Chào các cụ. Hôm nọ xem TV em thấy mấy tay đua trên sa mạc bật điều hoà nóng để máy bớt nhiệt. Không biết điều hoà chế độ nóng lấy nhiệt từ động cơ hay sao và làm thế có thực sự hiệu quả. Cụ nào thông thái vấn đề này ko ạ.
Phần sưởi của ô tô lấy nhiệt từ máy, bởi vậy khi xe mới chạy, bật sưởi không tác dụng gì !Chào các cụ. Hôm nọ xem TV em thấy mấy tay đua trên sa mạc bật điều hoà nóng để máy bớt nhiệt. Không biết điều hoà chế độ nóng lấy nhiệt từ động cơ hay sao và làm thế có thực sự hiệu quả. Cụ nào thông thái vấn đề này ko ạ.
Đúng đấy cụ ạ. Khi bật điều hòa nóng, nhiệt lấy từ động cơ nên quạt điều hòa sẽ làm cho động cơ mát hơn.Chào các cụ. Hôm nọ xem TV em thấy mấy tay đua trên sa mạc bật điều hoà nóng để máy bớt nhiệt. Không biết điều hoà chế độ nóng lấy nhiệt từ động cơ hay sao và làm thế có thực sự hiệu quả. Cụ nào thông thái vấn đề này ko ạ.
Điều hoà nóng thì đúng là lấy nhiệt từ động cơ, nhưng đi trên sa mạc mà bật điều hoà nóng thì ko biết động cơ có mát được hơn ko nhưng tài chắc tèo sớmChào các cụ. Hôm nọ xem TV em thấy mấy tay đua trên sa mạc bật điều hoà nóng để máy bớt nhiệt. Không biết điều hoà chế độ nóng lấy nhiệt từ động cơ hay sao và làm thế có thực sự hiệu quả. Cụ nào thông thái vấn đề này ko ạ.
Cách đấy giảm cân chắc tốt cụ nhỉĐiều hoà nóng thì đúng là lấy nhiệt từ động cơ, nhưng đi trên sa mạc mà bật điều hoà nóng thì ko biết động cơ có mát được hơn ko nhưng tài chắc tèo sớm
Cũng có tác dụng nhiều đó cụ. Nếu cụ bật hết nấc nóng, cũng không khác buồng xông hơi sauna mấy. Nhiệt đó là hoàn toàn lấy từ động cơ ra (qua 1 bộ trao đổi nhiệt). Tất nhiên nó ko thể thay thế hệ thống làm mát mà chỉ tăng khả năng làm mát lên thôi.Cái này chỉ dùng kiểu bất đắc dĩ khi bị kẹt van hằng nhiệt nước làm mát không lưu thông tới bộ tản nhiệt được thôi, chứ bình thường cũng chả có tác dụng gì vì cái heater nó bé tẹo lại đặt chỗ kín gió làm sao thay cái tản nhiệt được.
Đương nhiên là khi bị overheat thì phải dừng, nhưng nếu leo đèo, nếu bật sưởi thì sẽ giảm khả năng bị overheat. Chẳng có gì hại đâu. Nhà SX tính toán hết vật liệu rồi. Còn một khi xe bị quá nhiệt thì chạy còn chẳng được, sưởi để làm gì.Nước nóng quá cho chạy qua cục sưởi nóng cũng không hẳn đã tốt, nếu bật quạt hết cỡ để làm mát động cơ sẽ phản tác dụng vì hệ thống sưởi nóng người ta chế tạo ra nó để dùng với nước làm mát ở nhiệt độ cho phép, cánh quạt gió và hệ thống phân phối khí chủ yếu làm bằng nhựa và cao su ko chịu được nhiệt độ quá cao sẽ bị khét và nhanh hỏng. Chưa kể nước quá nóng cũng ảnh hưởng tới cac bộ phận khác của động cơ, vì vậy tốt nhất là khi bị overheating thì nên dừng xe lại để sửa chữa hoặc gọi cứu hộ.
Điều hòa lạnh là phải chạy máy nén (bật AC), do đó để càng lạnh thì sẽ càng hao xăng chứ ko có chuyện lợi xăng.Các cụ cho hỏi như vậy khi dùng điều hòa cơ trên oto thì để chế độ lạnh nhất sẽ lợi xăng hơn phải không ạ?
Em nghĩ là lúc bật điều hòa nóng thì phải mở hết các cửa ra may ra mới chịu được chứ, ở nước nhiệt đới như mình, chắc ít khi nào xài cái này, nếu cái này giúp hạn chế quá nhiệt động cơ thì cũng nên thửĐiều hoà nóng thì đúng là lấy nhiệt từ động cơ, nhưng đi trên sa mạc mà bật điều hoà nóng thì ko biết động cơ có mát được hơn ko nhưng tài chắc tèo sớm
Cụ có nhầm không ạ. Xe đua thường lắp thêm quạt tản nhiệt.Chào các cụ. Hôm nọ xem TV em thấy mấy tay đua trên sa mạc bật điều hoà nóng để máy bớt nhiệt. Không biết điều hoà chế độ nóng lấy nhiệt từ động cơ hay sao và làm thế có thực sự hiệu quả. Cụ nào thông thái vấn đề này ko ạ.