- Biển số
- OF-380271
- Ngày cấp bằng
- 30/8/15
- Số km
- 7
- Động cơ
- 244,070 Mã lực
- Tuổi
- 46
Em thấy các bác có kinh nghiệm thì chịu khó góp ý cụ thể 1 chút. Chứ cứ phang 1 câu là "hại nhiều hơn lợi", "không nên mua"... thôi thì làm cho rối thêm thôi. Không nói thì thôi, nói thì cho ra ngô ra khoai một chút chứ đừng gõ 1 câu như phán, hay để tăng số lượng posts.
Theo em thì cái nào cũng có cái lợi và cái hại. Lợi nhiều hay hại nhiều thì tùy trường hợp cụ thể thôi.
1. Hại nhiều hơn lợi: Ví dụ như nhà bác nào có tầng hầm hay lùi xe hẳn vào nhà thì cần cmn cái bạt phũ làm gì. Xe cũng như đồ đạc khác trong nhà, lâu là bụi, cứ quét bụi rồi đi, không thì cứ đi, gió thổi bụi bay hết, không bay thì tăng tốc lên cho nó bay (kaka). Trong khi đó, đậy bạt thì tốn tiền mua bạt, tốn công kéo ra kéo vào, xe bẩn thì có thể xước xe nếu xài loại bạt nặng chống nước, thêm nữa là giữ nóng máy mới đi về, ẩm xe, đậy kín chuột chui vào hú hí trong đó,... Và theo em các bác này nên tìm những bác sau đây mà tặng lại cái bạt nếu lỡ mua.
2. Lợi nhiều hơn hại: Các bác phải gửi xe ở bãi, nhất là bãi không có mái che. Nắng chói chang mà xe đỗ, không có máy lạnh bên trong. Thì chỉ cần 1-2h các bác cứ thử mở cửa xe xem có chui vào nổi không, nói chi để ngày này qua tháng khác. Những chi tiết da, nhựa dẽo sẽ chảy ra, nói gì các chi tiết điện tử. Nói xe để che nắng che mưa cho mình, chứ mình không che mưa che nắng cho nó. Vậy cái mũ bảo hiểm đội về họ có đem phơi mưa phơi nắng không, hay cái nón, cái áo của họ? Nó phục vụ mình OK, mình không phục vụ nó OK, nhưng mình phải bảo quản để nó phục vụ mình lâu dài.
Vấn đề nắng thì phải che. Còn mưa thì sao? Không phải lúc nào cũng có thể lau chùi rửa xe rồi mới đậy. Vậy chỉ có 2 chọn lựa, 1 là cứ đậy, và đậy đúng cách (các bác cứ google video cách xếp), còn trầy thì chấp nhận. Và em nghĩ cũng không trầy nhiều nếu xếp đúng cách. 2 là phải chịu khó lau xe nếu không muốn trầy (nhưng cách này khó khả thi lâu dài).
Còn nữa, đi mưa về xe ướt, che thì ẩm xe. Theo em thì cứ dùng loại bạt thấm nước. Mưa nó ngấm qua, chảy xuống xe, hết mưa nó bốc hơi dần rồi khô thôi. Dùng loại bạt chống thấm thì phải lau xe trước khi đậy, và xếp càng phải cẩn thận hơn để không trầy. Xếp, chứ không phải trãi lên kéo tới kéo lui.
Một vấn đề quan trọng khác, đó là nếu không che thì đỗ xe dưới bóng cây thì sau 1 thời gian nên sơn độ xe lại theo kiểu 1001 con chó đốm, cho hợp với những đốm phân chim và nhựa cây rơi vào. Nghe nói thì nhiều, nhưng cái này có thật và thường xuyên. Như trường hợp của em đỗ dưới gốc cây, vài ngày lại có nhựa cây, phân chim trên bạt.
Đây là ý của cá nhân em, có thể có cái đúng, cái sai. Các bác cứ thẳng thừng ném đá ạ!
Theo em thì cái nào cũng có cái lợi và cái hại. Lợi nhiều hay hại nhiều thì tùy trường hợp cụ thể thôi.
1. Hại nhiều hơn lợi: Ví dụ như nhà bác nào có tầng hầm hay lùi xe hẳn vào nhà thì cần cmn cái bạt phũ làm gì. Xe cũng như đồ đạc khác trong nhà, lâu là bụi, cứ quét bụi rồi đi, không thì cứ đi, gió thổi bụi bay hết, không bay thì tăng tốc lên cho nó bay (kaka). Trong khi đó, đậy bạt thì tốn tiền mua bạt, tốn công kéo ra kéo vào, xe bẩn thì có thể xước xe nếu xài loại bạt nặng chống nước, thêm nữa là giữ nóng máy mới đi về, ẩm xe, đậy kín chuột chui vào hú hí trong đó,... Và theo em các bác này nên tìm những bác sau đây mà tặng lại cái bạt nếu lỡ mua.
2. Lợi nhiều hơn hại: Các bác phải gửi xe ở bãi, nhất là bãi không có mái che. Nắng chói chang mà xe đỗ, không có máy lạnh bên trong. Thì chỉ cần 1-2h các bác cứ thử mở cửa xe xem có chui vào nổi không, nói chi để ngày này qua tháng khác. Những chi tiết da, nhựa dẽo sẽ chảy ra, nói gì các chi tiết điện tử. Nói xe để che nắng che mưa cho mình, chứ mình không che mưa che nắng cho nó. Vậy cái mũ bảo hiểm đội về họ có đem phơi mưa phơi nắng không, hay cái nón, cái áo của họ? Nó phục vụ mình OK, mình không phục vụ nó OK, nhưng mình phải bảo quản để nó phục vụ mình lâu dài.
Vấn đề nắng thì phải che. Còn mưa thì sao? Không phải lúc nào cũng có thể lau chùi rửa xe rồi mới đậy. Vậy chỉ có 2 chọn lựa, 1 là cứ đậy, và đậy đúng cách (các bác cứ google video cách xếp), còn trầy thì chấp nhận. Và em nghĩ cũng không trầy nhiều nếu xếp đúng cách. 2 là phải chịu khó lau xe nếu không muốn trầy (nhưng cách này khó khả thi lâu dài).
Còn nữa, đi mưa về xe ướt, che thì ẩm xe. Theo em thì cứ dùng loại bạt thấm nước. Mưa nó ngấm qua, chảy xuống xe, hết mưa nó bốc hơi dần rồi khô thôi. Dùng loại bạt chống thấm thì phải lau xe trước khi đậy, và xếp càng phải cẩn thận hơn để không trầy. Xếp, chứ không phải trãi lên kéo tới kéo lui.
Một vấn đề quan trọng khác, đó là nếu không che thì đỗ xe dưới bóng cây thì sau 1 thời gian nên sơn độ xe lại theo kiểu 1001 con chó đốm, cho hợp với những đốm phân chim và nhựa cây rơi vào. Nghe nói thì nhiều, nhưng cái này có thật và thường xuyên. Như trường hợp của em đỗ dưới gốc cây, vài ngày lại có nhựa cây, phân chim trên bạt.
Đây là ý của cá nhân em, có thể có cái đúng, cái sai. Các bác cứ thẳng thừng ném đá ạ!