Nhân cái thớt này nói về cái sự quên (hoặc là chưa bao giờ) bật xi nhan khi chuyển làn, em có ý kiến thế này: đường Hà Nội vốn đông và lộn xộn, mà sự lộn xộn này có sự đóng góp 1 phần lớn của phong cách đi ko xi nhan khi chuyển làn hoặc thậm chí là rẽ. Xe máy thì có lẽ phải tới 50% là rẽ ko xi nhan và 99% chuyển làn ko xi nhan. Đi như thế thật là bực, cứ phải đoán già đoán non xem rằng cái cổ quay thế kia thì đã sắp rẽ hay không, hơi có tí phanh lại sắp ngoặt đến nơi rồi. Lại còn có ông cứ xiên xiên đi như một đường chéo cắt mặt hàng loạt xe cộ khác, nhiều lúc em chim cú mới dấn tí ga lên để ông ấy biết thì lại bị ăn cái nhìn cứ như mình đi vào đường của ông ấy. Xe máy thì đã vậy, nếu gặp quả 4b không xi nhan thì còn bực bội nữa, vì mình có nhìn thấy họ ngoái cổ hay đưa tay đâu, cứ ngang nhiên rẽ như đúng rồi và để lại hậu quả là kẻ đi sau lại phải phanh vội vàng (nếu còn kịp phanh).
Tóm lại, em ủng hộ xxx làm mạnh vấn đề bắt quên xinhan, kể cả 2b lẫn 4b. Mà càng nhiều bánh càng phải phạt nặng hơn. Đây chính là hành động tạo an toàn cho mình, nhưng cũng là tạo sự thoải mái hơn cho những người cùng tham gia giao thông khác. Xét cho cùng, đó là văn hóa GT.
Tóm lại, em ủng hộ xxx làm mạnh vấn đề bắt quên xinhan, kể cả 2b lẫn 4b. Mà càng nhiều bánh càng phải phạt nặng hơn. Đây chính là hành động tạo an toàn cho mình, nhưng cũng là tạo sự thoải mái hơn cho những người cùng tham gia giao thông khác. Xét cho cùng, đó là văn hóa GT.