[Funland] Bắt vít vào lở.

vandatAT

Xe container
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
9,605
Động cơ
373,009 Mã lực
Mũi khoan ngoáy làm lỗ nó to ra, tường vữa chất lượng lởm...
Nếu tường lởm em hay dùng mũi khoan nhỏ hơn nở 1 cỡ, xong ngoáy ngoáy 1 chút. Đóng cho chắc. Bắt thoải mái.
 

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
9,370
Động cơ
471,130 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Nở bị trờn ( gãy hết mũi giữ ) + Vít dài hơn nở nên bị đẩy ra.
Thay nở + thay vít
 

tienaka

Xe container
Biển số
OF-440445
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
5,010
Động cơ
264,783 Mã lực
Nơi ở
đang load
Mũi khoan to hơn Nở, tường kém, khi vặn không ép vào mà chỉ vặn thường
cách xử lý nếu không thay đổi được các điều kiện ở trên thì nhét thêm mảnh gỗ vào, khi đóng nở thì cắt cái đầu nở đi để đầu nở bị bung ra khi vặn vít
 

panda007

Xe tải
Biển số
OF-153984
Ngày cấp bằng
24/8/12
Số km
425
Động cơ
358,098 Mã lực
Nơi ở
Văn Giang - Hưng Yên
Em hay gặp trường hợp cứ vặn ốc gần vào hết là con nở nó lại chòi ra ngoài. Hỏi nhờ các cụ nguyên nhân và cách khắc phục với.



View attachment 6510232
Cụ khoan hơi nông. Cụ khoan sâu chút, khi bắt vít cụ vặn vài ren sau đó đóng nhẹ cho nở âm vào tường một chút sau đó hãy vặn chặt vít
 

vuahe77

Xe điện
Biển số
OF-64569
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
3,765
Động cơ
435,135 Mã lực
Nơi ở
Ở Quê
Vừa khoan vừa ngoáy mũi khoan làm miệng ngoài to hơn miệng nở, lỗ trong bé và khoan chưa đủ sâu nên như vậy.
 

Honghen2008

Xe container
Biển số
OF-423435
Ngày cấp bằng
19/5/16
Số km
9,562
Động cơ
462,697 Mã lực
Cứ lở lở nghe mệt nhỉ, mà bao nhiêu cụ nhắc rồi đấy🤦🏻‍♂️
 

Vinaxuki JBC

Xe tăng
Biển số
OF-16471
Ngày cấp bằng
19/5/08
Số km
1,173
Động cơ
515,097 Mã lực
Cắt dọc đít nở, thế là vặn ngon ơ.
E đọc hết các post của các Cụ trên đều đúng. Nhưng riêng ý kiến của Cụ giống như E vẫn thường làm. Trước khi đóng con nở vào lỗ khoan E thường dùng lưỡi dao để xẻ dọc, tách cái rãnh ở đuôi con nở. Vì cái bavia nhựa thường đúc kín luôn cái rãnh này. Nhiều khi có người thấy E làm thế đều bảo là ko cần thiết, nhưng E vẫn thấy thích làm vậy mới yên tâm.
 

Raptorblack

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-733918
Ngày cấp bằng
25/6/20
Số km
1,708
Động cơ
86,828 Mã lực

manhanoi

Xe tăng
Biển số
OF-343571
Ngày cấp bằng
20/11/14
Số km
1,225
Động cơ
283,392 Mã lực
Lở muốn vào sâu, nhưng cụ khoan ngắn quá, nó dỗi nên lòi ra 😛
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,111
Động cơ
970,155 Mã lực
Khả năng khoan bị rung tay nên bị gioang ra. Lấy gì đệm thêm vào thôi.
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,555
Động cơ
753,563 Mã lực
E đọc hết các post của các Cụ trên đều đúng. Nhưng riêng ý kiến của Cụ giống như E vẫn thường làm. Trước khi đóng con nở vào lỗ khoan E thường dùng lưỡi dao để xẻ dọc, tách cái rãnh ở đuôi con nở. Vì cái bavia nhựa thường đúc kín luôn cái rãnh này. Nhiều khi có người thấy E làm thế đều bảo là ko cần thiết, nhưng E vẫn thấy thích làm vậy mới yên tâm.
Em xẻ đít nó ra để khi bắt vào nó nở cân cả hai hướng. Trường hợp vít dài hơn nở nó vẫn vào ngon.
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
21,438
Động cơ
1,012,119 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nở là nở xoè, nở bung ra. Còn lở thì chỉ có lở loét, lở đất thôi nhé !
 

Vinaxuki JBC

Xe tăng
Biển số
OF-16471
Ngày cấp bằng
19/5/08
Số km
1,173
Động cơ
515,097 Mã lực
Em xẻ đít nó ra để khi bắt vào nó nở cân cả hai hướng. Trường hợp vít dài hơn nở nó vẫn vào ngon.
Các con nở đóng kèm theo các thiết bị “xịn” thì thường ngon (rãnh xẻ ko có bavia) thì xơi luôn được. Nhưng các loại nở hàng “chợ” thì E phải xẻ (tách) rãnh 100%. Nhiều khi thợ nhìn thấy E làm vậy vẫn chê là ko cần thiết. Thậm chí còn cho là gàn dở. Thôi thì E cứ thấy đúng, hợp lý thì làm. Ngoài ra, công nhận nhiều thợ VN ta làm cũng ẩu kinh.
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
21,438
Động cơ
1,012,119 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nở bé hơn lỗ cụ nhé, giống kiểu tra ta mà gái tây vậy ấy.
Nở bé hơn lỗ khoan thì ko thể bắt vít vào được vì nở sẽ xoay xung quanh lỗ. Đây là do khoan quá nông, chỉ đủ độ dài của nở, khi bắt vít vào, đầu vít chạm vào tường sẽ công nở tụt ra ngoài.
 

MrSpy

Xe điện
Biển số
OF-188610
Ngày cấp bằng
7/4/13
Số km
2,390
Động cơ
355,004 Mã lực
Có đi từ tiêu đề đến nội dung mà chữ lở nó thành chữ nở rồi :D
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,555
Động cơ
753,563 Mã lực
Các con nở đóng kèm theo các thiết bị “xịn” thì thường ngon (rãnh xẻ ko có bavia) thì xơi luôn được. Nhưng các loại nở hàng “chợ” thì E phải xẻ (tách) rãnh 100%. Nhiều khi thợ nhìn thấy E làm vậy vẫn chê là ko cần thiết. Thậm chí còn cho là gàn dở. Thôi thì E cứ thấy đúng, hợp lý thì làm. Ngoài ra, công nhận nhiều thợ VN ta làm cũng ẩu kinh.
Thợ chuẩn thợ ẩu khác nhau ở cách đào tạo, trách nhiệm với công việc Cụ ạ.
Mong thợ chuẩn thì rất khó, quy trình đóng 1 con nở đạn đã có, bắt ty treo là người đánh đu được, ấy thế mà có ai tuân thủ theo đâu.
Nở sắt đóng kiểu nở sắt, nở đạn đóng kiểu nở đạn, nở nhựa thì đóng kiểu nở nhựa.
Rồi tường yếu, tường khỏe lại phải tính trước khi bắt vít.
Gian nan phết cụ ạ.
 

Tướng cướp

Xe điện
Biển số
OF-414610
Ngày cấp bằng
4/4/16
Số km
3,289
Động cơ
266,897 Mã lực
Tắc kê đểu thì nó hay bị thế, kể cả nó không bị rút ra nhưng cụ bắt độ nặng ví dụ như chậu rửa mặt nó cũng rút ra.
Cụ mua tắc kê loại dưới đây dùng nó mới ok.
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,555
Động cơ
753,563 Mã lực
Cụ nói đúng ý em rồi nên em thôi không còm nữa
Em từng rút các con nở bị như của cụ chủ rồi, thường khi rút ra, nở mất tác dụng, vít chạy lệch sang một bên. Em theo thói quen là xẻ nở trước khi đóng là vì vậy.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top