[Thảo luận] Bất hợp lý biển báo cầu cạn Pháp Vân - Thanh Trì

xe than

Xe tăng
Biển số
OF-55202
Ngày cấp bằng
18/1/10
Số km
1,928
Động cơ
469,123 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
chính em là nạn nhân của bọn cà rốt đấy,em đi từ hướng cầu giẽ về muốn đi lên cầu cạn để về mỹ đình mà ko dám rẽ phải,đành phải đi thẳng vào trung tâm.
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,570
Động cơ
494,234 Mã lực
Nơi ở
VTC1
chính em là nạn nhân của bọn cà rốt đấy,em đi từ hướng cầu giẽ về muốn đi lên cầu cạn để về mỹ đình mà ko dám rẽ phải,đành phải đi thẳng vào trung tâm.
Em đã 3 lần giống cụ rồi, toàn đi với sếp hoặc chân dài nên ko dám thử, sợ 2 tai nó dài ra thì ê mặt lắm! :(
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
"Thứ ba: Trên một đoạn đường ngắn khoảng 500m có tới 3 biển cấm chạy quá “tốc độ tối đa cho phép” nằm liền kề nhau lần lượt là: 60, 40 và 30 mà không chỉ rõ từng phương tiện nào?"

Cái này thì em thấy cũng hợp lý thôi, còn hơn là đang 80 hay 100 nó tụt phát xuống cấm 30 có khi tận 20 bố thằng nào giảm tốc kịp. Đúng ra nó cần có 1 cái biển cảnh báo trước khi đến biển hạn chế tùy theo tốc độ cho phép mà đặt trước với khoảng cách phù hợp. Ví dụ như trước khi đến cái biển hạn chế 40 trên đường cho phép 80 thì cách 300met nó đặt cái biển cảnh báo thật to "Chú ý! giảm tốc độ, phía trước 300m hạn chế 40km/h". chẳng hạn. Như thế mới thực sự giúp người tham gia giao thông đảm bảo an toàn chứ. Toàn lũ tìm cách lừa dân để kiếm chác, chứ có đứa nào vì lợi ích của dân đâu.
 

dh201hy

Xe tải
Biển số
OF-5580
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
342
Động cơ
547,300 Mã lực
Website
duhocsing.vn
Đây là những đường 2 chiều có dải phân cách cứng, nhiều làn xe chạy, tốc độ tối đa là 80km/h vì vậy với hệ thống biển báo hiện nay rất kho quan sát khi đi với đúng tốc độ. Tình trạng chạy nhầm, chạy quá là rất nhiều. Đáng ra phải có biển hướng dẫn từ xa, chữ to, rõ ràng (treo ngay trên đầu) thì các cụ ấy làm vài cái biển bé tí, đặt ở mãi bên kia đường, biển chồng lên biển
 

Cuongga

Xe tải
Biển số
OF-65404
Ngày cấp bằng
2/6/10
Số km
469
Động cơ
440,180 Mã lực
Nghe nản quá. Hôm nay đọc VNE thấy trả lời "được thiết kế đúng tiêu chuẩn quốc tế nên người dân phải từng bước làm quen". Đường thì chuẩn quốc tế, biển báo lại theo chuẩn nông thôn Việt Nam thì bó tay thật.

Mai em định làm 1 vòng Khuất Duy Tiến -> cầu cạn -> Hải Phòng và ngược lại. Cụ nào chỉ dẫn em lối nào từ Khuất Duy Tiến lên cầu cạn cho tiện.

Đường về thì từ QL5 rẽ vào cầu Thanh Trì cách nào, có phải rẽ ngay chỗ đèn xanh đỏ hướng về Bắc Ninh, rồi đi qua trạm thu phí, vòng lại mất thêm lần phí nữa, hay chạy quá chỗ đèn xanh đỏ đó rồi vòng lại để lên đường dẫn vào cầu?
 

chauchau

Xe điện
Biển số
OF-1134
Ngày cấp bằng
4/8/06
Số km
4,011
Động cơ
615,039 Mã lực
các cụ chởi đúng rồi, em chả biết thêm cái gì. Để thuộc mấy cái biển này mà không cần đọc, em mua mất khoảng 5 lần đường, trong đó có 1 lần lùi khoảng 200m, 1 lần mua 2 lần vé đường, 1 lần rẽ xuống đê để vòng vèo mãi mới ra đường 5, một lầ suýt đâm vào cái mỏm như cái mũi tàu ở chỗ rẽ từ Pháp vân lên cầu cạn - mà rất nhiều bác húc - vì mải lò dò tìm biển đọc...

Còn cái vụ đèn xanh đỏ ở đường 5 thì độc nhất vô nhị luôn...không hiểu tư duy ở đâu mà làm đèn xanh đỏ ở 2 cái "cao tốc"...

Sắp tới QH họp lại lên nhận khuyết điểm "năng lực em không theo kịp..., em xin cho thêm nốt mấy năm để sửa sai trước khi về hưu" he he..
 

dh201hy

Xe tải
Biển số
OF-5580
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
342
Động cơ
547,300 Mã lực
Website
duhocsing.vn
Em nghĩ chắc phải nhờ cụ nào có trình photoshop, tối ưu hóa trên giấy rồi up lên cho anh em. lần sau đi còn biết đường mà dò. Khổ thế đấy
 

toanvinh_forever

Xe điện
Biển số
OF-35085
Ngày cấp bằng
11/5/09
Số km
3,333
Động cơ
507,380 Mã lực
Tuổi
40
toàn mấy thằng ngu làm cán bộ
 

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
6,244
Động cơ
553,317 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Nghe nản quá. Hôm nay đọc VNE thấy trả lời "được thiết kế đúng tiêu chuẩn quốc tế nên người dân phải từng bước làm quen". Đường thì chuẩn quốc tế, biển báo lại theo chuẩn nông thôn Việt Nam thì bó tay thật.

Mai em định làm 1 vòng Khuất Duy Tiến -> cầu cạn -> Hải Phòng và ngược lại. Cụ nào chỉ dẫn em lối nào từ Khuất Duy Tiến lên cầu cạn cho tiện.

Đường về thì từ QL5 rẽ vào cầu Thanh Trì cách nào, có phải rẽ ngay chỗ đèn xanh đỏ hướng về Bắc Ninh, rồi đi qua trạm thu phí, vòng lại mất thêm lần phí nữa, hay chạy quá chỗ đèn xanh đỏ đó rồi vòng lại để lên đường dẫn vào cầu?
Cụ cứ thẳng Khuất Duy Tiến là lên Cầu Thanh Trì thôi, chú ý biển báo đường xuống QL5,
Nếu từ Hải Phòng( QL5 ) lên thì Cụ chạy qua cái Đèn Xanh Đỏ rẽ về Bắc Ninh, qua tiếp Gầm Cầu vượt, signal phải và rẽ Phải ở Đèn Xanh Đỏ tiếp theo lên thẳng Cầu Thanh Trì rồi cứ đi thẳng đến bao giờ tới bùng binh thì thôi..
Còn từ Hà Nội (QL5 ) thì rẽ Trái ngay Đèn Xanh Đỏ đầu tiên trước chân Cầu Vượt và lên thẳng cầu Thanh Trì.


Đi ban ngày còn đỡ, đi buổi tối khổ lắm.
Cháu có lần muốn rẽ xuống Giải Phóng mà nhầm phải chạy tít xuống bùng binh Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến, mặc dù không phải đi cầu này lần đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:

babetnhe_no1

Xe buýt
Biển số
OF-56092
Ngày cấp bằng
29/1/10
Số km
846
Động cơ
455,485 Mã lực
đây là phong cách biển báo của VN đấy cụ à.:))
 

dh201hy

Xe tải
Biển số
OF-5580
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
342
Động cơ
547,300 Mã lực
Website
duhocsing.vn
Em vừa post bên thớt kia. Copy lại cho các cụ nào quan tâm:
Em khái quát một số thắc mắc của các cụ. Em đã đi và cũng đã nhầm, bây giờ thì thuộc rồi (nếu theo biển báo là tèo).
1/ Đi từ Trung tâm TP, muốn sang QL5, cầu giẽ...., các cụ đi ra bùng binh Khuất Duy Tiến (KDT), sau đó cứ thẳng mà tiến, đến Linh Đàm nó có một cái biển Cầu Thanh Trì. Nếu cụ nào đi về Cầu giẽ thì cứ theo cái biển đấy mà bò lên cầu cạn (Đừng thấy nó không ghi Cầu giẽ mà đi xuống phía dưới là tèo đấy). Đi khoảng gần 1km, nó có biển chỉ đi thẳng Cầu Thanh trì hoặc rẽ phải ra Pháp vân-Cầu giẽ, TTTP.

a> Rẽ phải là ra Trung Tâm HN và Cầu giẽ. Nếu cụ nào rẽ phải để đi Cầu giẽ thì lưu ý tốc độ 40km xxx chực ở dưới nhiều lắm, đi chầm chậm thôi, đi một tí nữa nó lại có cái biển tách, rẽ trái là về trung tâm HN, rẽ phải là Cầu giẽ. Cụ nào đi Cầu giẽ mà rẽ trái nhầm là mất đứt 1h mới quay lại chỗ cũ được đấy.

b> Đi thẳng thì các cụ cứ bon bon (80km thôi nhé, có nút giao Lĩnh Nam chỉ có 40km). Qua cầu một tí, có lối rẽ phải, cụ nào đi Hải Phòng đừng rẽ chỗ này nhé. Xuống đê Sông Hồng đấy. Đi tiếp thì một lúc nữa sẽ có biển rẽ phải để đi HP hoặc về TP. Nếu muốn về Cầu Chui thì các cụ đi sát lane phải, đi về HP thì sát làn trái. Nếu muốn quay lại Mỹ Đình thì các cụ đi sát bên phải và chui qua gầm cầu vượt chỗ QL5 rồi có lối rẽ phải lên Cầu Thanh Trì.

2/ Đi từ Gia Lâm, Hải Phòng qua cầu Thanh trì để đi Mỹ Đình hoặc Cầu giẽ. Các cụ cũng lên cầu theo đèn.
Nếu cụ nào đi từ cầu chui thì rẽ trái ngay trước cầu vượt QL5 để lên Cầu TT, còn đi từ HP thì chui qua gầm cầu vượt QL5, rẽ phải lên cầu.

a> Nếu cụ nào rẽ xuống Pháp Vân cầu giẽ thì thật lưu ý biển. Lần đầu tiên em đi đã vọt tận sang Thanh Xuân. Khi phía trước xa xa nhìn thấy mấy toà nhà chung cư thì xinhan phải để tách sang làn giữa và đi chầm chậm quan sát biển. Nó có biển chỉ hường Cầu Giẽ và TT TP. Các cụ rẽ phải và đi chậm quan sát biển. Lúc này quan sát biển theo mục 1a để đi PV-CG
b> Nếu đi TX, Mỹ Đình thì các cụ đi thẳng thôi.

Túm lại là rất loàng ngoằng. Em viết ra đây để có cụ nào lần đầu đi thì để ý, tránh như em mất thời gian lắm nếu nhầm nhọt. Lưu ý là biển rất bé và đặt quá sát với lối rẽ. Vì vậy cụ nào đi nhanh, chợt nhìn thấy biển mà phanh dúi là ăn hôn mông hoặc vọt qua đấy.
Chúc các cụ lái xe an toàn. Em thiếu chỗ nào các cụ bổ sung thêm.
 
Chỉnh sửa cuối:

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
6,244
Động cơ
553,317 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Cụ dh201hy chỉ dẫn đúng đấy ạ. Lằng nhằng lắm. Tốt nhất nên đi Chậm ở lane Giữa và hết sức quan sát Biển cùng địa hình dưới chân Cầu Vượt, may ra thì đỡ Nhầm. XÃ HỘI
Thứ năm, 2/12/2010, 16:50 GMT+7

E-mail
Bản In
Tuyến cầu cạn đầu tiên ở Hà Nội thưa thớt

Sau gần 2 tháng hoạt động, phương tiện đi trên cầu cạn Pháp Vân khá thưa thớt trong khi đường bên dưới luôn ùn tắc. Một số chủ phương tiện cho rằng rất bất tiện khi phải đi vòng cả chục km để lên cầu tại nút giao Pháp Vân.

Dự án cầu cạn Pháp Vân được khánh thành dịp đại lễ 1000 năm Thăng Long, nối tiếp với cầu Thanh Trì tạo tuyến vành đai 3 liên hoàn từ phía đông sang phía tây thành phố Hà Nội bằng hệ thống cầu cạn hiện đại.
Cầu cạn được thiết kế là đường cao tốc đô thị, phía trên dành cho ôtô với tốc độ tối đa 100 km mỗi giờ, tối thiểu 60 km mỗi giờ; đường gom phía dưới dành cho xe máy, xe thô sơ. Trong đó, nút giao Pháp Vân được đánh giá là hiện đại với những đường dẫn tách biệt các luồng phương tiện, không phải sử dụng hệ thống đèn tín hiệu. Đây là nút duy nhất của cầu cạn có đường dẫn lên xuống cho phương tiện đi theo các hướng.
Mặc dù bị cấm, song vẫn có nhiều xe máy đi lên cầu cạn. Ảnh: Đoàn Loan. Sau gần 2 tháng hoạt động, lưu lượng phương tiện đi lại trên cầu khá thưa thớt, ngay cả giờ cao điểm. Trong khi đó, đường dưới cầu luôn trong cảnh ùn tắc, nhất là tại nút giao như Giải Phóng, Linh Đàm, bởi xe máy bị cấm lên cầu, và nhiều ôtô lại sử dụng đường gom bên dưới. Trên tuyến này, nhiều đoạn đường đã hư hỏng nặng cùng bụi bẩn khiến phương tiện đi lại càng khó khăn.
Theo người dân, nguyên nhân của hiện tượng này là thiết kế đường dẫn lên và xuống nút giao Pháp Vân phức tạp, chủ phương tiện phải đi vòng khá xa mới có thể lên cầu.
Anh Hà Trung ở khu đô thị Pháp Vân phản ánh hàng ngày phải lái ôtô đi làm ở Mỹ Đình, song để lên cầu cạn, anh sẽ phải đi vòng hơn 10 km mới có đường rẽ lên. Lúc về, anh phải đi vòng vèo 3-4 km theo đường dẫn mới tới nhà. Vì vậy dù có tuyến đường trên cao bắc ngay qua cổng khu đô thị Pháp Vân, song anh Trung cũng như nhiều chủ ôtô vẫn chưa sử dụng tuyến cầu cạn hiện đại.
Bên dưới cầu, các phương tiện chen nhau đi giữa bụi bẩn của những công trường. Ảnh: Đoàn Loan. Là nút giao phức tạp song chưa có đủ biển báo cũng khiến chủ phương tiện qua lại đây bối rối. Anh Hưng, một tài xế cho biết, sau khi xuống cầu tại nút giao Pháp Vân, anh muốn đi về phía Lĩnh Nam, song xem biển báo chỉ dẫn về trung tâm Hà Nội, anh đi theo và bị lạc ra đường Giải Phóng.
Một lái xe ôm ở nút giao Pháp Vân cho biết, nhiều người đi qua đây bị lạc, đi cả vào đường một chiều. Thậm chí có người đi dưới gầm cầu phải dừng lại hỏi lên cầu như thế nào. Sau khi được chỉ dẫn, người lái xe này vẫn quyết định đi dưới cầu cho "an toàn", vì sợ lạc đường. Cũng có trường hợp "khóc dở mếu dở" vì chủ xe phải đi đến tận Cầu Giẽ, cách nút giao khoảng 15 km mới có thể quay đầu đúng hướng để lên cầu cạn.
Trao đổi với VnExpress.net, ông Phạm Thanh Bình, Phó giám đốc Ban quản lý dự án Thăng Long, đại diện chủ đầu tư cầu cạn Pháp Vân, thừa nhận nút giao thông Pháp Vân khá phức tạp, song được thiết kế đúng tiêu chuẩn quốc tế nên người dân phải từng bước làm quen.
Lãnh đạo Ban quản lý dự án cho biết, do tuyến đường chưa được bàn giao cho đơn vị quản lý khai thác nên hệ thống biển báo chưa được cắm đầy đủ, mới có một số biển báo cơ bản, nhà thầu sẽ tiếp tục bổ sung trong thời gian tới.
Lác đác mới có phương tiện đi lên cầu cạn tại nút giao Pháp Vân. Có rất ít biển báo như thế này tại nút giao thông rộng lớn. Ảnh: Đoàn Loan. Đề cập về hiệu quả khai thác sau 2 tháng, ông Nguyễn Thanh Bình nhận định, do người tham gia giao thông chưa quen, chưa thấy được sự thuận tiện của tuyến đường trên cầu nên chưa đi nhiều. Cầu cạn được thiết kế cho phương tiện với tốc độ tối thiểu 60 km mỗi giờ nên sẽ gây nguy hiểm nếu cho xe máy đi.
"Mặc dù nút giao thông Pháp Vân hơi khó đi, song trong thời gian tới, tôi tin rằng người dân sẽ đi lại nhiều hơn khi đã quen đường. Đây là nút giao thông phức tạp nên người tham gia giao thông không được đi theo cảm tính, cần tuân theo biển báo mới không bị nhầm", ông Bình nói.
Ông Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, cũng cho rằng vì đây là tuyến vành đai 3 nên không ưu tiên cho giao thông đô thị mà ưu tiên cho phương tiện từ bên ngoài vào thành phố, lưu thông qua vành đai. Vì vậy cầu cạn Pháp Vân không bố trí nhiều đường lên xuống cho dân cư sống ven đường. Người dân phải chấp nhận đi xa để lên cầu cạn.
Cũng theo ông Hùng, phía trên cầu cạn có cấm xe máy là để đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông với tốc độ cao. Đường gom dưới cầu có bị ùn tắc, song mấy tháng nữa khi tuyến này được cải tạo xong thì sẽ đảm bảo phương tiện lưu thông tốt hơn.
Đoàn Loan

Ý kiến bạn đọc (14) Sắp xếp theo: Mới nhất Cũ nhất
Phải thiết kế lại các biển báo
Biể̉n báo phải đặt cách đường rẽ̉ một khoảng cách hợp lý để người lái ôtô có đủ thời gian quyết định nên đi thế nào. Biể̉n báo cho ôtô phải làm trên cột chìa ra ngoài đường như ở nước ngoài để người lái ôtô thấy, chứ làm biển báo nhỏ xíu, giấu vào trong góc thì khó mà thấy...
(Trường Phong)
 

dh201hy

Xe tải
Biển số
OF-5580
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
342
Động cơ
547,300 Mã lực
Website
duhocsing.vn
Có cụ AT76 rót rượu cho em, mà em không biết trả lý kiểu gì và có hỏi đi từ Cầu giẽ về Mỹ Đình có lưư ý gì.

Nếu cụ đi từ Cầu Giẽ về Mỹ đình thì khi gần hết cao tốc Pháp Vân-CG, cụ đi chầm chậm sẽ để ý có một cái biển ghi mỗi chữ "Cầu Thanh Trì". Quà này mới chết này. Nếu không biết thì nghĩ rằng em đi về Mỹ Đình chứ em có đi l.é.o về Thanh trì đâu thế là đi thẳng. Đi thẳng là các cụ bụm vào chỗ thắt cổ chai và chui ra Giải Phóng. Hix hix.

Vì vậy nhìn thấy cái biển rẽ phải ghi "Cầu Thanh Trì", các cụ muốn đi về mạn Thanh Xuân, Mỹ Đình Cầu giấy thì các cụ cứ rẽ phải vào, đi vòng vo một lúc thì nó lại có cái biển (nó chính là cái biển dưới).

Lác
Đi thẳng về Mỹ Đình đấy, rẽ phải là cụ đi Thanh Trì.
Về Mỹ Đình thì cứ đi thẳng thôi. Một lúc thì ra KDT, rồi Phạm Hùng. Để ý chèn vạch ở PH là ngon.
 
Chỉnh sửa cuối:

Cuongga

Xe tải
Biển số
OF-65404
Ngày cấp bằng
2/6/10
Số km
469
Động cơ
440,180 Mã lực
Tuyệt quá, quả này mà còn lạc đường thì em chỉ có tự trách mình nữa thôi
 

silverhair117

Xe tăng
Biển số
OF-64349
Ngày cấp bằng
18/5/10
Số km
1,120
Động cơ
448,300 Mã lực
Tôi càng ngày càng nghi ngờ có sự liên minh ma quỷ giữa cố tình nhập nhằng về biển, báo, vạch đường của Sở Giao thông vận tải Hà Nội và cảnh sát giao thông: với âm mưu móc túi những phương tiện tham gia giao thông: người già, phụ nữ lái xe máy và những người lái ô tô.
Mới chỉ là nghi thôi à bác. Nó rành rành ra đấy rồi còn gì, bác lướt khắp các thớt xem có thớt nào không nói đến "bẫy" giao thông không! Giờ đâu như đi bộ cũng dính bẫy chứ chả phải 2B, 3B, 4B, trẻ cũng chẳng tha, già thì phang cho chết ấy chớ!^:)^
 

haiphus

Xe buýt
Biển số
OF-407
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
728
Động cơ
587,170 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em chả thấy có vấn đề gì trên tuyến đường ấy cả, biển báo rõ ràng dễ hiểu; báo chí hết đề tài rồi hay sao ấy?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top