làm gì hả cụ? chả lẽ đi trên đường QL cứ đến đoạn cong là bật xi nhan à?
Kụ trả lời "trái" hay "phải" cho câu hỏi thứ 2 nhỉ? Cho nhà cháu biết với.
Nếu là em đi thì;
- Theo hứong B, C thì phải xi nhan rẽ trái vì hướng D là đi thẳng.
- Theo hứong D thì phải xi nhan rẽ phải để báo hiệu cho các xe đi sau ko đi cùng hứong với mình.
- Cả 3 hướng chẳng có hướng nào thẳng cả, đều phải vặn lái sang trái, kụ ui.
Hướng C còn là hướng đường chính nữa.
Ý kụ về câu hỏi 1 thế nào?
- câu hỏi 2: trả lời của kụ là "phải"
- Theo E thì cái xin nhan sinh ra là để báo hiệu cho xe khác biết hướng đi tiếp theo của xe mình tại chỗ giao cắt.
- Nên đi B,C,D thì E nghĩ đều phải xin nhan. Trừ khi D và A là 1 đường đồng mức và thẳng.
- Nếu E đi vào D thì E xin nhan phải chứ k xin nhan trái.
Ngay cái tiêu đề E đã thấy nó sao ấy, xin nhan trái thì rẽ trái, phải thì rẽ phải.
Vì khi xe đến điểm giữa của mũi tên trong hình, thì xe đang trong trạng thái giữa 2 hướng đi, 1 trái, 1 phải.
Gạch đầu dòng 1: đồng ý với kụ. Nhưng có người nói xi nhan là để xxx nhìn thấy và không phạt.
Gạch thứ 2: đường C là đường chính, kụ đi A đến C mà xi nhan tức là kụ ủng hộ đi vào đường cong cũng phải xi nhan, nhà cháu hiểu thế đúng chưa, kụ nhỉ?
Gạch thứ 3: mời kụ tham gia nhóm kụ Kem, Xeruabo, Blackpaint để phản biện bằng luật với Luồng thứ nhất nhé.
Cong mà không ngã rẽ xi nhan làm gì hả cụ? chả lẽ đi trên đường QL cứ đến đoạn cong là bật xi nhan à?
Đồng ý với kụ. Nhưng phải phản biện bằng luật thế nào đây?
Cụ ko đọc kỹ rồi, e bảo bật xinhan để chuyển vào làn trong bên phải, tức là bật xinhan phải để chuyển làn thôi.
Cụ đừng nguyên tắc dập khuôn quá, e đã nói từ đầu là xi nhan là phải bật tín hiệu từ trc, về luật e nhớ là 20-30m gì đó trước các điểm rẽ.
Vì thế vào đường cong hay đường vòng thì cũng mặc kệ nó chứ. Nếu đi vào điểm D mà cụ lại bật xinhan trái theo đường vodng là cụ sai.
Đại đa số các cụ hiểu sai công dụng của đèn xinhan, do một số xxx hay bắt lỗi này thành ra nhiều cụ vào chỗ cua, chỗ rẽ mới bắt đầu bật xinhan để gọi là tránh bị xxx bắt.
Lâu dần thành thói quen cứ vào đường cong, đường vòng là cũng bật xinhan mặc dù chả có hướng rẽ nào.
Nhà cháu đang cố gắng đóng vai trò người ở giữa để nêu lí lẽ ngược nhau của cả 2 bên, mong các kụ chém cho rõ ợ.
Mời kụ tham gia nhóm kụ Kem, Xeruabo, Blackpaint, Su30, Ngaynha để phản biện bằng luật với Luồng thứ nhất, kụ ui.
(Nhưng luồng ý kiến thứ nhất vẫn khăng khăng "đi vào đường cong thì phải xi nan theo hướng đường cong" nên khẳng định "từ A phải xi nhan trái để đi vào D" thì kụ
phản biện bằng luật cụ thể như thế nào để bảo vệ quan điểm của kụ?)
Nhà cháu không biết cụ thể vạch kẻ đường nó thế nào nên không dám chắc chỉ theo cảm tính nên có ý kiến như sau.
C là trục chính vì vậy vạch kẻ trên đường sẽ tuân theo trục A-C này --> Muốn đi D thì phải xi nhan PHẢI, đi B thì xi nhan trái còn đi thẳng thì cứ theo trục A-C không cần bật xi nhan vì có chuyển làn đâu.
Mọi chuyện phụ thuộc hoàn toàn vào vạch trên đường cụ ạ.
Các ngã rẽ này nằm trên một đoạn cua thông thường, không có đèn tín hiệu, không có vạch kẻ đường, không có biển phân làn hay biển chỉ hướng đi, kụ ui.