- Biển số
- OF-107530
- Ngày cấp bằng
- 2/8/11
- Số km
- 120
- Động cơ
- 394,100 Mã lực
quá muộn rồi
@bửa khoanh giò: thì sao hả bác. ai bị làm giá ở Pi ? hay là các bác ra phố huế mấy cửa hàng ko phải của Pi bác ?Lúc mới ra Liberty V thì sao nhỉ?
Trong SG ng ta ko chuộng Pi lắm đâu nên đương nhiên là bác không bị làm giá rồi.@bửa khoanh giò: thì sao hả bác. ai bị làm giá ở Pi ? hay là các bác ra phố huế mấy cửa hàng ko phải của Pi bác ?
- còn trong SG chỗ nào bị làm giá ?
- em đoán bác sẽ đưa mấy cái dẫn chứng là mấy ng thích mua xe sớm hơn ng khác để loè thiên hạ mà ko chịu đăng ký sớm. đã đến sau mà thích chen => đương nhiên sẽ phải tốn thêm tiền rồi đến sau mà cứ đòi có trước
- mà em thấy nhiều ng vẫn có sớm mà có mất đồng nào đâu.
- cái này là bệnh của người Vn rồi cái gì cũng thích mình có trước đầu tiên để loè thiên hạ nhưng ko ai lại thích xếp hàng cả
bác hình như là nhà SX àtại ghi thấp thì người tiêu dùng cũng không bị thiệt thòi gì, thậm chí là có lợi vì một số loại thuế sẽ căn cứ trên giá trị của hóa đơn. Giá trị hóa đơn thấp --> người tiêu dùng có thể phải nộp thuể ít hơn, doanh nghiệp phải nộp ít thuế VAT và thuế thu nhập doanh nghiệp hơn. Vậy là đương nhiên sinh ra thỏa thuận 2 bên cùng có lợi. Thuế xe máy còn ít chứ ô tô rất nhiều trường hợp.
Thời sự nói sai khi nói rằng cái này thiệt hại cho người tiêu dùng. Người tiêu dùng thiệt cái gì hả?
cần gì đúng giá niêm yết hả cụ vì giờ đầy xe của honda bán còn thấp hơn giá niêm yết ấy chứGiờ có khi đi mua xe nhờ 1 ông công an đi theo thì có được mua đúng giá niêm yết ko nhỉ
Lâu lâu mới bán được xe mà , phải để các anh phố Huế ăn dày 1 chút chứ. Ghét nhất xe làm giá, trảm hết mấy đứa làm giá xe để xe đúng giá cho dân nhờCái trốn thuế này thì Honda hay Yamaha gặp các a phố Huế bằng bố
Mua con xe hơn 6000USD mà nó ghi hóa đơn có gần 70tr.
Nozza cũng thế, giờ chỉ còn mỗi thằng Exciter là làm giá. Phải trừng trị nó mới được.Tình hình là "bong bóng" xe máy cũng sắp vỡ rồi, xe Vision bây giờ bán 28,2 triệu, rẻ hơn giá đề xuất 300.000 đ nhé: http://www.vatgia.com/home/quicksearch.php?keyword=honda+vision
Cách đây 2 tháng Vision bị làm giá lên tới 34 triệu đấy.
http://cafef.vn/20111127085334455CA55/e-am-xe-may-dong-loat-giam-gia.chn
Ế ẩm, xe máy đồng loạt giảm giá
Cập nhật lúc 07h38" , ngày 27/11/2011 -
(VnMedia) - Nghịch lý trên thị trường xe không chỉ diễn ra với sản phẩm ô tô, ngay cả phương tiện được người Việt sử dụng nhiều nhất cũng không thoát khỏi cảnh chợ chiều vào những ngày cuối năm.
Hết thời làm giá
Khảo sát tại một số cửa hàng tại TP.HCM, nhận thấy hầu hết các dòng xe tay ga sản xuất trong nước đều giảm giá mạnh thậm chí là thấp hơn cả mức giá niêm yết của công ty. Cụ thể, mẫu xe tay ga Honda Air Blade 2011 từng một thời là “cơn sốt” tại Việt Nam với mức giá trên dưới 50 triệu đồng thì chỉ sau vài tháng, một vài HEAD đã phải bán xe này với mức giá bằng với niêm yết của Honda Việt Nam hoặc thậm chí là rẻ hơn.
Honda AirBlade không còn "hot" như xưa
Honda PCX sau khi được nhà sản xuất tăng giá gần 10 triệu đồng/chiếc, đẩy giá bán ở các đại lý lên hơn 60 triệu đồng/chiếc (giá đề xuất là 59 triệu đồng), hiện nay dao động từ 57-58 triệu đồng/chiếc. Honda Vision sau một thời gian “làm giá” cũng đang dần trở lại vạch xuất phát.
“Chạy đua” cùng Honda, hãng SYM cũng giảm giá mạnh một số dòng xe. Xe Attila Elizabeth (phiên bản thường) vẫn giữ giá 30 triệu đồng/chiếc trong khi dòng EFI (phun xăng điện tử) giảm từ 38,5 triệu đồng xuống còn 36 triệu đồng/chiếc (phanh đĩa) và 34 triệu đồng/chiếc (phanh đùm).
Hãng Yamaha cũng giảm giá xe Nouvo còn 36,5 đến 38 triệu đồng/chiếc. Riêng Yamaha Exciter 2011 vốn bị đại lý đẩy giá cao hơn so với giá đề xuất gần chục triệu đồng, hiện tại đang tiếp tục leo thang lên tới 51 triệu đồng/chiếc, cao hơn 5 triệu đồng so với giá bán lẻ tháng trước.
Khách hàng dần quay trở lại vị trí …thượng đế
Trước nay, khi thị trường chỉ lác đác vài mẫu xe tay ga “hot” thì người dân cũng đua nhau “tậu” về cho “bằng bạn bằng bè” nên các đại lý được dịp lấn lướt. Trong thời gian qua, hàng loạt các mẫu tay ga mới ra mắt giúp phân chia thị trường đồng đều hơn, đồng thời đời sống kinh tế khó khăn khiến những mẫu xe “hot” không còn được chú ý như trước.
Khách hàng quay trở lại vị trí "thượng đế" của mình
Theo báo Khánh Hòa, ông Trần Văn Phong - chủ cửa hàng xe máy trên đường Trần Quý Cáp, Nha Trang than thở: “Kinh tế khó khăn, người dân thắt chặt chi tiêu nên thị trường xe máy rơi vào cảnh ảm đạm. Có khi cả tuần, cửa hàng chúng tôi không bán được chiếc xe nào”. Ông Phong cho rằng, nếu khách hàng có nhu cầu mua xe tay ga thì đây là thời điểm thuận lợi để mua được xe với giá tốt.
Chẳng phải chầu chực “có tiền mà không mua được xe” như thời gian trước, anh Cường – một khách hàng vừa mua chiếc Honda Air Blade tại TPHCM cho biết : “chưa bao giờ đi mua xe Honda Air Blade lại dễ dàng và được nhân viên đại lý cưng chiều như bây giờ, không những thế lại bán đúng giá và có xe ngay chứ không còn phải chờ như trước”.
Sự thật là trong những năm gần đây, người tiêu dùng chấp nhận bỏ ra số tiền cao hơn nhiều so với giá trị thực của sản phẩm để được sở hữu những chiếc xe đang “sốt”. Chính tâm lý này của khách hàng đã tạo cơ hội “làm giàu” cho các đại lý và khiến nhân viên bán hàng trở nên “chảnh”. Tuy nhiên hiện nay, khi người dân “thắt lưng buộc bụng” trong chi tiêu và dứt khoát “quay lưng” với những sản phẩm đội giá cao vô lý, thì các đại lý bán xe bây giờ không còn cách nào khác là bán xe đúng giá và phục vụ những “thượng đế” tối đa.
Thế mới biết, khách hàng Việt chính là những người góp phần tạo nên “thói hư tật xấu” cho các đại lý xe máy. Không biết trong những năm qua, người tiêu dùng đã tự nguyện “cho không” bao nhiêu tiền để “tậu” những chiếc xe “hot” ?