- Biển số
- OF-34780
- Ngày cấp bằng
- 7/5/09
- Số km
- 473
- Động cơ
- 478,419 Mã lực
Trang web Edmunds.com có trụ sở ở Santa Monica (California, Mỹ) sẽ trao thưởng 1 triệu đô (hơn 19 tỷ đồng) cho người tìm ra nguyên nhân và giải pháp cho vấn đề tăng tốc đột ngột ở xe Toyota.
Bắt được đúng bệnh của xe Toyota sẽ được nhận 1 triệu USD. (Ảnh: Reuters)
“Nếu ai dựng lại được hiện tượng xe tăng tốc ngoài kiểm soát, sau đó xử lý vấn đề lỗi và làm rõ nguyên nhân, người đó sẽ nhận được 1 triệu USD”, Jeremy Anwyl, Giám đốc điều hành Edmunds, cho biết.
Điều kiện tham dự cuộc thi khá mở. Người tham dự không nhất thiết phải là kỹ sư cơ khí ôtô.
Tính tới nay, Toyota đã thu hồi hơn 8,5 triệu xe trên toàn cầu để sửa lỗi dính chân ga, khiến xe tăng tốc đột ngột ngoài ý muốn của người điều khiển phương tiện. Lỗi này được cho là nguyên nhân gây ra 43 vụ tai nạn trên toàn nước Mỹ, khiến 52 người chết, 38 người bị thương.
Vụ việc đã đánh mạnh vào uy tín của hãng xe lớn nhất thế giới này. Trong tháng 2/2010, doanh số tiêu thụ xe của Toyota tại Mỹ là 100.027 chiếc, giảm 8,7% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi các hãng đối thủ đều công bố tăng trưởng 2 con số.
Hôm 3/3, Toyota đã tiếp tục ra điều trần lần thứ 3 trước Ủy ban thương mại, khoa học và giao thông Thượng viện Mỹ. Đại diện hãng xe Nhật Bản vẫn kiên trì cho rằng lỗi không phải do hệ thống điện tử và tin tưởng vấn đề này sẽ được giải quyết sau khi sửa chữa.
Tuy nhiên, đã có ít nhất 15 chủ xe Toyota đã than phiền với các nhà chức trách Mỹ rằng, xe của họ vẫn tùy ý tăng tốc, bất chấp đã được sửa chữa theo chương trình triệu hồi của hãng.
Vụ việc càng làm tăng thêm những câu hỏi về liệu việc sửa lỗi của hãng xe này có kết thúc những vụ tăng tốc đột ngột hay không và rằng lỗi thực sự có phải là ở hệ thống điện tử như các nhà chức trách Mỹ vẫn nghi ngờ hay không.
“Chúng tôi không biết rằng vấn đề đã được xử lý hết hay chưa và đó chính là mục đích của cuộc thi này”, Chintan Talati, đại diện của Edmunds nói.
Giám đốc điều hành Jeremy Anwyl cho biết, sẽ không giữ bí mật hay kỹ thuật nào trong cuộc thi này. “Bất cứ sự phát hiện nào cũng sẽ được công khai và hy vọng chúng đều có ích, bởi điều đó sẽ giúp cứu sống nhiều người”, Anwyl tuyên bố.
Dự kiến cuộc thi sẽ bắt đầu vào tháng tới nhưng các chi tiết còn đang được xem xét. Tuy nhiên, có một điều chắc chắn là “nếu có 3 người cùng tìm ra câu trả lời, phần thưởng sẽ được chia đều cho cả 3, chúng tôi không tặng mỗi người một triệu đô”, Jeremy Anwyl nói.
Bắt được đúng bệnh của xe Toyota sẽ được nhận 1 triệu USD. (Ảnh: Reuters)
“Nếu ai dựng lại được hiện tượng xe tăng tốc ngoài kiểm soát, sau đó xử lý vấn đề lỗi và làm rõ nguyên nhân, người đó sẽ nhận được 1 triệu USD”, Jeremy Anwyl, Giám đốc điều hành Edmunds, cho biết.
Điều kiện tham dự cuộc thi khá mở. Người tham dự không nhất thiết phải là kỹ sư cơ khí ôtô.
Tính tới nay, Toyota đã thu hồi hơn 8,5 triệu xe trên toàn cầu để sửa lỗi dính chân ga, khiến xe tăng tốc đột ngột ngoài ý muốn của người điều khiển phương tiện. Lỗi này được cho là nguyên nhân gây ra 43 vụ tai nạn trên toàn nước Mỹ, khiến 52 người chết, 38 người bị thương.
Vụ việc đã đánh mạnh vào uy tín của hãng xe lớn nhất thế giới này. Trong tháng 2/2010, doanh số tiêu thụ xe của Toyota tại Mỹ là 100.027 chiếc, giảm 8,7% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi các hãng đối thủ đều công bố tăng trưởng 2 con số.
Hôm 3/3, Toyota đã tiếp tục ra điều trần lần thứ 3 trước Ủy ban thương mại, khoa học và giao thông Thượng viện Mỹ. Đại diện hãng xe Nhật Bản vẫn kiên trì cho rằng lỗi không phải do hệ thống điện tử và tin tưởng vấn đề này sẽ được giải quyết sau khi sửa chữa.
Tuy nhiên, đã có ít nhất 15 chủ xe Toyota đã than phiền với các nhà chức trách Mỹ rằng, xe của họ vẫn tùy ý tăng tốc, bất chấp đã được sửa chữa theo chương trình triệu hồi của hãng.
Vụ việc càng làm tăng thêm những câu hỏi về liệu việc sửa lỗi của hãng xe này có kết thúc những vụ tăng tốc đột ngột hay không và rằng lỗi thực sự có phải là ở hệ thống điện tử như các nhà chức trách Mỹ vẫn nghi ngờ hay không.
“Chúng tôi không biết rằng vấn đề đã được xử lý hết hay chưa và đó chính là mục đích của cuộc thi này”, Chintan Talati, đại diện của Edmunds nói.
Giám đốc điều hành Jeremy Anwyl cho biết, sẽ không giữ bí mật hay kỹ thuật nào trong cuộc thi này. “Bất cứ sự phát hiện nào cũng sẽ được công khai và hy vọng chúng đều có ích, bởi điều đó sẽ giúp cứu sống nhiều người”, Anwyl tuyên bố.
Dự kiến cuộc thi sẽ bắt đầu vào tháng tới nhưng các chi tiết còn đang được xem xét. Tuy nhiên, có một điều chắc chắn là “nếu có 3 người cùng tìm ra câu trả lời, phần thưởng sẽ được chia đều cho cả 3, chúng tôi không tặng mỗi người một triệu đô”, Jeremy Anwyl nói.