[Funland] Bật là bực ! Nắng mưa là việc của giời nhưng các con giời đừng khuyên ngu đi xì lốp

cuongscb

Xe điện
Biển số
OF-82047
Ngày cấp bằng
5/1/11
Số km
2,055
Động cơ
429,933 Mã lực
Khổ thân cụ chủ thớt sáng ra đã bực mình với cái bọn trình bày thời tiết, mở cái thớt để xả bực mà em thấy sau mỗi còm cụ lại càng tăng xông hơn thì phải.
 

wtpwt

Xe điện
Biển số
OF-32285
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
3,558
Động cơ
503,841 Mã lực
Có cụ nào hôm nay xì hơi lốp xe mình chưa ? Chưa thì ra thử.
Cụ học vật lý chưa. Cụ bơm 30psi trời lạnh 20 độ C. Trời nóng, đi mặt đường nóng nó tăng áp xuất lên 32psi là bình thường, thậm chí là 35psi khi 40 - 42 độ. Cụ xì (cân lại cho nó khoa học nhỉ) 30psi cho nó phù hợp thời tiết nhá.

Tình huống hoàn toàn có thật như hôm nay: cụ cân lốp tối hôm trước khi nắng tắt tại Sapa với thời tiết 20 độ, sáng hôm sau cụ xuống Lào Cai bình thường cũng phải 30 - 32 độ chưa kể gió lào. Cụ phi thẳng Lào Cai -Nội Bài, đến gần QL 2, thời tiết đã giữa trưa tầm 38 - 40 độ. Chưa tính mặt đường tầm 50 - 55 độ, lại chạy một mạch gần 300km tốc độ 100km/h, ma sát cao. Khả năng nổ lốp phi ruộng là có thật.
 
Chỉnh sửa cuối:

Toptea

Xe buýt
Biển số
OF-489671
Ngày cấp bằng
18/2/17
Số km
655
Động cơ
196,114 Mã lực
Em vẫn tôn trọng VTV bằng cách quan sát tin tức sáng trên VTV1, nhưng thấy bản tin thời tiết càng ngày càng ngu. Mưa nắng, em không quan tâm, nhưng cái đoạn khuyên nên xịt bớt hơi các lốp xe để giảm độ căng đi cho đỡ nguy hiểm thì bố đời, ngu choán phần thiên hạ. Sao không khuyên thực tế hơn như đội mũ bảo hiểm trong xe như F1, rồi xe nên lắp thêm phao cứu sinh nhỡ khi nước lên thoát cho nhanh, hay lắp nốt tủ lạnh + bia + bình nước nóng + mỳ tôm nhằm lúc tắc xe...

Khổ thân tôi sáng xem phải tin ngu.
Lời khuyên chuẩn và khoa học. Xịt ở đây ko phải là xịt hết hơi mà là đưa về mức min theo thông số nsx, thường ghi ở nắp bình xằng. Bác tìm hiểu kỹ trước khi mở thớt, tránh để ăn chửi.
 

Light way

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-467924
Ngày cấp bằng
4/11/16
Số km
1,202
Động cơ
209,741 Mã lực
Tuổi
33
Xì bình thường mà các cụ, em xì vài lần rồi, cũng chẳng quan tâm 2 bên cân hay không. Chắc em lực sỹ nên chẳng phân biệt được cân hay không cân lúc cầm vô lăng cả.

Nhiều cụ vỡ vần nhỉ.
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
29,776
Động cơ
654,924 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Em vẫn tôn trọng VTV bằng cách quan sát tin tức sáng trên VTV1, nhưng thấy bản tin thời tiết càng ngày càng ngu. Mưa nắng, em không quan tâm, nhưng cái đoạn khuyên nên xịt bớt hơi các lốp xe để giảm độ căng đi cho đỡ nguy hiểm thì bố đời, ngu choán phần thiên hạ. Sao không khuyên thực tế hơn như đội mũ bảo hiểm trong xe như F1, rồi xe nên lắp thêm phao cứu sinh nhỡ khi nước lên thoát cho nhanh, hay lắp nốt tủ lạnh + bia + bình nước nóng + mỳ tôm nhằm lúc tắc xe...

Khổ thân tôi sáng xem phải tin ngu.
Sáng ra được ngắm gái xinh rồi, kêu gì, ai bảo nhìn rồi lại muốn nghe nữa cơ :))
 

Say24h

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-56316
Ngày cấp bằng
1/2/10
Số km
8,345
Động cơ
513,654 Mã lực
Nơi ở
ASEAN
Website
www.facebook.com
Tớ ra hôm CN, tưởng còn đây rủ xuống Khả Lạc :D
:)) đành lỗi hẹn vậy ạ. Hôm nào có lịch bia, em sẽ nhắn trước xa nhất có thể + vị trí địa lý luôn. Sắp tới chắc em phải lọ mọ vài nơi nhưng chưa biết có dừng lâu không.
 

1.25 ton

Xe điện
Biển số
OF-390227
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
4,518
Động cơ
523,629 Mã lực
Lốp đi 120 k km là phải thay, các bố tiết kiệm đi thêm 60k km nữa, hoặc thấy mòn mới thay. Vậy em dự nó nổ đếch phải vì căng hay mềm.
 
Chỉnh sửa cuối:

Thd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-31747
Ngày cấp bằng
19/3/09
Số km
3,979
Động cơ
509,345 Mã lực
Mùa hè em luôn để lốp non hơi hơn mùa mát. Đa phần LX bơm không đúng chuẩn như nhà SX khuyến cáo và thường để thợ bơm quyết định :). Nếu bác nào lắp cái bộ báo áp xuất và nhiệt độ lốp sẽ thấy rõ sự thay đổi khi chạy xe giữa trời nắng trên 36 độ. Em không xem cái Clip trên VTV nhưng nếu đang để áp xuất lốp ở ngưỡng trên của tiêu chuẩn thì nên xì bớt khi HN vào cao điểm nắng nóng.
 

vikingloveu

Xe buýt
Biển số
OF-357834
Ngày cấp bằng
12/3/15
Số km
975
Động cơ
268,642 Mã lực
Điện thoại nào bây giờ chả có báo thời tiết, cụ xem mấy đứa đó làm gì


Em vẫn tôn trọng VTV bằng cách quan sát tin tức sáng trên VTV1, nhưng thấy bản tin thời tiết càng ngày càng ngu. Mưa nắng, em không quan tâm, nhưng cái đoạn khuyên nên xịt bớt hơi các lốp xe để giảm độ căng đi cho đỡ nguy hiểm thì bố đời, ngu choán phần thiên hạ. Sao không khuyên thực tế hơn như đội mũ bảo hiểm trong xe như F1, rồi xe nên lắp thêm phao cứu sinh nhỡ khi nước lên thoát cho nhanh, hay lắp nốt tủ lạnh + bia + bình nước nóng + mỳ tôm nhằm lúc tắc xe...

Khổ thân tôi sáng xem phải tin ngu.
 

Dqlong

Xe tăng
Biển số
OF-305616
Ngày cấp bằng
19/1/14
Số km
1,630
Động cơ
315,021 Mã lực
Xe em mùa hè bơm khoảng 2.3 kg, theo cái đo áp suất lốp lúc trời nắng, đi ngoài đường nó sẽ lên khoảng 2.6 kg, như vậy là vừa. Còn nếu như bơm căng quá, lên khoảng 2.5, đi nắng nó lên đến 2.7, 2.8... chắc cũng chả đến nỗi nổ được lốp. Tuy nhiên đi lốp vừa đủ hơi sẽ bám đường và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Các cụ KDCN trên này còn cung cấp cả dịch vụ bơm khí nitơ thay cho bơm hơi bình thường để giảm mức độ giãn nở khi chạy nữa cơ. Việc xì hơi lốp, bơm thêm hơi thì quá đơn giản và ai cũng có thể tự thực hiện được khi có các thiết bị: vd như cái đo áp suất lốp bằng cơ độ mấy chục K, hoặc bơm điện ô tô...
Còn đố các cụ đi xe mà lúc nào cũng cân được 4 lốp như nhau đấy, lệch 1 - 2 lạng giữa các lốp là bình thường (cụ nào lắp cảm biến áp suất lốp thì rất rõ), vì khi xe hoạt động, nhiệt độ giữa các khu vực lốp cũng khác nhau (trước - sau khác nhau, thậm chí nhiều khi trái - phải cũng khác), từ đó sự thay đổi cũng rất khó để tính toán được. Về cơ bản xe em cố gắng để khi chạy thì chênh lệch nhiều nhất giữa các lốp là 0.2 kg.
Cụ nào bảo bọn Tây nó không ý kiến gì thì mời search nhé: https://blog.firestonecompleteautocare.com/tires/summer-driving-tire-pressure/
https://www.cgj.com/2013/09/20/winter-vs-summer-tire-pressure-what-is-the-proper-inflation/
 

1.25 ton

Xe điện
Biển số
OF-390227
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
4,518
Động cơ
523,629 Mã lực
À mà em có thằng em chuyên cung cấp cảm biến áp suất lốp loại dùng cho xe tải hạng nặng. Có màn hình LCD lắp trong cabin, các cảm biến lắp ở lốp, dùng sóng wifi. Cụ nào.muốn xài em giới thiệu cho. Nó đang cung cấp loại dùng cho xe tuyển than.
 

hallo_cola

Xe hơi
Biển số
OF-475712
Ngày cấp bằng
8/12/16
Số km
165
Động cơ
198,670 Mã lực
Dự báo thời tiết thì bác nghe cho vui chứ bực mình làm gì :D
Lời khuyên ấy cũng có đúng nhưng chưa đầy đủ, dễ gây hiểu nhầm một chút thôi, mà em nghĩ các bác tài đã lái xe thì cũng biết thế nào là phù hợp với xe của các bác ấy rồi, nghe lời khuyên để chú ý cẩn thận hơn thôi.
 

khanhuyen

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-508047
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
347
Động cơ
185,000 Mã lực
Cụ bực vì cụ chỉ biết cái xe con con thôi. chứ xe tải lớn, xe khách nắng nóng không xì bới hơi đi lúc đổ đèo xì lốp thì vỡ mồm cụ ạ. Người ta khuyên thế là chuẩn đấy ạ. Cụ lại đi khuyên đội mũ với mua mỳ tôm. Cả cái VN này 63 tỉnh thành phố chỉ có mấy cái TP tắc xe thôi cụ nhé k phải đa số.
Ý kiến của cụ chí phải. Mấy em chip hôi cứ vào đây là chửi loạn xạ lên như bọn ngáo đá vậy
 

gvnth

Xe buýt
Biển số
OF-488396
Ngày cấp bằng
13/2/17
Số km
995
Động cơ
201,394 Mã lực
Các cụ rôm rả quá, E có xem đâu đó F1 trước khi đua ở điều kiện trời không mưa nó phải làm nóng lốp lên nhiệt độ 70 độ rồi mới bơm, lý do thì các cháu lớp 4 thừ sức hiểu
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
6,833
Động cơ
524,819 Mã lực
Những lời khuyên về mặt kỹ thuật thì nên cụ thể và rõ ràng, vd khuyên xì lốp thì phải nói rõ là xì đến mức tối thiểu trong khoảng độ căng tiêu chuẩn của lốp và bắt buộc phải có đồng hồ đo áp suất để xì sao cho đúng chứ 2 bánh trái phải độ căng khác nhau thì vỡ mồm.
 

duong.nh

Xe hơi
Biển số
OF-364517
Ngày cấp bằng
25/4/15
Số km
171
Động cơ
257,780 Mã lực
Trời gắt quá lan sang cả chủ thớt rồi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top