- Biển số
- OF-27604
- Ngày cấp bằng
- 17/1/09
- Số km
- 162
- Động cơ
- 487,190 Mã lực
- Website
- imperialgiaiphong.net
Tình hình là thế này. Bác nào có xe đạp để lại cho e với.... Chứ giá xăng thế này e không dám đến cây xăng nữa đâu. Khổ e quá các bác ạ...
http://vnexpress.net/gl/kinh-doanh/2011/03/gia-xang-len-21-300-dong-tu-10h-dem-nay/
Giá xăng lên 21.300 đồng từ 10h đêm nay
Bộ Tài chính tối nay bất ngờ quyết định tăng giá bán lẻ các loại xăng dầu thêm 2.000-2.800 đồng một lít, áp dụng từ 22h ngày 29/3.
> Giá xăng lên mức kỷ lục 19.300 đồng
Giá xăng vừa tăng lên 19.300 đồng một lít vào cuối tháng 2. Ảnh: Hoàng Hà Theo đó, giá xăng sẽ tăng 2.000 đồng một lít, loại A92 từ 19.300 đồng hiện nay lên 21.300 đồng/lít. Dầu diezen có mức tăng cao nhất 2.800 đồng lên 21.100 đồng một lít. Dầu hoả tăng 2.600 đồng/lít (từ 18.200 đồng/lít lên 20.800 đồng/lít). Mazut tăng 2.000 đồng/kg (từ 14.800 đồng/kg lên 16.800 đồng/kg).
Quyết định này được công bố lúc 20h và có hiệu lực thi hành hai tiếng sau đó.
Đợt tăng giá này được coi là không thể đừng trước sức ép từ thị trường nhiên liệu thế giới. Nhiều ngày qua, giá xăng dầu thế giới biến động mạnh và vọt lên mức rất cao trước chiến sự Libya và nguồn cung được dự báo là có thể khan hiếm. Tại thị trường trong nước, Nhà máy Lọc dầu số 1 Dung Quất – nơi cung cấp khoảng 30% lượng hàng đang trong giai đoạn dừng hoạt động để kiểm tra, bảo dưỡng. Việc dừng này khiến cho thị trường thiếu khoảng 400.000 m3 sản phẩm các loại.
Trong 30 ngày qua, giá xăng thành phẩm giao dịch tại thị trường Singapore đã vọt lên mức 118,71 USD một thùng.Các loại dầu dao động quanh ngưỡng 131,6 đến 131,8 USD một thùng. Theo tính toán của các doanh nghiệp, với giá này sau khi cộng thêm các loại phí, mỗi lít xăng, doanh nghiệp lỗ gần 2.500 đồng. Các loại dầu cũng có mức lỗ tương đương.
Cục trưởng Cục Quản lý Giá, Bộ Tài chính Nguyễn Tiến Thỏa cho biết đợt tăng giá này được ban hành căn cứ vào kiến nghị của doanh nghiệp và có sự đồng ý của Thủ tướng.
Gần đây nhất ngày 24/2, giá xăng dầu trong nước cũng có một lần điều chỉnh với mức tăng kỷ lục 2.900 đồng mỗi lít. Đợt tăng giá này được Bộ Tài chính khẳng định vẫn chưa đủ bù đắp chi phí và lỗ của doanh nghiệp. Trong khi quỹ bình ổn đã cạn, thuế về 0 và doanh nghiệp không còn đủ sức chịu đựng.
Bộ Tài chính cho biết giá xăng dầu thế giới kể từ sau ngày các doanh nghiệp điều chỉnh giá xăng dầu trong nước (ngày 24/2/2011) đến nay luôn dao động và tăng ở mức cao do tình hình bất ổn chính trị ở Trung Đông và Bắc Phi. Một số dự báo cho rằng giá dầu thô trong thời gian tới có khả năng tiếp tục tăng. Giá xăng dầu thế giới từ sau ngày điều chỉnh giá xăng dầu trong nước đến 28/3 so với giá bình quân 30 ngày trước đó (từ ngày 13/1/2011 đến ngày 11/02/2011) làm căn cứ để tính giá cơ sở xem xét điều chỉnh giá, thì giá thế giới đã tăng từ 12,63% - 17,29% tuỳ theo từng chủng loại xăng dầu.
Cũng theo Bộ Tài chính, do giá cơ sở tăng cao trong khi giá bán trong nước hiện hành vẫn giữ ổn định nên kinh doanh xăng dầu gặp nhiều khó khăn và chênh lệch giữa giá trong nước với các nước lân cận (Trung Quốc, Lào, Campuchia) khoảng từ 4.800 đồng/lít đến 7.000 đồng/lít tuỳ theo từng mặt hàng và từng nước khiến tình trạng buôn lậu xăng dầu ở khu vực các tỉnh phía Nam diễn ra rất phức tạp. Để giải quyết tình hình trên, trong khi đã áp dụng hết các giải pháp về tài chính khác (thuế nhập khẩu đã giảm về mức 0% và Quỹ Bình ổn giá đã sử dụng hết), cần thiết phải tiếp tục điều chỉnh giá để giảm bao cấp một bước về giá xăng dầu và để phản ánh đúng giá hàng hoá, dịch vụ khi sản xuất, kinh doanh có sử dụng xăng dầu.
http://vnexpress.net/gl/kinh-doanh/2011/03/gia-xang-len-21-300-dong-tu-10h-dem-nay/
Giá xăng lên 21.300 đồng từ 10h đêm nay
Bộ Tài chính tối nay bất ngờ quyết định tăng giá bán lẻ các loại xăng dầu thêm 2.000-2.800 đồng một lít, áp dụng từ 22h ngày 29/3.
> Giá xăng lên mức kỷ lục 19.300 đồng
Quyết định này được công bố lúc 20h và có hiệu lực thi hành hai tiếng sau đó.
Đợt tăng giá này được coi là không thể đừng trước sức ép từ thị trường nhiên liệu thế giới. Nhiều ngày qua, giá xăng dầu thế giới biến động mạnh và vọt lên mức rất cao trước chiến sự Libya và nguồn cung được dự báo là có thể khan hiếm. Tại thị trường trong nước, Nhà máy Lọc dầu số 1 Dung Quất – nơi cung cấp khoảng 30% lượng hàng đang trong giai đoạn dừng hoạt động để kiểm tra, bảo dưỡng. Việc dừng này khiến cho thị trường thiếu khoảng 400.000 m3 sản phẩm các loại.
Trong 30 ngày qua, giá xăng thành phẩm giao dịch tại thị trường Singapore đã vọt lên mức 118,71 USD một thùng.Các loại dầu dao động quanh ngưỡng 131,6 đến 131,8 USD một thùng. Theo tính toán của các doanh nghiệp, với giá này sau khi cộng thêm các loại phí, mỗi lít xăng, doanh nghiệp lỗ gần 2.500 đồng. Các loại dầu cũng có mức lỗ tương đương.
Cục trưởng Cục Quản lý Giá, Bộ Tài chính Nguyễn Tiến Thỏa cho biết đợt tăng giá này được ban hành căn cứ vào kiến nghị của doanh nghiệp và có sự đồng ý của Thủ tướng.
Gần đây nhất ngày 24/2, giá xăng dầu trong nước cũng có một lần điều chỉnh với mức tăng kỷ lục 2.900 đồng mỗi lít. Đợt tăng giá này được Bộ Tài chính khẳng định vẫn chưa đủ bù đắp chi phí và lỗ của doanh nghiệp. Trong khi quỹ bình ổn đã cạn, thuế về 0 và doanh nghiệp không còn đủ sức chịu đựng.
Bộ Tài chính cho biết giá xăng dầu thế giới kể từ sau ngày các doanh nghiệp điều chỉnh giá xăng dầu trong nước (ngày 24/2/2011) đến nay luôn dao động và tăng ở mức cao do tình hình bất ổn chính trị ở Trung Đông và Bắc Phi. Một số dự báo cho rằng giá dầu thô trong thời gian tới có khả năng tiếp tục tăng. Giá xăng dầu thế giới từ sau ngày điều chỉnh giá xăng dầu trong nước đến 28/3 so với giá bình quân 30 ngày trước đó (từ ngày 13/1/2011 đến ngày 11/02/2011) làm căn cứ để tính giá cơ sở xem xét điều chỉnh giá, thì giá thế giới đã tăng từ 12,63% - 17,29% tuỳ theo từng chủng loại xăng dầu.
Cũng theo Bộ Tài chính, do giá cơ sở tăng cao trong khi giá bán trong nước hiện hành vẫn giữ ổn định nên kinh doanh xăng dầu gặp nhiều khó khăn và chênh lệch giữa giá trong nước với các nước lân cận (Trung Quốc, Lào, Campuchia) khoảng từ 4.800 đồng/lít đến 7.000 đồng/lít tuỳ theo từng mặt hàng và từng nước khiến tình trạng buôn lậu xăng dầu ở khu vực các tỉnh phía Nam diễn ra rất phức tạp. Để giải quyết tình hình trên, trong khi đã áp dụng hết các giải pháp về tài chính khác (thuế nhập khẩu đã giảm về mức 0% và Quỹ Bình ổn giá đã sử dụng hết), cần thiết phải tiếp tục điều chỉnh giá để giảm bao cấp một bước về giá xăng dầu và để phản ánh đúng giá hàng hoá, dịch vụ khi sản xuất, kinh doanh có sử dụng xăng dầu.