[Funland] Bất động sản Mê Linh có cất cánh được không?

mrthangvt

Xe máy
Biển số
OF-61930
Ngày cấp bằng
15/4/10
Số km
86
Động cơ
441,328 Mã lực
Nơi ở
Đi về phía cuối đường rẽ thẳng
Website
www.youtube.com
Mê Linh cất cánh ?
1-2 tuần trở lại đây, giới đầu tư xôn xao về thị trường BĐS Mê Linh -Hà Nội với lý do bất động sản nơi đây đã nằm quá lâu, 10-12 năm và gần đây rò rỉ thông tin VinHomes mua lại dự án 94 của AIC. Dưới góc nhìn cá nhân, tôi xin luận bàn vài điều về lý do tại sao BĐS nơi đây lại nằm lâu tới vậy và liệu thị trường có cất cánh như đồn thổi.
Không an cư- khó lập nghiệp !
Nhìn lại lịch sử hình thành và phát triển của Mê Linh mới thấy đầy sự bất ổn với nhiều lần tách-nhập, cụ thể: Thành lập năm 1977, có 38 đơn vị hành chính gồm 2 huyện Bình Xuyên và Yên Lãng, 4 xã thuộc Yên Lạc và 2 xã của Kim Anh.
Năm 1978 một phần thị trấn Phúc Yên và 18 xã sát nhập về Hà Nội. Về Hà Nội rồi vẫn không yên: riêng năm 1979 Mê Linh có 2 lần biến động: lấy thêm 5 xã của huyện Sóc Sơn và không lâu sau đó trả lại 14 xã cho Tam Đảo và 4 xã cho Vĩnh Lạc.
Năm 1991 Mê Lĩnh tách khỏi Hà Nội, sát nhập vào tỉnh Vĩnh Phú sau đó năm 1996 khi Vĩnh Phú tách tỉnh Mê Linh thuộc Vĩnh Phúc. Năm 2003 tách 2 thị trấn Phúc Yên, Xuân Hòa và 5 xã ra khỏi Mê Linh
Đến tháng 8/2008 Mê Linh lại hồi về Hà Nội với 2 thị trấn Chi Đông, Quang Minh và 16 xã.
Các cụ ta vẫn dạy, an cư mới lập nghiệp ! nhìn lại quá trình Xuất- Nhập tới chóng mặt của Mê Linh sẽ hiểu sự “bất ổn” về cơ sở vật chất cũng như con người nơi đây. Và có lẽ đo thị Mê Linh chắp vá, manh mún một phần là do là hậu quả của những suy nghĩ nhiệm kỳ, nửa nhiệm kỳ hoặc ngắn hơn của những lãnh đạo “tạm thời” các thời kỳ.
Mê Linh không thể thành nơi “đáng sống” nếu đô thị chỉ là phép cộng các khu dân cư .
Hiện tại, ngoài các khu dân cư hiện hữu, Mê Linh là nơi quy tụ của khoảng 50 dự án khu đô thị mới (ĐTM) với qui mô trung bình vài chục ha/ khu ĐTM. Có thể điểm tên như khu Đô thị Hòa Phong, Mê Linh New City, Minh Giang 1,2,3, Mê Linh Vista City, Mê Linh Cenco 5, ACI …vv. Trong đó có khoảng 40 ĐTM được cấp phép ngay trước khi Mê Linh nhập về Hà nội 8/2008.
Có thể do quỹ đất hạn hẹp, do tầm nhìn và tư tưởng mà không ĐTM nào tại Mê Linh qui hoạch các công trình tiện ích lớn như quảng trường, bệnh viện, trung tâm thương mại, sân vận động…. mà tất cả chỉ qui hoạch đất ở với vài “ công trình” nho nhở xinh xinh như vườn hoa con cóc, đài phun nước, trường mẫu giáo…vv nhằm tối ưu hóa lợi nhuận. Ai cũng vậy, chủ đầu tư nào cũng thế chuyến nhượng đất nền hoặc bán nhà xây thô… công trình công ích, đường giao thông khớp nối hạ tầng kỹ thuật ….do chính quyền đảm nhiệm.
Kế thừa di sản “ cấp phép chạy sát nhập”, chính quyền mới sau nhiều tháng rà soát nhưng không thể “xóa đi làm lại” được, những cũng không đủ “ tâm và tầm” qui hoạch những chố đất còn lại thành các công trình tiện ích lớn phục vụ công chúng như quảng trường, nhà văn hóa, rạp hát, sân vận động… nên “cực chẳng đã” đành cấp cho các chủ đầu tư mới các khu ĐTM “ xen kẹt” giữa các khu đất đã có chủ để lấp đầy các khoảng trống mà thôi. Đến cả VinGroup con chim đầu đàn của ngành BĐS Việt Nam cũng phải ngậm ngùi mua lại dự án ở Mê Linh. Tiếc thay, với qui mô 94 ha, với giá đầu tư ban đầu lớn….VinHomes khó có thể vung tay vẽ các công trình tiện ích lớn… phục vụ toàn Mê Linh chính vì vậy dự án 94 ha này cũng khó trở thành đô thị lõi của Mê Linh được.
Kết quả là cả Mê Linh đơn thuần chỉ là phép cộng của các khu dân cư, thiếu các công trình tiện ích xã hội vốn luôn là cái hồn của một khu đô thị đáng sống.
Mê Linh bơ vơ vì treo qui hoạch.
Lý giải tài sao BĐS cằm cả chục năm không ngóc đầu lên được, mấy nhà đầu tư sành sỏi cho rằng lý do chính là đây là khu bị bỏ rơi, vốn là con đẻ nhưng lại không được "cha" Hà Nội ngó ngàng tới. Những tưởng ngoài Cầu Thăng Long, khi cầu Nhật Tân hoàn thành Mê Lĩnh sẽ cải thiện sự gắt kết giữa Mê Linh và Hà Nội và BĐS nơi đây sẽ rũ băng bất dây và vụt lớn. Tiếc thay, Mê Linh vẫn bơ vơ vì các tuyến đường khớp nối với 2 trục hướng tâm Hà Nội này vẫn đang nằm trong qui hoạch.
Theo qui hoạch tổng thể Hà Nội, Mê Linh được kết nối trực tiếp với Hà Nội qua 2 cầu Hồng Hà (đường vành đai 4) và cầu Thượng Cát ( đường vành đai 3,5). Đáng tiếc là, vừa qua Hà Hội đã thông báo dừng triển khai 82 dự án BT trong đó có 2 dự án BT này. Điều đó có nghĩa việc kết nối Mê Linh với Hà Nội một lần nữa lại bị trì hoãn không biết tới bao giờ vì ngoài cây cầu này, Hà Nội còn có rất nhiều công trình nghìn tỷ khác mà thiết nghĩ sẽ cấp bách hơn, vậy nên BĐS Mê Linh không còn cách nào khác lại phải tiếp tục “ Chờ”.
 

thanhphong1998

Xe điện
Biển số
OF-520894
Ngày cấp bằng
11/7/17
Số km
2,832
Động cơ
205,047 Mã lực
Tuổi
26
Qui hoạch như này thì Mê Linh không thể cất cánh mà chỉ có cất ..tủ. Tiếc cho vùng đất bằng phẳng,gần trung tâm lại có mấy con sông xinh xắn,hiền hoà chẩy qua.
 

DVHNTV

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-774609
Ngày cấp bằng
16/4/21
Số km
296
Động cơ
41,741 Mã lực
Tuổi
45
Xác định mua để dành cho đời con, đời cháu. Đợt này lên chủ yếu do cò vạc đồn thổi thôi.
 

mrthangvt

Xe máy
Biển số
OF-61930
Ngày cấp bằng
15/4/10
Số km
86
Động cơ
441,328 Mã lực
Nơi ở
Đi về phía cuối đường rẽ thẳng
Website
www.youtube.com
Sang Mê Linh đúng thật thiếu một điểm nhấn, một khu đô thị nào đó thật đẳng cấp để người giàu họ phải qua đó sống, phải nhắc đến như một sp hàng hiệu
Thiếu cả những khu vui chơi, TTTM tầm cỡ…
 

truong

Xe tải
Biển số
OF-1174
Ngày cấp bằng
6/8/06
Số km
217
Động cơ
575,726 Mã lực
Có 1 topic to đùng 300 trang rồi sao còn thêm topic này nữa cụ. Bên kia đang xôm
 

Whoamidear

Xe tải
Biển số
OF-763684
Ngày cấp bằng
11/3/21
Số km
480
Động cơ
146,522 Mã lực
Em đi qua đây nhiều, thấy vẫn hoang vu lắm.
Cất cánh có lẽ chỉ với mấy bác đầu cơ với nhau thôi.
 

ThinhTH01

Đi bộ
Biển số
OF-801967
Ngày cấp bằng
3/1/22
Số km
2
Động cơ
12,220 Mã lực
Tuổi
39
Đợt này thổi lên nhiều rồi các Bác à, giờ đất khu A Cienco 5 giá không dưới 3x
 

ThinhTH01

Đi bộ
Biển số
OF-801967
Ngày cấp bằng
3/1/22
Số km
2
Động cơ
12,220 Mã lực
Tuổi
39
Mê Linh cất cánh ?
1-2 tuần trở lại đây, giới đầu tư xôn xao về thị trường BĐS Mê Linh -Hà Nội với lý do bất động sản nơi đây đã nằm quá lâu, 10-12 năm và gần đây rò rỉ thông tin VinHomes mua lại dự án 94 của AIC. Dưới góc nhìn cá nhân, tôi xin luận bàn vài điều về lý do tại sao BĐS nơi đây lại nằm lâu tới vậy và liệu thị trường có cất cánh như đồn thổi.
Không an cư- khó lập nghiệp !
Nhìn lại lịch sử hình thành và phát triển của Mê Linh mới thấy đầy sự bất ổn với nhiều lần tách-nhập, cụ thể: Thành lập năm 1977, có 38 đơn vị hành chính gồm 2 huyện Bình Xuyên và Yên Lãng, 4 xã thuộc Yên Lạc và 2 xã của Kim Anh.
Năm 1978 một phần thị trấn Phúc Yên và 18 xã sát nhập về Hà Nội. Về Hà Nội rồi vẫn không yên: riêng năm 1979 Mê Linh có 2 lần biến động: lấy thêm 5 xã của huyện Sóc Sơn và không lâu sau đó trả lại 14 xã cho Tam Đảo và 4 xã cho Vĩnh Lạc.
Năm 1991 Mê Lĩnh tách khỏi Hà Nội, sát nhập vào tỉnh Vĩnh Phú sau đó năm 1996 khi Vĩnh Phú tách tỉnh Mê Linh thuộc Vĩnh Phúc. Năm 2003 tách 2 thị trấn Phúc Yên, Xuân Hòa và 5 xã ra khỏi Mê Linh
Đến tháng 8/2008 Mê Linh lại hồi về Hà Nội với 2 thị trấn Chi Đông, Quang Minh và 16 xã.
Các cụ ta vẫn dạy, an cư mới lập nghiệp ! nhìn lại quá trình Xuất- Nhập tới chóng mặt của Mê Linh sẽ hiểu sự “bất ổn” về cơ sở vật chất cũng như con người nơi đây. Và có lẽ đo thị Mê Linh chắp vá, manh mún một phần là do là hậu quả của những suy nghĩ nhiệm kỳ, nửa nhiệm kỳ hoặc ngắn hơn của những lãnh đạo “tạm thời” các thời kỳ.
Mê Linh không thể thành nơi “đáng sống” nếu đô thị chỉ là phép cộng các khu dân cư .
Hiện tại, ngoài các khu dân cư hiện hữu, Mê Linh là nơi quy tụ của khoảng 50 dự án khu đô thị mới (ĐTM) với qui mô trung bình vài chục ha/ khu ĐTM. Có thể điểm tên như khu Đô thị Hòa Phong, Mê Linh New City, Minh Giang 1,2,3, Mê Linh Vista City, Mê Linh Cenco 5, ACI …vv. Trong đó có khoảng 40 ĐTM được cấp phép ngay trước khi Mê Linh nhập về Hà nội 8/2008.
Có thể do quỹ đất hạn hẹp, do tầm nhìn và tư tưởng mà không ĐTM nào tại Mê Linh qui hoạch các công trình tiện ích lớn như quảng trường, bệnh viện, trung tâm thương mại, sân vận động…. mà tất cả chỉ qui hoạch đất ở với vài “ công trình” nho nhở xinh xinh như vườn hoa con cóc, đài phun nước, trường mẫu giáo…vv nhằm tối ưu hóa lợi nhuận. Ai cũng vậy, chủ đầu tư nào cũng thế chuyến nhượng đất nền hoặc bán nhà xây thô… công trình công ích, đường giao thông khớp nối hạ tầng kỹ thuật ….do chính quyền đảm nhiệm.
Kế thừa di sản “ cấp phép chạy sát nhập”, chính quyền mới sau nhiều tháng rà soát nhưng không thể “xóa đi làm lại” được, những cũng không đủ “ tâm và tầm” qui hoạch những chố đất còn lại thành các công trình tiện ích lớn phục vụ công chúng như quảng trường, nhà văn hóa, rạp hát, sân vận động… nên “cực chẳng đã” đành cấp cho các chủ đầu tư mới các khu ĐTM “ xen kẹt” giữa các khu đất đã có chủ để lấp đầy các khoảng trống mà thôi. Đến cả VinGroup con chim đầu đàn của ngành BĐS Việt Nam cũng phải ngậm ngùi mua lại dự án ở Mê Linh. Tiếc thay, với qui mô 94 ha, với giá đầu tư ban đầu lớn….VinHomes khó có thể vung tay vẽ các công trình tiện ích lớn… phục vụ toàn Mê Linh chính vì vậy dự án 94 ha này cũng khó trở thành đô thị lõi của Mê Linh được.
Kết quả là cả Mê Linh đơn thuần chỉ là phép cộng của các khu dân cư, thiếu các công trình tiện ích xã hội vốn luôn là cái hồn của một khu đô thị đáng sống.
Mê Linh bơ vơ vì treo qui hoạch.
Lý giải tài sao BĐS cằm cả chục năm không ngóc đầu lên được, mấy nhà đầu tư sành sỏi cho rằng lý do chính là đây là khu bị bỏ rơi, vốn là con đẻ nhưng lại không được "cha" Hà Nội ngó ngàng tới. Những tưởng ngoài Cầu Thăng Long, khi cầu Nhật Tân hoàn thành Mê Lĩnh sẽ cải thiện sự gắt kết giữa Mê Linh và Hà Nội và BĐS nơi đây sẽ rũ băng bất dây và vụt lớn. Tiếc thay, Mê Linh vẫn bơ vơ vì các tuyến đường khớp nối với 2 trục hướng tâm Hà Nội này vẫn đang nằm trong qui hoạch.
Theo qui hoạch tổng thể Hà Nội, Mê Linh được kết nối trực tiếp với Hà Nội qua 2 cầu Hồng Hà (đường vành đai 4) và cầu Thượng Cát ( đường vành đai 3,5). Đáng tiếc là, vừa qua Hà Hội đã thông báo dừng triển khai 82 dự án BT trong đó có 2 dự án BT này. Điều đó có nghĩa việc kết nối Mê Linh với Hà Nội một lần nữa lại bị trì hoãn không biết tới bao giờ vì ngoài cây cầu này, Hà Nội còn có rất nhiều công trình nghìn tỷ khác mà thiết nghĩ sẽ cấp bách hơn, vậy nên BĐS Mê Linh không còn cách nào khác lại phải tiếp tục “ Chờ”.
Giá đợt này lên cao quá Bác à
 

Anhbmwhn

Xe đạp
Biển số
OF-799971
Ngày cấp bằng
10/12/21
Số km
40
Động cơ
15,020 Mã lực
Tuổi
40
E cũng đang hóng nên đầu tư k?
 

kimthanh_jsc

Xe tăng
Biển số
OF-172422
Ngày cấp bằng
18/12/12
Số km
1,259
Động cơ
354,506 Mã lực
Sang Mê Linh đúng thật thiếu một điểm nhấn, một khu đô thị nào đó thật đẳng cấp để người giàu họ phải qua đó sống, phải nhắc đến như một sp hàng hiệu
Thiếu cả những khu vui chơi, TTTM tầm cỡ…
sắp tới mê linh hội tụ nhiều anh tài, cụ chờ thêm đi, rất vui đấy, náo nhiệt nhất hà nội luôn
 

Ha Kim Tan

Xe tải
Biển số
OF-801310
Ngày cấp bằng
24/12/21
Số km
323
Động cơ
16,211 Mã lực
Tuổi
28
Nơi ở
Hà Nội
Website
bookingad.vn
Mê Linh cất cánh ?
1-2 tuần trở lại đây, giới đầu tư xôn xao về thị trường BĐS Mê Linh -Hà Nội với lý do bất động sản nơi đây đã nằm quá lâu, 10-12 năm và gần đây rò rỉ thông tin VinHomes mua lại dự án 94 của AIC. Dưới góc nhìn cá nhân, tôi xin luận bàn vài điều về lý do tại sao BĐS nơi đây lại nằm lâu tới vậy và liệu thị trường có cất cánh như đồn thổi.
Không an cư- khó lập nghiệp !
Nhìn lại lịch sử hình thành và phát triển của Mê Linh mới thấy đầy sự bất ổn với nhiều lần tách-nhập, cụ thể: Thành lập năm 1977, có 38 đơn vị hành chính gồm 2 huyện Bình Xuyên và Yên Lãng, 4 xã thuộc Yên Lạc và 2 xã của Kim Anh.
Năm 1978 một phần thị trấn Phúc Yên và 18 xã sát nhập về Hà Nội. Về Hà Nội rồi vẫn không yên: riêng năm 1979 Mê Linh có 2 lần biến động: lấy thêm 5 xã của huyện Sóc Sơn và không lâu sau đó trả lại 14 xã cho Tam Đảo và 4 xã cho Vĩnh Lạc.
Năm 1991 Mê Lĩnh tách khỏi Hà Nội, sát nhập vào tỉnh Vĩnh Phú sau đó năm 1996 khi Vĩnh Phú tách tỉnh Mê Linh thuộc Vĩnh Phúc. Năm 2003 tách 2 thị trấn Phúc Yên, Xuân Hòa và 5 xã ra khỏi Mê Linh
Đến tháng 8/2008 Mê Linh lại hồi về Hà Nội với 2 thị trấn Chi Đông, Quang Minh và 16 xã.
Các cụ ta vẫn dạy, an cư mới lập nghiệp ! nhìn lại quá trình Xuất- Nhập tới chóng mặt của Mê Linh sẽ hiểu sự “bất ổn” về cơ sở vật chất cũng như con người nơi đây. Và có lẽ đo thị Mê Linh chắp vá, manh mún một phần là do là hậu quả của những suy nghĩ nhiệm kỳ, nửa nhiệm kỳ hoặc ngắn hơn của những lãnh đạo “tạm thời” các thời kỳ.
Mê Linh không thể thành nơi “đáng sống” nếu đô thị chỉ là phép cộng các khu dân cư .
Hiện tại, ngoài các khu dân cư hiện hữu, Mê Linh là nơi quy tụ của khoảng 50 dự án khu đô thị mới (ĐTM) với qui mô trung bình vài chục ha/ khu ĐTM. Có thể điểm tên như khu Đô thị Hòa Phong, Mê Linh New City, Minh Giang 1,2,3, Mê Linh Vista City, Mê Linh Cenco 5, ACI …vv. Trong đó có khoảng 40 ĐTM được cấp phép ngay trước khi Mê Linh nhập về Hà nội 8/2008.
Có thể do quỹ đất hạn hẹp, do tầm nhìn và tư tưởng mà không ĐTM nào tại Mê Linh qui hoạch các công trình tiện ích lớn như quảng trường, bệnh viện, trung tâm thương mại, sân vận động…. mà tất cả chỉ qui hoạch đất ở với vài “ công trình” nho nhở xinh xinh như vườn hoa con cóc, đài phun nước, trường mẫu giáo…vv nhằm tối ưu hóa lợi nhuận. Ai cũng vậy, chủ đầu tư nào cũng thế chuyến nhượng đất nền hoặc bán nhà xây thô… công trình công ích, đường giao thông khớp nối hạ tầng kỹ thuật ….do chính quyền đảm nhiệm.
Kế thừa di sản “ cấp phép chạy sát nhập”, chính quyền mới sau nhiều tháng rà soát nhưng không thể “xóa đi làm lại” được, những cũng không đủ “ tâm và tầm” qui hoạch những chố đất còn lại thành các công trình tiện ích lớn phục vụ công chúng như quảng trường, nhà văn hóa, rạp hát, sân vận động… nên “cực chẳng đã” đành cấp cho các chủ đầu tư mới các khu ĐTM “ xen kẹt” giữa các khu đất đã có chủ để lấp đầy các khoảng trống mà thôi. Đến cả VinGroup con chim đầu đàn của ngành BĐS Việt Nam cũng phải ngậm ngùi mua lại dự án ở Mê Linh. Tiếc thay, với qui mô 94 ha, với giá đầu tư ban đầu lớn….VinHomes khó có thể vung tay vẽ các công trình tiện ích lớn… phục vụ toàn Mê Linh chính vì vậy dự án 94 ha này cũng khó trở thành đô thị lõi của Mê Linh được.
Kết quả là cả Mê Linh đơn thuần chỉ là phép cộng của các khu dân cư, thiếu các công trình tiện ích xã hội vốn luôn là cái hồn của một khu đô thị đáng sống.
Mê Linh bơ vơ vì treo qui hoạch.
Lý giải tài sao BĐS cằm cả chục năm không ngóc đầu lên được, mấy nhà đầu tư sành sỏi cho rằng lý do chính là đây là khu bị bỏ rơi, vốn là con đẻ nhưng lại không được "cha" Hà Nội ngó ngàng tới. Những tưởng ngoài Cầu Thăng Long, khi cầu Nhật Tân hoàn thành Mê Lĩnh sẽ cải thiện sự gắt kết giữa Mê Linh và Hà Nội và BĐS nơi đây sẽ rũ băng bất dây và vụt lớn. Tiếc thay, Mê Linh vẫn bơ vơ vì các tuyến đường khớp nối với 2 trục hướng tâm Hà Nội này vẫn đang nằm trong qui hoạch.
Theo qui hoạch tổng thể Hà Nội, Mê Linh được kết nối trực tiếp với Hà Nội qua 2 cầu Hồng Hà (đường vành đai 4) và cầu Thượng Cát ( đường vành đai 3,5). Đáng tiếc là, vừa qua Hà Hội đã thông báo dừng triển khai 82 dự án BT trong đó có 2 dự án BT này. Điều đó có nghĩa việc kết nối Mê Linh với Hà Nội một lần nữa lại bị trì hoãn không biết tới bao giờ vì ngoài cây cầu này, Hà Nội còn có rất nhiều công trình nghìn tỷ khác mà thiết nghĩ sẽ cấp bách hơn, vậy nên BĐS Mê Linh không còn cách nào khác lại phải tiếp tục “ Chờ”.
Lên nhiều rồi mà cụ, gấp 2 năm ngoái, vì đất Mê Linh địa phận Hà Nội khá rẻ, chỉ 2xtr/m2 trong khi các tỉnh ngoài Thái Nguyên, Thanh Hoá, Quảng Ninh toàn 4xtr
 

phammut

Xe tăng
Biển số
OF-565664
Ngày cấp bằng
23/4/18
Số km
1,887
Động cơ
171,312 Mã lực
Lên nhiều rồi mà cụ, gấp 2 năm ngoái, vì đất Mê Linh địa phận Hà Nội khá rẻ, chỉ 2xtr/m2 trong khi các tỉnh ngoài Thái Nguyên, Thanh Hoá, Quảng Ninh toàn 4xtr
Gấp 2 năm kia 2019 2020, chứ cả năm 2021 chỉ lên có 2 3 giá
 

Ha Kim Tan

Xe tải
Biển số
OF-801310
Ngày cấp bằng
24/12/21
Số km
323
Động cơ
16,211 Mã lực
Tuổi
28
Nơi ở
Hà Nội
Website
bookingad.vn
Lên Thành phố thật rồi, Bộ Chính trị đã quyết 2025 3 huyện Mê Linh, Đông Anh, Sóc Sơn lên TP
bit.ly/3M6eo5u
Huyện Sẽ được đầu tư mạnh để đáp ứng tiêu chí
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,884
Động cơ
164,046 Mã lực
Chủ thớt phân tích cxac lắm.
Huyện méo.j mà ko có cái svđ, nvh, tttm hay công trình nào ra hồn cả?
Đúng chỉ là phép cộng các khu dân cư nhỏ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top