[Camera] Bắt sai làn BRT trên đường Tố Hữu, đoạn ngã 4 Khuất Duy Tiến :D

38enjg

Đi bộ
Biển số
OF-551702
Ngày cấp bằng
23/1/18
Số km
4
Động cơ
156,440 Mã lực
Tuổi
37
Mình không đồng ý với cách đi này. Biết là BRT không hiệu quả, thêm tắc đường nhưng kiểu đi như này mà cãi lý cũng chỉ là kiểu lách luật mà thôi. Luật pháp Việt Nam còn nhiều bất cập lắm. Ai cũng đi như vậy thì làn BRT cũng ùn như mấy làn kia thôi
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,748
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Kể cũng buồn thật.
Một số kụ không chịu căn cứ vào luật khi tranh luận, dẫn đến lạc đề.

1- Nhà cháu xin trích lại Điểm b, Mục D.14 của QC41/2016 để các kụ cùng tham khảo lại nhé (xem Hình #1 bên dưới)

Nói nôm na là ”đến gần nơi giao cẳt sẽ không còn áp dụng Làn đường dành riêng nữa, và các phương tiện được luật cho phép chuyển làn để đi theo hướng mong muốn”.

2- Đó là chưa kể, luật hiện hành của VN, của CƯV, của hầu hết các nước trên thế giới, cũng đều quy định “khi đến gần khu vực giao cắt, các vạch kẻ “làn đường dành riêng” (số 2.3) phải được kẻ vát chéo”, vừa có tác dụng chỉ dẫn nơi kết thúc làn đường dành riêng, vừa hướng dẫn phương tiện chuyển làn để đi theo hướng mong muốn;
còn khi qua khỏi giao cắt, vạch 2.3 cũng phải kẻ vát chéo, vừa báo hiệu bắt đầu làn đường dành riêng để các xe biết mà không đi vào nhầm làn dành riêng, vừa hướng dẫn cho xe đi chéo mà không phải đánh cua vòng rộng ra gây cản trở cho xe khác.
(Xem Hình #2 bên dưới)

=============

Minh hoạ:

Hình 1: Luật quy định khi đến gần giao cắt không còn áp dụng Làn đường dành riêng nữa. Khi đó, các phương tiện được phép chuyển vào làn sát giải phân cách để rẽ trái.





Hình 2: Luật hiện hành quy định, vạch 2.3 “làn đường dành riêng” phải được kẻ vát chéo tại 2 vị trí (khi chuẩn bị vào giao cắt và khi đã qua khỏi giao cắt) để tại thuận lợi cho các phương tiện rẽ trái .

[/B]
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,748
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
3- Nếu kẻ chéo vạch 2.3 “Làn đường dành riêng cho BRT” cho đúng luật ở gần nơi giao cắt, các phương tiện rẽ trái sẽ không gây cản trở cho các xe đi thẳng (xem Hình #3)

4- Nếu kẻ thẳng vạch 2.3 ở gần nơi giao cắt, vừa sai luật, vừa khiến các phương tiện rẽ trái gây cản trở cho các xe đi thẳng (xem Hình #4)

=============

Hình #3: Luật quy định ở trước và sau giao cắt phải kẻ vạch 2.3 vát chéo như thế này.





Hình #4: Kẻ vạch 2.3 thẳng ở trước và sau giao cắt là sai luật, gây cản trở giao thông. Các xe rẽ trái phải mở cua, phải đánh lái gấp...

 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,748
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Vì vậy, quan điểm cá nhân nhà cháu như sau:

1- Sở Gtcc Hn đã kẻ vạch 2.3 sai luật tại các vị trí trước và sau giao cắt trên làn đường dành riêng cho xe BRT (xem Hình #4 ở còm #252 ngay bên trên)

2- Tại các vị trí gần giao cắt luật không còn áp dụng Làn đường dành riêng nữa. Khi đó phương tiện được phép chuyển làn vào sát giải phân cách để rẽ trái hoặc quay đầu.

3- Csgt không thể sử dụng cái vạch 2.3 kẻ thẳng sai luật trước giao cắt của Sở Gtcc để bắt lỗi, để chứng minh lỗi, đối với các phương tiện chuyển làn đúng luật (vào làn sát giải phân cách) để rẽ trái hoặc quay đầu.

.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,182
Động cơ
970,358 Mã lực
Vì vậy, quan điểm cá nhân nhà cháu như sau:

1- Sở Gtcc Hn đã kẻ vạch 2.3 sai luật tại các vị trí trước và sau giao cắt cho làn đường dành riêng BRT (xem Hình #4 ở còm #252 ngay bên trên)

2- Tại các vị trí gần giao cắt luật không còn áp dụng Làn đường dành riêng nữa. Khi đó phương tiện được phép chuyển làn vào sát giải phân cách để rẽ trái hoặc quay đầu.

3- Csgt không thể sử dụng cái vạch 2.3 kẻ thẳng sai luật trước giao cắt của Sở Gtcc để bắt lỗi, để chứng minh lỗi, đối với các phương tiện chuyển làn đúng luật (vào làn sát giải phân cách) để rẽ trái hoặc quay đầu.

.
E mời cụ bia 1 ly. E dừng tranh luận rùi vì ... nói nữa mấy cụ cũng chỉ bảo sai thôi :D
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,748
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
E mời cụ bia 1 ly. E dừng tranh luận rùi vì ... nói nữa mấy cụ cũng chỉ bảo sai thôi :D
Cái gì cũng cần có thời gian, kụ ạ. Xin cảm ơn kụ đã mời rượu nhà cháu nhé.
 

luugutv1

Xe tăng
Biển số
OF-61813
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
1,115
Động cơ
452,270 Mã lực
hơ, xxx thừa hơi thế nhỉ? cứ lái xe mà làm việc, còn ông nào ko liên quan thì miễn bàn.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,182
Động cơ
970,358 Mã lực
hơ, xxx thừa hơi thế nhỉ? cứ lái xe mà làm việc, còn ông nào ko liên quan thì miễn bàn.
Năm mới nên e dừng tranh luận rồi. E ko phản đối việc xxx ko làm việc với e :D E ngoan ngoãn đứng cạnh ngan tư vấn + xin biên bản thôi nếu xxx ko tiếp ợ. Lúc Ngan gọi điện, e cũng nói Ngan xin biên bản mà các chú cứ lần lữa. Làm e tốn 40k tiền taxi ra xin biên bản dùm mà ko được :D
 

Đỗ Yên

Xe đạp
Biển số
OF-511548
Ngày cấp bằng
22/5/17
Số km
25
Động cơ
181,150 Mã lực
Tuổi
46
Theo tôi thì cụ chủ và xxx có sự nhầm lẫn nhưng không ai để ý đó là: Ngã tư Tố Hữu- Khuất duy tiến hướng từ Hà đông vào nội thành không cho phép các phương tiện rẽ trái(có biển hướng rẽ trái phải theo - là hướng rẽ phải ra đường KDT rồi vòng lại về phía Big C). Tuy nhiên dân ta vẫn rẽ trái ầm ầm và xxx không bắt vì có thể do mật độ quá đông nếu bắt buộc theo hướng dẫn của biển thì ùn tắc. Các cụ cân nhắc khi rẽ trái chứ không chỉ cân nhắc việc đi vào làn BRT để rẽ trái và nếu bị xxx bắt thì cẩn thận việc giở luật ra nhé. :)) Chúc các cụ lái xe an toàn.
 
Chỉnh sửa cuối:

xenaocungthich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-73785
Ngày cấp bằng
24/9/10
Số km
284
Động cơ
427,052 Mã lực
Tư duy của những người chỉ thích làm cừu cho chính quyền vặt lông. Trên thế giới này éo có cái làn nào gọi là làn dành riêng cho xe Bus trên một con đường bé tí và gây tắc đường kinh khủng như cái làn BRT ở VN. Ở các nước văn minh thì những thằng vẽ ra cái làn này ăn trứng thối với giày dép no con mẹ nó luôn . Dự án này đang lỗ chổng vó và các con giời được gọi là ông chủ đang è cổ ra trả nợ thông qua thuế. Sắp tới đủ thứ thuế tăng kịch trần các cừu ngoan đã sẵn sàng chưa :-ss:-ss
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
6,383
Động cơ
413,814 Mã lực
Nếu chỉ có biển R.412e ko thôi thì các cụ còn viện dẫn vào điểm b là "Khi đến gần nơi đường bộ giao nhau, xe được phép chuyển làn để đi theo hành trình mong muốn". Nhưng ở đây lại kẻ vạch 2.3 nét liền là loại vạch giới hạn làn đg dành riêng, ở giữa có chữ "BRT", như vậy là các phương tiện ko phải là BRT thì ko đc đi vào.

Ko có quy định nào nói làn đg kẻ vạch 2.3, đến gần giao cắt các phương tiện đc phép chuyển làn theo hành trình mong muốn, nên các xe rẽ trái/phải cũng ko đc chuyển làn sang làn đg có kẻ vạch 2.3!
 

RubynamitnA

Xe điện
Biển số
OF-84541
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
3,417
Động cơ
444,621 Mã lực
Nơi ở
Scuderia Ferrari F1
Kể cũng buồn thật.
Một số kụ không chịu căn cứ vào luật khi tranh luận, dẫn đến lạc đề.

1- Nhà cháu xin trích lại Điểm b, Mục D.14 của QC41/2016 để các kụ cùng tham khảo lại nhé (xem Hình #1 bên dưới)

Nói nôm na là ”đến gần nơi giao cẳt sẽ không còn áp dụng Làn đường dành riêng nữa, và các phương tiện được luật cho phép chuyển làn để đi theo hướng mong muốn”.

2- Đó là chưa kể, luật hiện hành của VN, của CƯV, của hầu hết các nước trên thế giới, cũng đều quy định “khi đến gần khu vực giao cắt, các vạch kẻ “làn đường dành riêng” (số 2.3) phải được kẻ vát chéo”, vừa có tác dụng chỉ dẫn nơi kết thúc làn đường dành riêng, vừa hướng dẫn phương tiện chuyển làn để đi theo hướng mong muốn;
còn khi qua khỏi giao cắt, vạch 2.3 cũng phải kẻ vát chéo, vừa báo hiệu bắt đầu làn đường dành riêng để các xe biết mà không đi vào nhầm làn dành riêng, vừa hướng dẫn cho xe đi chéo mà không phải đánh cua vòng rộng ra gây cản trở cho xe khác.
(Xem Hình #2 bên dưới)

=============

Minh hoạ:

Hình 1: Luật quy định khi đến gần giao cắt không còn áp dụng Làn đường dành riêng nữa. Khi đó, các phương tiện được phép chuyển vào làn sát giải phân cách để rẽ trái.





Hình 2: Luật hiện hành quy định, vạch 2.3 “làn đường dành riêng” phải được kẻ vát chéo tại 2 vị trí (khi chuẩn bị vào giao cắt và khi đã qua khỏi giao cắt) để tại thuận lợi cho các phương tiện rẽ trái .

[/B]
E lại phải còm với cụ vậy. Vấn đề là xe của vợ chủ thớt vào làn từ nút giao trc đó. Cả tuyến thì có cái nút mà vợ chủ thớt cho xe lưu thông vào trc khi đến nút để rẽ trái cũng tương đối gần nhau nên chủ thớt dựa vào chữ " gần" trong luật để biện minh là sắp đến chỗ chuyển hướng. Mọi người thì cho rằng đó chưa là gần mà gần là phải gần vạch dừng đèn đỏ của nút chuyển hướng và khi đó rẽ trái mới có thể vào đc làn bus kiểu như liếm vạch mà thôi.
Xin lưu ý lại cho cụ hiểu toàn tuyến này chỉ có 2 nút giao thông này là gần nhau thôi, ko còn chỗ nào khác. Theo như tình huống vợ chủ thớt thì chủ thớt có thể vào đg bus trc nút rẽ 1 nút và bảo là gần đến chỗ chuyển hướng rồi. Còn thế nào là chưa gần thì đó là việc của xxx phải chứng minh. Thế nên mới thành câu chuyện và cho hành vi đó là chỉ muốn lợi cho mình và thiếu văn hóa cụ ạ.
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,675
Động cơ
544,973 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
E lại phải còm với cụ vậy. Vấn đề là xe của vợ chủ thớt vào làn từ nút giao trc đó. Cả tuyến thì có cái nút mà vợ chủ thớt cho xe lưu thông vào trc khi đến nút để rẽ trái cũng tương đối gần nhau nên chủ thớt dựa vào chữ " gần" trong luật để biện minh là sắp đến chỗ chuyển hướng. Mọi người thì cho rằng đó chưa là gần mà gần là phải gần vạch dừng đèn đỏ của nút chuyển hướng và khi đó rẽ trái mới có thể vào đc làn bus kiểu như liếm vạch mà thôi.
Xin lưu ý lại cho cụ hiểu toàn tuyến này chỉ có 2 nút giao thông này là gần nhau thôi, ko còn chỗ nào khác. Theo như tình huống vợ chủ thớt thì chủ thớt có thể vào đg bus trc nút rẽ 1 nút và bảo là gần đến chỗ chuyển hướng rồi. Còn thế nào là chưa gần thì đó là việc của xxx phải chứng minh. Thế nên mới thành câu chuyện và cho hành vi đó là chỉ muốn lợi cho mình và thiếu văn hóa cụ ạ.
Cụ nói chuẩn xác luôn.
 

RubynamitnA

Xe điện
Biển số
OF-84541
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
3,417
Động cơ
444,621 Mã lực
Nơi ở
Scuderia Ferrari F1
Theo tôi thì cụ chủ và xxx có sự nhầm lẫn nhưng không ai để ý đó là: Ngã tư Tố Hữu- Khuất duy tiến hướng từ Hà đông vào nội thành không cho phép các phương tiện rẽ trái(có biển hướng rẽ trái phải theo - là hướng rẽ phải ra đường KDT rồi vòng lại về phía Big C). Tuy nhiên dân ta vẫn rẽ trái ầm ầm và xxx không bắt vì có thể do mật độ quá đông nếu bắt buộc theo hướng dẫn của biển thì ùn tắc. Các cụ cân nhắc khi rẽ trái chứ không chỉ cân nhắc việc đi vào làn BRT để rẽ trái và nếu bị xxx bắt thì cẩn thận việc giở luật ra nhé. :)) Chúc các cụ lái xe an toàn.
Vâng cụ. Em đi đg này cũng biết cái biển đó. Nhưng xxx từ lâu đã ko còn bắt lỗi này nữa. Nếu xxx hôm đó tỉnh ra đọc cho chủ thớt lỗi này thì xin vội.
Xin biên bản lỗi brt xxx nó ko thèm đôi co với lại mục tiêu lập biên bản khi ra đường không phải là mục đích chính của xxx, chỉ làm việc đó vì chỉ tiêu giao khoán mà thôi.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,182
Động cơ
970,358 Mã lực
Thế khéo hôm nào e rẽ trái rồi xin xxx cái biên bản phạt xem sao nhỉ?;)) e nhắc lại: e luôn vui lòng nhận biên bản nếu xxx lập. Chính vì các chú xxx ko lập biên bản ngan nhà e, mà e tốn 40k taxi và ít nước bọt ợ.

Còn vde kia, e dừng tranh luận rồi vì cụ nói toàn những thứ cao siêu cảm tính của cụ. E thì ko chứng minh cụ sai được và cũng chẳng để làm gì.

Vâng cụ. Em đi đg này cũng biết cái biển đó. Nhưng xxx từ lâu đã ko còn bắt lỗi này nữa. Nếu xxx hôm đó tỉnh ra đọc cho chủ thớt lỗi này thì xin vội.
Xin biên bản lỗi brt xxx nó ko thèm đôi co với lại mục tiêu lập biên bản khi ra đường không phải là mục đích chính của xxx, chỉ làm việc đó vì chỉ tiêu giao khoán mà thôi.
 

RubynamitnA

Xe điện
Biển số
OF-84541
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
3,417
Động cơ
444,621 Mã lực
Nơi ở
Scuderia Ferrari F1
Thế khéo hôm nào e rẽ trái rồi xin xxx cái biên bản phạt xem sao nhỉ?;))

Còn vde kia, e dừng tranh luận rồi vì cụ nói toàn những thứ cao siêu cảm tính của cụ. E thì ko chứng minh cụ sai được và cũng chẳng để làm gì.
Nếu xx bắt lỗi rẽ trái ko theo biển báo thì cụ làm gì có cửa mà cãi?
Vấn đề kia cụ và vợ cụ khôn mẹ hết của thiên hạ. Thiên ha ngu quá chả biết là nó tổ chức thế là cho phép đc đi vào mà không biết cứ phải rồng rắn xếp hàng....
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,182
Động cơ
970,358 Mã lực
Thôi thì e nhận e khôn. E nói rồi, xxx dám lập thì e rất vui lòng nhận. E có bảo ko nhận đâu :))

Nếu cụ đã đi đường này thì cụ thừa biết hồi đầu, đa phần các ngã 4 cấm rẽ và sau đó GTCC nhổ hết biển cấm rẽ đi vì ... quá tắc nếu làm vậy. Nếu cụ đã biết việc nhổ biển cấm mà còn nói như trên được thì e phục cụ rồi đó :D
Nếu xx bắt lỗi rẽ trái ko theo biển báo thì cụ làm gì có cửa mà cãi?
Vấn đề kia cụ và vợ cụ khôn mẹ hết của thiên hạ. Thiên ha ngu quá chả biết là nó tổ chức thế là cho phép đc đi vào mà không biết cứ phải rồng rắn xếp hàng....
 

Tengo.Mit

Xe tăng
Biển số
OF-175875
Ngày cấp bằng
9/1/13
Số km
1,082
Động cơ
351,268 Mã lực
Thôi thì e nhận e khôn. E nói rồi, xxx dám lập thì e rất vui lòng nhận. E có bảo ko nhận đâu :))

Nếu cụ đã đi đường này thì cụ thừa biết hồi đầu, đa phần các ngã 4 cấm rẽ và sau đó GTCC nhổ hết biển cấm rẽ đi vì ... quá tắc nếu làm vậy. Nếu cụ đã biết việc nhổ biển cấm mà còn nói như trên được thì e phục cụ rồi đó :D
Gớm, các cụ tranh luận lâu thế.
Khẩu quyết “Xin biên bản” luôn hiệu quả với em :))
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,748
Động cơ
630,619 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
E lại phải còm với cụ vậy. Vấn đề là xe của vợ chủ thớt vào làn từ nút giao trc đó. Cả tuyến thì có cái nút mà vợ chủ thớt cho xe lưu thông vào trc khi đến nút để rẽ trái cũng tương đối gần nhau nên chủ thớt dựa vào chữ " gần" trong luật để biện minh là sắp đến chỗ chuyển hướng. Mọi người thì cho rằng đó chưa là gần mà gần là phải gần vạch dừng đèn đỏ của nút chuyển hướng và khi đó rẽ trái mới có thể vào đc làn bus kiểu như liếm vạch mà thôi.
Xin lưu ý lại cho cụ hiểu toàn tuyến này chỉ có 2 nút giao thông này là gần nhau thôi, ko còn chỗ nào khác. Theo như tình huống vợ chủ thớt thì chủ thớt có thể vào đg bus trc nút rẽ 1 nút và bảo là gần đến chỗ chuyển hướng rồi. Còn thế nào là chưa gần thì đó là việc của xxx phải chứng minh. Thế nên mới thành câu chuyện và cho hành vi đó là chỉ muốn lợi cho mình và thiếu văn hóa cụ ạ.
Xin cảm ơn kụ đã nói rõ hơn.

Như vậy, theo nhà cháu hiểu,
1- Kụ không bắt lỗi vợ kụ chủ thớt vì hành vi lưu thông trên làn sát giải phân cách để rẽ trái khi đến gần giao cắt.
Cụ thể, kụ không bắt lỗi xe của vợ kụ chủ thớt trong trường hợp chiếc xe đó đứng tại vị trí sát giải phân cách trước giao cắt để chuẩn bị rẽ trái, giống như chiếc xe màu xanh trong Hình #5 dưới đây.

2- Kụ bắt lỗi vợ kụ chủ thớt vì đã đi vào làn xe dành riêng BRT quá sớm, cụ thể là khi xe đó đi vào làn xe BRT ngay từ sau giao cắt trước đó, trong trường hợp 2 giao cắt này khá gần nhau.

Không biết nhà cháu hiểu ý của kụ như vậy đã đúng chưa, kụ nhỉ?

=============

Minh hoạ:
Hình #5:


 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top