[Thảo luận] Bắt lỗi không bật xi nhan trên Ngã tư Lê Văn Lương vs Khuất Duy Tiến

vuhoangmanh

Xe hơi
Biển số
OF-10155
Ngày cấp bằng
25/9/07
Số km
100
Động cơ
534,600 Mã lực
Các cụ các mợ cẩn thận đi qua đoạn này theo hướng từ ngã tư Khuất Duy Tiến, Nguyễn Xiển đi xuống đến Ngã tư Khuất Duy Tiến, Lê Văn Lương nếu các cụ, mợ rẽ phải mà không bật xi nhan từ xa là dính đạn với XXX nhé.
 

ducdung81

Xe tải
Biển số
OF-95851
Ngày cấp bằng
18/5/11
Số km
200
Động cơ
402,500 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm
re m khong bat xi nhan cho cs bat het di. di duong ghet nhat re ma khong bat den tin hieu.
 

toicungyeuxe

Xe tăng
Biển số
OF-65244
Ngày cấp bằng
30/5/10
Số km
1,620
Động cơ
446,162 Mã lực
Em không hiểu khái niệm "bật từ xa", có thể là mấy thằng vin vào cái này nên bác chủ thớt mới nhắc mọi người để ý. Em cũng hay sát vạch mới bật...
 

Moilaixe

Xe tải
Biển số
OF-59342
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
343
Động cơ
446,620 Mã lực
Em không hiểu khái niệm "bật từ xa", có thể là mấy thằng vin vào cái này nên bác chủ thớt mới nhắc mọi người để ý. Em cũng hay sát vạch mới bật...
Thế thì xe sau biết cụ đi thế nào được, xi nhan là để báo hiệu từ trước mà cụ. Nhiều cụ đi đến gần chỗ rẽ, tự nhiên mới bật xi nhan rẽ chỉ nghĩ trong đầu là báo cho dòng ngược chiều biết là mình đang rẽ mà không nghĩ rằng còn phải báo cho các xe đằng sau từ trước biết rằng mình sắp rẽ nữa chứ.
 

trongbach

Xe buýt
Biển số
OF-189827
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
523
Động cơ
335,930 Mã lực
Rẽ mà không signal bị bắt là đúng.
 

aleksandr

Xe tải
Biển số
OF-96695
Ngày cấp bằng
24/5/11
Số km
351
Động cơ
403,549 Mã lực
Về lí, có thể cãi được vì khái niệm "từ xa" không được định nghĩa.
Về ý thức, không xi-nhan hay sát vạch mới xi-nhan rồi rẽ luôn là không chấp nhận nổi. Vote bắt hết cả đi.
 

mãi yêu em88

Xe máy
Biển số
OF-203313
Ngày cấp bằng
23/7/13
Số km
61
Động cơ
321,410 Mã lực
em ủng hộ nên bắt những ông đang đi giữa đường đến chỗ muốn rẽ làm phát ngoặc luôn ,mặc dù có lúc đó mới bật xi nhan. Nhưng Dễ gây tai nạn lắm.
 

AnhTiếnMobile

Xe điện
Biển số
OF-144883
Ngày cấp bằng
7/6/12
Số km
3,903
Động cơ
63,645 Mã lực
Nơi ở
Thái Nguyên
Về lí, có thể cãi được vì khái niệm "từ xa" không được định nghĩa.
Về ý thức, không xi-nhan hay sát vạch mới xi-nhan rồi rẽ luôn là không chấp nhận nổi. Vote bắt hết cả đi.
Bật từ xa sớm chút để cảnh báo cho người đi sau, đi trước biết mà phán đoán hướng đi
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Về lí, có thể cãi được vì khái niệm "từ xa" không được định nghĩa.
Về ý thức, không xi-nhan hay sát vạch mới xi-nhan rồi rẽ luôn là không chấp nhận nổi. Vote bắt hết cả đi.
Ngày em đi học lái xe, thầy có nói cần xi nhan trước chỗ rẽ khoảng 50 mét (chắc có ghi trong luật). Nếu đến đúng chỗ rẽ mới bật xi nhan thì cũng gần như ko bật vì làm người khác giựt mình.
Em ủng hộ bắt lỗi không xi nhan.
Điểm rẽ phải KDT - LVL này bắt xi nhan lâu rồi. Clip sau là xxx bắt 2b các cụ ạ:

[video]http://splashurl.com/mzbxxva[/video]
 

No Fear

Xe điện
Biển số
OF-22494
Ngày cấp bằng
15/10/08
Số km
2,168
Động cơ
515,339 Mã lực
Em ủng hộ bắt lỗi này. Nhiều xe taxi trả khách thích là tạt vèo vào vỉa hè không xi nhan làm xe đi sau phanh dúi dụi.
 

Kenket

Xe điện
Biển số
OF-1955
Ngày cấp bằng
15/10/06
Số km
4,164
Động cơ
612,056 Mã lực
Nơi ở
Vỉa hè lê la
Các cụ các mợ cẩn thận đi qua đoạn này theo hướng từ ngã tư Khuất Duy Tiến, Nguyễn Xiển đi xuống đến Ngã tư Khuất Duy Tiến, Lê Văn Lương nếu các cụ, mợ rẽ phải mà không bật xi nhan từ xa là dính đạn với XXX nhé.
Cụ lập thớt làm gì cho phí tài nguyên diễn đàn, chuyển hướng ko xi nhan mà bị bắt là đúng rồi !
 

hgb

Xe container
Biển số
OF-66600
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
5,552
Động cơ
415,112 Mã lực
Em cũng hay sát vạch mới bật...
Em có lần bị bắt vì bật xi nhan muộn như cụ hay làm. (rẽ phải nhé)
Vụ này cách đây lâu rùi, khi đó em cũng cãi là chưa tới vạch nhưng khi xxx nói là bật muộn như vậy làm ngừoi đi sau không đoán dc hướng mình định đi, gây cản trở giao thông. Em nghe thấy có đúng nên chấp nhận 50-50, mất 50k. (hồi đó chưa là ofer :) ) Chứ bây giờ ko có giá đó nữa roài.
 
Chỉnh sửa cuối:

boytocxu

Xe tải
Biển số
OF-28959
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
406
Động cơ
487,160 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Hà Nôi
chỗ này bắt rât lâu rồi, nói chung 2B nên tạo thói quen signal như 4B để khỏi phải phiền phức và an toàn cho bản thân
 

trongbach

Xe buýt
Biển số
OF-189827
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
523
Động cơ
335,930 Mã lực
Em ủng hộ bắt lỗi này. Nhiều xe taxi trả khách thích là tạt vèo vào vỉa hè không xi nhan làm xe đi sau phanh dúi dụi.
Em dính 1 phát ở Xã Đàn mới đây,cụ taxi rẽ cái roẹt không thèm signal. Em phanh nhấc cả người,1 cụ 2b đi sau tông thẳng vào mít. Cuối cùng mỗi em là khổ :(
 

vangalu

Xe tải
Biển số
OF-169682
Ngày cấp bằng
3/12/12
Số km
496
Động cơ
348,630 Mã lực
Ủng hộ xxx bắt lỗi sai. Mấy ông xe ôm 4b đi bậy lắm!
 

ThanhTuấn

Xe tải
Biển số
OF-15554
Ngày cấp bằng
28/4/08
Số km
282
Động cơ
514,820 Mã lực
Các cụ ra đường nên có ý thức về vấn đề xin nhan, hãy xin nhan trước khoảng 50m và đi vào sát lề bên xin nhan để cho xe sau và xe ngược chiều người ta biết đường tránh mình. Mình gặp nhiều ông ngáo đến đúng đoạn rẽ thì mới xi nhan, nhất là những chỗ quay đầu. Mình ủng hộ Xxx bắt những trường hợp như thế này, cũng mong rằng xxx khi bắt thì nhắc nhở chắc chắn lần sau người ta sẽ có ý thức hơn
 

Hoành

Xe tăng
Biển số
OF-136279
Ngày cấp bằng
28/3/12
Số km
1,650
Động cơ
387,434 Mã lực
Ngày em đi học lái xe, thầy có nói cần xi nhan trước chỗ rẽ khoảng 50 mét (chắc có ghi trong luật). Nếu đến đúng chỗ rẽ mới bật xi nhan thì cũng gần như ko bật vì làm người khác giựt mình.
Em ủng hộ bắt lỗi không xi nhan.
Điểm rẽ phải KDT - LVL này bắt xi nhan lâu rồi. Clip sau là xxx bắt 2b các cụ ạ:

[video]http://splashurl.com/mzbxxva[/video]
Luật GTĐB không ghi bao nhiêu m trước khi rẽ phải bật xi nhan mà chỉ quy định một cách rất cảm tính.
Điều 15 Luật GTĐB. Chuyển hướng xe
1. Khi muốn chuyển hướng, người điều khiển phương tiện phải giảm tốc độ và có tín hiệu báo hướng rẽ.


Nghị định 71 cũng chỉ quy định mức phạt đối với hành vi : "Chuyển hướng không giảm tốc độ hoặc không có tín hiệu báo hướng rẽ" mà không quy định cụ thể là phải có tín hiệu trước bao lâu, bao nhiêu mét.

Như vậy về lý thuyết thì kể cả khi xe đi vào trong đường giao nhau rồi, người lái xe lúc đó mới muốn rẽ và bấm xi nhan để rẽ thì xxx cũng khó có thể bắt lỗi được. Điều này thực sự là 1 bất cập của luật GTĐB và cần phải sửa đổi.
 

Deplov

Xe buýt
Biển số
OF-152134
Ngày cấp bằng
9/8/12
Số km
502
Động cơ
360,614 Mã lực
Nơi ở
ngõ siêu nhỏ, phố hơi nhỏ, Hà Nội
Luật GTĐB không ghi bao nhiêu m trước khi rẽ phải bật xi nhan mà chỉ quy định một cách rất cảm tính.
Điều 15 Luật GTĐB. Chuyển hướng xe
1. Khi muốn chuyển hướng, người điều khiển phương tiện phải giảm tốc độ và có tín hiệu báo hướng rẽ.


Nghị định 71 cũng chỉ quy định mức phạt đối với hành vi : "Chuyển hướng không giảm tốc độ hoặc không có tín hiệu báo hướng rẽ" mà không quy định cụ thể là phải có tín hiệu trước bao lâu, bao nhiêu mét.

Như vậy về lý thuyết thì kể cả khi xe đi vào trong đường giao nhau rồi, người lái xe lúc đó mới muốn rẽ và bấm xi nhan để rẽ thì xxx cũng khó có thể bắt lỗi được. Điều này thực sự là 1 bất cập của luật GTĐB và cần phải sửa đổi.
Tình huống này em đã gặp rồi, và em chính là người bị bắt.

Lần đấy em đi từ vành đai 3 ra rẽ phải vào Nguyễn Trãi. Đường này em đi nhiều nên mọi khi vẫn xi nhan nghiêm chỉnh, có mỗi hôm ấy mải nghĩ nên đi theo thói quen, tất nhiên vẫn giữ đúng tốc độ, khoảng cách với các xe khác, đến lúc chuẩn bị vào vòng cua mới chợt nhớ ra là mình rẽ. Giật mình vội xi nhan, đi qua 2/3 cái khúc rẽ thì thấy ông xxx đứng đợi sẵn để khợp mình rồi.

Lúc vào em cũng nhẹ nhàng nhận lỗi là lần này em có phần sai là xi nhan muộn, do đang mải nghĩ nên vào vòng cua mới bật, bla bla. XXX thì cứ sừng sộ kêu em nhìn thấy XXX mới bật xi nhan, đòi phạt luôn. Em khẳng định là không có chuyện đó, khi bắt đầu vào cua là em đã xi nhan và ở góc đấy thì không thể nhìn thấy có XXX hay không, ngoài ra em yêu cầu XXX chỉ ra điều nào trong Luật quy định cụ thể khoảng cách phải xi nhan. Nếu XXX thấy là xử lý đúng thì cứ lập biên bản, lúc đấy em sẽ làm việc tiếp với cái biên bản và yêu cầu XXX chứng minh vị trí em bắt đầu bật xi nhan. Còn thực tế là thời điểm đứng cãi nhau, bật khóa lên thì xi nhan em vẫn nháy. Hai bên dọa qua dọa lại nhau một hồi thì XXX cho em đi.

Ở đây tất nhiên em không tinh vi với các cụ, vì thực ra mình cũng có phần sai, nhưng XXX thái độ khó chịu quá, mà thực tế là XXX không có căn cứ vững chắc để xử phạt nên em cãi. Với lại, luật không phải chỉ để phạt mà còn để giáo dục người tham gia giao thông, mà em thì nhận thức được rồi, cảnh cáo nhắc nhở là được, phỏng ạ.
 

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
7,966
Động cơ
423,672 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
Ngày em đi học lái xe, thầy có nói cần xi nhan trước chỗ rẽ khoảng 50 mét (chắc có ghi trong luật). Nếu đến đúng chỗ rẽ mới bật xi nhan thì cũng gần như ko bật vì làm người khác giựt mình.
Em ủng hộ bắt lỗi không xi nhan.
Điểm rẽ phải KDT - LVL này bắt xi nhan lâu rồi. Clip sau là xxx bắt 2b các cụ ạ:

[video]http://splashurl.com/mzbxxva[/video]
Bật để báo hiệu cho xe đi sau biết mình rẽ. Em nghĩ 50m trước chỗ rẽ là hợp lý.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top