[Cảnh báo] bắt xe máy lối vào trạm thu phí quốc lộ 2 và sự hung hăng của CSCĐ

cvnam

Xe tải
Biển số
OF-367256
Ngày cấp bằng
18/5/15
Số km
392
Động cơ
258,351 Mã lực
Nơi ở
trên xe
Nếu vạch đơn liền nét màu trắng, vạch rộng 15cm là vạch 2.2 - Vạch phân chia các làn xe chạy cùng chiều. Ý nghĩa sử dụng của vạch đấy là: Ko cho phép xe chuyển làn hoặc sử dụng làn khác, xe ko đc lấn làn, ko đc đè lên vạch.

Cụ chuyển làn từ bên trái sang bên phải vạch 2.2 là ko tuân thủ quy định của vạch 2.2 rồi :)

Chính xác thì cái vạch liền đó nó >15cm cụ ạ

Dù sao thì với thực tế ở khu vực đó, nếu có kẻ bất cứ vạch liền nào để tách cho xe máy về bên phải thì đều ko hợp lý. Trường hợp có kẻ vạch liền thì cần cắm thêm biển báo chỉ dẫn cho xe máy khi qua vòng xuyến tới trạm thu phí thì đi theo phía bên phải ( vì 3 làn bên trái sẽ dẫn vào barie lối thu phí ). Vì ko có chỉ dẫn từ đoạn bắt đầu qua vòng xuyến nên e cứ thẳng tiến => đến gần trạm thu phí mới thấy mình đang đi trên làn dẫn vào barie thu phí. Vì vậy e bắt buộc phải rẽ sang lối ra xe máy sát bên phải.
VD có kẻ vạch 2.2 như cụ nói mà ko có biển hướng dẫn thì khi đến đó e vẫn đè qua vạch luôn ( trường hợp bất khả kháng vì sự sắp đặt ko hợp lý )
 

Xe Tăng 390

Xe tăng
Biển số
OF-363116
Ngày cấp bằng
15/4/15
Số km
1,654
Động cơ
275,721 Mã lực
Đồng chí cái éo gì, chỉ anh với tôi thôi.
 

vien phuong

Xe buýt
Biển số
OF-335938
Ngày cấp bằng
23/9/14
Số km
559
Động cơ
283,771 Mã lực
đúng là ở đây có vạch kẻ liền, với cách kẻ vạch như vậy thì theo cụ e đi xe máy bên nào thì đúng hả cụ, để ko bị mắc lỗi '' không đi đúng phần đường dành cho xe 2 bánh'' như cụ nói. ( cụ giải thích thêm giúp e : phần đường dành cho xe 2 bánh là phần đường nào trong quy chuẩn cụ nhé )



Cụ đi sai làn từ đoạn cách xa trạm thu phí rồi, lẽ ra cụ phải rẽ ra làn ngoài cùng từ trước đó lâu rồi.
Cụ này trả lời chính xác đây cụ. Vậy mới nói CSGT kém; em thấy 1 số nơi như Đà nẵng, CSGT cũng chỉ nhắc nhở những sai phạm nho nhỏ như thế này thôi, họ cũng chưa phạt đâu. Nhưng vấn đề là rất nhiều người không hiểu hết quy định Luật GTĐB, khi vi phạm cứ cho là mình đúng.
Tuy nhiên về vạch, biển báo, tín hiệu giao thông hiện nay Việt nam hết sức ấu trĩ, chưa biết bao giờ đổi mới theo lẽ bình thường khắp nơi trên thế giới. Ví dụ ở Algerié không phải là nước đã phát triển mọi mặt ở trình độ cao, thì những nơi như thế này, biển báo thường nhắc 3 lần, ký hiệu giao thông trên các làn vẽ loại xe và hướng di chuyển nhắc 3 lần, vậy thì chẳng ai đi sai...
 
Chỉnh sửa cuối:

ducanhtian

Xe hơi
Biển số
OF-439327
Ngày cấp bằng
23/7/16
Số km
194
Động cơ
213,240 Mã lực
Tuổi
41
Em có lần bị công an đông anh bắt đoạn rẽ nhánh từ đường Võ Nguyên Giáp xuống và đè vào vạch hình tam giác có kẻ liền sọc sọc, cãi nhau một hồi mấy anh công an kéo ra bảo chỗ này nó như cái bức tường :D nếu em đi vào thì coi như là đâm vào tường, mà đâm vào tường thì là bị phạt vậy em muốn bị phạt tiền hay đâm vào tường :( mấy anh ca giải thích thế nên thôi 2 lít đi cho nhanh. Rất hình tượng :v
 

RONGDEN1008

Xe hơi
Biển số
OF-428645
Ngày cấp bằng
9/6/16
Số km
115
Động cơ
216,592 Mã lực
Tuổi
38
đúng là ở đây có vạch kẻ liền, với cách kẻ vạch như vậy thì theo cụ e đi xe máy bên nào thì đúng hả cụ, để ko bị mắc lỗi '' không đi đúng phần đường dành cho xe 2 bánh'' như cụ nói. ( cụ giải thích thêm giúp e : phần đường dành cho xe 2 bánh là phần đường nào trong quy chuẩn cụ nhé )



Ngày nào e cũng đi qua đây. E đi qua đây thì không như cụ chủ vì quen đường rồi, từ trước tới nay chỉ thấy nó bắt xinhan, nay mới thấy có vụ thế này. Cụ chủ đi vào mấy làn thu phí dành cho ô tô thì cũng không đúng lắm, gây cản trở và nguy hiểm cho xe khác.
Theo quy định với những đường ko có biển phân làn như đoạn này, thì đường này là đường có 2 làn cơ giới, 1 làn cho xe thô sơ, cơ giới và thô sơ được ngăn cách bởi vạch liền 20cm, còn giữa các làn cơ giới vạch đứt 10cm. Theo đúng luật vì mô tô của mình là cơ giới nên đáng lẽ mình phải đi trên 2 làn bên trái, mà ko hiểu thế éo nào nhiều ng bị công an dọa nên đi mô tô toàn đi làn ngoài cùng bên phải, nó phải cho xe thô sơ mới đúng( từ xe máy điện trở xuống). E thì em đi làn giữa, nếu có công an thì cứ đi, đừng có nhảy vào làn trong vì có vạch liền nó kiếm cớ mà mình lấn vạch liền sẽ bí lý lẽ mà cãi, mà đúng là e đi suốt làn giữa có anh CA nào hỏi bao giờ đâu, ko có công an thì quan sát và đi 1 trong 2 làn bên phải, muốn đi nhanh lên 80km/h thì lại ra làn giữa, ko quá chật cũng ko quá nguy hiểm( vì đi làn trong cùng bên trái kia ô tô đi nhanh nó đâm cho cũng hốt, được phép 90km/h). Chỉ có đoạn Nguyễn tất thành đi Tam Đảo thì có phân làn, làn trong cùng bên trái là chỉ dành cho ô tô thôi. Nên mới thấy công an Việt Trì họ đã đúng khi cứ ông nào đi xe máy vào làn ngoài cùng bên phải là bị tóm.
Còn cái trạm BOT chỉ là cái cửa soát vé, làn gì có đoạn tí tẹo nó tự vẽ ra chứ ai bảo là đoạn thu phí này phân 3 làn cơ giới. Cụ chủ đúng là không nên đi vào 3 cái làn nó thu phí ô tô, nếu cụ đi vào đó cụ bảo xxx là em vào nộp phí 15k. :)). Vụ này đáng lẽ các chú CA nên nhắc nhở chứ ko thể phạt được.
Chúc các cụ lái xe an toàn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Lâm CT

Xe buýt
Biển số
OF-457148
Ngày cấp bằng
28/9/16
Số km
787
Động cơ
212,604 Mã lực
Tuổi
32


Chiều CN 2/4 e có di chuyển từ Tam Đảo về Hà Nội bằng xe máy, khi đi qua bùng binh đến trạm thu phí quốc lộ 2 ( như hình bên trên ) thì gặp 1 tổ xxx vẫy vào. Sau đó xxx Cơ Động đứng làm việc với e như sau :
( Bỏ qua màn chào hỏi )

- CSCĐ : A đè qua vạch liền, đề nghị a xuất trình giấy tờ
- E : Sao a lại đòi kt tôi, đề nghị a gọi giúp tôi đ/c đã dừng xe tôi lại vào làm việc
- CSCĐ : Theo a thì tôi đúng đây để làm gì ?
- E : Đứng đây hỗ trợ
- CSCĐ : Hỗ trợ là ntn , hỗ trợ những công việc gì ạ
- E : Hỗ trợ cái gì tôi ko biết nhưng tôi ko làm việc với đồng chí
- CSCĐ : Đc, nếu a ko làm việc thì thôi a sẽ làm việc với người khác, nhưng mà cái nhận thức của a kém quá
- E : à ừ, tôi kém thì tôi mới nói chuyện với a như thế
- CSCĐ chạy ra gọi CSGT ( sau đây e gọi là thằng CSCĐ ) : a ơi, a vào làm việc với cái người khôn hộ e cái.
- E : Này, đ/c ăn nói cho nó đàng hoàng nhé, đ/c đang mặc quân phục đấy, ăn lương nhà nc đấy mà ăn nói kiểu đấy à. Đừng có làm như thế.
- Thằng xxx cscđ : Ông ăn nói cho nó cẩn thậm, Tôi ăn nói như thế đấy đc ko.
- E : Đấy mà, nói chung lực lượng cơ động chỉ đến thế thôi.
- xxx vàng đi vào chào ( nói rất lý nhí )
- E : Vâng, chào đ/c
- E : vì đ/c là ng trực tiếp dừng xe tôi, nên tôi muốn làm việc trực tiếp với đ/c, chứ đ/c này biết cái quái gì mà đòi làm việc, giọng thì thái độ...
- xxx vàng : Tôi nói với a nhé, ở đây có vạch kẻ liền, a phải chú ý đi về bên phải, bên trong vạch. A đi bên ngoài là đã lấn vạch liền sang phần đường oto...( nhấn mạnh : đây là phần đường dành cho oto chứ ko phải làn đường ).
- E : Đ/c nói về phần đg thì nghe tôi nói ntn nhé : tôi đi từ Khai Quang xuống, qua vòng xuyến tôi xinhan ra đến đây. khi ra đến đây thì khu vực này là trạm thu phí dành cho oto đi qua như vậy tôi bắt buộc phải đi vào đây, còn việc kẻ cái vạch liền này tôi ko quan tâm, tôi bắt buộc phải đi vào đây
- xxx vàng : khi qua vòng xuyến a nhìn thấy vạch liền là xe máy phải đi vào bên tay phải.
- E : đấy là giải thích của đ/c, còn tôi đi theo luật và theo biển. Bây giờ đ/c thấy cái đường bên này có cấm xe máy ko.
- xxx vàng : ko cấm xe máy
- E : ko cấm xe máy và thêm nữa cái vạch liền này là phân chia giữa phần đg xe cơ giới và phần đg dành cho xe thô sơ, nếu tôi đi vào đây có khi tôi còn là sai cơ.
- xxx vàng : ko phải, ko phải sai a nhé ... bla bla
- E : Bây giờ chính xác theo đ/c thì tôi vi phạm lỗi gì ?
- xxx vàng : ( hỏi mấy câu rồi nói ) a đi từ trên kia xuống thì nên đi về bên phải, bên kia nhiều oto sẽ nguy hiểm......

- 2 bên nói thêm vài câu nữa rồi thằng cscđ nó vẫn bồi thêm mấy câu vào e, nhưng e ko thèm chấp . xong xxx vàng kêu thôi a đi đi.

*** Tóm lại : e hỏi e vi phạm lỗi gì thì xxx vàng ko nói. Các cụ đi xe máy thường xuyên qua khu vực này mà bị dừng lại như e thì cứ hỏi xem mình vi phạm lỗi gì cho rõ ràng, tránh bị xxx bắt láo hoặc lỗi nhỏ thành lỗi lớn hơn. Thêm nữa đặc biệt chú ý với thái độ làm việc của thằng xxx cơ động, ko để nó khiêu khích gây va chạm.

E viết hơi dài, cụ nào lười đọc thì nghe file e ghi âm ở #2 nhé !!!
chỗ này chúng nó chủ yếu bắt xinhan và vạch từ đường tránh ra thôi cụ ạ, còn mấy thằng CĐ ko thèm chấp cụ ạ, toàn mấy thằng vô học là chính ( em ko nói tất cả)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top